Quan hệ ngoài có thai không? Cách quan hệ tránh thai hiệu quả

xuất tinh ngoài có thai không

Ngoài các biện pháp tránh thai bằng thuốc hay sử dụng bao cao su thì xuất tinh ngoài âm đạo cũng được xem là một biện pháp tránh thai phổ biến được truyền từ xưa tới nay. Nhưng sự thật xuất tinh ngoài có ngừa thai hiệu quả hay không? Cùng BS. Nguyễn Hùng Thăng tìm hiểu và giải đáp vấn đề quan hệ ngoài có thai không? Và làm cách nào để tránh thai hiệu quả nhé!

Quan hệ xuất tinh ngoài âm đạo là gì?

Quan hệ xuất tinh ngoài là cách quan hệ tình dục không dùng bao cao su. Khi có dấu hiệu đạt cực ngoái, người nam sẽ rút dương vật của mình ra khỏi âm đạo của bạn tình và thực hiện xuất tinh ngoài âm đạo. Hành động này nhằm ngăn cản quá trình thụ tinh diễn ra, làm cho tinh trùng không thể di chuyển đến tử cung và gặp trứng. Nhờ đó mà giảm thiểu khả năng thụ thai hiệu quả.

xuất tinh ngoài có thai không

Trên thực tế, việc xuất tinh ngoài âm đạo đang là một cách tránh thai an toàn mà không gây ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể và sức khỏe sinh sản của cả hai. Tuy nhiên, các nghiên cứu xã hội học đã chỉ ra rằng hiệu quả tránh thai của phương pháp này chưa thực sự cao vì trên thực tế rất nhiều cặp đôi đã có em bé do áp dụng cách ngừa thai này.

Quan hệ ngoài có thai không?

Hầu hết các cặp đôi cho rằng việc quan hệ ngoài sẽ giúp ngăn ngừa việc có thai ngoài ý muốn hiệu quả. Tuy nhiên, trong quá trình quan hệ không sử dụng biện pháp bảo hộ, đầu dương vật luôn tiết ra một lượng chất nhờn. Trong chất nhờn này có chứa một lượng tinh trùng sống, khi thực hiện quan hệ, lượng chất nhờn này sẽ tiết thẳng vào trong tử cung nữ giới. Do đó, câu hỏi “quan hệ ngoài có thai không?” câu trả lời là có thể có. Để phòng tránh thai hiệu quả nhất, bạn cần có những biện pháp bảo hộ đi kèm như dùng bao cao su, đặt vòng, thắt ống tinh/trứng,….

Những khả năng xuất tinh ngoài mà vẫn có thai

Xuất tinh ngoài có thai không? Lý giải cho việc xuất ngoài nhưng vấn có thai, phía y học đã có những dẫn chứng như sau:

  • Mỗi khi xuất tinh sẽ có khoảng 300.000 tinh trùng được phóng vào âm đạo của nữ giới. Số lượng tinh trùng này chủ yếu được phóng ra vào thời điểm xuất tinh của nam giới. Tuy nhiên, từ lúc dương vật bắt đầu cương cứng, nam giới đã tiết ra một lượng chất dịch nhầy và có một lượng nhỏ tinh trùng xuất hiện trong chất dịch nhầy này. Do vậy, dù xuất tinh ngoài thì vẫn có khả năng thụ thai bình thường
  • Sử dụng phương pháp xuất tinh ngoài âm đạo nhưng chọn vị trí xuất tinh gần vùng kín. Vì vậy, tinh trùng vẫn có thể theo tinh dịch đi vào âm đạo, đến được tử cung rồi đến vòi trứng gặp trứng tạo thành thai.
  • Trong một số trường hợp nam giới gặp bệnh lý xuất tinh sớm, người nam giới không thể kiểm soát được quá trình xuất tinh của mình nên bắt đầu xuất tinh trước khi dương vật được rút hoàn toàn ra khỏi âm đạo của người phụ nữ.

quan hệ ngoài có thai không

Quan hệ ngoài có cần dùng thuốc tránh thai không?

Quan hệ ngoài có thai không? Như đã phân tích ở trên, quan hệ xuất tinh ngoài âm đạo không phải là một biện pháp tránh thai an toàn. Ngược lại, khả năng mang thai ngoài ý muốn với phương pháp truyền thống này là rất cao. Khi bạn không chắc chắn với phương pháp tránh thai truyền thống này, bạn có thể dùng thuốc tránh thai. Tuy nhiên, tùy vào cơ địa của mỗi người mà bạn cần tham khảo tư vấn của bác sĩ chuyên khoa về việc dùng thuốc tránh thai sao cho phù hợp với tình trạng sức khỏe của mình. Tuyệt đối không sử dụng các loại thuốc tránh thai trên thị trường khi không có hướng dẫn hoặc chỉ định của bác sĩ.

Xem thêm: Dấu hiệu uống thuốc tránh thai khẩn cấp thành công mà chị em cần biết

Tác hại của quan hệ xuất ra ngoài

Ngoài một số ưu điểm kể trên, xuất tinh ngoài cũng không tránh khỏi một số nhược điểm, chẳng hạn như khi quan hệ vợ chồng, việc xuất tinh ngoài âm đạo sẽ làm giảm khoái cảm tình dục của cả hai bên. Tình dục không được thỏa mãn có thể dẫn đến mâu thuẫn giữa các ông chồng và các bà vợ,… Đặc biệt là nếu sử dụng biện pháp này lâu dài sẽ dẫn đến tình trạng suy giảm ham muốn, nhất là đối với nam giới.

Làm cho khả năng mang thai ngoài ý muốn cao.

Việc quan hệ tình dục và xuất tinh ra bên ngoài mà không sử dụng bao cao su có thể tăng nguy cơ lây lan của các bệnh lây truyền qua đường tình dục.

Cách giảm khả năng có thai khi quan hệ cho ra ngoài

Quan hệ xuất tinh ngoài âm đạo có thai không? Cách ngừa thai nào hiệu quả nhất? Dưới đây là một số mẹo nhỏ giúp bạn quan hệ an toàn và tránh thai hiệu quả mà bạn có thể tham khảo:

xuất tinh ra ngoài có thai không

  • Nên kết hợp sử dụng chất diệt tinh trùng bôi vào âm đạo của phụ nữ.
  • Tính ngày an toàn: Nếu một số lượng nhỏ tinh trùng có thể đi qua âm đạo và vào tử cung, chúng không thể gặp trứng để thụ tinh. Điều này sẽ làm giảm đáng kể nguy cơ mang thai ngoài ý muốn.
  • Ở một số nam giới, khi hưng phấn tình dục bắt đầu, quá trình sản xuất chất nhờn tăng lên và một lượng nhỏ tinh trùng được giải phóng vào dịch cơ thể. Trong những trường hợp này, nam giới nên đi tiểu trước khi bắt đầu quan hệ tình dục để giảm lượng tinh trùng phóng ra trong niệu đạo.
  • Khi xuất tinh bên ngoài nên chọn vị trí cách xa vùng kín của nữ giới như đùi trên, bụng… nếu xuất tinh gần vùng kín thì tinh trùng vẫn có thể bám vào bộ phận sinh dục từ tử cung đến vị trí xuất tinh và đi vào âm đạo. Điều này cũng làm tăng nguy cơ mang thai ngoài ý muốn.

Xem thêm: Ngày an toàn của con gái là gì? Cách tính ngày quan hệ an toàn

Nội dung bài viết này @thanghoacuocsong đã giải đáp được vấn đề “quan hệ ngoài có thai không?”. Tóm tại, khi nói đến xuất tinh ngoài âm đạo, người đàn ông đóng một vai trò quan trọng quyết định. Xuất tinh là lúc khoái cảm của nam giới lên đến đỉnh điểm, vì vậy không phải lúc nào nam giới cũng kiểm soát được việc xuất tinh và kiểm soát được khoái cảm của mình. Trong giai đoạn này, chỉ cần người nam rút dương vật ra khỏi âm đạo của người nữ trễ vài giây, một lượng nhỏ tinh dịch có tinh trùng sẽ được phóng vào âm đạo. Rõ ràng, cơ hội thụ thai là rất cao vào thời điểm này. Vì vậy, để tránh thai an toàn qua xuất tinh ngoài âm đạo, nam và nữ phải hợp tác và hỗ trợ lẫn nhau, sử dụng đúng kỹ thuật, đúng thời điểm.

Rate this post
Bác sĩ Nguyễn Hùng Thăng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *