Những thực phẩm giàu testosterone tốt cho nam giới 

Cách tăng kích thước dương vật bằng thực phẩm

Nếu ở nữ giới nồng độ Estrogen là quan trọng nhất thì đối với nam giới, nồng độ testosterone cũng vậy. Testosterone đóng vai trò quan trọng cho sức khỏe sinh lý nam. Vì vậy, đối với cơ thể nam giới việc bổ sung testosterone là điều vô cùng cần thiết và quan trọng.  Những lợi ích to lớn của loại hormone sinh dục này mang lại giúp cơ thể khỏe mạnh và tăng cường sinh lý tốt nhất. Bài viết sau đây sẽ giới thiệu các dòng thực phẩm giàu testosterone giúp nam giới gia tăng sức khỏe dễ dàng.

Testosterone là gì?

Testosterone rất quan trọng đối với cơ thể cánh mày râu, đó là nội tiết tố không thể thiếu. Các nhà khoa học cho rằng, vai trò của testosterone đối với cơ thể nam giới vô cùng quan trọng. Đối với nam giới, testosterone sẽ giúp gia tăng sức khỏe tình dục. Ngoài ra, testosterone giúp hoàn thiện hệ tuần hoàn, hô hấp, đường tiết niệu,… 

testosterone

Để đo được nồng độ testosterone trong cơ thể, các bác sĩ sẽ xét nghiệm máu. Dựa trên chỉ số này sẽ tìm ra được nhiều vấn đề mà cơ thể đang mắc phải. 

Lợi ích Testosterone đối với nam giới

Testosterone là một hormone sinh dục nam đóng vai trò trong việc định hình giới tính và các chức năng sinh lý, tình dục sau tuổi dậy thì. Lợi ích lớn nhất của nội tiết tố nam này là việc cải thiện chức năng sinh lý, sinh sản. 

Việc gia tăng nội tiết tố nam cho cơ thể có thể cải thiện việc chữa trị các vấn đề: xuất tinh sớm, rối loạn cương dương,… Thêm nữa, testosterone cũng đóng vai trò giúp hoàn thiện và bảo vệ hệ thống xương khớp, cơ bắp, thần kinh,… Vì vậy, việc bổ sung những thực phẩm giàu testosterone là điều rất cần thiết nhất. Vậy testosterone có trong những thực phẩm nào? Sau đây là những thực phẩm tăng testosterone tốt cho cơ thể nam giới.

Xem thêm: Thuốc tăng cường sinh lý nam cấp tốc tốt nhất 2022

Những thực phẩm tăng Testosterone 

thực phẩm giàu testosterone

Hành tây, tỏi 

Nhắc đến thực phẩm giàu testosterone thì không thể bỏ qua hành tây và tỏi. Việc bổ sung hành tây và tỏi vào trong bữa ăn sẽ giúp cải thiện chất lượng, tăng khả năng sản sinh tinh trùng. Không những thế, hành tây và tỏi còn giúp tăng lượng hormone trong cơ thể nam giới.  

Ăn hàu – thực phẩm giàu Testosterone

Nhắc đến thực phẩm sinh lý thì hàu là gương mặt quen thuộc nhất. Mặc dù chưa có nghiên cứu khoa học nào chứng minh hàu giúp tăng sinh lý nam. Nhưng qua những hiệu quả mà nam giới đạt được khi ăn hàu đã phần phản ánh được hiệu quả của loại thực phẩm này. Trong hàu chứa hàm lượng kẽm cao rất có lợi cho quá trình sinh sản. Trong đó, kẽm là một chất xúc tác quan trọng giúp cơ thể sản sinh testosterone một cách tự nhiên.  

Quả bơ là thực phẩm tăng Testosterone

Đối với nữ giới, bơ là một loại quả có chức năng làm đẹp, cải thiện và làm chậm quá trình lão hóa. Với nam giới, quả bơ có chứa chất béo bão hòa giúp cải thiện nồng độ testosterone trong máu rất tốt. Vì thế, ăn bơ mỗi ngày sẽ giúp gia tăng testosterone một cách tự nhiên và cải thiện chức năng sinh lý. 

Sữa ít chất béo giàu Testosterone

Sữa có chứa một lượng lớn protein và canxi giúp xương chắc khỏe. Đối với loại sữa ít chất béo, sẽ chứa hàm lượng vitamin D cao hơn những loại sữa thường dùng. Chính vitamin D có trong sữa ít béo sẽ giúp sản sinh nội tiết tố tự nhiên nhất cho nam giới. Vì vậy, nam giới nên bổ sung vitamin D và ít chất béo vào khẩu phần ăn hàng ngày của mình nhé.

Các loại cá – thực phẩm giàu Testosterone

Cá là thực phẩm giàu testosterone rất tốt cho cơ thể và sản sinh ra testosterone tự nhiên hoàn hảo nhất. Cá ngừ nói riêng là một loại cá nhiều thịt, giàu vitamin D. Thói quen ăn cá ngừ rất tốt cho hệ tim mạch, cá rất giàu protein và đặc biệt là ít calo. Ăn cá ngừ thường xuyên cũng là cách giúp bạn tăng cường testosterone trong cơ thể.

cá 

Các loại hải sản có vỏ cứng 

Nếu bạn đang thắc mắc ăn gì để tăng testosterone cho cơ thể thì đừng bỏ lỡ hải sản có vỏ cứng. Nhóm hải sản vỏ cứng bao gồm: tôm, cua, nghêu, sò, ốc, hến,… Thực tế, trong hải sản vỏ cứng có chứa nhiều đạm và protein, đặc biệt là vitamin D và kẽm tốt cho quá trình hấp thụ và sản sinh testosterone. 

Thịt bò

Thịt bò là thực phẩm hữu ích giúp tăng cường testosterone mà nam giới không thể bỏ qua. Ngoài ra, thịt bò cũng là một loại thực phẩm không khó chế biến và có thể làm nên những món ăn ngon ăn hoài không chán. Nam giới có thể lựa chọn nhiều món ăn khác nhau từ thịt nạc bò giàu kẽm hay gan bò giàu vitamin D để tăng cường nội tiết tố nam.

Các loại đậu là thực phẩm giàu Testosterone

Các loại đậu như đậu đen, đậu trắng, đậu đỏ… là những thực phẩm giàu testosterone không thể bỏ qua. Chúng chứa một lượng lớn vitamin D và kẽm, giúp tăng cường sản xuất testosterone và ức chế quá trình mãn dục nam. 

thực phẩm giàu testosterone

Lòng đỏ trứng là thực phẩm chứa nhiều Testosterone

Lòng đỏ trứng là một loại thực phẩm giàu testosterone và nên được ưu tiên sử dụng khi bạn muốn tăng lượng testosterone trong cơ thể. Nguyên nhân là do lòng đỏ trứng chứa nhiều vitamin D và các chất dinh dưỡng khác hơn so với lòng trắng trứng.

Xem thêm: Những thức ăn tốt cho cậu nhỏ to và dài hơn

Các phương pháp tăng testosterone khác

Hạn chế sử dụng rượu, bia

Theo nhiều nghiên cứu cho thấy, mức testosterone của ở nam giới sẽ bị suy giảm chỉ sau 5 ngày sử dụng bia, rượu. Rượu là tác nhân rất có hại cho cơ thể, có thể làm ảnh hưởng đến nhiều bộ phận trong hệ thống hormone của bạn. Những người nghiện bia, rượu có thể bị teo tinh hoàn, rụng lông và tóc, tăng nồng độ estrogen kích thích tuyến vú phát triển.

Vận động tăng cường sức mạnh cơ bắp

Có rất nhiều cách có thể tăng sức mạnh cho cơ bắp của bạn. Các bài tập tạ, các bài tập Cardio vừa giúp tăng sức mạnh các khối cơ mà còn giúp tăng nồng độ testosterone cho cơ thể. Truy nhiên, bạn nên tập luyện với cường độ vừa phải, không tập luyện quá sức. Việc thực hiện các bài tập quá sức có thể gây ảnh hưởng tiêu cực đến nồng độ testossterone trong cơ thể.

Chế độ ngủ nghỉ phù hợp

Cũng giống như một cỗ máy. Nếu cơ thể làm việc quá sức mà không có thời gian ngủ, nghỉ sẽ làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về tim, mạch, thần kinh,… Bên cạnh đó, nếu bạn có giấc ngủ ngắn dưới 5 tiếng một ngày, lượng testosteron có thể suy giảm đến 15%. Vì vậy, một giấc ngủ đủ từ 7-8 tiếng mỗi ngày sẽ giúp thanh lọc cơ thể, sản sinh tế bào mới, tăng quá trình trao đổi chất, tăng testosterone trong cơ thể.

Bài viết đã giới thiệu đến bạn đọc những thực phẩm giàu testosterone thiết yếu cho cơ thể nam giới. Việc bổ sung các thực phẩm này sẽ giúp nam giới nâng cao sức khỏe sinh lý. Từ đó, các cuộc mây mưa sẽ trở nên nồng nàn, thú vị hơn rất nhiều. Ngoài ra bạn còn có thể tham khảo cách tăng cường sinh lý nam của Thăng Hoa Cuộc sống giúp cuộc yêu trở nên hưng phấn hơn và kéo dài lâu hơn.

Rate this post
Bác sĩ Nguyễn Hùng Thăng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *