Tinh trùng sống được bao lâu ở ngoài không khí và trong tử cung phụ nữ?

Tinh trùng sống được bao lâu

Tinh trùng sống được bao lâu ở ngoài không khí? Tinh trùng sống được bao lâu trong tử cung phụ nữ? Là thắc mắc của nhiều cặp đôi mới quan hệ và đang tìm hiểu những vấn đề xoay quanh tình dục. Việc tìm hiểu những vấn đề này giúp các cặp đôi có thể chủ động hơn trong việc tránh thai, bảo vệ sức khỏe của bản thân. Hãy cùng thanghoacuocsong tìm hiểu các vấn đề này trong nội dung bài viết dưới đây nhé!

Tinh trùng là gì? Tinh trùng sống được bao lâu ở ngoài không khí?

Tinh trùng là tế bào trong cơ thể nam giới sản sinh đều đặn, là tế bào sinh sản cơ bản nhất của nam giới. Tinh trùng có kích thước siêu nhỏ và được bộ phận tinh hoàn của cánh mày râu sản sinh ra. Tinh trùng có đến 23 nhiễm sắc thể và gồm 3 phần đầu đuôi và thân. 

Tinh trùng sống được bao lâu trong không khí

Tinh trùng có chức năng sinh sản qua quá trình tiến từ cơ thể nam giới đến cơ thể phụ nữ. Tinh trùng đi qua đường sinh dục nữ giới, có khả năng nhận biết trứng và thụ tinh tạo thành phôi thai.

Tinh trùng nằm nhỏ bên trong tinh dịch lúc nam giới quan hệ đạt hưng phấn cao nhất. Tinh trùng được tinh hoàn sản xuất đều đặn mỗi ngày, giờ. 

Tinh trùng sống được bao lâu ở ngoài không khí khi xuất tinh?

Để trả lời tinh trùng sống được bao lâu ở ngoài không khí thì chúng ta phải biết tinh trùng sau khi xuất tinh ra khỏi cơ thể nam giới sẽ có thời gian sống sót phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Một trong những yếu tố lớn nhất đó là vị trí tinh trùng sau xuất tinh. Vậy tinh trùng sống được bao lâu trong không khí? Sau đây là hai trường hợp được các chuyên gia nghiên cứu và đưa ra số liệu chính xác. 

Tinh trùng sống được bao lâu trong không khí?

Trong lúc quan hệ tình dục, nam giới sẽ đạt mức chạm đỉnh của sự hưng phấn. Lúc này tinh trùng sẽ được xuất ra khỏi cơ thể nam giới, cụ thể là dương vật. Tinh trùng sống được bao lâu ở ngoài không khí và trong tử cung phụ nữ? Câu trả lời đó là tinh trùng nếu nằm trong đường sinh dục của cánh mày râu hoặc âm đạo nữ giới sẽ có khả năng sống sót một thời gian lâu dài. Còn đối với câu hỏi tinh trùng ở ngoài không khí sống được bao lâu? Theo các chuyên gia, họ cho rằng tinh trùng sẽ mau chóng chết đi khi nằm ngoài không khí. 

Trong điều kiện sống không khí, tinh trùng xuất ra thảm, khăn giấy, sàn nhà,… thời gian sống không kéo dài. Thông thường, tinh trùng có khả năng sống sót và hoạt động tốt từ 20 đến 24 giờ. Môi trường ẩm ướt chỉ có thể giúp tinh trùng sống sót từ 10 đến 15 giờ. Ngược lại, tinh trùng chỉ có thể sống vài phút và chết rất nhanh ở môi trường khô ráo.

Xem thêm: Hình ảnh tinh trùng bình thường và bất thường trông như thế nào?

Tinh trùng sống được bao lâu trong âm đạo nữ giới?

Sau khi trả lời câu hỏi tinh trùng sống được bao lâu ở ngoài không khí, thì 1 câu hỏi mà nhiều chị em phụ nữ thắc mắc không kém đó là tinh trùng sống bao lâu trong âm đạo của họ. Thật chất, tinh binh vẫn khỏe mạnh sau khi nằm trong tử cung. Thời gian khỏe mạnh lên đến 6 tiếng đồng hồ. Sau thời gian nửa ngày là 12h, số lượng tinh trùng sẽ còn 5 trên 6 phần lúc mới xuất tinh.

Sau 36h, tinh trùng sẽ còn lại 1 phần 4 trong tử cung nữ giới. 3 ngày sau khi ân ái, lượng tinh trùng sẽ suy yếu và mất hết. Theo nghiên cứu khoa học, tinh trùng có khả năng sống sót lên đến 5 ngày trong tử cung nữ giới. Chính vì thế, những cặp đôi muốn có thai sẽ thường quan hệ vài ngày trước khi rụng trứng. 

Tinh trùng dính vào vùng kín có thai không?

Quan hệ tình dục sẽ giúp cả hai lên đỉnh và nam giới sẽ xuất tinh. Việc xuất tinh sẽ có thể tiếp thúc với vùng kín phụ nữ. Chính vì vậy, nhiều chị em nữ giới còn lo lắng khi quan hệ liệu có thai không. Tinh trùng dính vào vùng kín có thai không chính là đề tài nóng hổi được nhiều chị em bàn tán. Thế nên, các chuyên gia đã nghiên cứu và đưa ra các trường hợp sau đây. 

Tinh trùng dính bên ngoài vùng kín nữ giới

Quá trình quan hệ tình dục cọ xát giữa hai bộ phận nam nữ sẽ có khả năng tinh trùng bám vào vùng kín nữ giới. Trường hợp nam giới xuất tinh trùng và chỉ dính bên ngoài vùng kín thì khả năng sẽ không có thai. Trứng sẽ rụng sau bên trong cơ thể nữ giới và tinh trùng chỉ ở bên ngoài âm đạo thì sẽ rất khó thụ tinh. 

Tinh trùng vào bên trong vùng kín nữ giới

Tinh trùng sống được bao lâu trong tử cung? Trường hợp tinh trùng được xuất ra và vào bên trong cơ thể nữ giới sẽ có khả năng cao dính thai. Có nhiều nam giới áp dụng cách xuất tinh ngoài để tránh thai. Tuy nhiên, vẫn có nhiều rủi ro nhất là trường hợp không chịu rút dương vật ra kịp. Hoặc trước khi xuất tinh thì dịch tiết ra cũng có một số ít tinh trùng. Chính vì vậy, khả năng có thai vẫn xuất hiện. 

Yếu tố quyết định đến thời gian sống của tinh trùng

Tinh trùng ở ngoài không khí bao lâu thì chết? Khả năng sống của tinh trùng trong mỗi môi trường sống là khác nhau. Điều này còn phụ thuộc vào điều kiện nhiệt độ, bên trong hay bên ngoài môi trường. Tinh trùng tồn tại trong nhóm môi trường chính: trong cơ quan sinh dục nam và nữ, môi trường bên ngoài.

tinh trùng y sống được bao lâu

Trong cơ quan sinh dục nam giới, thời gian sống của tinh trùng có thể đến 74 ngày kể từ lúc được sản sinh. Tinh trùng sống ngoài không khí bao lâu điều này còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố sau: 

Vấn đề tuổi tác 

Tuổi tác cũng là một trong các yếu tố ảnh hưởng đến tinh trùng sống được bao lâu ở ngoài không khí cũng như chất lượng tinh trùng. Đàn ông trong độ tuổi 20 đến 40 sẽ có tinh trùng khỏe mạnh và sức sống cực kỳ dẻo dai. Sau khoảng 40 tuổi, tinh trùng sẽ giảm đi về số lượng lẫn chất lượng. Càng cao tuổi, lượng tinh trùng càng ít đi và suy yếu. 

Thói quen uống rượu, hút thuốc

Theo nghiên cứu, thói quen xấu uống rượu bia hút thuốc sẽ khiến tinh trùng suy yếu và giảm mạnh. Đặc biệt, tinh trùng khả năng cao sẽ dị dạng. 

Nhiệt độ môi trường sống

Tinh trùng ra ngoài không khí sống được bao lâu còn dựa vào nhiệt độ môi trường sống của tinh trùng. Nam giới có thói quen mặc đồ lót quá bó sát sẽ khiến tinh hoàn nóng bức và khó chịu. Chính vì vậy, lượng tinh trùng sẽ giảm đi đáng kể. Do đó, nhiệt độ môi trường sống là yếu tố quan trọng quyết định tinh trùng sống bao lâu ngoài không khí. Do vậy, các chuyên gia cho biết, nhiệt độ lý tưởng cho sự sống của tinh trùng là 35-36 độ C. Ngoài ra, có một vài trường hợp xấu ảnh hưởng đến tinh trùng như: Tắm nước quá nóng, để laptop làm việc trên đùi,…

Tinh trùng sống được bao lâu tùy thuộc vào tình trạng sức khỏe nam giới

Chất lượng tinh trùng có thể bị ảnh hưởng bởi sức khỏe của nam giới. Cụ thể, nếu nam giới có những triệu chứng, biểu hiện bất thường liên quan đến các bệnh lý nam khoa sẽ khiến cho chất lượng và số lượng tinh trùng giảm xuống. Vì vậy, nam giới cần chú ý chăm sóc sức khỏe và thăm khám định kỳ để kịp thời phát hiện và điều trị các biến chứng bệnh có thể gây nguy hiểm đối với cơ thể.

Tinh trùng sống được bao lâu trong âm đạo phụ nữ?

Tinh trùng chỉ có thể tồn tại tối đa vài giây đồng hồ khi dính vào tay con người. Tuy nhiên, tùy thuộc vào môi trường pH thích hợp, trong tử cung phụ nữ, tinh trùng có thể tồn tại trong khoảng 2 tiếng đồng hồ và chết dần nếu không thể di chuyển qua âm đạo.

Xem thêm: Ăn gì tốt cho tinh trùng tăng khả năng sinh sản ở nam giới

Làm thế nào để cải thiện sức khỏe cho tinh trùng?

tinh trùng sống được bao lâu

Sau khi nắm rõ thời gian tinh trùng sống được bao lâu ở ngoài không khí? Nam giới cần tham khảo cách làm thế nào để duy trì sự khỏe mạnh của tinh trùng. Sau đây là bí quyết giúp cải thiện sức khỏe cho tình trùng hiệu quả nhất: 

  • Tránh hút thuốc lá.
  • Không tiếp xúc với các chất độc hại, chất hóa học: thuốc trừ sâu, diệt cỏ, kim loại
  • Không được uống rượu quá đà.
  • Sử dụng thuốc làm to dương vật để nam giới khỏe mạnh cường tráng, có chất lượng tinh trùng tốt hơn.
  • Để chất lượng tinh trùng tốt, bạn có thể bổ sung những thực phẩm giúp tinh trùng khỏe mạnh.
  • Không nên tắm hoặc ngâm mình quá nhiều trong nước nóng. Hạn chế mặc quần lót quá bó sát chèn tức cậu nhỏ. 

Tinh trùng đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong quá trình sinh sản. Tinh trùng có khả năng sống sót rất cao khi ở trong cơ thể nam và nữ. Thế nhưng sẽ suy yếu và chết sớm nếu ra môi trường không khí. Hy vọng bài viết đã giải đáp thắc mắc tinh trùng sống được bao lâu ở ngoài không khí và tinh trùng sống được bao lâu trong tử cung? Cách cải thiện chất lượng tinh trùng hoàn hảo nhất sẽ giúp đời sống của bạn được hạnh phúc tột độ. 

Rate this post
Bác sĩ Nguyễn Hùng Thăng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *