Yếu sinh lý có con hay không? Làm sao để sớm nhận được tin vui?

Tinh trùng yếu có thai được không

Hiện nay tình trạng yếu sinh lý nam diễn ra ngày càng nhiều, do đó yếu sinh lý có con hay không? quan hệ nhanh ra có mang thai không? quan hệ bao nhiêu phút thì có thai?… Tất cả đang là thắc mắc của nhiều cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ. Việc này không chỉ ảnh hưởng đến vấn đề tình dục mà còn ảnh hưởng lớn đến khả năng duy trì nòi giống cho thế hệ sau. Hãy cùng Thăng Hoa Cuộc Sống và các chuyên gia trong ngành sẽ cho bạn những lời khuyên hữu ích nhất khi gặp tình trạng yếu sinh lý

Yếu sinh lý nam là gì? Biểu hiện của yếu sinh lý?

Yếu sinh lý là một bệnh lý có thể xảy ra ở cả nam và nữ. Tuy nhiên, tình trạng này phổ biến và được nói đến nhiều hơn ở nam giới. Yếu sinh lý nam là một thuật ngữ y học nhằm chỉ tình trạng nam giới bị rối loại chức năng tình dục với các biểu hiện như: rối loạn cương dương, xuất tinh sóm, suy giảm ham muốn tình dục, tần suất xuất tinh giảm,…

Ngày nay, tình trạng này đang có dấu hiệu gia tăng và trẻ hóa dần. Yếu sinh lý nam được chia làm 3 mức độ:

  • Mức độ nhẹ: Đây là giai đoạn mà người người bệnh chưa có các dấu hiệu bệnh rõ ràng, các hoạt động quan hệ tình dục vẫn được diễn ra bình thường. Tuy nhiên, thời gian này, người bệnh sẽ cảm thấy cơ thể mệt mỏi, khả năng cương dương không được tốt như trước.
  • Mức độ vừa: Ở giai đoạn này, mặc dù người bệnh vẫn còn ham muốn tình dục nhưng bắt đầu có một số biểu hiện suy giảm về khả năng tình dục như: dương vật khó cương cứng và cần nhiều thời gian để được kích thích nhưng thời gian cương cứng không thể kéo dài và tần suất xuất tinh cũng giảm.
  • Mức độ nặng: Đây là giai đoạn cực kỳ nguy hiểm khi nam giới không còn ham muốn quan hệ và dương vật không thể cương cứng. Nếu không được điều trị, tình trạng này có thể dẫn đến vô sinh.

Yếu sinh lý có con hay không

Yếu sinh lý có con hay không?

Để trả lời câu hỏi yếu sinh lý có con hay không thì chúng ta phải biết rằng căn bệnh này tác động rất lớn đến cuộc sống tình dục của những cặp đôi, tạo ra một cuộc yêu không trọn vẹn. Theo các bác sĩ chuyên khoa, yếu sinh lý có con hay không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như: khả năng xuất tinh, số lượng và chất lượng tinh trùng. Nhiều cặp vợ chồng tuy đã có con cái đầy đủ nhưng có khi người chồng vẫn gặp một số vấn đề trong quan hệ tình dục.

Muốn biết chính xác yếu sinh lý có mang thai được không, có khả năng sinh sản không, nam giới cần phải kiểm tra tinh dịch đồ. Mục đích của việc này là để đánh giá chính xác nhất chất lượng và số lượng của tinh trùng. Tuy vậy nam giới cũng cần chuẩn bị cho mình một tâm lý vững để đề phòng những trường hợp xấu nhất. Bởi hiện nay vẫn có nhiều trường hợp bị yếu sinh lý sau đó dẫn đến vô sinh hiếm muộn.

Xem thêm: Yếu sinh lý nên ăn gì để tăng sinh lực nam

Vì sao yếu sinh lý ở nam giới thường khó có con?

Nam giới bị yếu sinh lý có con được không? Lý giải cho việc yếu sinh lý có con hay không, thì nam giới yếu sinh lý sẽ có cơ hội được làm cha không cao hơn những người bình thường. Bởi vì để quá trình hình thành thai nhi trong cơ thể của người phụ nữ xảy ra thì trứng và tinh trùng phải có đủ điều kiện gặp được nhau. Trừ trường hợp nam giới bị liệt dương hoặc không có khả năng sản sinh tinh trùng thì sẽ không thể có thai.

Thế nhưng trường hợp nam giới yếu sinh lý, dương vật sẽ không đủ cương cứng từ đó rất khó để thâm nhập sâu vào âm hộ của nữ giới. Còn nếu xuất tinh quá sớm làm cho tinh dịch không thể phóng sâu vào bên trong âm hộ. Tất cả những điều này đều làm cản trở quá trình tinh trùng và trứng gặp nhau, gây khó khăn cho quá trình hình thành phôi thai.

yếu sinh lý có con hay không

Không những thế một số trường hợp nam giới gặp phải nhiều vấn đề trong sức khỏe sinh lý nên tinh dịch lúc xuất ra có lượng tinh trùng khá ít. Phần lớn là các tinh trùng yếu, hình thái bất thường và có khả năng di chuyển hoạt động kém. Do đó chúng ảnh hưởng trực tiếp rất lớn đến quá trình thụ thai, nếu có thai thì sau khi ra đời trẻ dễ gặp dị tật hoặc dễ sảy thai hơn.

Những người yếu sinh lý sẽ dẫn đến nhu cầu quan hệ tình dục cũng giảm theo. Tần suất quan hệ thấp, vì vậy cơ hội có thai cũng không cao.

Giải pháp cho thắc mắc nam giới yếu sinh lý có con hay không?

Nam giới trong độ tuổi sinh đẻ gặp khá nhiều các vấn đề về sinh lý, mặc dù người vợ vẫn khỏe mạnh nhưng giao hợp đã lâu mà vẫn chưa có tin vui. Sau khi đã biết yếu sinh lý có con hay không? Thì nam giới cần biết thêm các cách tăng cường sinh lý nam nhằm nâng cao cơ hội làm cha.

Thăm khám định kỳ thường xuyên tại cơ sở y tế

Những cặp đôi có chồng đang gặp vấn đề về sinh lý, không áp dụng biện pháp tránh thai lâu ngày nhưng vẫn chưa có tin vui… thì cần đến ngày các bệnh viện trung tâm chuyên khoa để được thăm khám chữa trị

Đến các cơ sở y tế người chồng sẽ được các bác sĩ trong ngành thăm khám, xét nghiệm, làm tinh dịch đồ, định lượng hormone trong cơ thể…

yếu sinh lý có mang thai được không

Nhờ các số liệu sau thăm khám các bác sĩ sẽ tìm ra nguyên nhân gây ra hiện tượng hiếm muộn hoặc vô sinh. Đồng thời dựa vào mức độ của bệnh lý và từng trường hợp khác nhau các bác sĩ đưa ra liệu trị thích hợp nhất

Điều trị bằng các loại thuốc

Một số loại thuốc chữa yếu sinh lý hỗ trợ giải quyết vấn đề yếu sinh lý có con hay không, phổ biến được dùng trong điều trị đó là:

  • Thuốc có chứa testosterone tổng hợp làm tăng nồng độ hormone sinh dục nam. Nhờ vậy mà kích thích tăng ham muốn để thúc đẩy mạnh nam giới sản xuất tinh trùng nhiều hơn
  • Oxit Nitric hỗ trợ giãn cơ cho dương vật nhằm tăng lượng máu lưu thông tốt hơn về cơ quan sinh dục và cải thiện chất lượng tinh trùng tốt hơn.
  • Thảo mộc, thảo dược có trong tự nhiên giúp tăng cường sức khỏe, bổ thận tráng dương, cường dương và nâng cao khả năng quan hệ lâu kéo dài. Một số loại thảo dược tăng cường sinh lý có thể kể đến như: ba kích, nhân sâm, lộc nhung, kỷ tử, nhục thung dung…
  • Sử dụng thường xuyên các tinh chất hỗ trợ chống yếu sinh lý, tăng cường sinh lý chiết xuất từ thiên nhiên lành tính an toàn cho sức khỏe. Các tinh chất: bạch tật lê cỏ cà ri, hàu, bá bệnh…
  • Rượu ngâm cũng là sản phẩm tăng cường sinh lý nam tốt: tắc kè, hải sâm, nấm ngọc cẩu, cá ngựa…

Xem thêm: Thuốc tăng cường sinh lý nam cấp tốc tốt nhất 2022

Áp dụng phương pháp can thiệp ngoại khoa

Một số trường hợp không phải bị yếu sinh lý mà dương vật bị cong bẩm sinh. Hoặc do xuất phát từ những di chứng tắc ống dẫn tinh, tiền liệt tuyến hay các mô sẹo. Vì vậy nam giới khi mắc phải bệnh lý này cần phải phẫu thuật kịp thời để nâng cao cơ hội có con một cách tự nhiên.

Thụ tinh nhân tạo

Ngoài ra có nhiều phương pháp để nam giới khắc phục các vấn đề: không xuất tinh khi quan hệ tình dục, xuất tinh ngược dòng. Có nhiều trường hợp nam giới xuất tinh nhiều nhưng lại có số lượng chất lượng tinh trùng đạt yêu cầu để có thể kết hợp với trứng thụ thai. Tất cả những biểu hiện trên đã có cách khắc phục bằng cách chọn lọc, bơm tinh trùng vào buồng trùng.

Tinh trùng yếu có thai được không

Với công nghệ hiện đại hơn thì hai vợ chồng muốn có con thường thắc mắc tinh trùng ít có khả năng thụ thai không? Thì có thể thử tìm hiểu áp dụng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm. Bác sĩ tiến hành lấy trứng và tinh trùng gặp nhau ở đĩa Petri trong một môi trường nhiệt độ lý tưởng. Một thời gian khi phôi thai ổn định sẽ cho vào trong cổ tử cung. Từ đó quá trình mang thai sau khi cấy phôi thai vào cổ tử cung sẽ diễn ra bình thường dưới sự theo dõi chặt chẽ của bác sĩ. Nhờ phương pháp này đã trả lời chuẩn xác cho câu hỏi vô sinh ở nam giới có chữa được không?

Ngoài ra, nếu muốn áp dụng tốt những phương pháp trên, trước hết nam giới hãy biết tự điều chỉnh chế độ sinh hoạt ăn uống của mình. Sao cho thật hợp lý cân bằng nhất, điều chỉnh thực đơn ăn uống, giờ giấc sinh hoạt làm việc điều độ. Lưu ý nên tập thể dục thể thao thường xuyên để nâng cao sức khỏe dẻo dai, tăng cường sinh lý và cải thiện chứng yếu sinh lý.

Các cách phòng ngừa bệnh yếu sinh lý

Yếu sinh lý đang ngày một trở nên phổ biến hơn. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý, sinh lý và chất lượng cuộc sống. Bên cạnh các yếu tố bệnh lý, di truyền thì nguyên nhân bệnh có thể bắt nguồn từ dinh dưỡng và lối sống của bệnh nhân cần lưu ý điều chỉnh để phòng ngừa từ sớm.

  • Chế độ dinh dưỡng: Nên ăn một chế độ ăn đa dạng, giàu dinh dưỡng và cân bằng, chứa đủ 4 chất dinh dưỡng thiết yếu (carbohydrate, protein, chất béo, vitamin và khoáng chất), ưu tiên những thực phẩm lành mạnh có lợi cho sinh lý nam giới như: các sản phẩm, trứng, thịt, rau xanh, trái cây… giúp duy trì cân nặng hợp lý và ngăn ngừa các mảng bám gây xơ vữa động mạch
  • Kiểm soát tâm lý: Căng thẳng tâm lý thường xuyên có thể ảnh hưởng lớn đến tinh thần và thể chất, ngoài ra còn có thể dẫn đến giảm sút phong độ tình dục. Nguyên nhân do căng thẳng làm tăng hormone cortisol, ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất và ức chế cơ thể sản xuất hormone sinh dục testosterone. Khi nồng độ testosterone giảm xuống có thể làm giảm ham muốn, ảnh hưởng đến khả năng cương cứng, thậm chí có thể dẫn đến dị tính, sinh tinh, di tinh, xuất tinh sớm hoặc có thể liệt dương.
  • Hạn chế sử dụng nhóm các chất kích thích: Đây là “danh sách đen” mà nam giới nên hạn chế và loại trừ. Bởi thuốc lá, rượu bia không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe toàn thân mà còn là nguy cơ đe dọa đến sức khỏe sinh sản của nam giới.
  • Luyện tập thể thao: Việc luyện tập thể dục thể thao thường xuyên sẽ không chỉ giúp các cơ dẻo dai, sảng khoái mà còn giúp máu huyết lưu thông tốt hơn, giúp quá trình dẫn máu đến dương vật diễn ra dễ dàng hơn. Theo các chuyên gia, testosterone và tập thể dục có mối liên hệ với nhau, tập thể dục hợp lý sẽ giúp cơ thể sản sinh ra nội tiết tố testosterone.
  • Thiết lập lối sống lành mạnh: Giấc ngủ rất quan trọng đối với sức khỏe và tình dục. Theo các chuyên gia, khoảng thời gian từ 0 đến 5 giờ sáng là thời điểm cơ thể con người sản sinh ra tế bào và chất miễn dịch mới mạnh nhất. Thức khuya có thể khiến cơ thể ngắn lại hoặc bỏ qua giai đoạn này.

Như vậy, qua bài viết này Thăng Hoa Cuộc Sống đã trả lời chi tiết cho câu hỏi yếu sinh lý có con hay không? Việc có con khi yếu sinh lý tất cả đều phụ thuộc vào mức độ bệnh lý của mỗi trường hợp khác nhau. Do đó nam giới nếu muốn có con một cách dễ dàng cần áp dụng những phương pháp cải thiện sức khỏe sinh lý nhé. Đừng vì một chút chủ quan lơ là có thể ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình và cơ hội được làm cha mẹ.

Rate this post
Bác sĩ Nguyễn Hùng Thăng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *