Giải mã: khi quan hệ xong phụ nữ tiết ra chất gì? Có bình thường không?

Nếu bạn để ý kỹ thì sau quan hệ phụ nữ cũng sẽ tiết ra một chất dịch nhầy. Điều này khiến các cặp đôi trở nên tò mò thậm chí là hoang mang vì không biết chất dịch nhầy này có nguy hiểm gì không. Vậy khi quan hệ xong phụ nữ tiết ra chất gì? Chất này có nguy hiểm không? Cùng thanghoacuocsong giải mã những vấn đề này trong nội dung bài viết ngay sau đây nhé!

Khi quan hệ xong phụ nữ tiết ra chất gì?

khi-quan-he-xong-con-gai-tiet-ra-chat-gi

Sau quan hệ tình dục, vùng kín chị em phụ nữ thường sẽ  tiết ra chất dịch màu trắng. Chất dịch này thường có kết cấu nhầy và không có mùi khó chịu. Chất dịch này còn được biết đến với tên gọi là “khí hư” hay dâm thủy. Khí hư bình thường có công dụng làm sạch, chống nhiễm trùng và dưỡng ẩm âm đạo. Khi quan hệ tình dục xong phụ nữ xuất tinh ra chất nhầy màu trắng trong là điều hoàn toàn bình thường cũng giống như nam giới xuất tinh sau khi đạt khoái cảm. Ngoài ra, cũng có những trường hợp, khi phụ nữ lên đỉnh sẽ có hiện tượng xuất nước tiểu khi quan hệ.

Khí hư xuất hiện ở phụ nữ  cho thấy tình trạng sức khỏe sinh lý của nữ giới rất bình thường và khỏe mạnh. Khí hư có vai trò tạo độ ẩm cho âm đạo, tham gia quá trình điều hòa chỉ số pH bên trong âm đạo, ngăn chặn sự xâm nhập của vi khuẩn có hại. Đặc biệt, khí hư còn có vai trò quan trọng  trong chuyện chăn gối. Cụ thể chất dịch trắng này được xem như là chất bôi trơn để giúp cuộc yêu diễn ra suôn sẻ hơn và khả năng thụ thai từ đó cũng tăng lên cao.

Nhận biết sự bất thường của khí hư tiết ra sau khi phụ nữ quan hệ tình dục

Khi quan hệ xong phụ nữ tiết ra khí hư màu vàng có sao không?

khi-quan-he-xong-phu-nu-tiet-ra-chat-gi

Sau khi quan hệ xong phụ nữ tiết ra chất gì? nếu vùng kín của bạn xuất hiện khí hư màu vàng thì đây được xem là khí hư không bình thường. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này. Sau đây là một vài nguyên nhân gây nên tình trạng khí hư màu vàng, bao gồm:

  • Cả 2 quan hệ tình dục gần ngày kinh nguyệt. Nên chất nhầy có thể hòa lẫn với máu kinh làm khí hư có máu lẫn bất thường.
  • Do nam giới xuất tinh vào âm đạo nên hỗn hợp bị hòa lẫn tinh dịch và khí hư tạo màu bất thường.
  • Phụ nữ đang mắc các vấn đề về viêm nhiễm âm đạo. Khi bị viêm nhiễm âm đạo, phụ nữ còn xuất hiện vấn đề khí hư có mùi hôi sau khi quan hệ.

Chị em cần đặc biệt lưu ý các tình trạng, mức độ và dấu hiệu đi kèm để chủ động tiến hành kiểm tra và theo dõi nếu thấy tình trạng này vẫn tiếp diễn thì nên đi thăm khám ngay.

Phụ nữ tiết ra dịch màu trắng sữa sau khi quan hệ

Sau quan hệ nếu bạn gái thấy vùng kín của mình tiết ra khí hư màu trắng đục hay trắng sữa và kèm theo những tình trạng bất thường như: ngứa ngáy, đau rát vùng kín, tiểu rát,… thì đây chính xác là biểu hiện của một số bệnh lý phụ khoa như: Viêm âm đạo, u xơ tử cung, u nang buồng trứng, lạc nội mạc tử cung, nhiễm trùng nấm men,… Với trường hợp sau quan hệ có tiết ra dịch trắng sữa nhưng không đi kèm theo những bất thường như trên thì đây được cho là hiện tượng bình thường. Có thể là do chị em quan hệ tình dục với bạn tình trong lúc nội tiết tố estrogen trong cơ thể bị suy giảm.

Khi quan hệ xong phụ nữ tiết ra chất dịch có máu

khi-quan-he-xong-phu-nu-tiet-ra-chat-do

Khi quan hệ xong phụ nữ tiết ra chất gì? Trường hợp sau quan hệ, phụ nữ xuất tinh tiết khí hư lẫn máu là trường hợp khá nguy hiểm. Điều này thường  xảy ra ở những người phụ nữ đang đeo vòng để tránh mang thai ngoài ý muốn hoặc đang dùng thuốc tránh thai. Vì thế việc ra máu sau quan hệ cũng có thể là tác dụng phụ của vòng và thuốc tránh thai. Tuy nhiên, 2 nguyên nhân nêu trên không phải là vấn đề đáng lo ngại.

Nhưng nếu bạn không thuộc 2 trường hợp trên thì việc xuất hiện máu trong chất dịch sau quan hệ là điều rất nguy hiểm. Máu lẫn trong chất dịch là dấu hiệu nhận biết cơ thể bạn đang mắc các chứng bệnh phụ khoa nguy hiểm như: polyp tử cung, viêm lộ tuyến tử cung,… Đừng chủ quan mà bỏ qua dấu hiệu nhận biết này bạn nhé! Hãy thăm khám bác sĩ phụ khoa ngay để biết thêm về tình hình sức khỏe của mình.

Ngoài ra chất dịch có máu cũng là triệu chứng của người mắc một số bệnh lây qua đường tình dục như: giang mai, lậu,… Vì thế, khi thấy xuất hiện triệu chứng này bạn nên tạm ngừng việc quan hệ tình dục và dành thời gian thăm khám để tìm ra nguyên nhân.

Ra huyết trắng sau quan hệ là biểu hiện của bệnh gì?

khi-quan-he-xong-phu-nu-tiet-ra-chat-gi

Huyết trắng là gì? Huyết trắng ra nhiều bất thường sau quan hệ có nguy hiểm không. Biểu hiện của tình trạng này là xuất hiện khí hư có màu vàng xanh hoặc trắng đục và vùng kín có mùi hôi khó chịu. Ngoài ra, một số người sau khi quan hệ còn gặp tình trạng huyết trắng tiết ra thành từng cục trông giống bã đậu, cơ quan sinh dục bị ngứa và sưng nghiêm trọng. Nghiêm trọng và nguy hiểm nhất là tình trạng sau quan hệ nữ giới tiết ra khí hư có lẫn máu.

Nếu chị em phát hiện ra một trong những đặc điểm bất thường như trên thì nên thăm khám ngay. Vì đây là dấu hiệu cho thấy bạn đang có khả năng cao đang bị mắc bệnh viêm nhiễm âm đạo, viêm vùng chậu, viêm cổ tử cung,… Nếu bạn cứ bỏ qua những triệu chứng bất thường này mà không thăm khám để chữa trị lâu dần sẽ làm tăng nguy cơ lây viêm nhiễm, thậm chí là phải đối mặt với bệnh ung thư cổ tử cung rất nguy hiểm. Vì thế, để bảo vệ sức khỏe mình, các chị em nên chủ động tìm hiểu khi quan hệ xong phụ nữ tiết ra chất gì? và chú ý theo dõi tình hình sức khỏe bản thân.

Cần làm gì khi khí hư bất thường sau quan hệ?

  • Nhớ quan sát lượng dịch tiết ra khi quan hệ nếu phát hiện những đặc điểm bất thường thì hãy ghi chép lại các bất thường và theo dõi tình trạng này thêm 2 lần quan hệ tiếp theo. Trong trường hợp các dấu hiệu bất thường xuất hiện liên tục trong 2 lần tiếp theo, chị em nên đi thăm khám tại các phòng khám phụ khoa để được bác sĩ kiểm tra và xây dựng phương án điều trị phù hợp nhất cho bạn.
  • Bên cạnh việc thăm khám và điều trị bệnh, nữ giới cũng được khuyên nên tạo thói quen vệ sinh cơ quan sinh dục sạch sẽ. Đặc biệt là trước và sau khi quan hệ tình dục, bạn cần vệ sinh vùng kín sạch sẽ. Bạn cũng có thể tham khảo và sử dụng các loại dung dịch vệ sinh an toàn, dịu nhẹ có chiết suất từ thiên nhiên để làm sạch sâu, cải thiện tình trạng viêm nhiễm “cô bé”.
  • Để bảo đảm sức khỏe an toàn, các cặp đôi cần chú ý đảm bảo sử dụng các biện pháp an toàn cần thiết. Cùng với đó là chế độ ăn uống, nghỉ ngơi lành mạnh và khoa học. Điều này cũng sẽ giúp ích cho các cặp đôi rất nhiều đến vấn đề mang thai và sinh con sau này.

Hy vọng những thông tin về khi quan hệ xong phụ nữ tiết ra chất gì mà chúng tôi cung cấp sẽ giúp bạn có thêm kiến thức về sức khỏe. Tóm lại, sau khi quan hệ ra vùng kín của phụ nữ tiết ra dịch màu trắng mà không kèm theo bất cứ triệu chứng gì là điều bình thường. Thậm chí điều này còn cho thấy rằng sức khỏe tình dục của người phụ nữ  rất khỏe mạnh. Tuy nhiên, bạn cũng nên có kiến thức để phát hiện các dấu hiệu về khí hư bất thường để bảo vệ sức khỏe của mình. Chúc bạn luôn biết yêu thương bản thân và chăm sóc bản thân tốt hơn!

Rate this post
Bác sĩ Nguyễn Hùng Thăng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *