Tinh trùng loãng có mang thai được không? Bí quyết sinh con

Tinh trùng loãng có mang thai được không

Sức khỏe sinh sản luôn được nhiều nam giới quan tâm nhất hiện nay. Với môi trường hiện đại ngày càng phát triển, kéo theo đó là vô vàn căn bệnh ảnh hưởng đến sức khỏe. Một trong số đó là vấn đề tinh trùng nam giới bị loãng. Tinh trùng loãng có phải yếu không? Vậy tinh trùng loãng có mang thai được không? Đây là vấn đề mà nhiều người mắc phải và đang muốn cải thiện mỗi ngày. Bài viết sẽ giải đáp thắc mắc về tinh trùng yếu cũng như chia sẻ cách cải thiện tốt nhất. 

Hiện tượng tinh trùng loãng ở nam giới

Theo nghiên cứu từ các nhà khoa học, mỗi khi quan hệ tình dục và lên đỉnh thì nam giới sẽ xuất tinh từ 2-5 ml. Số lượng tinh dịch chứa khoảng 60 đến 80 triệu con tinh trùng bên trong 1ml. Theo xác nhận, hiện tượng tinh trùng loãng là nam giới xuất ra ít hơn 2ml tinh dịch và số lượng tinh trùng thấp hơn 40 triệu con.

Tinh trùng loãng có mang thai được không

Đặc biệt, nam giới có thể xác định được lượng tinh trùng của mình có loãng hay không qua mắt. Sau đây là các dấu hiệu tinh trùng loãng ở nam giới:

  • Tinh dịch loãng và kiểu trong suốt như vũng nước. Không có bất kỳ độ sánh nào.
  • Tinh dịch có màu vàng nhạt
  • Lượng tinh dịch xuất ra quá ít hơn so với bình thường
  • Tinh dịch xuất ra có mùi hôi tanh cực kỳ khó chịu
  • Vón cục màu trắng đục cũng là dấu hiệu cho thấy tinh dịch loãng.

Hiện tượng tinh trùng yếu ở nam giới thường được mọi người kết luận dựa trên chất lượng của tinh trùng đó. Thêm nữa, để xác định được chính xác chất lượng và số lượng tinh trùng sau khi xuất ra. Nam giới cần thực hiện các xét nghiệm tinh dịch đồ. 

Nam giới cường tráng xuất ra tinh trùng khỏe mạnh. Lúc này, tinh trùng sẽ có các đặc điểm dễ nhận diện sau:

  • Sau khi nam giới đạt được hưng phấn tột độ và xuất tinh. Lượng tinh dịch xuất ra cần đạt từ 2 đến 5ml.
  • Số lượng tinh trùng cần đạt từ 60 đến 80 triệu con tương đương với 1ml tinh dịch.
  • Tinh dịch dạng đặc sệt vừa phải và không bị quá lỏng hay dấu hiệu vón cục.
  • Theo xét nghiệm cần có ít nhất 25% tinh trùng di chuyển nhanh và 30% tinh trùng bình thường.
  • Đặc biệt, tinh dịch không chứa bất kỳ hồng cầu nào. 

Nguyên nhân khiến nam giới có tinh trùng yếu

Trước khi tìm hiểu tinh trùng loãng có mang thai được không? Hãy cùng điểm qua các nguyên nhân gây nên tình trạng này. Do nhiều yếu tố ảnh hưởng từ môi trường sống và sinh hoạt mỗi ngày. Sau đây là một số nguyên nhân khiến nam giới có tinh trùng loãng, yếu: 

  • Mắc một số căn bệnh: viêm tinh hoàn, giãn tĩnh mạch thừng tinh, nhiễm khuẩn, virus, giang mai ở bộ phận sinh dục nam. Một số căn bệnh khác cũng ảnh hưởng không nhỏ đến tinh trùng: tiểu đường, đau dạ dày, tăng huyết áp,… 
  • Yếu tố căng thẳng diễn ra kéo dài: Với cuộc sống hiện đại lo toan đủ việc khiến nam giới dễ bị stress. Áp lực đè lên vai lâu ngày khiến cơ thể suy nhược mệt mỏi. Từ đó, lượng tinh trùng dần yếu đi và loãng. Đặc biệt, tinh trùng trở nên thụ động và khó để trứng và tình trùng gặp nhau. 
  • Chế độ ăn uống ngủ nghỉ không phù hợp: nếu nam giới ăn uống thực phẩm bẩn, thiếu chất dinh dưỡng, nhiễm các hóa chất như: thuốc trừ sâu, diệt cỏ,…. sẽ khiến ảnh hưởng ít nhiều đến chất lượng tinh binh bên trong cơ thể. 

Tinh trùng loãng có tác hại gì đối với nam giới?

Trước khi tìm hiểu tinh trùng loãng có thụ thai được không, chúng ta phải biết tác hại của tinh trùng loãng để kịp thời chữa trị. Hiện tượng tinh trùng loãng ở nam giới được cho là số lượng tinh trùng ở mức thấp, yếu hoặc có thể bị dị tật. Đối với những vấn đề tinh trùng loãng sẽ xuất phát từ nhiều căn bệnh khác nhau. Những căn bệnh mà nam giới đang mắc phải có thể là viêm tinh hoàn, rối loạn nội tiết tố nam,khối u,…

Tinh trùng loãng có mang thai được không

Thêm nữa, tinh trùng loãng sẽ khiến nam giới dễ có nguy cơ không thể sinh con do hiếm muộn hoặc vô sinh. Chính vì vậy, khi phát hiện tinh trùng loãng thì nam giới cần đến ngay bác sĩ để tìm nguyên nhân cũng như điều trị kịp thời.

Xem thêm: Tại sao cho tinh trùng vào mà không có thai

Vậy tinh trùng loãng có mang thai được không?

Chúng ta cùng tìm hiểu tinh trùng loãng có con được hay không? Quá trình thụ thai được diễn ra dựa trên nhiều yếu tố bên ngoài lẫn bên trong. Một tâm lý thoải mái giữa các cặp đôi là chưa đủ để quá trình thụ thai được diễn ra thành công. Yếu tố này dựa vào cơ địa của người phụ nữ và chất lượng tinh binh của đàn ông. 

Tinh trùng loãng có thụ thai được không

Đặc biệt hơn hết, chất lượng tinh trùng rất quan trọng, quyết định sự thành công quá trình thụ thai. Tinh trùng khỏe mạnh mới có thể xâm nhập đến trứng và giúp người phụ nữ mang thai. Bởi vì, để tinh trùng xâm nhập trứng phải đi qua quãng đường dài tầm 20 đến 30cm. 

Theo các chuyên gia nghiên cứu về sức khỏe sinh sản, tỉ lệ thụ thai thành công trong mỗi lần quan hệ tình dục chỉ 5%. Chính vì vậy, tinh trùng loãng sẽ khó thụ thai hơn bình thường.

Tinh trùng loãng vẫn có khả năng mang thai 

Nam giới gặp phải vấn đề tinh trùng loãng nhưng chất lượng của tinh trùng tốt thì vẫn đảm bảo được nhu cầu mang thai và có con. Vì chất lượng và mật độ tinh trùng mới là thứ quyết định tinh dịch khỏe mạnh. Tinh trùng khỏe là khi kết quả kiểm tra tinh dịch đồ cho thấy tốc độ di chuyển của tinh trùng ổn định và lớn hơn 60%. Các chỉ số quyết định đến việc mang thai như sau: 

  • Số lượng tinh trùng trong 1ml tinh dịch thấp hơn 1 triệu con: vẫn có thể mang thai nếu sử dụng phương pháp thụ tinh nhân tạo.
  • Nếu số lượng tinh trùng rơi vào khoảng 10 đến 20 triệu con trong 1ml tinh dịch: vẫn có khả năng thụ thai dễ dàng nếu cánh mày râu duy trì thói quen dinh dưỡng và sinh hoạt đều độ. 

Tinh trùng loãng khiến nam giới hiếm muộn, vô sinh

Tinh trùng loãng có mang thai được không? Bên cạnh đó là câu trả lời không. Chính vì không đảm bảo được số lượng tinh trùng khỏe mạnh để có thể thụ thai với trứng trong cơ thể người phụ nữ. Tinh dịch xuất ra chỉ thấp hơn 1.5ml sẽ rất khó để thụ thai. Đặc biệt, tinh trùng quá yếu ớt và di chuyển chậm chạp nên sẽ rất khó để thụ tinh thành công.

Chữa căn bệnh tinh trùng loãng thành công

Tinh trùng loãng có chữa được không? Để điều trị dứt điểm vấn đề tinh trùng loãng ở nam giới, ngoài các cách trị tinh trùng loãng tại nhà thì các bạn cần đến thăm khám bác sĩ. Từ đó tìm hiểu chính xác nguyên nhân mà cơ thể đang gặp phải để điều trị kịp thời nhất. Sau đây là những phương pháp chữa trị vấn đề tinh trùng loãng thành công nhất và cách chữa rối loạn cương dương hiệu quả

Chữa bệnh tinh trùng loãng

Tinh trùng loãng có mang thai được không? Điều trị nội khoa

Tinh trùng yếu có chữa được không và dùng cách nào? Câu trả lời đó là phương pháp được nhiều người áp dụng nhất để điều trị chứng loãng tinh trùng đó là sử dụng thuốc. Bác sĩ sẽ chỉ định các loại thuốc kích thích cơ thể sản sinh tinh trùng hoàn hảo nhất. Các loại thuốc sẽ chứa kẽm để tinh trùng phát triển tốt nhất. Nếu các trường hợp nam giới bị viêm nhiễm sẽ có thể sử dụng thuốc kháng sinh để điều trị dứt điểm.

Điều trị ngoại khoa cho nam giới

Nam giới cần bổ sung các thực phẩm giàu testosterone để cơ thể sản sinh ra số lượng tinh trùng nhiều nhất. Tinh trùng sẽ khỏe mạnh nhờ áp dụng các phương pháp rèn luyện thể dục thể thao. Cần có sự kiên trì kết hợp giữa tập luyện và ăn uống ngủ nghỉ hợp lý sẽ giúp tinh trùng khỏe mạnh đáng kể. Bạn cũng có thể sử dụng các loại thuốc tăng cường sinh lý nam để giúp kích thích cơ thể sản sinh nội tiết tố. Từ đó đẩy mạnh chức năng sinh lý và dễ dàng thụ thai hơn.

Xem thêm: Ăn gì tốt cho tinh trùng tăng khả năng sinh sản cho nam giới

Xây dựng lối sống và chế độ ăn uống khoa học

Ngoài ra, các yếu tố tâm lý, mệt mỏi, căng thẳng,.. cũng là một trong những nguyên nhân làm cho tinh trùng bị loãng. Vì vậy, bạn có thể cải thiện chất lượng tinh trùng bằng cách xây dựng chế độ ăn uống khoa học, tránh xa các chất kích thích, giữ cho tâm trạng thả lỏng và thư giãn nhất có thể. Vậy chế ăn uống như thế nào tốt cho tinh trùng khỏe mạnh để đảm bảo đời sống thăng hoa?

  • Tăng cường bổ sung cho cơ thể những thực phẩm giàu vitamin, khoáng chất, axit folic, sắt… đặc biệt là kẽm – một trong những dưỡng chất rất có lợi cho sinh lý và sức khỏe của tinh trùng. Một số chuyên gia khuyến khích nam giới nên ăn nhiều thực phẩm như hàu, trứng, thịt gà, thịt bò, thịt cừu, tinh hoàn động vật…;
  • Bổ sung cho cơ thể những thực phẩm giúp tăng cường sản xuất tinh trùng như thực phẩm chứa vitamin E và arginine (hạt điều, vừng, bông cải xanh, bắp cải…), thực phẩm giàu vitamin A, vitamin B12, vitamin C (cam, kiwi, chuối, dâu tây. , kem táo, …) và một số loại thực phẩm khác;
  • Cố gắng ăn ít đồ ăn không tốt cho sức khỏe nam giới như rau răm, đậu tương, đậu nành, đồ đóng gói, đồ ăn nhanh nhiều dầu mỡ,…

Quan hệ tình dục an toàn

Tần suất quan hệ tình dục cũng ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng tinh binh và sức khỏe sinh lý nam giới. Theo khảo sát, có rất nhiều trường hợp bệnh đều bắt nguồn từ nguyên nhân quan hệ không đúng cách. Giới chuyên gia nhận định rằng mỗi giai đoạn tuổi nên quan hệ tình dục với tần suất phù hợp để đảm bảo sức khỏe sinh sản:

  • Nam giới trong độ tuổi 16 – 22: nên duy trì tần suất 3 lần/1 tuần
  • Nam giới trong độ tuổi 23 – 29: tần suất hợp lý nhất là 2 – 3 lần/ 1 tuần
  • Nam giới trong độ tuổi 30 – 40: chỉ nên quan hệ 1 – 2 lần/ 1 tuần
  • Nam giới ngoài 50 tuổi: chu kỳ giao động từ 1 – 2 lần / 1 tháng

Tinh trùng loãng rất dễ mắc phải ở các nam giới bị viêm nhiễm, áp lực cuộc sống. Nam giới cần xác định rõ nguyên nhân và từ đó áp dụng các cách điều trị đặc biệt để giúp cải thiện. Hy vọng thanghoacuocsong đã giúp bạn giải đáp thắc mắc tinh trùng loãng có mang thai được không? Từ đó, giúp chữa trị kịp thời và có cuộc sống hôn nhân con cái viên mãn. 

Rate this post
Bác sĩ Nguyễn Hùng Thăng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *