Tại sao phụ nữ quan hệ không có cảm giác? Cách khắc phục hiệu quả

Tại sao phụ nữ quan hệ không có cảm giác

Cảm xúc thăng hoa là điều tuyệt vời mà cả nam và nữ đều có được khi ân ái. Trên thực tế, đó là một loạt các giai đoạn cảm xúc bao gồm: phấn khích, hưng phấn, hưng phấn kéo dài, hưng phấn tột đỉnh và cực khoái. Tuy nhiên, nhiều người lại bị tụt cảm xúc trong khi quan hệ tình dục khiến cuộc yêu không đạt được khoái cảm đặc biệt là phái nữ. Vậy tại sao phụ nữ quan hệ không có cảm giác? Nguyên nhân dẫn đến điều này và cách khắc phục như thế nào?

Quan hệ không có cảm giác được hiểu thế nào?

Khi quan hệ tình trạng mất cảm giác có nghĩa là không còn ham muốn hứng thú tình dục, không còn cảm giác khi quan hệ và không có cảm giác hưng phấn khi quan hệ. Đôi khi tình trạng này diễn ra có thể được xem là bình thường tự nhiên. Tuy nhiên nếu tình trạng không ham muốn tình dục diễn ra thường xuyên kèm các biểu hiện dưới đây thì chị em cần lưu ý:

  • Hoàn toàn không có một chút hứng thú, cảm xúc trong chuyện chăn gối một thời gian dài
  • Khi quan hệ tình dục không đạt cực khoái như mong muốn
  • Không cảm thấy hưng phấn, hứng thú hay có ham muốn khi bộ phận sinh dục được kích thích

Quan hệ không có cảm giác

Tình trạng mất cảm giác trong quan hệ tình dục có thể xảy ra ở cả nam và nữ, nhưng diễn ra ở nữ nhiều hơn. Tuy nhiên nữ giới khi gặp vấn đề này rất ngại đến thăm khám bác sĩ hay chuyên gia tư vấn sức khỏe. Thay vào đó, chị em lại chọn cách chịu đựng im lặng không tâm sự với ai. Trong khi đó có rất nhiều cách để cải thiện tình trạng này, cùng theo dõi phần tiếp theo để biết tại sao phụ nữ quan hệ không có cảm giác.

Tại sao phụ nữ quan hệ không có cảm giác?

Câu trả lời tại sao phụ nữ quan hệ không có cảm giác đó là: do rối loạn chức năng tình dục hay gặp ở nữ giới. Tình trạng rối loạn chức năng tình dục có 2 trường hợp: tạm thời và mãn tính.

Khoảng 30% – 40% phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ gặp phải các vấn đề liên quan đến rối loạn chức năng tình dục. Một số biểu hiện của chứng rối loạn khả năng quan hệ tình dục này:

  • Không có khả năng đạt mức khoái cảm và rối loạn cực khoái
  • Đau rát khó chịu khi quan hệ tình dục
  • Không ham muốn tình dục hoặc ham muốn tình dục không cao
  • Khó bị kích thích hưng phấn và khó đạt đỉnh

Dấu hiệu nhận biết phụ nữ quan hệ không có cảm giác 

Vì cảm xúc phản ánh chân thực nhất trên cơ thể phụ nữ. Còn với đàn ông, bạn cũng cần đủ tinh tế để nhận ra điều này. Hai bên đang yêu nhau, có sự ràng buộc về thể xác và tinh thần, và chỉ một trong hai vấn đề nêu trên cũng là mối đe dọa cho mối quan hệ này. Một số dấu hiệu bạn không nhận ra khi phụ nữ quan hệ tình dục:

  • Khi bạn gợi ý rằng bạn muốn quan hệ tình dục với cô ấy, cô ấy lảng tránh và tỏ vẻ thờ ơ mà không có bất kỳ cảm xúc hay sự ủng hộ nào.
  • Suốt quá trình dạo đầu, cô ấy cũng chỉ biểu hiện một biểu cảm.
  • Dù đã thành thục mọi kỹ năng, nhưng dường như bạn nam không thể khơi dậy sự phấn khích đầy dục vọng trong mắt cô nàng.
  • Khi quan hệ, do cảm xúc không thoải mái nên dịch âm đạo không tiết ra đủ khiến cho quá trình giao hợp bị đau rát.

tại sao phụ nữ quan hệ không có cảm giác

Xem thêm: Cách lấy lại ham muốn cho phụ nữ

Nguyên nhân tại sao phụ nữ quan hệ không có cảm giác

Có rất nhiều nguyên nhân có thể dẫn đến tình trạng mất cảm giác khi quan hệ ở chị em. Những nguyên nhân điển hình bao gồm: 

Nguyên nhân tuổi tác

Lý do lớn nhất khiến phụ nữ quan hệ không có cảm giác chính là tuổi tác. Nhất là phụ nữ khi đứng trước giai đoạn mãn kinh, tiền mãn kinh. Vì khi bước vào thời kỳ này, hormone sinh dục không còn được sản sinh mạnh mẽ như thời còn trẻ. Điều này làm thay đổi tâm lý người phụ nữ trở nên khó chịu hơn và dẫn đến nguyên nhân suy giảm ham muốn tình dục ở hầu hết các chị em.

Rối loạn lưu lượng máu trong cơ thể

Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra lý do khiến phụ nữ mất cảm giác khi quan hệ chính là do rối loạn lượng lưu thông tuần hoàn máu. Vì lượng máu lưu thông đến bộ phận sinh dục không đủ, làm cho các dây thần kinh tại âm đạo, âm vật mất đi sự nhạy cảm. Vì thế, khi quan hệ tình dục sẽ không còn cảm thấy được sung sướng nữa.

Tác dụng phụ của các loại thuốc

Sử dụng thuốc chống trầm cảm quá nhiều có thể là nguyên nhân để giải thích lý do tại sao phụ nữ quan hệ không có cảm giác. Bởi vì trong thuốc chống trầm cảm có thể làm giảm đi khả năng ham muốn tình dục và đạt cực khoái của nữ giới. Các chất serotonin trong thuốc làm ức chế tái hấp thu gây ra nhiều tác dụng khi quan hệ tình dục.

Tác dụng phụ của thuốc ảnh hưởng đến ham muốn tình dục

Có thể bạn chưa biết các phương pháp hóa trị hay điều trị ung thư cũng có thể ảnh hưởng đến lượng hormone, làm giảm ham muốn cho nữ giới.

Bệnh lý phụ khoa ở nữ giới

Bệnh phụ khoa ở nữ giới cũng là một trong những nguyên nhân chính khiến chị em rơi vào tình trạng này. Những căn bệnh liên quan đến u xơ tử cung, viêm âm đạo, nấm âm đạo, viêm nang buồng trứng,… Sẽ khiến chị em mất thoải mái khi quan hệ, thậm chí là cảm giác đau đớn khi giao hợp.

Nếu tình trạng đau đơn này kéo dài trong các cuộc yêu và không được khắc phục, rất có thể sẽ ảnh hưởng đến chức năng làm mẹ của người phụ nữ.Vì vậy, chị em phụ nữ cần chăm sóc vùng kín của mình thật tốt và đi khám phụ khoa định kỳ để có thể sàng lọc những căn bệnh nguy hiểm.

Nguyên nhân suy giảm ham muốn ở nữ giới

Thay đổi nội tiết tố cơ thể

Khoái cảm tình dục hay cảm giác kích thích ở phụ nữ bị ảnh hưởng khá nhiều bởi hormone nội tiết tố (nhất là oxytocin và estrogen). Khi ở trạng thái bình thường và khỏe mạnh, cơ thể nữ giới sẽ tiết ra nội tiết tố đóng vai trò cân bằng sự trao đổi chất và các chức năng sinh lý trong cơ thể. Tuy nhiên, có nhiều thời điểm trong cuộc sống lượng hormone trong cơ thể sẽ đột ngột tăng hoặc giảm. Điều này dẫn đến tình trạng rối loạn nội tiết tố trong cơ thể phụ nữ. Cơ thể mất cân bằng hormone gây ra hiện tượng khô rát hay teo âm đạo. Mức độ estrogen thấp trong cơ thể khiến nữ giới mất dần cảm giác hưng phấn khi quan hệ, gây ra nhiều đau đớn khi quan hệ.

Tình trạng sức khỏe không tốt

Sức khỏe yếu ảnh hưởng nhiều đến việc quan hệ thăng hoa trong cuộc yêu. Nữ giới gặp phải các bệnh lý: tiểu đường, viêm khớp, đa cơ cứng, bệnh tim, viêm bàng quang, suy thận, thân yếu….

Hoặc làm dụng quá nhiều các chất kích thích: thuốc lá, bia, rượu, café… Tất cả đều là những nguyên do giải thích tại sao phụ nữ quan hệ không có cảm giác.

Căng thẳng, stress tinh thần

Cơ thể căng thẳng mệt mỏi lâu ngày khiến bạn khó tập trung vào việc tận hưởng sự thăng hoa trong tình dục. Các nghiên cứu sức khỏe đã chỉ ra rằng stress lâu ngày làm tăng nồng độ hormone cortisol, đồng nghĩa với việc giảm ham muốn tình dục.

quan hệ người phụ nữ không có cảm giác

Bị lạm dụng tình dục trong quá khứ

Một vài người bị chấn thương tâm lý hoặc bị làm tình dục có thể xuất hiện tình trạng lo sợ khi gần gũi. Điều này chắc chắn sẽ gây ra rất nhiều khó khăn khi quan hệ tình dục ở nữ giới, giảm ham muốn, sợ quan hệ.

Các vấn đề về đối phương

Nhiều nữ giới bởi vì không hài lòng với đối tác của họ nên họ sẽ cảm thấy không thoải mái hứng thú để quan hệ tình dục. Ngoài ra những căng thẳng mâu thuẫn trong mối quan hệ vợ chồng hay tình yêu cũng tạo ra cuộc yêu nhàm chán, không hưng phấn và rối loạn chức năng tình dục.

Xem thêm: Nước hoa kích dục nữ Squirt Gold – kích thích mạnh mẽ lên đỉnh bất tận

Nên làm gì khi nữ giới quan hệ không có cảm giác?

Sau khi đã biết được nguyên nhân tại sao phụ nữ quan hệ không có cảm giác thì chắc chắn chị em sẽ muốn biết cách chữa trị tình trạng này.

  • Nên đi khám sức khỏe tổng quát, sức khỏe sinh lý đều đặn để có thể dễ dàng phòng tránh và điều trị sớm nếu bị bệnh. Đừng ngần ngại chia sẻ với các bác sĩ chuyên khoa nếu mắc bệnh để tìm ra giải pháp tăng ham muốn cho phụ nữ, để khắc phục nhanh chóng.
  • Thường xuyên chia sẻ tâm sự với chồng hay người yêu các vấn đề nhạy cảm mà bạn đang gặp phải. Từ đó tìm ra sự thông cảm, tiếng nói chung, thấu hiểu đồng cảm cho nhau nhiều hơn. Sự đồng cảm về mặc tinh thần góp phần xoa dịu tâm lý, làm hài hòa thỏa mãn hơn trong chuyện chăn gối của chị em.
  • Để tránh nhàm chán trong cuộc yêu nên thường xuyên làm mới chuyện ấy. Những việc đơn giản mà bạn có thể làm được: thay đổi không gian quan hệ, thay đổi thời gian quan hệ, sáng tạo nhiều tư thế quan hệ, các kỹ năng mới…
  • Tìm hiểu các kiến thức liên quan đến sức khỏe tình duc để có một cuộc yêu thoải mái, dễ chịu và an toàn hơn
  • Chị em nên vệ sinh sạch sẽ bộ phận sinh dục hàng ngày để tránh nguy cơ lây nhiễm các bệnh phụ khoa
  • Ăn ngủ đúng giờ giấc, thực hiện chế độ ăn uống dinh dưỡng hợp lý, sinh hoạt và vận động thể thao đều đặn. Từ đó tạo ra một cơ thể khỏe mạnh toàn diện và hỗ trợ tăng cường lưu thông máu đến cơ quan sinh dục.
  • Sử dụng các sản phẩm: thuốc tăng cường sinh lý nữ hay thuốc kích dục nữ loại mạnh, là cách làm phụ nữ thèm khát, tăng hứng tình cho phụ nữ. Tuy nhiên cần phải lưu ý rằng  không được lạm dụng quá nhiều. Bởi vì dùng quá nhiều sẽ khiến bạn làm giảm cảm giác khi quan hệ, nguy hiểm hơn là có thể vĩnh viễn không còn cảm giác hứng thú. Nếu như chị em thực sự cần sử dụng các loại thuốc tăng cường sinh lý thì nên tham khảo trước khi dùng từ những bác sĩ chuyên khoa.
  • Một trong những cách trị nhanh chóng đang được chị em quan tâm đó là cho nam giới tiểu phẫu gắn bi vào dương vật. Tác dụng của việc này là làm tăng khoái cảm và hưng phấn cho các chị em.

Tại sao phụ nữ quan hệ không có cảm giác

Trên đây @thanghoacuocsong đã giải thích tại sao phụ nữ quan hệ không có cảm giác một cách chi tiết nhất. Nếu không muốn mất đi tình cảm vợ chồng tốt nhất chị em khi gặp phải tình trạng này nên tìm cách khắc phục ngày nhé. Đồng thời hãy thẳng thắn chia sẻ với đối phương và nhờ tới sự tư vấn của bác sĩ chuyên khoa. Chắc chắn kiên trì điều trị một thời gian đời sống cảm xúc khi quan hệ tình dục của nữ sẽ bình thường trở lại.

Rate this post
Bác sĩ Nguyễn Hùng Thăng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *