Phụ nữ mãn kinh còn ham muốn không? Bí quyết tăng ham muốn

Phụ nữ mãn kinh còn ham muốn không

Phụ nữ mãn kinh còn ham muốn không chắc chắn đây là một câu hỏi hiện nay được rất nhiều chị em thắc mắc và quan tâm đến phải không nào? Ngoài ra còn có nhiều thắc mắc: phụ nữ mãn kinh có quan hệ được không? Phụ nữ trên 60 tuổi còn ham muốn không?… Để tìm hiểu chi tiết cụ thể hơn về vấn đề này mời các bạn cùng theo dõi cụ thể hơn bài viết dưới đây của Thăng Hoa Cuộc Sống nhé

Phụ nữ mãn kinh còn ham muốn không?

Khoảng độ tuổi từ 44 – 55 tuổi là thời kỳ mãn kinh trung bình của phụ nữ. Tuy nhiên cũng còn tùy vào cơ địa khác nhau của mỗi phụ nữ, mỗi người sẽ trải qua thời kỳ này sớm hơn hoặc muộn hơn.

Phụ nữ mãn kinh còn ham muốn không

Vậy mãn kinh là gì? Giai đoạn chuyển tiếp của tiền mãn kinh được gọi là mãn kinh. Biểu hiện rõ rệt nhất của mãn kinh là sau 12 tháng liên tục không xuất hiện kinh nguyệt, đồng thời buồng trứng bắt đầu ngưng rụng trứng vĩnh viễn. Do đó nhiều chị em phụ nữ sẽ bắt đầu có thắc mắc rằng liệu phụ nữ mãn kinh còn ham muốn không?

Thực tế cho thấy rằng ham muốn tình dục của nữ giới không phụ thuộc hoàn toàn vào độ tuổi hay thời kỳ mãn kinh. Bởi vì có rất nhiều trường hợp chị em phụ nữ chưa mãn kinh nhưng đã không còn ham muốn tình dục cao. Và cũng có trường hợp phụ nữ đã trên 50 – 60 tuổi vẫn có nhu cầu ham muốn tình dục cao.

Tuy nhiên cần lưu ý rằng ở giai đoạn mãn kinh, cơ thể nữ giới có nhiều chuyển biến thay đổi gây ra tình trạng suy giảm nội tiết tố. Nhưng biểu hiện cơ bản có thể thấy như: âm đọa khô rát, gặp khó khăn khi lên đỉnh, buồng trứng không hoạt động, âm đạo mất tính đàn hồi, khó thâm nhập vào âm đạo để kích thích lên đỉnh… Khi gặp những trường hợp này chị em sẽ vô cùng tự ti, lo lắng, giảm đi ham muốn tình dục.

Xem thêm: Cách lấy lại ham muốn cho phụ nữ

Các dấu hiệu của mãn kinh và tiền mãn kinh

Mỗi người phụ nữ sẽ có một biểu hiện không giống nhau. Sư thay đổi về các biểu hiện, triệu chứng hay cường độ rất khác nhau:

  • Sự thay đổi về kinh nguyệt: thời gian ra máu có thể ngắn hoặc dài hơn bình thường, số lượng có thể nhiều lên hoặc ít đi. Phái đẹp cần đi gặp bác sĩ nếu có hiện tượng rong kinh trên 1 tuần, máu cục, kỳ kinh quá ngắn.
  • Bốc hỏa: trên 75% phụ nữ gặp phải tình trạng đổ mồ hôi ban đêm, cảm giác mặt, ngực và cổ nóng bừng bừng.
  • Giấc ngủ bị rối loạn: ngủ không sâu, mất ngủ hay giật mình tỉnh giấc.
  • Âm đạo khô: vào giai đoạn mãn kinh này, nội tiết tố nữ giảm đi đáng kể. Gây nên tình trạng khô âm đạo, teo, thiếu dưỡng chất. Làm cho phụ nữ bị đau rát, khó chịu khi quan hệ.
  • Giảm ham muốn tình dục: Thay đổi tâm trạng, mất ngủ, khô âm đạo và đau khi quan hệ tình dục đều là những yếu tố làm giảm ham muốn, phụ nữ quan hệ không có cảm giác.

Làm gì để hâm nóng chuyện ấy cho phụ nữ mãn kinh?

Sau khi đã biết  phụ nữ mãn kinh có còn ham muốn không thì chắc chắn chị em rất muốn biết cách tăng cường sinh lý độ tuổi mãn kinh đúng không?

Nhằm làm giảm trạng thái lo lắng, trầm cảm cho nữ giới mãn kinh, tăng cường sinh lý thì chị em có thể áp dụng một số cách lấy lại ham muốn cho phụ nữ đơn giản sau:

Bổ sung nhiều thực phẩm tăng cường sinh lý nữ

Việc bổ sung thực phẩm tăng cường sinh lý nữ đóng vai trò quan trọng cho phụ nữ sau khi mãn kinh. Thực phẩm giúp cung cấp cho cơ thể chị em một nguồn năng lượng dinh dưỡng khoáng chất cần thiết nhất, hỗ trợ cân bằng nội tiết tố, tăng ham muốn quan hệ.

Thực phẩm tăng cường sinh lý nữ

Những thực phẩm tốt cho cho chị em ở độ tuổi mãn kinh: rau bina, chuối, hạnh nhân, kiwi, bông cải xanh, bí ngô, cà rốt, hạt dẻ, đu đủ, củ cải, chuối, bơ, các loại hạt thuộc họ đậu…

Thay đổi lối sống sinh hoạt lành mạnh hơn

Ngoài những việc như bổ sung các loại tốt cho sức khỏe sinh lý, chị em phụ nữ sau khi mãn kinh nên kết hợp thói quen sinh hoạt sống lành mạnh hơn. 

Hạn chế làm những việc nặng nhọc mất sức, luôn giữ cho đầu óc nhẹ nhàng vui vẻ thoải mái nhất

Mỗi ngày nên dành ra 30 phút để tập các bài tập gym tăng cường sinh lý nữ, tập yoga, ngồi thiền…

Sử dụng chất bôi trơn hỗ trợ 

Bước vào giai đoạn mãn kinh, cơ thể nữ giới không còn sản sinh ra nhiều hormone estrogen như trước nữa. Điều này gây ra hiện tượng khi quan hệ làm khô rát âm đạo, thậm chí nguy hiểm hơn có thể chảy máu. Vì vậy nên chị em phụ nữ e ngại bước vào giai đoạn mãn kinh không còn mặn nồng trong chuyện quan hệ vợ chồng.

Gel bôi trơn tăng ham muốn

Tại sao không thử dùng chất gel bôi trơn trong giai đoạn này, nhằm tạo ra một vùng âm đạo ẩm ướt. Từ đó chị em có thể thoải mái tự tin hơn khi quan hệ và tận hưởng sự lên đỉnh thăng hoa lâu dài

Liệu pháp điều trị tâm lý

Với nhiều chị em ở giai đoạn mãn kinh thì yếu tố tâm lý là một trở ngại trong quan hệ tình dục cần phải vượt qua. Lời khuyên tốt nhất là chị em nên chủ động tâm sự với chồng hoặc chuyên gia tâm lý về các vấn đề mình đang gặp phải. Thông qua đó bạn tình có thể đồng cảm thấu hiểu nhau hơn và đưa ra những giải pháp hợp lý hơn để khắc phục. Nhờ vậy mà cũng có thể dễ dàng giải quyết được thắc mắc cho câu hỏi phụ nữ mãn kinh còn ham muốn không?

Tập thể dục thường xuyên

Để nâng cao ham muốn tình dục cũng như cân bằng lượng hormone trong cơ thể thì tập thể dục thường xuyên là điều vô cùng cần thiết. Những bài tập tốt cho sức khỏe tình dục nữ giới được yêu thích như: Yoga, uốn dẻo, thể dục nhịp điệu, bài tập Kegel,…

Trong đó, bài tập Yoga giúp chị em phụ nữ giải tỏa căng thẳng, âu lo tăng cường sự dẻo dai của thể chất rất tốt. Với bài tập Kegel vừa có tác dụng làm săn chắc cho vùng cơ âm đạo vừa làm tăng ham muốn tình dục một cách nhanh chóng. Các bài tập thể dục nhịp điệu là biện pháp tốt nhất để cải thiện sức khỏe tim mạch, tăng cường máu lưu thông đến các cơ quan, nuôi dưỡng vùng cơ mô chậu.

Sản phẩm thuốc tăng ham muốn cho phụ nữ

Kết hợp sử dụng thuốc tăng ham muốn cho phụ nữ từ thảo dược giúp kích thích cơ thể tự sản sinh nội tiết tố, cải thiện ham muốn.

Như đã biết suy giảm estrogen là thủ phạm hàng đầu gây ra tình trạng làm giảm ham muốn cho chị em bước vào thời kỳ mãn kinh. Do đó muốn mọi việc được cải thiện tốt hơn ngoài chế độ ăn uống dinh dưỡng hợp lý. Thì chị em không thể bỏ qua việc bổ sung estrogen cho cơ thể thông qua sử dụng các sản phẩm thuốc kích dục nữ chính hãng. Đây được xem là một giải pháp được nhiều người tin tưởng lựa chọn và được nhiều chuyên gia trong ngành đánh giá cao về độ an toàn.

Phụ nữ mãn kinh còn ham muốn không

Các sản phẩm thuốc kích thích sản sinh nội tiết tố và cải thiện ham muốn tiêu biểu có thể kể đến như: mầm đậu nành, hà thủ ô, tinh chất củ mài, đương quy, nhàu. Có thể bạn chưa biết sự kết hợp an toàn hài hòa của những sản phẩm thuốc thảo dược này mang lại tác dụng bất ngờ:

  • Tăng cường chức năng hoạt động của các cơ quan sinh sản nhờ việc bổ sung dưỡng chất từ đương quy, hà thủ ô…
  • Tinh chất mầm đậu nành, tinh chất củ mài giúp bổ sung cho cơ thể đầy đủ phytoestrogen từ thực vật. Nhờ đó cơ thể nữ giới sẽ bắt đầu dần dần cân bằng trở lại và giảm thiểu triệu chứng do suy giảm nội tiết tố gây nên.
  • Thổ phục linh, trái nhàu có tác dụng chống viêm, bảo vệ nang noãn ở buồng trứng. Nhằm tránh khỏi các yếu tố gây hại cho buồng trứng, ngăn ngừa quá trình thoái hóa của nang noãn, kích thích chức năng sản sinh nội tiết tố tự nhiên.
  • Đa phần những sản phẩm thuốc thảo dược tăng cường sinh lý có nguồn gốc tự nhiên, không chứa thành phần gây tác dụng phụ. Do đó chị em bước vào giai đoạn mãn kinh có thể yên tâm sử dụng lâu dài nhé.

Liệu pháp sử dụng Hormone thay thế

Liệu pháp thay thế hormone thay thế có công dụng làm giảm các triệu chứng khô hạn âm đạo, bốc hỏa và các bất thường về đường tiết niệu. Giảm nguy cơ ung thư đại tràng và loãng xương.

Qua bài viết này thắc mắc về vấn đề phụ nữ mãn kinh còn ham muốn không đã được Thăng Hoa Cuộc Sống giải đáp chi tiết nhất. Nhằm cải thiện ham muốn trong quan hệ tình dục vào thời kỳ mãn kinh, phụ nữ hãy luôn có lối sống lành mạnh kết hợp bổ sung đầy đủ các sản phẩm thảo dược có thành phần tự nhiên nhé.

Rate this post
Bác sĩ Nguyễn Hùng Thăng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *