Viêm Bao Quy Đầu Có Tự Khỏi Không? Những Điều Cần Biết Khi Điều Trị

viem-bao-quy-dau-co-tu-khoi-khong

Viêm bao quy đầu có tự khỏi không? Những điều cần biết khi điều trị là điều mà nhiều nam giới đang gặp phải và mắc phải. Vậy bệnh viêm bao quy đầu là gì? Dấu hiệu viêm bao quy đầu là gì? Điều trị viêm bao quy đầu như thế nào? Tất cả những câu hỏi này sẽ được trả lời trong bài viết này. Mời các bạn đọc theo dõi.

Thế nào là viêm bao quy đầu?

Viêm bao quy đầu là tình trạng phần da bao bọc quy đầu dương vật ở nam giới bị viêm nhiễm do vi khuẩn, nấm hoặc ký sinh trùng gây ra. Bệnh lý này có thể xuất hiện ở mọi lứa tuổi của nam giới. Tuy nhiên, bênh dễ phát triển nhất với những đối tượng chưa cắt bao quy đầu, mắc các bệnh lây truyền tình dục, đái tháo đường,… Vậy viêm bao quy đầu có tự khỏi được không? Cách chữa bệnh này như thế nào? Cùng BS. Nguyễn Hùng Thăng tìm hiểu ngay sau đây:

viem-bao-quy-dau

Nguyên nhân nào dẫn đến bệnh viêm bao quy đầu

Viêm bao quy đầu ở nam giới có thể do một số nguyên nhân sau đây:

Do bẩm sinh

Bẩm sinh khi sinh ra đã có phần bao quy đầu hẹp, dài hơn  khác thường. Nên gây khó khăn trong việc tiểu và vệ sinh. Vì thế lâu dần khiến vi khuẩn phát triển và gây bệnh viêm bao quy đầu.

Vệ sinh bao quy đầu không sạch sẽ

Vệ sinh bao quy đầu không đúng cách là tạo cơ hội để các các virus, vi khuẩn, nấm xâm nhập và phát triển gây tình trạng bao quy đầu bị viêm

Quan hệ tình dục không an toàn

Nam giới có quan hệ tình dục với nhiều đối tượng và thủ dâm quá mức cũng có khả năng cao bị viêm bao quy đầu  do tác động quá nhiều và mạnh làm tổn thương phần quy đầu.

Dài bao quy đầu

nguyen-nhan-quy-dau-bi-viem
Bao quy đầu dài là tình trạng da bao quy đầu che phủ hết quy đầu, nam giới phải dùng tay để kéo xuống thì quy đầu mới lộ ra. Bao quy đầu dài làm khó vệ sinh nên dễ có mùi, là nguyên nhân gây suất tinh sớm và viêm bao quy đầu,viêm da quy đầu, viêm da bao quy đầu.

Hẹp bao quy đầu

Là tình trạng lớp da ở phần đầu của dương vật không tự tuột xuống ngay cả khi nó cương cứng. Hẹp bao quy đầu sẽ khiến khó vệ sinh, làm ứ đọng bên trong sẽ hình thành bựa sinh dục. Càng để lâu sẽ càng gây viêm da quy đầu, viêm da bao quy đầu và ung thư dương vật.

Viêm bao quy đầu

Nguyên nhân là do bên trong quy đầu chứa nhiều chất bẩn, cặn bã, bựa sinh dục. Đây là môi trường thuận lợi cho vi khuẩn xâm nhập và phát triển gây viêm quy đầu. Nghẹt bao quy đầu cũng sẽ tạo thời cơ cho vị khuẩn tích tụ dẫn đến bị viêm bao quy đầu, viêm nhiễm nặng.

Nghẹt bao quy đầu

Miệng bao quy đầu quá nhỏ và hẹp, hoặc bao quy đầu dính với đầu dương vật, làm cho quy đầu không thể lộ ra ngoài từ đó gây ra hiện tượng nghẹt bao quy đầu.

Triệu chứng viêm bao quy đầu là gì?

  • Cảm giác ngứa ngáy, khó chịu ở đầu dương vật
  • Tiểu khó, tiểu rát
  • Phần da bao quy đầu nổi mẩn đỏ, đốm trắng gây loét da và đau nhức
  • Phần da quy đầu dính liền với nhau
  • Có dịch màu trắng, mùi hôi
  • Giảm ham muốn tình dục
  • Hơi đau nhức trong và sau khi quan hệ tình dục

Viêm bao quy đầu mãn tính có triệu chứng gì?

Triệu chứng viêm bao quy đầu mãn tính bao gồm:

  • Đi tiểu có xuất hiệu máu
  • Mặt trong bao quy đầu bị viêm loét, đau nhức
  • Rất khó đi tiểu
  • Dương vật thường xuyên có nhiều mụn, bựa sinh dục
  • Dương vật ra dịch nặng mùi
  • Không có khả năng cương dương, thậm chí liệt dương
  • Không ham muốn tình dục
  • Đau nhức nhiều trong và sau khi quan hệ tình dục
  • Cơ thể luôn mệt mỏi, nóng sốt.

viem-bao-quy-dau-co-tu-khoi-khong

Đối tượng bị viêm da bao quy đầu

Nam giới ở bất kỳ độ tuổi nào đều có nguy cơ bị viêm bao quy đầu, viêm bao quy đầu nhẹ đến nặng, bệnh viêm bao quy đầu nếu có thường xuyên có  thói quen tình dục không lành mạnh về tình dục và không biết cách chăm sóc, vệ sinh “ cậu nhỏ” tốt.

Cách điều trị viêm bao quy đầu

Viêm bao quy đầu có tự khỏi không? Điều trị viêm bao quy đầu an toàn, hiệu quả: Tùy vào nguyên nhân và mức độ phần bao quy đầu bị viêm nhiễm như thế nào ở từng người mà bác sĩ sẽ đưa ra một số biện pháp điều trị khác nhau. Các biện pháp này sẽ điều trị triệt để và hiệu quả và đảm bảo bệnh viêm bao quy đầu ở nam giới sẽ không tái phát. Điều trị viêm bao quy đầu,  viêm bao quy đầu nhẹ, nặng, bệnh viêm bao quy đầu bao gồm các bước sau.

Bác sĩ sẽ căn cứ vào nguyên nhân  gây viêm và tình trạng viêm bao quy đầu của bạn mà sẽ  đưa ra cách điều trị  bệnh viêm bao quy đầu hiệu quả và thích hợp. Điều trị với sự theo dõi của bác sĩ là cách tối ưu nhất vì sẽ làm chấm dứt tình trạng viêm da quy đầu, viêm da bao quy đầu, viêm nhiễm bao quy đầu, viêm bao quy đầu nhẹ, bệnh viêm bao quy đầu mà không gây ảnh hưởng đến cơ quan sinh dục của nam giới.

Điều trị viêm bao quy đầu bằng thuốc

Viêm bao quy đầu nếu nguyên nhân là do tình trạng viêm nhiễm gây ra. Người bệnh sẽ được bác sĩ sẽ chỉ định sử dụng một số loại thuốc bôi, thuốc uống và kháng sinh đặc trị cần thiết. Trường hợp nhẹ có thể sử dụng thuốc có công dụng kháng viêm, chống nhiễm trùng, giảm đau nhanh, hỗ trợ ức chế tác nhân từ sâu bên trong.

Điều trị viêm bao quy đầu bằng phương pháp phẫu thuật

Điều trị viêm bao quy đầu, viêm bao quy đầu nặng, bệnh viêm bao quy đầu bằng cách phẫu thuật bao quy đầu cho các trường hợp nam giới bị dài hẹp, nghẹt, viêm bao quy đầu nặng: Nếu nguyên nhân gây bệnh là do bẩm sinh hay chưa từng cắt bao quy đầu nên làm bao quy đầu dài hoặc hẹp. Khi thăm khám để điều trị, bác sĩ sẽ chỉ định phẫu thuật cắt bao quy đầu.  triệt để và ngăn bệnh tái phát. Việc cắt bao quy đầu là một tiểu phẫu nhỏ và vô cùng đơn giản nên bạn không cần quá lo lắng.

Viêm bao quy đầu có tự khỏi không? Cách điều trị tại nhà

Viêm bao quy đầu sẽ không thể tự khỏi nếu không được điều trị. Bệnh viêm bao quy đầu sẽ có nguy cơ cao tái phát lại nếu điều trị không hiệu quả, không triệt để. Điều trị tại nhà thường chỉ làm giảm và tránh nguy cơ  viêm bao quy đầu bị viêm thôi chứ không có hiệu quả nhiều trong việc điều trị. Khi điều trị tại nhà sẽ thấy da bao quy đầu giảm sưng và đỏ, không đau nhiều. Tuy nhiên, sau đó bệnh sẽ tái phát trở lại và sẽ gây đau rát hơn.

viem-bao-quy-dau-co-tu-khoi-khong

Cách điều trị viêm bao quy đầu nhẹ, bệnh viêm bao quy đầu tại nhà hiệu quả

  • Vệ sinh bao quy đúng cách: Cách vệ sinh bao quy đầu đúng cách là bạn cần rửa cả trong và ngoài bao quy đầu. Rửa nhẹ nhàng và nhớ làm sạch các bợn trắng xung quanh bao da quy đầu. Bạn nên rửa bằng nước ấm và có thể sử dụng thêm dung dịch vệ sinh thiên nhiên, an toàn với da để rửa mỗi ngày.
  • Sống trong môi trường sạch sẽ, sử dụng nguồn nước sạch, ăn chín uống sôi
  • Tránh tiếp xúc với môi trường độc hại và nguồn nước ô nhiễm như: các ao, hồ, sông, suối, nhà máy xí nghiệp hóa chất,…

Biến chứng của bệnh viêm bao quy đầu

  • Viêm nhiễm nặng hơn: viêm niệu đạo, viêm ống dẫn tinh, viêm tuyến tiền liệt, viêm mào tinh hoàn, viêm quy đầu mãn tính, viêm đường tiết niệu,…
  • Ảnh hưởng đến chức năng sinh lý của nam giới
  • Ảnh hưởng đến khả năng sinh sản: Làm tăng khả năng vô sinh, hiếm muộn, làm giảm tỷ lệ đậu thai
  • Nguy cơ ung thư dương vật rất cao
  • Lây nhiễm cho bạn tình, làm nữ giới mắc bệnh viêm nhiễm âm đạo, cổ tử cung, buồng trứng,…

Viêm bao quy đầu có tự khỏi không? Những điều cần biết khi điều trị đã được giãi đáp chi tiết trong bài viết này. Để bảo vệ sức khỏe của bạn và hạnh phúc gia đình, chúng tôi khuyên bạn nên chú ý đến sức khỏe sinh lý của mình. Đừng bỏ qua những biểu hiệu bất thường nhỏ nhặt vì nó có thể là mầm bệnh gây ra nhiều tác hại nặng nề khác. Chúng tôi đã tổng hợp thông tìn về  bệnh viêm bao quy đầu, dấu hiệu viêm bao quy đầu, cách vệ sinh khi bị viêm bao quy đầu, điều trị viêm bao quy đầu. Thanghoacuocsong hy vọng sẽ giúp bạn kiểm tra tình trạng sức khỏe của mình, phòng ngừa cũng như phát hiện và điều trị bệnh kịp thời để sớm ngăn chặn được các biến chứng nguy hại sức khỏe.

Rate this post
Bác sĩ Nguyễn Hùng Thăng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *