Yếu sinh lý ở nữ là gì? Nguyên nhân và cách điều trị bệnh

yếu sinh lý ở nữ

Yếu sinh lý ở nữ không phải là bệnh lý hiếm gặp. Nhưng khi nhắc đến yếu sinh lý, người ta thường tưởng tưởng đến những triệu chứng ở nam giới. Vậy nữ giới có bị yếu sinh lý không? Nguyên nhân, dấu hiệu yếu sinh lý ở nữ làm cách nào để nhận biết? Cùng BS. Nguyễn Hùng Thăng giải đáp chi tiết và tìm hiểu những phương pháp điều trị trong bài viết này nhé.

Con gái có bị yếu sinh lý không?

Tôi khẳng định nữ giới cũng bị yếu sinh lý như nam giới. Theo báo cáo, có đến 80% phụ nữ sau khi sinh con hoặc bước qua tuổi 35 không còn ham muốn quan hệ tình dục.

Yếu sinh lý nữ hay còn gọi là chứng rối loạn chức năng tình dục ở phụ nữ. Bệnh lý này làm suy giảm sự ham muốn tình dục ở nữ giới và gây ra tình trạng đau rát âm đạo khi thực hiện quan hệ tình dục. Thông thường, bệnh lý yếu sinh lý nữ rất khó phát hiện vì nó không có những triệu chứng điển hình như nam giới. Chính vì vậy mà rất khó phát hiện bệnh yếu sinh lý ở phụ nữ.

YEU-SINH-LY-O-NU

Yếu sinh lý nữ nếu không có biện pháp điều trị kịp thời sẽ có thể ảnh hưởng đến tâm lý, sức khỏe va hạnh phúc của gia đình. Nghiêm trọng hơn, bệnh lý này có thể dẫn đến vô sinh, hiếm muộn ở nữ giới và tình trạng liệt dương ở nam giới.

Xem thêm: Cách lấy lại ham muốn cho phụ nữ hiệu quả nhất

Để có hướng điều trị phù hợp. trước tiên hãy cùng các chuyên gia của thanghoacuocsong tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến yếu sinh lý ở nữ:

Nguyên nhân gây yếu sinh lý ở nữ giới

Các nguyên nhân phổ biến dẫn tới tình trạng này bao gồm:

Do bệnh lý phụ khoa

Các bệnh lý như lạc nội mạc tử cung, u nang buồng trứng, u xơ tử cung, viêm âm đạo đều có thể gây đau khi quan hệ tình dục. Vaganismus là một tình trạng gây co thắt các cơ âm đạo, cũng có thể làm cho việc giao hợp không thoải mái.
YẾU SINH LÝ NỮ

Mất cân bằng nội tiết tố

Sự mất cân bằng hormone trong cơ thể có thể gây khô âm đạo hoặc teo âm đạo, khiến quá trình giao hợp trở nên đau đớn. Mức độ estrogen thấp cũng có thể làm giảm cảm giác ở bộ phận sinh dục. Thời kỳ mãn kinh, phẫu thuật và mang thai đều có thể ảnh hưởng đến lượng hormone.

Yếu tố tâm lý dẫn đến yếu sinh lý ở nữ

  • Trầm cảm: Trầm cảm có thể dẫn đến không quan tâm đến các hoạt động đã từng yêu thích trước đây, bao gồm cả tình dục. Lòng tự trọng thấp và cảm giác trầm cảm cũng có thể dẫn đến rối loạn chức năng tình dục.
  • Căng thẳng: Căng thẳng ở nhà hoặc nơi làm việc có thể khiến phụ nữ khó tập trung vào việc tận hưởng tình dục. Một số nghiên cứu cho thấy căng thẳng có thể làm tăng nồng độ hormone cortisol. Sự gia tăng này làm giảm ham muốn tình dục.

Những dấu hiệu yếu sinh lý ở nữ

Đối với nữ giới, yếu sinh lý có những triệu chứng sau:

  • Ở mức độ nhẹ: Trong giai đoạn này, chị em thường chỉ có dấu hiệu mệt mỏi. “Cuộc yêu” có xu hướng kết thúc sớm hoặc không như ý muốn. Đặc biệt ở giai đoạn này, việc tiết nội tiết tố nữ estrogen giảm và nội tiết tố giảm xuống dẫn đến “vùng kín” bị khô, hay khó chịu khi quan hệ tình dục.
  • Mức độ trung bình: Tình trạng khô âm đạo kéo dài và nặng hơn lúc này. Phụ nữ sẽ không còn hứng thú với chuyện chăn gối, tần suất quan hệ cũng giảm đi rất nhiều. Vùng âm đạo cũng không tiết ra chất nhờn để quan hệ dễ dàng hơn.
  • Mức độ nặng: Giai đoạn này thường xảy ra ở phụ nữ sau khi mãn kinh, được gọi là tiền mãn kinh. Lúc này, vùng kín của phụ nữ bị khô, đau rát khi giao hợp, một số chị em có biểu hiện xa lánh chồng, cảm thấy bó buộc khi phải quan hệ tình dục.

Cách chữa yếu sinh lý ở nữ

Qua những phân tích trên, chúng tôi có thể đề xuất các biện pháp tăng cường sinh lý nữ, cụ thể như sau:

Thực phẩm tăng cường sinh lý nữ

Một số nguồn thực phẩm có khả năng kích thích ham muốn, tăng cường sinh lý của chị em. Bên cạnh đó, việc bổ sung nguồn estrogen thảo dược có cấu trúc tương tự như estrogen trong cơ thể sẽ hỗ trợ bổ sung và cân bằng nội tiết tố, cải thiện các triệu chứng giảm ham muốn. Bạn có thể tham khảo:
thực phẩm tăng cường sinh lý nữ
Thực phẩm cải thiện khả năng sinh sản của phụ nữ:
  • Rau bina (Cải bó xôi): Giàu magiê, tăng lưu lượng máu, kích thích ham muốn tình dục
  • Trà xanh: Chứa catechin, giúp tăng cường ham muốn tình dục bằng cách thúc đẩy lưu lượng máu
  • Hạt Thông: Giàu Kẽm, Giúp Tăng Cường Sinh Lý Và Ham Muốn Tình Dục
  • Cá béo: giàu omega-3, tăng cường sản xuất dopamine trong não, cải thiện lưu thông máu ở phụ nữ và kích thích sự hưng phấn về thể chất
  • Cà phê: Giúp tăng hưng phấn trong quan hệ tình dục
  • Sôcôla đen: Giảm căng thẳng và làm giãn mạch máu, tạo cảm giác thoải mái hơn trong quan hệ tình dục
  • Rượu vang đỏ: Chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp sản xuất oxit nitric trong máu, làm giãn thành mạch, tăng ham muốn.

Sử dụng sản phẩm tăng cường sinh lý nữ

Thuốc tăng cường sinh lý nữ được ví như thần dược của nữ giới. Thuốc tăng sinh lý nữ Maxshades là giải pháp hoàn hảo giúp cải thiện chức năng sinh dục nữ đồng thời tăng hưng cảm, ham muốn, điều hòa nội tiết tố sinh dục nữ. Trong hầu hết các trường hợp, các sản phẩm tăng cường sinh lý nữ được làm từ các loại thảo dược lành tính, an toàn và được kiểm định chất lượng trước khi đưa ra thị trường.

thuốc tăng cường sinh lý nữ

Nếu muốn sử dụng thuốc điều trị suy nhược cơ thể và giúp tăng ham muốn thì cần có chỉ định của bác sĩ, vì nếu sử dụng thuốc trong thời gian dài có thể ảnh hưởng đến sức khỏe.

Ngoài ra, có thể sử dụng các sản phẩm như chất bôi trơn để cải thiện tình trạng khô âm đạo. Tuy nhiên, cách làm này chỉ mang tính chất tạm thời và không hỗ trợ điều trị tận gốc nguyên nhân gây khô âm đạo. Khi sử dụng cần chú ý vệ sinh sạch sẽ sau khi quan hệ để tránh viêm nhiễm.

Áp dụng liệu pháp HRT – phương pháp bổ sung nguồn Estrogen tổng hợp

Cơ thể thiếu hụt estrogen có thể dẫn đến giảm ham muốn tình dục, khô hạn… Vì vậy, bổ sung estrogen bằng liệu pháp HRT giúp cơ thể nhanh chóng điều chỉnh lại lượng hormone sinh dục bị thiếu hụt.
Tuy nhiên, phương pháp này tiềm ẩn nhiều tác dụng phụ, chẳng hạn như:
  • Tăng nguy cơ ung thư
  • Tăng nguy cơ tăng sản nội mạc tử cung
  • Chóng mặt, buồn nôn, teo buồng trứng …
  • Ngoài ra, việc sử dụng estrogen tổng hợp chỉ nên dùng cho những trường hợp thiếu hụt nặng, để điều trị. Đặc biệt không dùng cho những người có khối u tiềm ẩn dù lành tính hay ác tính.

Yếu sinh lý ở nữ là một tình trạng khó chịu nhưng sẽ không có gì đáng lo ngại nếu như kịp thời phát hiện và điều trị. Nữ giới cũng nên thành thật và không nên e ngại hãy trao đổi vấn đề thẳng thắn và trực tiếp với các bác sĩ, các chuyên gia để có hướng khắc phục kịp thời.

Rate this post
Bác sĩ Nguyễn Hùng Thăng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *