10+ lý do tại sao cho tinh trùng vào mà không có thai

tai-sao-cho-tinh-trung-vao-ma-khong-co-thai

Tại sao cho tinh trùng vào mà không có thai? Một ngày quan hệ tận 3 lần mà sao không có thai? Đó là những câu hỏi mà những cặp vơ, chồng hiếm muộn thường xuyên hỏi. Đối với những cặp đôi mong muốn có con thì việc tìm hiểu các thời điểm mang thai là điều rất quan trọng. Những thông tin hữu ích mà chúng tôi cung cấp sau đây sẽ giúp bạn có thai dễ dàng hơn. Mời bạn theo dõi!

Tại sao quan hệ nhiều lần vẫn không có thai?

Tại sao quan hệ nhiều mà vẫn không mang thai? Rất nhiều trường hợp quan hệ tình dục thường xuyên nhưng vẫn không thấy dấu hiệu mang thai. Vậy nguyên nhân là do đâu? Cùng theo dõi và tìm giải pháp để sớm có được con nhé!

1. Do sai thời điểm

Tại sao cho tinh trùng vào mà không có thai nguyên nhân đầu tiên có thể là do thời điểm quan hệ chưa phù hợp. Việc đậu thai còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác. Trong đó thời điểm quan hệ là yếu tố quan trọng nhất. Vì trong một ngày, sẽ có những “thời điểm vàng” và bạn nên nắm bắt những khung giờ đó để dễ thụ thai hơn. Đồng thời, cũng sẽ có nhiều ngày trong tháng mà khi bạn quan hệ vào đúng ngày này thì khả năng mang thai sẽ cao hơn rất nhiều.

Nguyên nhân quan hệ không có thai

Khoảng thời vàng đầu tiên mà bạn nên chú trọng đó là khoảng thời gian trứng rụng. Vào những ngày trứng rụng, tỷ lệ thụ thai sẽ cao hơn rất nhiều. Do đó, nếu vợ chồng bạn quan hệ nhiều lần mà chưa có tin vui thì hãy cân nhắc quan hệ vào thời điểm này nhé. Cụ thể, khoảng thời gian trước và sau khi rụng trứng từ 3 đến 5 ngày là thời điểm thụ thai tốt nhất. Vì tinh trùng có thể sống trong môi trường âm đạo từ 1 đến 3 ngày. Nếu tinh trùng của chàng khỏe mạnh thì khả năng gặp được trứng và thụ thai rất cao.

2. Tại sao quan hệ nhiều lần vẫn không có thai? Quan hệ với tần suất liên tục

Nhiều cặp vợ chồng quan điểm rằng chỉ cần tăng tần suất quan hệ thì sẽ dễ thụ thai hơn. Tuy nhiên, quan điểm này hoàn toàn sai lầm và nó còn phản tác dụng. Vì khi quan hệ với tần suất quá dày đặc thì cơ thể nam giới sẽ không kịp sản xuất tinh trùng. Do đó, càng về sau tinh trùng của chàng khi xuất ra sẽ càng có chất lượng kém. Điều này sẽ dẫn đến khả năng thụ thai bị giảm.

3. Do quan hệ không đủ

Tại sao cho tinh trùng vào mà không có thai đó chính là tần suất quan hệ không đủ. Nhiều chị em bắt chồng mình kiêng cữ và chỉ cho phép quan hệ trong khoảng thời gian trứng rụng mà thôi! Nhưng quan hệ quá ít cũng là nguyên nhân gây khó thụ thai. Vì khoảng thời gian dài không quan hệ tình dục sẽ làm khả năng thụ thai bị giảm.

Nếu bạn tự hạn chế số lần quan hệ thì bạn cũng đang tự hạn chế thời kỳ có thể thụ thai của bạn đấy! Vì thế, tốt nhất bạn hãy thoải mái quan hệ tình dục theo cảm xúc và ham muốn của mình. Đặc biệt, nhớ chú ý quan hệ trong một vài ngày trước thời điểm rụng trứng nhé!

4. Tại sao quan hệ nhiều lần vẫn không có thai? Do căng thẳng

Nhiều cặp vợ chồng vì quá mong mỏi có con và phải chịu áp lực từ gia đình. Nên tâm lý của cả 2 sẽ thường xuyên căng thẳng, mệt mỏi. Tâm lý căng thẳng sẽ làm giảm tới 40% khả năng đậu thai. Vì khi căng thẳng, nồng độ cortisol trong máu sẽ tăng cao nên việc đậu thai sẽ khó thành công hơn.

tại sao quan hệ không có bầu

5. Tư thế quan hệ chưa đúng

Tư thế quan hệ chưa đúng, chưa phù hợp cũng là nguyên nhân kìm hãm sự thăng hoa của cả 2. Khi cả 2 không thăng hoa thì chất lượng cuộc yêu cũng sẽ giảm. Điều này, sẽ kéo theo mức độ phóng tinh của nam giới bị giảm chất lượng và số lượng. Nếu vợ chồng bạn có thói quen áp dụng một vài tư thế quan hệ gây bất lợi cho việc phóng tinh hay dương vật khó vào sâu trong âm đạo thì hãy thử một tư thế khác. Tư thế quan hệ mới sẽ giúp hai bạn trở nên hứng thú hơn. Hiện nay, có hơn 80 tư thế quan hệ vậy tại sao bạn cứ áp dụng mãi một tư thế? Hãy linh động tìm hiểu và áp dụng ngay hôm nay 1 tư thế mới với chồng mình nhé!

6. Do sức khỏe sinh sản có vấn đề

Tại sao cho tinh trùng vào mà không có thai có thể là do sức khỏe sinh sản của 1 trong 2 người đang có vấn đề.

  • Ở phụ nữ, nếu đã kết hôn lâu hoặc quá độ tuổi sinh đẻ rồi mà vẫn chưa có thai có thể bạn đang gặp những vấn đề như: tắc ống dẫn trứng, u xơ tử cung, tắc ống dẫn trứng, u xơ tử cung,…
  • Nam giới cũng có thể gặp nhiều vấn đề về sức khỏe sinh sản làm cho tỷ lệ thụ thai thấp hơn. Cụ thể các vấn đề về chất lượng tinh trùng kém, các bệnh nhiễm trùng, viêm tuyến tiền liệt, các bệnh giãn tĩnh mạch thừng tinh, tắc nghẽn ống dẫn tinh,….

Do đó, cả hai nên đi thăm khám sớm để có hướng điều trị thích hợp, tránh ảnh hưởng đến khả năng sinh sản về lâu dài.

Tại sao cho tinh trùng vào mà không có thai

Tìm hiểu chủ đề liên quan:

7. Do thiếu dưỡng chất

Hãy kiểm tra xem bạn có đang có một thực đơn ăn uống kém dinh dưỡng, thiếu khoa học không? Chế độ ăn uống cũng là nguyên nhân gây ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng và khả năng “giường chiếu” của các cặp đôi. Đồng thời, việc lạm dụng các chất kích thích cũng sẽ làm tăng nguy cơ vô sinh. Đây chính là nguyên nhân tại sao cho tinh trùng vào mà không có thai mà bạn cần chú ý khắc phục.

8. Nguyên nhân tuổi tác

Khả năng sinh sản sẽ suy giảm theo tuổi tác. Nữ giới sẽ sụt giảm khả năng suy giảm khi tuổi càng cao nhanh hơn đàn ông. Do đó, các cặp đôi nên tranh thủ sinh em bé trong độ tuổi trẻ nhé!

9. Tính sai ngày rụng trứng

Tại sao cho tinh trùng vào mà không có thai có thể là bạn đã tính sai ngày rụng trứng.  Ngày rụng trứng được tính bằng cách lấy: Số ngày kinh – 14 ngày = Ngày rụng trứng. Hiểu được cách tính ngày rụng trứng cũng như các dấu hiệu rụng trứng sẽ giúp bạn chủ động hơn trong việc lên kế hoạch thai sản của mình. Dấu hiệu ngày rụng trứng thường sẽ là: cổ tử cung xuất hiện chất dịch nhờn, tăng nhiệt độ cơ thể, âm đạo khô,…

quan hệ nhưng không có thai

Xem thêm: Ngày an toàn của con gái là gì? Cách tính ngày quan hệ an toàn

10. Chu kỳ kinh nguyệt không đều

Chu kỳ kinh nguyệt không đều sẽ làm trứng không thể rụng. Không rụng trứng là nguyên nhân gây vô sinh ở nữ và nó có thể được kích hoạt bởi nhiều bệnh lý. Do đó, nếu chu kỳ kinh nguyệt của bạn không đều bạn nên thăm khám bác sĩ sớm để kinh nguyệt có thể đều trở lại.

11. Thói quen không lành mạnh

Các thói quen không lành mạnh là nguyên nhân tiềm ẩn dẫn đến vô sinh ở cả nam và nữ. Nếu như bạn thường xuyên có những thói quan xấu như: nhịn ăn, thức khuya,… thì hãy bỏ ngay đi nếu không muốn khó có con sau này.

Bạn nên làm gì nếu khó mang thai?

  • Thay đổi chế độ ăn uống: Hãy bổ sung đầy đủ các loại thực phẩm có chứa nhiều vitamin, sắt, kẽm, axit folic, DHA và các loại khoáng chất khác có nhiều trong: thịt, cá, trứng, sữa, rau tươi,…
  • Hạn chế sử dụng những loại thực phẩm và chất kích thích gây hại cho sức khỏe như: rượu, bia, thuốc lá, cà phê.
  • Thay đổi tư thế quan hệ để tạo ra hưng phấn cho cả hai. Đồng thời, tư thế quan hệ mới còn giúp chàng khám phá và hiểu rõ hơn cơ thể của nàng. Từ đó, chàng sẽ biết cách thâm nhập để vào sâu hơn và phóng tinh vào trong tử cung chuẩn xác hơn.
  • Sau khi quan hệ, chị em nên nằm thư giãn khoảng 10 phút . Để tinh trùng lưu trú trong âm đạo được lâu hơn, nữ giới có thể kê một chiếc gối dưới hông và để nằm nghiêng sao cho đầu gối chạm gần ngực khoảng 20 phút.

10+ lý do tại sao cho tinh trùng vào mà không có thai tất cả đã được thanghoacuocsong chia sẻ trong bài viết này. Mong rằng qua bài viết này, bạn sẽ biết cách thay đổi thời gian quan hệ, lối sống sinh hoạt, thói quen ăn uống và cả tâm lý để sớm có tin vui. Nếu đã áp dụng những cách trên mà bạn vẫn chưa có thai thì bạn nên thăm khám bác sĩ để tìm ra lý do và cách khắc phục nhé! Chúc các bạn thành công!

Rate this post
Bác sĩ Nguyễn Hùng Thăng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *