Bài tập điều trị rối loạn cương dương hiệu quả nên biết

bai-tap-chua-roi-loan-cuong-duong

Rối loạn cương dương là một bệnh lý phổ biến ở nam giới. Bệnh này không gây ảnh hưởng gì cho sức khỏe nhưng nó gây tổn thương nặng nề đến tâm lý người bệnh. Chính vì như vậy, phái mạnh rất quan tâm đến những bài tập điều trị rối loạn cương dương – đây là một liệu pháp an toàn và đơn giản cho nam giới cải thiện bệnh lý này. Mời các bạn cùng thanghoacuocsong tìm hiểu các bài tập trong nội dung bài viết này.

Tìm hiểu về rối loạn cương dương

Rối loạn cương dương là tình trạng bộ phận sinh dục nam không thể cương cứng lên được hay không đủ khả năng để cương cứng. Đây là một bệnh lý phổ biến từ xa xưa, và cho đến ngày nay bệnh lý này đang có dấu hiệu trẻ hóa dần. Tại sao nam giới bị rối loạn cương dương?

Bài tập điều trị rối loạn cương dương hiệu quả nên biết

  • Nguyên nhân tâm lý: đây là yếu tố quan trọng để đánh giá tình hình bệnh. Tâm lý mệt mỏi, căng thẳng, thường xuyên lo âu có thể dẫn đến sự khó cương cứng của dương vật.
  • Nguyên nhân bệnh lý: người có bệnh hoặc tiền sử bệnh trầm cảm và điều trị bằng thuốc chống trầm cảm. Một vài bệnh lý khác liên quan đến huyết áp, tim mạch,..
  • Thói quen: thường xuyên hút thuốc lá, sử dụng rượu bia, các chất kích thích mạnh,..

Dấu hiệu rối loạn cương dương

Những dấu hiệu nhận biết bệnh:

  • Nam giới không có ham muốn, dương vật hoàn toàn không có khả năng cương cứng.
  • Nam giới có ham muốn nhưng dương vật không cương cứng được. Hay nói đùa rằng: “Phía trên nói không nghe phía dưới”.
  • Nam giới có ham muốn và dương vật cương cứng. Nhưng sự cương cứng không đủ cứng hoặc không đủ cứng để duy trì trong quá trình giao hợp. Dương vật chảy xệ trước khi xuất tinh.
  • Đàn ông có ham muốn và đủ cương cứng, nhưng không đúng lúc. Dương vật có thể không cương cứng khi quan hệ tình dục, nhưng nó sẽ cương cứng khi làm việc, khi ngủ …

Cách điều trị bệnh rối loạn cương dương

Để điều trị bệnh lý này cần phải xác định được mức độ bệnh và nguyên nhân dẫn đến bệnh. Vì vậy, việc tham khảo các ý kiến của bác sĩ để có hướng điều trị hợp lý nhất là vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, nam giới cũng có thể tham khảo các biện pháp điều trị phổ biến hiện nay:

điều trị rối loạn cương dương

Những bài tập điều trị rối loạn cương dương tốt nhất

Việc tập luyện thường xuyên mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe. Nếu áp dụng các bài tập một cách đúng đắn thì đây sẽ là cách cải thiện rối loạn cương dương hiệu quả. Dưới đây là những bài tập điều trị rối loạn cương dương mà nam giới có thể tham khảo.

Bài tập trị rối loạn cương dương – Kegel

Kegel là bài tập phổ biến nhất cho nam giới muốn tăng kích thước cậu nhỏ và cải thiện bệnh lý liên quan đến cương dương. Đã có nhiều sự đánh giá tốt cho bài tập này về sự hiệu quả mà kegel mang lại.

Bài tập điều trị rối loạn cương dương

Bơi lội – cách điều trị rối loạn cương dương

Bơi lội là bộ môn vừa giúp tăng cường sức khỏe thân thể, vừa có thể điều trị bệnh. Trong trường hợp nguyên nhân rối loạn cương dương do yếu tố tâm lý thì bơi lội là một bộ môn cực kỳ hữu ích. Việc duy trì tần suất bơi lội 3-4 lần 1 tuần sẽ giúp nam giới thả lỏng và thoải mái hơn.

Bài tập điều trị rối loạn cương dương – đi bộ

Nghe có vẻ không được hợp lý cho lắm. Nhưng theo các chuyên gia tại Hoa Kỳ, việc đi bộ mỗi ngày sẽ giúp đốt cháy mỡ thừa, calo nhanh chóng. Vận động bằng cách đi bộ giúp máu lưu thông tốt hơn,  từ đó tăng sự dẻo dai của các bộ phận trên cơ thể, đồng thời tăng khả năng cương cứng.

Các bài tập thể dục chữa rối loạn cương dương Aerobic

Cũng giống như kegel, các bài tập erobic cũng đem lại hiệu quả tăng cường sức khỏe, tăng khả năng lưu thông máu trong cơ thể. Bên cạnh đó, bài tập này còn tăng mức độ linh hoạt và sự dẻo dai cho các vùng cơ – xương chậu.

 Yoga – Bài tập điều trị rối loạn cương dương

Yoga giống như bài tập thư giãn, giúp cơ thể bạn trở nên “tươi mới” hơn. Cải thiện chứng rối loạn cương dương do yếu tố tâm lý gây nên. Giúp bạn có giấc ngủ ngon và sâu hơn, đánh bay mệt mỏi trong cuộc sống.

cường dương

Lựa chọn các bài tập yoga đúng không những giúp tăng cường lượng máu đến cơ quan sinh dục. Mà còn hỗ trợ tăng nồng độ testosterone trong cơ thể. Từ đó cải thiện ham muốn nam giới và khoái cảm khi quan hệ.

Lưu ý khi thực hiện các bài tập điều trị loạn cương dương

  • Duy trì chế độ tập luyện hàng ngày, không bỏ ngang khi đang thực hiện các bài tập điều trị rối loạn cương dương. Đồng thời cũng không nên tập luyện quá sức, ngược lại sẽ gây phản tác dụng.
  • Xây dựng chế độ ăn uống và sinh hoạt lành mạnh: tăng cường ăn rau xanh, uống đủ 2 lít nước mỗi ngày. Và hạn chế uống bia rượu hay hút thuốc lá.
  • Giữ tâm lý thoải mái, ngủ đúng giờ, ngủ đủ giấc.
  • Thăm khám sức khỏe định kỳ hoặc theo sự chỉ dẫn của bác sĩ để theo dõi tình hình bệnh tình. Để từ đó kịp thời có hướng điều trị phù hợp và kịp thời.

Các bài tập điều trị rối loạn cương dương nêu trên chỉ có tác dụng hỗ trợ quá trình điều trị. Nếu sau một thời gian tình trạng bệnh không có dấu hiệu cải thiện hoặc ít thay đổi thì nam giới nên nhờ đến sự tư vấn của các phòng khám nam khoa uy tín để lựa chọn phương pháp điều trị phù hợp nhất nhé!

Rate this post
Bác sĩ Nguyễn Hùng Thăng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *