Thủ dâm khi mang thai có an toàn cho thai nhi không?

Thủ dâm khi mang thai

Có thể chị em chưa biết được rằng thủ dâm khi mang thai là hiện tượng sinh lý bình thường và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy là bình thường nhưng phụ nữ mang bầu cũng nên cẩn thận chú ý một vài vấn đề khi thủ dâm mà Thăng Hoa Cuộc Sống chuẩn bị chia sẻ để tránh vô tình làm ảnh hưởng sức khỏe mẹ và bé.

Thủ dâm khi mang thai có sao không?

Thủ dâm là hành động tự nhiên được xuất phát từ ham muốn nhu cầu sinh lý bình thường của cơ thể con người. Thủ dâm xuất hiện ở cả hai giới nam và nữ. 

Trong giai đoạn thai kỳ có nhiều sự biến đổi của hormon estrogen và progesterone. Hai hormone này có chiều hướng tăng cao dẫn đến ham muốn kích thích tình dục cao hơn. Thế nhưng hiện tượng này không xuất hiện ở hầu hết tất cả các trường hợp nữ giới mang thai.

Một số chị em khi mang thai hay xảy ra tình trạng ốm nghén, mệt mỏi, nôn mửa, khó chịu kiệt sức…. Do đó họ hoàn toàn không còn ham muốn quan hệ tình dục nữ.

Quan hệ tình dục hay thủ dâm khi mang thai giúp hỗ trợ giải phóng ham muốn tình dục cho chị em và không mang lại yếu tố nguy hiểm cho thai nhi. Thủ dâm là hoàn toàn an toàn đối với bản thân thia phụ và thai nhi. Bởi vì lúc này thai nhi được nằm trọn bên trong túi ối của tử cung mà không có sự tiếp xúc trực tiếp với môi trường bên ngoài. Do đó có thể khẳng định rằng thủ dâm lúc mang thai không ảnh hưởng đến sức khỏe thai nhi.

Thủ dâm khi mang thai

Thủ dâm khi đạt đến cực khoái cơ thể sẽ xuất hiện nhiều đợt co thắt ở vùng tử cung. Đây là phản ứng tự nhiên của cơ thể con người, những cơn co thắt này có cường độ nhẹ và không hề gây sảy thai hay sinh non.

Có những trường hợp chị em mang thai nhưng mắc các bệnh tiểu đường, tiền sản giật, nhau tiền đạo, cổ tử cung ngắn… Thì nên cân nhắc tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi quyết định có nên thủ dâm lúc mang thai không.

Đặc biệt phụ nữ mang thai bước vào giai đoạn 3 tháng đầu thai kỳ có hormone sinh dục cao vượt trội. Điều này khiến chị em dễ nhạy cảm và nhu cầu muốn quan hệ tình dục cũng cao hơn. Mặc dù như đã nói ở trên tự sướng khi mang thai không tác động trực tiếp lên túi thai. Thế nhưng 3 tháng đầu của thai kỳ là thời điểm nhạy cảm và đóng vai trò quan trọng quyết định sự hình thành và phát triển của em bé. Do đó tự sướng ở giai đoạn thai kỳ 3 tháng đầu nên thực hiện nhẹ nhàng, không làm quá mạnh thô bạo hay quá lạm dụng sẽ dẫn đến động thai, sảy thai. 

Lợi ích của thủ dâm khi mang thai

Có bầu thủ dâm có sao không? Thủ dâm có ảnh hưởng đến thai nhi không? Thủ dâm là một trong những hành động có trong hoạt động sinh hoạt tình dục. Thủ dâm ở giai đoạn mang thai đã trở thành một cách để giải quyết nhu cầu sinh lý an toàn cho chị em phụ nữ. Từ đó giúp chị em khám phá thêm nhiều sự thay đổi của cơ thể trong thời kỳ mang thai. Sau đây là một vài lợi ích của việc thủ dâm khi mang thai:

Thủ dâm khi mang thai

Thủ dâm mang lại khoái cảm mãnh liệt

Thủ dâm khi mang thai có sao không? Nếu bạn cho rằng chỉ khi gần gũi với nửa kia mới có cảm giác cực khoái thì việc thủ dâm cũng mang lại cảm giác tuyệt vời gấp nhiều lần không kém. Một số chuyên gia đã chứng minh rằng khi bà bầu thủ dâm, lưu lượng máu lưu thông đến bộ phận sinh dục sẽ tăng lên và sản sinh thêm các hormone trong cơ thể giúp làm cho việc đạt cực khoái khi mang thai khác biệt hơn so với thông thường.

Giải tỏa căng thẳng

Nhiều chị em phụ nữ đã thừa nhận rằng có bầu thủ dâm là cách giúp giải tỏa căng thẳng có hiệu quả. Đạt kết quả cực khoái sau khi thủ dâm tạo ra cảm giác mới lạ lẫm kích thích hơn so với quan hệ theo cách truyền thống với người bạn đời. Đồng thời có thể thấy rằng khi mang thai bụng khá to có thể gây nhiều phiền toái khó khăn để quan hệ nhiều tư thế khác nhau, nên thủ dâm là cách đơn giản dễ làm.

Tăng tiết ra nhiều hormon oxytocin

Loại hormon này có nhiều tác dụng tốt cho cơ thể, trong đó bao gồm khả năng cải thiện tâm trạng cho người phụ nữ mang thai theo chiều hướng tích cực hơn. Đặc biệt nếu đạt cực khoái nếu thủ dâm trong quá trình mang thai sẽ làm cho hormone này tiết ra nhiều hơn. Đồng nghĩa với việc thủ dâm cũng tạo ra hormon oxytocin nhiều không khác gì quan hệ tình dục bình thường.

Hỗ trợ tăng cường sức đề kháng cho chị em đang mang thai

Ngoài việc xây dựng chế độ dinh dưỡng phù hợp, luyện tập thể thao, thì tự sướng khi mang thai được xem như một phần quan trọng của giai đoạn này. Đồng thời thủ dâm còn hỗ trợ hoạt động hệ miễn dịch tốt cho cơ thể. Lên đỉnh khi thủ dâm sẽ giúp kích thích sản xuất nhiều kháng thể bảo vệ cơ thể khỏi cảm cúm hay sự tấn công từ vi khuẩn gây bệnh.

Một số lưu ý khi tự sướng lúc mang thai

Mục đích nhằm đảm bảo bầu thủ dâm được thực hiện một cách an toàn và mang lại hiệu quả. Chị em thai phụ hãy xem kỹ những nguyên tắc sau đây:

  • Thực hiện hành động thủ dâm một cách nhẹ nhàng, hạn chế sử dụng những dụng cụ hỗ trợ có tác động lực mạnh thô bạo.
  • Không thủ dâm nếu đang mắc phải các bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa, nấm, các bệnh tình dục hoặc nhiễm trùng đường tiểu
  • Trong quá trình thủ dâm nếu có hiện tượng chảy máu hay đau rát nhiều. Thai phụ phải dừng ngay việc thủ dâm, đến cơ sở y tế để thăm khám và điều trị.
  • Khi thăm khám nếu bác sĩ báo thai phụ có dấu hiệu sinh non hoặc chảy máu âm đạo tự nhiên. Thì thai phụ không nên thực hiện tự sướng hay quan hệ tình dục để đảm bảo an toàn cho thai nhi và chính mình.
  • Không dùng vật lạ để thủ dâm khi mang bầu
  • Không thủ dâm nếu tinh thần không thoải mái.

Thủ dâm khi mang thai

Thủ dâm khi mang thai hoàn toàn không ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi và sức khỏe của người mẹ. Tuy nhiên chị em mang thai chỉ nên thực hiện hành động thủ dâm khi có một thai kỳ khỏe mạnh và không mắc bất kỳ các bệnh lý nào. Phụ nữ mang thai cần tham khảo thêm nhiều ý kiến từ các bác sĩ chuyên khoa nhằm đảm bảo an toàn cho mẹ và con trước khi thực hiện thủ dâm. 

Rate this post
Bác sĩ Nguyễn Hùng Thăng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *