Cách nhận biết cô bé khít và nguyên nhân làm cô bé khít

Cách nhận biết cô bé khít

Đối với phụ nữ sức khỏe phụ khoa là vấn đề được các chị em vô cùng chú ý. Thông qua việc chăm sóc sức khỏe vệ sinh cá nhân để vùng kín luôn được sạch sẽ khỏe mạnh. Hiện nay có khá nhiều chị em thắc mắc cách nhận biết cô bé khít cũng như hậu quả của cô bé quá khít. Trong bài viết này của Thăng Hoa Cuộc Sống sẽ chia sẻ chi tiết cách nhận bé cô bé bị khít là như thế nào.

Tại sao âm đạo bị khít?

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến hiện tượng âm đạo bị khít chặt. Trước khi tìm hiểu cách nhận biết cô bé khít hãy tìm hiểu nguyên nhân trước tiên:

  • Nữ giới gặp các vấn đề trong quan hệ tâm sinh lý đời sống tình dục. Đối với một người đã từng có những trải nghiệm không tốt trong vấn đề tình dục ở quá khứ, thì các cơ của âm đạo có xu hướng co rút lại. Đây là biểu hiện của phản ứng tự vệ được tạo ra một cách tự nhiên từ cơ thể. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến những trải nghiệm không tốt: nhiễm trùng, tác dụng phụ của thuốc, điều kiện tâm sinh lý bất thường…
  • Nữ giới bị rối loạn tâm lý khi phải chịu quá nhiều mệt mỏi áp lực của cuộc sống đời thường. Đây cũng là một trong những nguyên nhân chính làm âm đạo có xu hướng co lại
  • Tinh thần luôn ở trong trạng thái tiêu cực sợ hãi sẽ tác động mạnh lên các cơ âm đạo. Thực tế cho thấy rằng âm đạo sẽ khít lại nếu có tâm lý sợ hãi. Nguyên nhân thông thường tạo ra sự sợ hãi: sợ mang thai ngoài ý muốn, rào cản tâm lý, tự ti vùng kín của bản thân…

Qua đây có lẽ các chị em phụ nữ đã hiểu được nguyên nhân tại sao nhiều chị em có vùng âm đạo khít rồi phải không nào. Phần tiếp theo chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu cách nhất biết cô bé khít đơn giản nhất.

cách nhận biết cô bé khít

Cách nhận biết cô bé khít hay giãn rộng đơn giản nhất

Có thể thấy rằng độ chật hay rộng của cô bé hay còn gọi là âm đạo rất khác nhau. Âm đạo có thể khít với người này nhưng lại rộng hay bình thường với người khác. Do đó mẹo nhỏ khi kiểm tra cô bé có khít không, bạn chỉ nên so sánh với trạng thái bình thường của bản thân.

1. Sử dụng ngón tay trỏ để kiểm tra

Một dấu hiệu khác cho thấy cô bé khít chặt là có thể giữ ngón trỏ của mình. Một phương pháp rất đơn giản là đặt ngón trỏ vào bên trong âm đạo và sử dụng các cơ của môi âm hộ hoặc âm đạo để giữ ngón trỏ. Nếu bạn không thể làm điều này dễ dàng, chứng tỏ âm đạo của bạn đang bị giãn rộng.

dấu hiệu nhận biết vùng kín bị rộng

2. Nhận biết thông qua cách quan hệ lần đầu

Nếu bạn cảm thấy cực khoái khi giao hợp không còn dễ dàng như trước đây, rất có thể âm đạo của bạn đã bị giãn rộng. Bạn hoặc đối tác của bạn có thể mất cực khoái. Theo như bạn được biết, chỉ cần se khít âm đạo là bạn sẽ có toàn quyền kiểm soát và đạt cực khoái trong quá trình giao hợp. Mặt khác, nếu âm đạo rộng ngăn cản bạn tình của bạn có đủ khoái cảm, thì anh ấy có thể rất thất vọng và không có tâm trạng để cương cứng nữa.

cách nhận biết cô bé bị rộng

3. Sử dụng tampon kiểm tra âm đạo

Tăm bông là dạng băng vệ sinh dạng ống. Cách thực hiện vô cùng đơn giản chỉ cần chị em dùng Tampon nhưng thấy đau rát thì có nghĩa là cô bé bị khít.

Trên đây là 3 cách nhận biết cô bé khít khá đơn giản dễ thực hiện. Mong rằng chị em có thể áp dụng cách này nếu muốn kiểm tra độ khít cho cô bé của chính mình. 

cách nhận biết âm đạo rộng

4. Nhận biết qua cảm xúc khi quan hệ

Thông thường, quá trình quan hệ sẽ có sự ma sát giữa cậu nhỏ và cô bé để tạo ra khoái cảm khi quan hệ. Nếu trong lúc quan hệ tình dục, bạn không còn cảm nhận được bất kỳ sự ma sát nào của âm đạo cũng như không còn cảm thấy kích thích hay thỏa mãn như trước thì đây có thể là tình trạng âm đạo đang có dấu hiệu giãn rộng.

Cô bé quá khít có những ảnh hưởng gì?

Sau khi đã biết cách nhận biết cô bé khít, cùng theo dõi những hiện tượng có thể xảy ra nếu gặp trường hợp cô bé quá khít. Nhiều chị em hiện nay cảm thấy đau đớn rất nhiều khi quan hệ tình dục lần đầu tiên. Đáng quan ngại hơn là những lần tiếp theo nhiều chị em vẫn cảm thấy đau ngày một nhiều hơn. Theo suy đoán rất có thể do cô bé quá nhỏ hẹp nên chị em mới cảm thấy đau như vậy. Tuy nhiên vẫn còn nhiều nguyên nhân xuất phát từ những hiện tượng dưới đây:

  • Cô bé nhỏ hẹp khiến chị em cảm thấy đau đớn nếu quan hệ tình dục. Việc này có thể xảy ra do một số chị em có màng trinh dày bẩm sinh. Cậu nhỏ sẽ gặp khó khăn vô cùng để thâm nhập vào sâu bên trong âm đạo.
  • Chứng đau co thắt âm đạo cũng khiến cho phụ nữ cảm thấy đau thắt chặt âm đạo khi quan hệ. Tình trạng này xảy ra lúc cơ thể không kiểm soát được các hoạt động co thắt từ các cơ âm đạo khi dương vật xâm nhập vào sâu bên trong. Tình trạng này có thể ngày càng trở nên nghiêm trọng hơn, thậm chí lâu dần không còn quan hệ tình dục được.
  • Xuất hiện vách ngăn âm đạo gây ra tình trạng cô bé nhỏ hẹp khít chặt. Tạo ra nhiều cản trở, chuyện yêu đương quan hệ tình dục không còn mặn nồng. Nếu gặp phải trường hợp này chị em nên đến thăm khám bác sĩ để được phẫu thuật kịp thời.
  • Chị em cũng nên lưu ý có thể tình trạng đau đớn xảy ra là do tâm lý bị căng thẳng sợ hãi không thoải mái. Chị em hãy giữ cho mình một tinh thần thoải mái dễ chịu nhất có thể kết hợp cùng màn dạo đầu nhẹ nhàng. Cải thiện được tâm lý và cách yêu là điều cần thiết để tránh gây đau đớn khi quan hệ tình dục

Cách điều trị âm đạo khít chặt

Nếu âm đạo của chị em bị khít quá chặt hãy thử áp dụng một số bài tập cơ sàn chậu để cải thiện tình trạng này. Một trong những bài tập được khuyến nghị và ưa chuộng sử dụng đó là bài tập Kegel. Bài tập này khá đơn giản chỉ cần thực hiện các động tác siết chặt rồi thả lỏng cơ sàn chậu. Hãy tập Kegel nhiều lần trong một ngày để mang lại hiệu quả tốt nhất cho âm đạo.

Ngoài ra bạn còn có thể thực hiện phương pháp điều trị khít âm đạo đó là: kết hợp co âm đạo với massage thành âm đạo. Cách thực hiện phương pháp này đơn giản chỉ cần cho một ngón tay vào âm đạo sâu đến đốt ngón tay thứ nhất. Tiếp đến đưa sâu dần đến đốt thứ 2, rồi cuối cùng là đốt thứ 3. Cho đến khi bạn cảm nhận các cơ âm đạo đang bắt đầu co chặt xung quanh ngón tay.

Cách điều trị âm đạo khít

Lưu ý quá trình thực hiện phương pháp dùng tay nên cắt móng tay sạch sẽ để tránh những tổn thương gây ra cho âm đạo. Có thể kết hợp sử dụng chất bôi trơn để quá trình đưa ngón tay vào âm đạo dễ dàng hơn.

Tất cả những phương pháp này đều giúp điều trị âm đạo khít chặt một cách hiệu quả. Nhưng nếu trường hợp tình trạng khít âm đạo có nhiều biến chứng nặng nghiêm trọng thì nên đến gặp bác sĩ để chữa trị kịp thời.

Nguyên nhân khiến cô bé không được khít

Nếu phụ nữ có tình trạng bị giãn rộng âm đạo, nó sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp đến tâm lý phụ nữ, làm cho phụ nữ trở nên tự ti hơn. Vậy nguyên nhân nào khiến âm đạo bị rộng?

Âm đạo bị rộng do sinh con

Đây là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng này. Cơ thể phụ nữ có nhiều biến đổi trong quá trình mang thai và sinh em bé: các lớp niêm mạc, các lớp cơ và dây chằng khu vực vùng chậu trở nên “lỏng lẻo”  hơn. Nếu em bé có kích thước lớn, khi sinh em bé các cấu trú này càng bị chèn ép hơn khiến cho âm đạo nở rộng khi sanh nở, làm mất sự đàn hồi và khả năng co lại kém hơn ban đầu.

cách nhận biết cô be khít

Tuổi tác, giai đoạn mãn kinh

Phụ nữ sẽ vấp phải nhiều sự thay đổi về cơ thể trong giai đoạn tiền mãn kinh này. Nguyên nhân chính dẫn đến sự thay đổi này là do nồng độ estrogen bị giảm mạnh đột ngột. Estrogen có tác dụng nâng đỡ các mô, cơ cho vùng chậu. Sự suy giảm estrogen làm cho các cấu trúc này không còn bền vững. Dẫn đến việc âm đạo bị lỏng lẻo. Thế nhưng, phụ nữ mãn kinh vẫn có ham muốn về tình dục.

Quan hệ tình dục nhiều có khiến cô bé bị rộng không?

Vùng kín của nữ giới là một nhóm cơ có khả năng đàn hồi rất tốt. Vì vậy, trong quá trình quan hệ tình dục, âm đạo của nữ giới sẽ giãn nở linh động để có thể đón nhận mọi kích thước cậu nhỏ sau khi kết thúc cuộc yêu, âm đạo sẽ lại co nhỏ lại về kích thước ban đầu. Cơ chế co bóp tử cung này giúp cuộc yêu được trơn tru hơn và tăng cảm xúc thăng hoa cho bạn tình. Theo nhiều nghiên cứu cho thấy, cô bé sẽ không khít lại nếu phụ nữ nhịn yêu trong thời gian dài và ngược lại, quan hệ nhiều cũng không làm cho cô bé bị giãn rộng.

Vậy, nếu lâu ngày không quan hệ cô bé có khít lại không? Điều này đúng đối với phụ nữ trong giai đoạn sau mãn kinh. Vì vào thời điểm này, phụ nữ không còn có khả năng sản sinh hormone estrogen. Không thể giữ thành âm đạo hoạt động linh hoạt như lúc chưa mãn kinh. Vì vậy, bán kính âm đạo của phụ nữ sau mãn kinh có thể nhỏ lại nếu không quan hệ tình dục thường xuyên. Tuy nhiên, cô bé chỉ khít lại khi phụ nữ sau mãn kinh và không quan hệ trong ít nhất 5 năm.

Tới đây, chắc chắn các chị em đã trang bị cho mình một số kiến thức cần thiết về cách nhận biết cô bé khít rồi. Mong rằng những chia sẻ bổ ích của chúng tôi đã giúp cho chị em có cái nhìn sâu hơn về tình trạng khít cô bé từ đó tìm ra phương pháp điều trị thích hợp.

Rate this post
Bác sĩ Nguyễn Hùng Thăng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *