Quay tay nhiều có bị thận không? Có ảnh hưởng đến sinh sản không?

Quay tay nhiều có bị thận không

Thủ dâm là một hành động sinh lý hết sức bình thường đối với con người nhằm giải tỏa nhu cầu ham muốn về sinh lý. Tuy mang lại nhiều sự sung sướng và thỏa mãn nhưng tác hại của việc tự sướng đối với sức khỏe nam giới là không thể phủ nhận. Vậy tự sướng ảnh hưởng như thế nào đến sức khỏe nam giới? Quay tay nhiều có bị thận không? Có làm ảnh hưởng đến chức năng sinh sản của nam giới không? Cùng BS. Nguyễn Hùng Thăng giải đáp ngay trong bài viết này nhé!

Tìm hiểu quay tay là gì?

Quay tay (tự sướng, thủ dâm) là hành động mang tính kích dục cho chính bản thân. Có thể tự thực hiện bằng tay hoặc sử dụng các công cụ hỗ trợ tình dục để tạo ra cực khoái. Với nam giới, thủ dâm bắt đầu gặp ở khoảng 15 tuổi trở lên. Do lúc này, quá trình trao đổi chất bên trong cơ thể đang diễn ra mạnh mẽ để đáp ứng sự trưởng thành của cơ thể. Khi ấy, nội tiết tố nam sẽ tiết ra nhiều và ảnh hưởng trực tiếp đến ham muốn tình dục của nam giới.

Quay tay nhiều có bị thận không

Tần suất quay tay như thế nào là nhiều? 

Quay tay là tốt hay xấu? Nếu bạn biết thủ dâm đúng cách và áp dụng tần suất quay tay phù hợp thì sẽ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe nhiều hơn. Vậy tần suất quay tay như thế nào là nhiều? Theo nhiều nghiên cứu báo cáo có tới 70% nam giới trưởng thành đều có hành động thủ dâm. Có tới 20% là đã từng ít nhất một lần quay tay và 10% còn lại là không dám thừa nhận. Những lợi ích của quy tay đối với sức khỏe nam giới:

  • Giúp giải tỏa stress, tâm lý căng thẳng trong công việc và cuộc sống hàng ngày.
  • Là phương pháp phòng tránh các bệnh cậu nhỏ lây qua đường tình dục như: giang mai, lậu, mụn rộp sinh học,..
  • Qúa trình quay tay sẽ mang lại lợi ích bằng việc giải phóng số hormone như: Testosterone, Oxytocin, Endorphin, Dopamine, Prolactin
  • Hỗ trợ quá trình lưu thông máu, là cách tăng kích thước dương vật bằng tay hiệu quả.
  • Tăng cường miễn dịch, điều tiết chất lượng giấc ngủ của bạn.

Việc thực hiện quay tay chỉ có lợi khi tần suất thực hiện một cách điều độ và làm chủ được hành vi của mình. Theo các chuyên gia tình dục học, tần suất quay tay hợp lý còn tùy thuộc vào độ tuổi của nam giới:

  • Nam giới độ tuổi dưới 30: Tần suất quay tay hợp lý là từ 2-3 lần/ tuần.
  • Nam giới từ 30 – 45 tuổi: Chỉ nên thủ dâm với tần suất 1-2 lần/tuần.
  • Nam giới trên độ tuổi 45: tần suất quay tay không được vượt quá 1 lần/tuần.

Quay tay nhiều có bị thận không?

Nhiều nam giới thắc mắc và tò mò về sức khỏe cơ thể khi tự sướng quá nhiều lần. Mọi người thường tìm hiểu liệu quay tay nhiều có bị thận không? Câu trả lời mà các bác sĩ chuyên gia sức khỏe đưa ra là có ảnh hưởng nhé. Việc quay tay quá trớn sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến thận của nam giới. Gây ra nhiều căn bệnh nguy hiểm như tuyến tiền liệt, suy thận,… 

Nếu nam giới có những dấu hiệu xấu như: tiểu đêm quá nhiều, chân tay lạnh toát, thỉnh thoảng đau ở vùng thắt lưng,… là dấu hiệu của việc thận bị ảnh hưởng. Quay tay quá nhiều còn gây ảnh hưởng thận và có biểu hiện tinh trùng loãng, rối loạn cương cứng,… 

Quay tay ảnh hưởng chức năng sinh lý nam

Thận là một bộ phận vô cùng quan trọng trong cơ thể nam nữ. Đối với nam, thận đóng vai trò chức năng to lớn trong việc duy trì các chức năng sinh lý và nồng độ hormone testosterone bên trong cơ thể nam giới. Đặc biệt hơn, khi thận đã yếu hoặc hư sẽ gây ra vấn đề về nội tiết tốt. Các vấn đề ảnh hưởng  bao gồm: yếu sinh lý, suy giảm ham muốn tình dục, nhiều căn bệnh khác. 

Quay tay nhiều có bị thận không

Xem thêm: Cách thủ dâm lâu ra, lâu xuất tinh cho nam giới

Tác hại của việc quay tay nhiều? Có bị thận không? 

Nam giới rất dễ bị sa đọa vào việc quay tay quá nhiều. Cánh mày râu không chỉ thắc mắc “Quay tay nhiều có bị thận không?”. Mà nên tìm hiểu nhiều tác hại khác của việc quay tay. Quay tay không chỉ ảnh hưởng đến thận, mà còn tác động xấu đến nhiều chức năng sinh lý khác. Để trả lời cho câu hỏi quay tay nhiều ảnh hưởng thế nào thì sau đây là những ảnh hưởng xấu của việc quay tay quá nhiều mà nam giới nên chú ý: 

Quay tay nhiều có yếu sinh lý không?

Một câu hỏi được nhiều người quan tâm đó là quay tay nhiều có ảnh hưởng đến sinh sản không? Câu trả lời là có nhé bởi vì khi quay tay quá độ làm suy giảm sinh lý, tinh trùng yếu dẫn đến khả năng có thai thấp. Thủ dâm sẽ mang lại nhiều lợi ích cho cánh mày râu, giúp giảm căng thẳng và tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, quay tay quá nhiều lại ảnh hưởng nặng nề đến chức năng sinh lý. Nhưng, quay tay quá nhiều sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng và quá trình sản sinh tinh trùng. 

Thủ dâm nhiều ảnh hưởng đến thận không

Thậm chí, nếu bạn quay tay quá nhiều sẽ khiến cậu nhỏ dễ dàng bị kích ứng và dẫn đến căn bệnh xuất tinh sớm. Thêm nữa, nếu cậu nhỏ làm việc quá sức để thỏa mãn cơn dục vọng của bản thân sẽ xảy ra nhiều căn bệnh. Điển hình nhất là bệnh rối loạn cương dương ở nam giới. 

Quay tay nhiều có ảnh hưởng đến sinh sản không?

Quay tay nhiều có bị thận không? Ngoài ảnh hưởng đến thận được kể ở trên, quay tay nhiều còn ảnh hưởng đến khả năng sinh sản. Việc quay tay quá nhiều sẽ ảnh hưởng đến chất lượng cũng như số lượng tinh trùng. Chính vì thế, sẽ có hiện tượng tinh trùng loãng. Nhiều nam giới thắc mắc tinh trùng loãng có mang thai được không?
Theo các chuyên gia sức khỏe cho rằng, tinh trùng loãng sẽ khiến khả năng thụ thai giảm sa sút. Từ đó, quay tay quá nhiều hoàn toàn có khả năng cao dẫn đến vô sinh.

Viêm đường tiết niệu

Ảnh hưởng to lớn nhất của việc quay tay quá nhiều ở nam giới là viêm đường tiết niệu. Khi quay tay không an toàn và sạch sẽ, vi khuẩn có thể xâm nhập vào đường tiết niệu nam giới. Thế nên bộ phận sinh dục sẽ xuất hiện tình trạng viêm nhiễm khuẩn. Các dấu hiệu cho thấy nam giới bị viêm đường tiết niệu gồm: tiểu buốt, tiểu đục,… 

Mắc bệnh tuyến tiền liệt

Việc lạm dụng thủ dâm hay còn gọi là quay tay sẽ khiến xuất tinh nhiều lần. Từ đó suy giảm chức năng thận và gây nên căn bệnh viêm tuyến tiền liệt. Chính vì vậy, nam giới cần bỏ túi bí quyết thủ dâm đúng đắn như sau: 

  • Trước khi thủ dâm, nam giới cần vệ sinh sạch sẽ bộ phận sinh dục. Đảm bảo an toàn nhất cho dương vật để ngăn chặn vi khuẩn sinh sôi nảy nở. 
  • Nam giới nên quay tay với tần suất vừa phải và giữ sức khỏe tốt nhất. Số lần quay tay mà bác sĩ khuyến cáo đó là 2 đến 3 lần trong tuần.
  • Cần kết hợp một cách khoa học giữa tự sướng, tập luyện thể thao và dinh dưỡng hàng ngày. 

Ảnh hưởng đến xương khớp

Rất nhiều nam giới thắc mắc quay tay nhiều có bị đau nhức xương khớp không. Theo các nghiên cứu, nếu bạn quan hệ tình dục với nhiều tư thế khó sẽ gây đau mỏi xương khớp. Việc quay tay chỉ có ảnh hưởng đến sức khỏe như suy nhược cơ thể gây mỏi mệt rã người chứ không hề ảnh hưởng đến xương khớp. 

Thủ dâm nhiều có bị thận không

Quay tay có làm giảm chiều cao không?

Có nhiều thắc mắc liên quan đến việc quay tay nhiều có bị thận không. Bên cạnh đó, cũng có không ít nghi vấn rằng liệu chiều cao có bị ảnh hưởng khi quay tay nhiều không. Câu trả lời là có nhé! Nếu nam giới đang trong giai đoạn phát triển chiều cao thì việc lạm dụng quay tay sẽ làm rối loạn các chức năng sinh dục. Từ đó, làm quá trình phát triển diễn ra không bình thường, ảnh hưởng trực tiếp đến chiều cao.

Xem thêm: Những tác hại của việc thủ dâm nhiều đến đời sống nam và nữ giới

Cách quy tay an toàn không ảnh hưởng đến thận

Quay tay là một hành động nhất định có ảnh hưởng đến thận.. Nhưng ngược lại, nó có thể mang lịa nhiều tác động tích cực đến sức khỏe và tâm lý. Vậy quay tay như thế nào cho an toàn?

  • Đảm bảo vệ sinh sạch sẽ trước – trong – sau khi quay tay để đảm bảo không bị lây nhiễm nấm, vi khuẩn.
  • Để giảm áp lực đến thận, bạn hãy thiết lập tần suất quan hệ phù hợp thay vì lạm dụng quay tay.
  • Cần tham khảo ý kiến của bác sĩ nếu thấy dấu hiệu bất thường liên quan đến cậu nhỏ.

Bí quyết khắc phục vấn đề quay tay quá nhiều

Sau đây là một số bí quyết giúp nam giới có thể hạn chế tình trạng quay tay. 

  • Hạn chế xem phim sex quá nhiều hoặc các sản phẩm như clip, truyện, hình ảnh khiêu dâm
  • Tăng cường tập luyện thể thao và thiết lập chế độ dinh dưỡng khoa học
  • Dành nhiều thời gian cho các hoạt động vui chơi giải trí lành mạnh bên ngoài. Ở bên cạnh người thân, bạn bè nhiều hơn.
  • Tiến hành nghiên cứu, tham khảo và thực các cách chữa bệnh xuất tinh sớm hiệu quả nhất từ các chuyên gia
  • Lên kế hoạch tự sướng đúng đắn và tần suất phù hợp nhất
  • Sử dụng điều độ các loại thuốc tăng cường sinh lực để hỗ trợ giảm tình trạng yếu sinh lý
  • Gặp các chuyên gia sức khỏe để tư vấn, chia sẻ và cải thiện tâm lý tốt hơn. 

Thủ dâm giúp nam giới giải tỏa đầu óc, giảm căng thẳng và đáp ứng chức năng sinh lý tốt nhất. Tuy nhiên, nếu lạm dụng việc thủ dâm quá nhiều sẽ gây nhiều ảnh hưởng xấu đến cơ thể. Hy vọng bài viết này  thanghoacuocsong đã giải đáp vấn đề quay tay nhiều có bị thận không? Cách quay tay với tần suất đúng đắn tốt cho đời sống tình dục. 

Rate this post
Bác sĩ Nguyễn Hùng Thăng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *