Quan hệ ngày đèn đỏ có hại không? Cách quan hệ an toàn

quan-he-ngay-den-do-co-hai-khong

Quan hệ tình dục trong ngày đèn đỏ luôn là vấn đề gây nhiều tranh cãi. Một số cặp đôi luôn luôn nói không với quan hệ trong kỳ kinh nguyệt nhưng một vài cặp đôi rất thích hoạt động này vì nó như là một “gia vị” hoàn hảo được thêm vào chuyện chăn gối. Vậy để giải đáp vấn đề này, mời bạn tham khảo bài viết này để cùng thanghoacuocsong  tìm hiểu lợi ích và tác hại của việc quan hệ khi đến tháng để có câu trả lời cho câu hỏi quan hệ ngày đèn đỏ có hại không? cách quan hệ an toàn?

Có nên quan hệ trong ngày đèn đỏ không?

Một số trường hợp bạn gái thường có ham muốn quan hệ tình dục cao hơn vào những ngày đặc biệt. Điều này là do vào chu kỳ kinh nguyệt, hàm lượng estrogen trong cơ thể tăng cao hơn so với bình thường. Vào thời điểm này, bầu ngực sẽ trở nên căng và to hơn, âm đạo nở rộng và mềm mại hơn, máu kinh sẽ đóng vai trò là chất bôi trơn để giúp bạn dễ dàng đạt được cực khoái hơn.

Với những mặt lợi và hại khi quan hệ tình dục trong kỳ kinh nguyệt sẽ được chúng tôi phân tích trong bài này thì có lẽ các cặp đôi sẽ tự đưa ra câu trả lời cho việc có nên quan hệ ngày đèn đỏ hay không. Việc quyết định này hoàn toàn phù thuộc vào lựa chọn và sự thoải mái của cả 2. Bạn có thể quan hệ vào ngày đèn đỏ, miễn là bạn cần tuân thủ đủ các bước để “cuộc yêu” trở nên an toàn hơn và cơ thể bạn được ngăn ngừa khỏi sự viêm nhiễm. Tuy nhiên, bác sĩ chuyên khoa đã khuyến cáo rằng không nên quan hệ vào những ngày kinh vì mặt hại sẽ nhiều gấp đôi mặt lợi.

Quan hệ ngày đèn đỏ có hại không

Lợi ích khi quan hệ vào ngày đèn đỏ

Có không ít cặp đôi thắc mắc về việc quan hệ ngày đèn đỏ có hại không. Theo các chuyên gia, nếu như bạn tuân thủ nguyên tắc tình dục an toàn và không bị các bệnh liên quan đến phụ khoa thì quan hệ trong kỳ kinh không gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Không những thế, khi quan hệ vào thời điểm đặc biệt này, còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của chị em:

Quan hệ vào ngày đèn đỏ giúp giải tỏa căng thẳng

Mỗi tháng vào những thời điểm rụng dâu, phụ nữ thường sẽ có các nhiều cảm xúc tiêu cực tích tụ, đồng thời cơ thể phụ nữ cũng sẽ mệt mỏi và đau nhức hơn. Vì thế, trong những ngày đèn đỏ phụ nữ thường rất cọc tính mất kiểm soát và dễ khó chịu, nóng giận. Để giải tỏa những điều khó chịu cho phụ nữ, bạn tình có thể khéo léo xua đuổi những thứ tiêu cực ấy cho nàng bằng cách quan hệ tình dục. Quan hệ vào ngày đèn đỏ sẽ làm cơ thể phái nữ tiết ra hormone Oxytocin. Oxytocin  là loại hormone hạnh phúc, nó có tác dụng làm hệ thần kinh thư giãn, giảm cảm xúc căng thẳng và đem lại giấc ngủ ngon hơn.

Quan hệ khi có kinh giúp giảm đau bụng kinh

Ngoài ra, quan hệ tình dục vào ngày đèn đỏ cũng được xem là cách giảm cách giảm các cơn đau hành kinh hữu hiệu cho chị em phụ nữ. Vì khi đạt cực khoái, cơ thể nữ giới sẽ tiết ra endorphin. Endorphin là chất có tác dụng làm giảm các cơn đau, nhất là những cơn đau nhức đầu hay đau bụng kinh ở nữ giới. Bên cạnh đó, khi quan hệ thì cơ thể nữ giới sẽ giảm bớt sự co thắt tử cung và hội chứng tiền kinh nguyệt nên từ đó cơn đau hành kinh cũng sẽ giảm dần.

Quan hệ ngày có kinh tăng “gia vị” cho cuộc yêu

Nếu như những ngày bình thường vùng kín chị em quá khô hạn khiến lượng dịch tiết ra để quan hệ không đủ thì bạn có thể rủ chàng thử quan hệ vào ngày kinh. Vì máu trong những ngày kinh có thể đóng vai trò là chất bôi trơn, và nó còn có khả năng hoạt động hiệu quả hơn so với dịch âm đạo thông thường. Và máu chính là yếu tố đem lại nhiều “gia vị” hơn cho mỗi cuộc yêu.

Quan hệ ngày đèn đỏ có sao không

Quan hệ trong ngày đèn đỏ giúp bạn dễ “lên đỉnh”

Quan hệ khi có kinh có sướng không? Vào chu kỳ kinh nguyệt, phần xương chậu và âm đạo của nữ giới sẽ giãn nở rộng to hơn bình thường. Vì vậy, khi quan hệ tình dục vào thời gian này, phụ nữ sẽ dễ đạt cực khoái và cảm xúc có thể mãnh liệt gấp đôi so với ngày thường

Quan hệ ngày đèn đỏ có hại không?

Nhiều chị em thắc mắc liệu quan hệ ngày đèn đỏ có hại không? Câu trả lời là có. Quan hệ tình dục vào ngày đèn đỏ sẽ đem lại rất nhiều lợi ích về mặt tinh thần và cảm xúc trong  cuộc yêu. Nhưng nó cũng sẽ ảnh hưởng rất nhiều về mặt sức khỏe. Đây là một hoạt động có thể dẫn đến nhiều rủi ro nguy hiểm đặc biệt là đối với sức khỏe nữ giới.

Viêm nhiễm âm đạo

Âm đạo vào mỗi kỳ kinh thường nhạy cảm hơn bình thường vì thế nó sẽ rất dễ bị tổn thương, căng tức và phù nề. Do đó, các tác động từ hoạt động quan hệ tình dục sẽ làm âm đạo và niêm mạc bị tổn thương. Điều này sẽ thể hiện rõ nhất là khi sau quan hệ, phụ nữ sẽ cảm thấy vùng kín của mình rất khó chịu và cực kỳ đau rát. Điều này nếu kéo dài sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe nữ giới và làm gia tăng nguy cơ viêm nhiễm âm đạo.

Tác hại quan hệ ngày đèn đỏ

Quan hệ ngày đèn đỏ dễ gây viêm niêm mạc tử cung

Cũng như âm đạo, tử cung vào thời gian dâu rụng sẽ nhạy cảm và mỏng hơn những ngày bình thường. Vì thế, chúng rất dễ gặp tổn thương. Vì thế, hiện tại có rất nhiều trường hợp quan hệ vào ngày đèn đỏ gây ra sự cố rách tử cung, viêm niêm mạc tử cung và thậm chí là ung thư tử cung nếu tình trạng này kéo dài.

Quan hệ ngày đèn đỏ dễ mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục

Quan hệ vào thời điểm hành kinh sẽ làm bạn tăng nguy cơ mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Vì thời điểm này tử cung và âm đạo sẽ cực kỳ nhạy cảm nên đây chính là cơ hội thuận lợi để virus xâm nhập vào trong và gây bệnh cho toàn bộ cơ thể. Nếu bạn tình của bạn có mắc các bệnh truyền nhiễm, thì nên hạn chế quan hệ hoặc nên chủ động có những biện pháp bảo vệ an toàn cho sức khỏe của mình.

Quan hệ trong ngày đèn đỏ vẫn có thai

Quan hệ ngày đèn đỏ có hại không? Có mang thai được không? Tỉ lệ mang thai của phụ nữ có thể tăng hay giảm trong suốt quá trình rụng trứng. Thông thường, một chu kỳ kinh nguyệt của chị em sẽ diễn ra trong vòng 29 ngày. Nhưng tùy vào cơ địa của của mỗi người mà chu kỳ này có thể thay đổi từ 20-40 ngày hoặc thậm chí là lâu hơn.

Tác hại của việc quan hệ ngày đèn đỏ

Giải đáp cho vấn đề quan hệ ngày đèn đỏ có thai không? Thì không có khả năng mang thai nếu cặp đôi quan hệ vào 1-2 ngày sau khi ra máu kinh. Nhưng tỉ lệ mang thai sẽ cao hơn về những ngày tiếp theo của chu kỳ kinh nguyệt. Vào những ngày cuối cùng của chu kỳ kinh nguyệt khả năng mang thai sẽ cao hơn hẳn nếu bạn không có biện pháp quan hệ an toàn.  

Quan hệ ngày đèn đỏ có bị HIV không?

Dù quan hệ tình dục bằng cách thức nào mà bạn tình có mắc các bệnh về đường tình dục, bao gồm cả HIV. Bạn đều có nguy cơ bị lây nhiễm.

Vào ngày đèn đỏ, phụ nữ thực hiện quan hệ tình dục đều sẽ có nguy cơ mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục càng cao. Vì vào thời điểm này, độ nhạy của tử cung và âm đạo chính là cơ hội để virus thuận lợi xâm nhập vào bên trong cơ quan sinh sản. Sự ảnh hưởng này có thể gây bệnh cho toàn bộ cơ thể.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể gặp phải bệnh lý về phụ khoa ở âm đạo là nấm Candida – một dạng viêm âm đạo phổ biến ở nữ giới khi có sự thay đổi của nội tiết tố.

Cách để quan hệ ngày đèn đỏ an toàn

Quan hệ ngày đèn đỏ có hại không? Việc vận động mạnh vào những ngày đặc biệt sẽ gây ra những ảnh hưởng nhất định cho cơ thể nữ giới. Vậy nên việc nếu bạn có nhu cầu cần phải giải tỏa vào thời điểm này, bạn nên lưu ý những điều sau để quan hệ tình dục được an toàn nhất:

Tránh quan hệ vào ngày đầu của kỳ kinh

Không quan hệ vào những ngày đầu của kỳ kinh. Vì những ngày đầu kinh sẽ là khoảng thời gian cơ thể nữ giới yếu nhất và cũng là lúc máu kinh ra nhiều nhất. Thực tế, quan hệ vào thời gian này cũng sẽ không giúp ích nhiều cho bạn về mặt khoái cảm. Thêm nữa, nó còn gây ra nhiều nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe của phụ nữ. Do đó, tốt hơn hết bạn hãy kiềm chế ham muốn và chọn quan hệ vào khoảng những cuối của kỳ kinh nguyệt để quan hệ nhé!  

Quan hệ ngày đèn đỏ có hại không

Vệ sinh âm đạo đúng cách

Bạn nhớ giữ vệ sinh âm đạo đúng cách và thường xuyên. Bạn gái nên dùng dung dịch vệ sinh phụ có chiết xuất từ thành phần thiên nhiên và có độ pH phù hợp để rửa âm đạo khoảng 2 – 3 lần mỗi ngày dù có quan hệ hay không. Đồng thời bạn cũng nên tránh thụt rửa vùng kín quá sâu sẽ làm tổn thương vùng kín.

Sử dụng biện pháp phòng tránh

Đừng quên sử dụng bao cao su khi quan hệ để ngăn ngừa sự lây nhiễm bệnh qua đường tình dục. Bao cao su còn là biện pháp tránh mang thai ngoài ý muốn rất an toàn và hiệu quả. Vì thế, hãy dùng bao cao su khi quan hệ vì nó sẽ giúp cả hai thoải mái và giữ gìn vệ sinh tốt hơn.

làm tình ngày đèn đỏ có sao không

Tới đây, chắc hẳn bạn đã có câu trả lời cho chính mình về quan hệ ngày đèn đỏ có hại không. Tóm lại,  quan hệ ngày đèn đỏ sẽ tạo ra nhiều cảm xúc mới mẻ và tích cực trong cuộc yêu, nhưng bạn nên có sự cân nhắc và cần chuẩn bị những kỹ năng để không gặp phải các rủi ro không mong muốn khi quan hệ vào ngày rụng dâu.

5/5 - (2 bình chọn)
Bác sĩ Nguyễn Hùng Thăng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *