Những tác hại của việc thủ dâm nhiều đến đời sống nam và nữ giới

cách thủ dâm an toàn

Thực tế thủ dâm thực sự không phải là xấu và điều này là chuyện rất bình thường. Thủ dâm sẽ xảy ra khi nhu cầu tình dục bỗng chốc tăng lên thì việc tự giải quyết là một lẽ tự nhiên. Tuy nhiên, thủ dâm cũng cần biết cách và khoa học.Vì nếu bạn thủ dâm quá mức thì khả năng tình dục, khả năng sinh sản của nam giới sẽ suy giảm rất nhiều. Hãy cùng thanghoacuocsong tìm hiểu về những tác hại của việc thủ dâm nhiều đến đời sống nam và nữ giới.

Tần suất thủ dâm như nào là bất thường?

Vậy nhiều người thắc mắc thủ dâm bao nhiêu là nhiều? tần suất thủ dâm như thế nào là hợp lý? để họ biết tự giới hạn và kiềm chế bản thân. Thực tế,  thủ dâm 2 đến 3 lần/ tuần được cho là hợp lý và an toàn cho sức khỏe. Và tần suất này sẽ được chia đều ra trong tuần chứ không liên tục. Khi vượt quá mức giới hạn trên thì nó đồng nghĩa rằng bạn đã thủ dâm quá mức và có nguy cơ phải đối mặt với những tác hại như phần sau của bài viết này.

tác hại của việc thủ dâm

Những tác hại của việc thủ dâm quá nhiều

Việc lạm dụng thủ dâm sẽ gây rất nhiều tác hại rất đến sức khỏe, tâm lý, trí tuệ, tương lai của người đó. Đặc biệt, nó sẽ ảnh hưởng cực kỳ nặng nề đối với các bạn trẻ dậy thì đang còn đi học. Những tác động của lạm dụng thủ dâm sẽ dẫn đến:

Thủ dâm gây cảm giác tội lỗi

Những người thường xuyên thủ dâm sẽ thường có cảm giác tội lỗi. Người lạm dụng thủ dâm thường sống giống một người bị trầm cảm. Họ rất ít nói, sống khép kín, ngại tiếp xúc và giao tiếp, đặc biệt là học rất mất niềm tin vào cuộc sống. Những điều này sẽ làm người đó dần bị suy sụp về tâm lý, nặng hơn có thể sẽ dẫn đến trầm cảm. Sự ảnh hưởng về tâm lý sẽ làm các bệnh lý thực thể người bệnh thêm trầm trọng và nếu bạn có bệnh lý nền thì việc điều trị sẽ khó khăn hơn rất nhiều.

tác hại của việc thủ dâm nhiều

Xem thêm: Giải đáp: quay tay nhiều có bị thận không?

Thủ dâm nhiều có thể gây nghiện

Tác hại tiêu cực của việc thủ dâm đó là gây nghiện cho con người. Khi thủ dâm quá nhiều, bạn sẽ luôn suy nghĩ về nó và tìm cách giải quyết ham muốn một cách bất chấp. Nghiện thủ dâm sẽ làm ảnh hưởng đến các mối quan hệ xung quanh, tâm lý và cuộc sống hằng ngày.

hậu quả của việc thủ dâm

Thủ dâm làm giảm độ nhạy cảm khi quan hệ

Tác hại của thủ dâm làm yếu đi độ nhạy cảm khi quan hệ tình dục. Do vậy, những lần quan hệ sau bạn sẽ khó có được cảm xúc thực sự và bạn chỉ nghĩ về việc thủ dâm thay vì nghĩ về việc quan hệ với bạn tình.

Tác hại của việc thủ dâm ảnh hưởng tới thai kỳ

Khi mang thai, sự thay đổi nội tiết tố sẽ làm ham muốn tình dục của các mẹ bầu tăng cao. Thủ dâm trong trường hợp này là cách giải quyết nhu cầu tương đối an toàn. Tuy nhiên, thủ dâm khi mang thai sẽ gây ra những tác hại ảnh hưởng lớn đến sức khỏe mẹ bầu và sự sống của trẻ như: vỡ ối, băng huyết, nguy cơ sinh non,… Vì thế, sau thủ dâm nếu bạn thấy các cơn co thắt khi đạt cực khoái không biến mất mà trở nên đau đớn và thường xuyên hơn thì hãy nhanh chóng đến gặp bác sĩ sớm nhất. Tác hại thủ dâm khi mang thai là rất lớn vì thế bạn được khuyên không thủ dâm trong suốt thai kỳ. 

Thủ dâm gây ảnh hưởng đến chất lượng cuộc yêu

Thủ dâm nhiều có bị sao không? Nghiện thủ dâm là nguyên nhân chính làm tăng tỷ lệ mắc các bệnh nam khoa và phụ khoa như: xuất tinh sớm, rối loạn cương dương, viêm nhiễm phụ khoa,… Những bệnh lý này sẽ làm ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng quan hệ tình dục. Khi lạm dụng thủ dâm, cơ thể bạn sẽ luôn trong trạng thái hưng phấn, căng tức. Do đó, chỉ cần bạn tình chạm nhẹ vào vùng kín của bạn hay chỉ mới thực hiện màn dạo đầu thôi là bạn đã xuất tinh. Xuất tinh sớm sẽ làm bạn nữ cảm thấy không hài lòng vì chưa thỏa mãn được đam mê. Khiến cảm xúc trở nên khó chịu, bứt rứt làm chất lượng cuộc yêu giảm dần và về lâu dài đời sống hôn nhân cũng bạn sẽ không còn hạnh phúc nữa. Hành động “tự sướng” quá nhiều sẽ làm vùng kín bị tổn thương nên cơ quan sinh dục sẽ dễ bị viêm nhiễm hơn.

tác hại của thủ dâm nhiều

Thủ dâm gây vô sinh-hiếm muộn

Lạm dụng thủ dâm, xuất tinh nhiều lần sẽ làm các tế bào sinh tinh bị “kiệt sức”. Khi hoạt động tình dục quá mức thì máu dẫn đến tinh hoàn sẽ càng ngày càng ít sẽ làm bạn bị rối loạn hormone sinh dục. Từ đó, khả năng sản xuất tinh trùng của bạn cũng sẽ bị giảm theo. Ngoài ra, khi thủ dâm nhiều nam giới cũng sẽ rất khó đạt được cảm xúc thăng hoa nên nữ giới phải kích thích thật mạnh tay trong thời gian dài thì nam giới mới có thể xuất tinh. Khó xuất tinh sẽ dẫn đến rối loạn cương dương, nguy hiểm hơn là liệt dương. Khi mắc bệnh này, tỷ lệ sống và mức độ di động của tinh trùng cũng sẽ giảm đi rất nhiều nên sẽ làm ảnh hưởng trực tiếp đến chức năng sinh sản và chất lượng giống nòi của nam giới.

Dấu hiệu cảnh báo tình trạng suy giảm khả năng sinh sản bằng cảm quan có thể thấy đó là tinh dịch xuất ra sẽ ngày một ít đi và loãng. Nếu bạn không hạn chế lại việc thủ dâm thì khả năng dẫn tới vô sinh do suy tinh hoàn sẽ cực kỳ cao.

Xem thêm: Cách quan hệ tình dục sướng nhất khiến nàng lên đỉnh cực phê

Gây tổn thương cơ quan sinh dục, tăng khả năng viêm nhiễm

Thủ dâm nhiều có tác hại gì? Tự sướng quá nhiều sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn từ tay đi vào cơ quan sinh dục. Điều này sẽ làm tăng khả năng viêm nhiễm vì đường tiết niệu có thể sẽ bị nhiễm khuẩn. Thủ dâm quá nhiều và xuất tinh nhiều lần có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh dục chẳng hạn: liệt dương, xuất tinh sớm, tinh trùng yếu, đau thắt lưng, tiểu nhiều lần hoặc tiểu són, nước tiểu đục, hoa mắt, ù tai, nếu thủ dâm nhiều tinh hoàn sẽ hoạt động mạnh hơn dẫn đến dẫn đến viêm tinh hoàn, viêm túi tinh, mào tinh gây xuất tinh ra máu. Cũng như quan hệ tình dục, thủ dâm không nên thái quá.

Tác động xấu đến chất lượng và số lượng tinh trùng

 Thủ dâm có tác hại gì? Thủ dâm nhiều trong khoảng thời gian ngắn sẽ làm cơ thể nam giới không kịp sản xuất tinh trùng. Số lượng tinh trùng được sản xuất ra sẽ ngày càng ít và làm suy giảm chất lượng tinh trùng khỏe mạnh ban đầu. Ảnh hưởng nghiêm trọng đến chức năng sinh sản của nam giới. Đây là tác hại của việc thủ dâm lớn nhất mà nam giới sẽ phải lãnh nhận. 

Xem thêm: Cách làm phụ nữ thèm khát kích thích lên đỉnh ngay lập tức

Hướng dẫn cách thủ dâm cho nam và nữ an toàn

Bên cạnh những tác hại kể đến thì việc thủ dâm cũng mang lại những lợi ích về sức khỏe, tinh thần bất ngờ cho đời sống con người. Sau đây là những lưu ý và hướng dẫn để việc thủ dâm trở nên an toàn và hiệu quả hơn:

cách thủ dâm an toàn

  • Lựa chọn dụng cụ hỗ trợ thủ dâm phù hợp.
  • Thường xuyên vệ sinh đồ chơi tình dục và bộ phận sinh dục.
  • Động tác thực hiện nhẹ nhàng. Bạn có thể sử dụng dầu bôi trơn cho quá trình này.
  • Nên đi kiểm tra sức khỏe ngay khi thấy bộ phận sinh dục bất thường sau thủ dâm.
  • Lựa chọn nơi kín đáo để tự sướng.
  • Không xem phim sex khi thủ dâm để không làm tăng thêm sự kích thích.
  • Lựa chọn tư thế và hình thức thủ dâm an toàn và phù hợp với bạn nhất.
  • Tránh thủ dâm khi đang lo lắng, sợ bị phát hiện và đang bị kích động.
  • Thủ dâm với tần suất 2 đến 3 lần/ tuần. Bên cạnh đó, bổ sung dưỡng chất kịp thời cho cơ thể bằng cách xây dựng chế độ ăn uống đầy đủ dinh dưỡng.
  • Tự điều chỉnh số lần thủ dâm sao cho hợp lý. Nếu không tự khắc phục được và ngày càng lạm dụng thủ dâm thì bạn cần tham khảo tư vấn của bác sĩ chuyên khoa.
  • Cai nghiện thủ dâm bằng cách giữ bản thân luôn bận rộn và tìm những cách giải tỏa năng lượng tiêu cực như: đọc sách, đi bơi, tập các môn thể thao,…
  • Cắt móng tay để tránh tạo tổn thương.
  • Giữ tâm lý thoải mái, tránh lo âu căng thẳng khi thủ dâm.

Những tác hại của việc thủ dâm nhiều đến đời sống nam và nữ giới đã được chia sẻ đến bạn trong bài viết này. Tóm lại, nên tìm cách hòa hợp để thăng hoa trong tình dục và làm đời sống tình dục thêm viên mãn. Nếu như bạn thủ dâm quá nhiều thì hãy cố gắng xây dựng chế độ học tập, sinh hoạt, vui chơi, tập thể dục khoa học giúp cân bằng cuộc sống thì khi đó việc thủ dâm sẽ được cai nghiện thành công. 

Rate this post
Bác sĩ Nguyễn Hùng Thăng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *