Hướng dẫn cách lột bao quy đầu tại nhà nhanh, không đau

cach-lot-bao-quy-dau

Cách lột bao quy đầu tại nhà nhanh, không đau là một giải pháp mà rất nam giới quan tâm khi gặp các vấn đề về bao quy đầu. Quá trình lột bao quy đầu cần phải thực hiện đúng cách, khéo léo để tránh làm tổn thương  và đau đớn đến bộ phận sinh dục, là nơi cực kỳ nhạy cảm. Bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ về cách tự lột bao quy đầu dài tại nhà nhanh, không đau để các bạn có thể tham khảo.

Lột bao quy đầu là gì?

Lột bao quy đầu hay còn gọi là nong bao quy đầu, đây chính là cách sử dụng tay hoặc dụng cụ để kéo phần da bao quy đầu xuống sao cho phần quy đầu của dương vật và lỗ niệu đạo lộ ra. Bé trai sơ sinh sẽ có phần da bao quy đầu trùm kín toàn bộ dương vật. Bao quy đầu là lớp da mỏng bao trùm dương vật để bảo vệ dương vật khỏi các chấn thương, tai nạn và hỗ trợ việc quan hệ tình dục. Khi đến độ tuổi 5 tuổi thì da quy đầu ở các bé trai sẽ tự tuột xuống được một cách dễ dàng để lộ ra phần quy đầu.

Hướng dẫn cách lột bao quy đầu tại nhà nhanh, không đau

Tuy nhiên, có nhiều trường hợp nam giới đã đến tuổi trưởng thành nhưng bao quy đầu không tự tuột xuống được. Điều này gây ra rất nhiều khó khăn, bất tiện trong sinh hoạt hàng ngày, nhất là trong chuyện quan hệ tình dục. Bao quy đầu không tự tuột xuống sẽ làm giảm ham muốn và độ tự tin của bản thân và bạn tình. Để khắc phục vấn đề này thì nam giới sẽ được khuyên tự nong bao quy đầu trước khi thực hiện tiểu phẫu cắt bao quy đầu.

Tại sao cần lột bao quy đầu?

Nam giới cần lột bao quy đầu vì các lý do được liệt kê như sau đây. Nếu không lột bao quy đầu thì nam giới sẽ phải đối mặt với rất nhiều tác hại cực kỳ nghiêm trọng đối với cuộc sống, sức khỏe.

Ảnh hưởng đến sinh hoạt thường ngày

Lớp da bao quy đầu không có dấu hiệu tuột xuống mà lại ôm sát lấy đầu dương vật ở tuổi trưởng thành sẽ làm nam giới gặp nhiều khó khăn đối với cuộc sống, sức khỏe. Lúc này, quy đầu sẽ bó chặt vào bao quy đầu và không lộ ra khi cương cứng hoặc đi tiểu.

Dương vật khó phát triển

Lớp da ở bao quy đầu khi không tự tuột sẽ bó sát lấy phần dương vật làm bộ phận này khó phát triển như bình thường. Lúc này, “cậu nhỏ” sẽ dễ bị chèn ép và dương vật cũng sẽ bị thu hẹp về kích thước.

Vì thế, nam giới nên tự lột bao quy đầu vì thủ thuật này sẽ làm dương vật được giải phóng và phát triển tự nhiên. Quá trình lột bao quy đầu sẽ làm nam giới cảm thấy tự tin hơn về kích thước cậu nhỏ và việc làm tình cũng trở nên dễ dàng hơn.

Khó khăn trong việc vệ sinh

Các trường hợp không tự lột bao quy đầu thì nam giới sẽ bị dài, hẹp bao quy đầu. Điều này sẽ gây khó khăn cho nam giới trong việc vệ sinh. Lớp da bao quy đầu không tụt xuống sẽ rất khó để vệ sinh vùng kín được sạch sẽ, hiệu quả. Bên cạnh đó, sạch sẽ, hiệu quả  dài và hẹp sẽ tạo điều kiện cho các chất bẩn, bựa sinh dục dễ tích tụ lại khi nam giới tiểu. Điều này rất dễ dẫn đến viêm nhiễm vùng kín ở nam giới.

Do đó, nam giới cần lột bao quy đầu để dễ dàng vệ sinh bộ phận sinh dục hơn. Từ đó, vùng kín sẽ loại bỏ, rửa trôi các chất bẩn, bựa sinh dục một cách nhanh chóng hơn rất nhiều.

Dễ mắc các bệnh nam khoa

Khi không lột bao quy đầu, nam giới sẽ gặp các vấn đề ở bao quy đầu như: hẹp, dài, nghẹt bao quy đầu,… Đây chính là nguyên nhân dẫn đến tình trạng xuất tinh sớm khi quan hệ, rối loạn chức năng sinh lý và dễ mắc các bệnh nam khoa.

Ảnh hưởng đến đời sống tình dục

Việc lột bao quy đầu không chỉ giúp phòng tránh các bệnh viêm nhiễm nam khoa mà còn giúp cải thiện đời sống tình dục cho nam giới.

Lột bao quy đầu sẽ giúp nam giới sở hữu “cậu nhỏ” với kích thước chuẩn hơn. Điều này,  nam giới sẽ cảm thấy tự tin, phong độ hơn trong mỗi lần lâm trận. Đồng thời nó còn giúp tăng khoái cảm và hưng phấn cho cả nam giới và bạn tình. Do đó, nam giới cần biết cách tuột bao quy đầu để tránh nguy cơ mắc phải các bệnh viêm nhiễm nam khoa. Viêm nhiễm nam khoa là nguyên nhân dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng hơn là khó có con, vô sinh hiếm muộn.

Dẫn đến ung thư dương vật

Nếu nam giới không tự lột bao quy đầu thành công thì sẽ có khả năng viêm nhiễm nam khoa rất cao. Đây chính là yếu tố làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư dương vật tăng cao.

Khi nào nên tự lột bao quy đầu tại nhà?

Hướng dẫn cách bóc bao quy đầu tại nhà nhanh, không đau

Ở độ tuổi dậy thì đến trưởng thành với các trường hợp bao quy đầu dài, hẹp, nghẹt ở mức độ nhẹ thì nam giới có thể tham khảo cách tự lột bao quy đầu tại nhà. Còn các trường hợp bệnh ở mức độ nặng, nghiêm trọng thì nam giới nên áp dụng phương pháp ngoại khoa.

Hướng dẫn cách lột bao quy đầu tại nhà

Phần bao quy đầu không tự tụt xuống có thể là do của nam giới hoặc có thể là dấu hiệu của một số bệnh lý nam khoa. Nếu nam giới có da bao quy đầu dài, hẹp ở mức độ nhẹ thì bạn có thể cách tuột bao quy đầu tại nhà như sau:

Cách lột bao quy đầu ở người lớn

Lột bao quy đầu bằng tay

Có 3 bước để lột bao quy đầu bằng tay tại nhà được thực hiện như sau:

  • Bước 1: Vệ sinh tay và bộ phận sinh dục sạch sẽ trước khi thực hiện lột bao quy đầu. Sau khi rửa, bạn hãy dùng một chiếc thấm sạch nước trên dương vật nhẹ nhàng sao cho dương vật khô ráo hoàn toàn.
  • Bước 2: Bạn dùng tay kéo nhẹ phần da bao quy đầu căng ra theo chiều ngang. Ở bước này, bạn cần thực hiện nhiều lần cho đến khi bao quy đầu có dấu hiệu giãn ra.
  • Bước 3: Bạn dùng tay kéo lớp da quy đầu về phía trước thật căng. Sau đó, bạn kéo ngược về đằng sau. Ở bước 3, để phần bao quy đầu giãn ra bạn cần thực hiện động tác này tối thiểu 3 lần.

Cách tự lột bao quy đầu bằng tay  được đánh giá là  thủ thuật đơn giản, dễ thực hiện và đem hiệu quả cao. Với cách này, bạn nên kiên trì thực hiện trong vòng từ 1 đến 2 tháng để nhận được hiệu quả. Khi thực hiện cách tự lột bao quy đầu bạn cần chú ý thực hiện đúng kỹ thuật kết hợp với thao tác chậm rãi và cẩn thận để tránh gây tổn thương, trầy xước bao quy đầu.

cách lột bao quy đầu tại nhà

Lột bao quy đầu bằng thuốc

Cách tự lột bao quy đầu bằng thuốc là cách làm giảm đau và hạn chế tình trạng viêm nhiễm trong suốt quá trình lột bao quy đầu. sau đây là cách lột bao quy đầu tại nhà bằng thuốc mà nam giới có thể tham khảo:

  • Bước 1: Vệ sinh tay và bộ phận sinh dục bằng nước và dung dịch vệ sinh vùng kín trước khi tiến hành lột bao quy đầu.
  • Bước 2: Dùng một lượng thuốc để bôi lên phần da bao quy đầu. Lớp thuốc mỏng sẽ làm bao quy đầu trở nên mềm hơn. Bạn có thể sử dụng ngón tay để kéo lớp da quy đầu theo chiều ngang khoảng 2, 3 lần.
  • Bước 3: Khi bạn thấy phần bao quy đầu đã giãn ra thì tiếp tục sử dụng tay để kéo căng lớp da này về phía trước.

Với cách tự lột bao quy đầu tại nhà  này bạn hãy chú ý thực hiện liên tục, nhẹ nhàng. Để giúp bao quy đầu tụt xuống thành công, bạn cần kiên trì thực hiện cách lột bao quy đầu bằng thuốc đều đặn, kiên trì từ 1 đến 2 tháng. Lưu ý, nếu trong suốt quá trình tự lột bao quy đầu bằng thuốc bạn cảm thấy vùng kín khó chịu thì nên dừng thực hiện và thăm khám bác sĩ để được kiểm tra và tư vấn cụ thể.

Cách lột bao quy đầu ở trẻ em

2 cách lột bao quy trên cũng có thể áp dụng cho trẻ em. Hãy nhớ rằng cách lột bao quy đầu tại nhà chỉ phù hợp với những bé nam có độ tuổi từ 4 đến 15 tuổi. Cách lột bao quy đầu tại nhà bằng tay hay bằng thuốc chỉ có thể áp dụng cho những trường hợp bao quy đầu dài, hẹp ở mức độ nhẹ và nó không có hiệu quả với các trường hợp ở mức độ nặng. Tốt nhất các bậc phụ huynh nên cho con em mình đi thăm khám để được bác sĩ tư vấn cho phương pháp phù hợp để tránh làm  bao quy đầu của trẻ bị trầy xước, chảy máu, từ đó dẫn đến viêm nhiễm. Phụ huynh có thể thực hiện cách lột bao quy đầu cho con em mình như sau:

Bước 1: Phụ huynh vệ sinh vùng kín của bé và dùng kem Bethamethasone 0.05% bôi lên toàn bộ dương vật bé để dễ dàng thao tác hơn.

Bước 2: Dùng tay kéo căng da quy đầu theo chiều ngang. Động tác này cần lặp đi lặp lại nhiều lần để bao quy đầu giãn ra.

Bước 3: Sử dụng 2 tay kéo căng lớp da quy đầu về phía trước và kéo ngược về phía sau. Thực hiện động tác này khoảng 2 đến 3 lần đến khi bé thấy đau.

Bước 4: Cuối cùng phụ huynh bôi một lớp mỏng tinh dầu bôi lên vị trí dương vật để làm giảm cơn đau của bé.

Tự lột bao quy đầu có đau không?

tự lột bao quy đầu có đau không

Nếu nam giới bị bệnh lý về bao quy đầu như:  hẹp, dài, tắc bao quy đầu,… thì khi tự lột bao quy đầu chắc chắn sẽ có cảm giác cực kỳ đau rát. Đau khi lột bao quy đầu là biểu hiện phổ biến mà nam giới thường gặp vì bao quy đầu ôm sát vào dương vật. Do đó, bạn cần tìm cách giảm ma sát và trầy xước để không gây tổn thương dương vật. Còn với những trường hợp hẹp bao quy đầu sinh lý thì quá trình lột bao quy đầu sẽ không gây đau, không chảy máu và bao quy đầu sẽ tự tuột sau vài lần thực hiện.

Chưa lột bao quy đầu có quan hệ được không?

Chưa lột bao quy đầu vẫn có thể quan hệ tình dục. Tuy nhiên, hoạt động quan hệ sẽ diễn ra không thuận lợi và suôn sẽ được như khi đã lột bao quy đầu. Lúc này, nam giới sẽ gặp phải một số vấn đề trong quá trình quan hệ làm ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản như: Khó chịu, đau rát, vướng víu , xuất tinh sớm, liệt dương,…

Như vậy, bài viết này thanghoacuocsong đã chia sẻ cũng như hướng dẫn cách lột bao quy đầu tại nhà nhanh, không đau và an toàn để mọi người cùng nắm rõ hơn. Lột bao quy đầu là một phương pháp đơn giản, dễ thực hiện và ít gây tổn thương. Tuy nhiên, bạn cần thao tác nhẹ nhàng, cẩn thận và đúng quy trình để không gây ảnh hưởng đến dương vật. Chúc các bạn nam áp dụng cách lột bao quy đầu tại nhà thành công. 

Rate this post
Bác sĩ Nguyễn Hùng Thăng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *