Tư thế quan hệ cho người thoát vị đĩa đệm an toàn sức khỏe

Tư thế quan hệ cho người thoát vị đĩa đệm

Những tư thế quan hệ cho người thoát vị đĩa đệm luôn là một vấn đề được nhiều người bệnh quan tâm. Những trở ngại do bệnh lý này gây ra đã làm ảnh hưởng rất lớn đến các hoạt động sinh hoạt và tâm lý của người bệnh. Việc tìm một tư thế quan hệ thích hợp là điều vô cùng nan giải với những đối tượng này. Hãy cùng tham khảo một số thông tin chi tiết trong bài viết của Thăng Hoa Cuộc Sống để tìm hiểu nhiều tư thế quan hệ an toàn.

Tâm lý của người bị thoát vị đĩa đệm

Bệnh lý thoát vị đĩa đệm là một bệnh lý khá phổ biến về xương ở độ tuổi 35 – 50 tuổi. Trong đó, tỉ lệ nam giới mắc bệnh cao hơn so với nữ giới. Nguyên nhân là do nhân nhầy bị thoát ra khỏi vòng xơ làm cho nó chèn ép vào các rễ dây thần kinh gây nên những đau đớn cho người bệnh.

Tình dục là nhu cầu sinh lý cơ bản nhất của con người. Nếu trong cuộc yêu, một người bị thoát vị đĩa đệm sẽ làm cuộc yêu bị gián đoạn và mất hứng quan hệ. Các tư thế khi yêu có thể tác động trực tiếp đến sống lưng, tay hoặc chân khiến người bệnh chịu những cơn đau buốt tại vùng này. Vì vậy, việc quan hệ tình dục với người bị thoát vị đĩa đệm là nỗi ám ảnh vô cùng lớn cho người bệnh.

Khi nhu cầu sinh lý không được giải tỏa, nam giới sẽ có cảm giác khó chịu và căng thẳng. Đời sống tình dục và tâm lý của bạn sẽ bị ảnh hưởng nặng nề vì tình trạng bạn đang gặp phải.

Để giải quyết vấn đề này, các chuyên gia khuyên bạn nên sử dụng một vài phương pháp giảm đau như massage, tắm nước nóng, sử dụng kem giảm đau. Đồng thời, cả hai cũng nên thoải mái, cởi mở và chia sẻ với nhau trong chuyện giường chiếu để kết quả yêu đạt được tốt nhất.

Tư thế quan hệ cho người thoát vị đĩa đệm là nam

Việc duy trì quan hệ đời sống tình dục lành mạnh đối với trường hợp bị thoát vị đĩa đệm khá khó khăn. Bởi vì người bệnh sẽ bị đau lưng rất khó để tiếp cận và duy trì nhiều tư thế tốt trong quá trình quan hệ tình dục.

Nhằm mục đích giảm áp lực và căng thẳng cho người bệnh khi quan hệ, anh chị em có thể tham khảo một số tư thế quan hệ ở bài viết này. Tuy nhiên để đảm bảo an toàn nhất hãy tham khảo ý kiến của các bác sĩ chuyên khoa trước khi tiến hành thực hiện các tư thế.

1. Tư thế truyền thống

Tư thế truyền thống là tư thế quan hệ cho người thoát vị đĩa đệm tốt. Khi thực hiện tư thế này người bệnh thoát vị đĩa đệm nên ở vị trí bên dưới. Mục đích của nằm dưới là để giảm áp lực cho phần lưng.

Tư thế quan hệ cho người thoát vị đĩa đệm

Đồng thời người bệnh có thể đặt thêm một chiếc khăn cuộn tròn lót dưới phần thắt lưng. Tất cả những điều này nhằm làm giảm độ cong và giảm lực tác động mạnh đến phần lưng của người thoát vị đĩa đệm.

Đặc biệt nam giới bị chứng thoát vị đĩa đệm khi quan hệ cần để lưng mở rộng hoặc uốn cong về phía trước nhiều hơn. Ngoài ra nên để phần tay chống đỡ lực nhiều hơn các phần khác. Vào lúc này người phụ nữ hãy gập đầu gối về phía trước nhiều hơn để giúp làm giảm áp lực cho bạn tình.

2. Tư thế quan hệ khi ngồi hoặc quỳ

Nhằm hạn chế tối đa lực uốn cong lưng khi quan hệ, người thoát vị đĩa đệm có thể áp dụng tư thế ngồi hoặc quỳ để quan hệ tình dục. Với tư thế quan hệ cho người thoát vị đĩa đệm này người bệnh có thể ngồi trên đùi của bạn tình. Việc này giúp người bệnh kiểm soát các cơn đau tốt hơn và lưng được ở vị trí an toàn. 

Trước khi bắt đầu quan hệ, người bệnh thoát vị đĩa đệm nên tùy chọn và cố định cột sống để giảm tối đa những cơn đau có thể đến bất cứ lúc nào. Còn trong quá trình quan hệ tình dục nên sử dụng lực vừa đủ để tránh tối đa cong cột sống gây đau nhức.

Ngoài tư thế ngồi, thì tư thế quỳ cũng là tư thế quan hệ dành cho người thoát vị đĩa đệm. Tư thế này rất đơn giản chỉ cần người bệnh quỳ xuống để hai khủy tay chống đỡ toàn bộ trọng lượng cơ thể, đồng thời giữ lưng luôn thẳng. Bạn tình có thể xâm nhập từ phía sau vào cơ thể. Với tư thế quỳ người bệnh dễ dàng điều chỉnh lưng thoải mái nhất và hạn chế các tác động lực đến cột sống của mình.

Do đó có thể nói rằng tư thế quỳ hay ngồi rất thích hợp cho nam giới và nữ giới quan hệ tình dục khi bị thoát vị đĩa đệm. Điều này có thể hạn chế các động tác khom lưng hoặc cúi gập của người bệnh. 

3. Tư thế mặt đối mặt

Tư thế quan hệ tình dục ngồi đối mặt sẽ giúp bạn hạn chế bớt áp lực lên cột sống. Đối với tư thế này, bạn nữ sẽ ngồi ở mép giường hoặc ghế sofa, hai chân mở rộng, chàng sẽ quỳ trước mặt bạn. 

Khi tiến vào cuộc yêu, chàng chỉ cần dùng lực ở cơ mông và có thể tận dụng thêm lực ở chân để thực hiện di chuyển nhịp nhàng. Vì vậy, đâu chính là một tư thế quan hệ an toàn nếu bạn bị thoát vị đĩa đệm.

Nếu như trường hợp bạn bị thoát vị đĩa đệm đốt cổ sống, bạn có thể kê thêm một chiếc gối mềm dưới cổ khi bạn nằm nghiêng hoặc nằm ngửa. Việc này sẽ làm giảm áp lực lên cổ khi quan hệ tình dục và tránh tái phát những cơn đau bất ngờ. Mặc khác, bạn cũng nên hạn chế chuyển động cổ để giảm thiểu những cơn đau.

 Tư thế quan hệ cho người thoát vị đĩa đệm

Tư thế mặt đối mặt khi quan hệ giúp cả hai có thể giao hợp trong lúc đứng hoặc ngồi. Điều quan trọng nhất của tư thế này là giữ cho cột sống luôn luôn thẳng trong suốt quá trình quan hệ tình dục.

4. Tư thế quan hệ từ phía sau

Với tư thế quan hệ cho người thoát vị đĩa đệm này, nữ giới sẽ là người chủ động kiểm soát các động tác để giảm áp lực tác động lên vùng lưng của nam giới. Tư thế này dễ thực hiện, đơn giản và mang lại sự khoái cảm dâng trào tột đỉnh trong quan hệ. Để tư thế này dễ dàng thực hiện hơn, cả hai nên thực hiện trên đầu giường hoặc trên ghế.

Tư thế quan hệ dành cho người thoát vị đĩa đệm là nữ

Nếu người bị thoát vị đĩa đệm là nữ thì tư thế phù hợp nhất chính là nằm sấp. Với tư thế này, nữ giới sẽ hướng mặt xuống đất, sử dụng một chiếc gối mỏng đặt trước ngực để hỗ trợ lưng được uốn cong về phái sau. Nam giới sẽ quan hệ một cách nhẹ nhàng từ phía đằng sau đối phương. Tư thế quan hệ này không chỉ giúp cho cuộc yêu của cả hai trở nên thăng hoa hơn mà còn giúp kéo dài thời gian lên đỉnh cực hiệu quả.

Tư thế nằm nghiêng cũng là một sự lựa chọn vô cùng an toàn. Với tư thế này, người bệnh không bị chèn ép các dây thần kinh làm giảm các cơn đau một cách rõ rệt.

Một đặc điểm của người thoát vị đĩa đệm là họ gặp khó khăn trong việc dạng rộng chân lúc quan hệ. Vì vậy tư thế nằm nghiêng ra đời nhằm giúp giải quyết vấn đề này từ đó lưng người bệnh không còn chịu nhiều áp lực.

Cả nam và nữ đều bị bệnh thoát vị đĩa đệm thì tư thế này hoàn toàn thích hợp. Tuy nhiên nam giới cũng không vì thế mà chủ quan, hãy hạn chế những tác động lực mạnh đến lưng và cột sống nhé.

Qua đây chúng ta có thể hiểu rằng các tư thế quan hệ cho người thoát vị đãi đệm đều nhằm mục đích hạn chế tối đa lực tác động vào cột sống. Một nguyên tắc phải chú ý khi quan hệ cho người thoát vị đĩa đệm là tránh các tư thế gây đau và cực đoan. Ngoài ra nếu xuất hiện các cơn đau bất thường trong quá trình quan hệ, thì người bệnh cần phải dừng ngay động tác đó và chuyển sang tư thế thích hợp hơn.

Lời khuyên khi quan hệ cho người thoát vị đĩa đệm

Tình dục là một chuyện không thể thiếu trong những mối quan hệ lành mạnh bình thường. Vì vậy hãy chuẩn bị thật kỹ các kiến thức để khi bị thoát vị đĩa đệm vẫn quan hệ tình dục được an toàn. Nếu cần thiết người bệnh hãy đến các phòng khám chuyên khoa tham khảo nhiều ý kiến từ những chuyên gia tình dục học và các bác sĩ chuyên khoa. Đa số các chuyên gia đều đưa ra 3 lời khuyên cơ bản sau:

Nói chuyện với đối phương

Trong quan hệ tình dục chuyện trò với nhau là điều vô cùng tự nhiên nhất là khi bạn hay đối phương gặp trở ngại tâm lý hoặc bệnh lý. Hãy thoải mái chia sẻ những khó khăn khi quan hệ cho nhau mà không cần ngại ngùng. Dành thời gian để nói chuyện tâm sự với đối phương về các vấn đề sau:

  • Ham muốn tình dục: Có thể bạn chưa biết các cơn đau do bệnh thoát vị đĩa đệm có thể kiềm ham muốn tình dục. Thay vì tránh né quan hệ thì người bệnh nên thảo luận với bạn tình để cùng tìm ra phương pháp giải quyết.
  • Giới hạn về thể chất: Các cơn đau thoát vị đĩa đệm có thể gây ra hạn chế cho nhiều khía cạnh khác nhau trong cuộc sống hàng ngày và khả năng quan hệ.
  • Mức độ nghiêm trọng của cơn đau thoát vị đĩa đệm: Bạn tình của người bệnh cần biết về các cơn đau ảnh hưởng đến họ như thế nào, để từ đây có những kiểm soát thích hợp trong suốt quá trình quan hệ.

Linh hoạt thay đổi vị trí và địa điểm quan hệ

Thoát vị đĩa đệm không nên thực hiện cong lưng hay cúi xuống khi quan hệ bởi vì sẽ làm cho cơn đau trở nên nghiêm trọng hơn. Chính vì vậy người bệnh nên hạn chế vào trong tình thế mình là người chủ động trong quan hệ tình dục.

Tuy nhiên trong trường hợp người bệnh vẫn muốn mình là người chủ động thì tư thế quan hệ cho người thoát vị đĩa đệm bên trên sẵn sàng giúp bạn thực hiện điều đó. Lưu ý khi thực hiện nên sử dụng lực vừa phải và giữ cột sống cũng như thắt lưng không được cong.

 Tư thế quan hệ cho người thoát vị đĩa đệm

Ngoài ra nên đổi gió bằng cách thay đổi địa điểm quan hệ tình dục có thể giảm cơn đau lưng cho người thoát vị đĩa đệm. Quan hệ tình dục không bắt buộc phải xảy ra trên giường mà còn có thể xảy ra ở phòng tắm, phòng khách…

Thư giãn khi quan hệ

Nếu tâm lý căng thẳng các cơn đau thoát vị đĩa đệm có thể trở nên tồi tệ hơn bao giờ hết. Vì vậy trước khi quan hệ tình dục hãy thả lỏng thư giãn đầu óc và cơ thể.

Ngâm mình trong bồn tắm nước nóng, massage nhẹ nhàng, chườm nóng…. là những phương pháp giải tỏa tinh thần hiệu quả.

Để tăng hưng phấn và kết quả cuộc yêu, bạn nam có thể xem xét tăng kích thước cậu nhỏ hoặc những cách quan hệ lâu để chiều lòng cô nàng.

Các tư thế quan hệ cho người thoát vị đĩa đệm trên đây của Thăng Hoa Cuộc Sống chỉ có tác dụng hạn chế và giảm bớt đau nhức. Từ đây giúp cho người bị thoát vị đĩa đệm có thể thoải mái dễ chịu hơn khi quan hệ tình dục. Tuy nhiên, để tránh gặp phải các rủi ro không mong muốn và làm mất đi hưng phấn cho “cuộc yêu”, người bệnh nên tìm cách điều trị thoát vị đĩa đệm, phục hồi vận động bình thường.

Rate this post
Bác sĩ Nguyễn Hùng Thăng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *