Nguyên nhân ra ít nước khi quan hệ và các biện pháp khắc phục

Nguyen-nhan-ra-it-nuoc-khi-quan-he

Tiết chất nhờn khi “yêu”  là việc rất quan trọng và cần thiết vì nó là chất xúc tác giúp giúp cả 2 tăng cảm giác gần gũi, dễ ma sát. Chất nhờn tiết ra khi yêu này sẽ làm cho cuộc yêu của cả 2 trở nên thăng hoa hơn. Thế nên nguyên nhân ra ít nước khi quan hệ luôn là vấn đề mà nhiều chị em quan tâm. Hãy cùng theo dõi ngay dưới đây để biết thêm về nguyên nhân nhé!

Dịch nhờn của âm đạo là gì?

Dịch nhờn âm đạo hay còn gọi là khí hư. Dịch nhờn là chất nhầy, có màu trắng trong do âm đạo tiết ra. Lượng dịch nhờn tiết ra từ âm đạo sẽ tiết ra ở nhiều trường hợp khác nhau như: khi ham muốn, khi rụng trứng,..Lượng dịch nhờn tiết ra từ âm đạo là không giống nhau ở mỗi người. Màu dịch âm đạo, độ đặc và lượng dịch cũng thay đổi theo từng giai đoạn khác nhau.

Nguyen-nhan-ra-it-nuoc-khi-quan-he

Vai trò của dịch nhờn âm đạo

Dịch nhờn âm đạo là chất lỏng và có độ nhầy được tạo ra bởi các tuyến bên trong âm đạo và cổ tử cung. Dịch nhờn âm đạo hoạt động như một chất tẩy rửa giúp đào thải các tế bào chết và vi khuẩn ra ngoài, giữ âm đạo sạch sẽ và ngăn ngừa nhiễm trùng. Đặc biệt, khi bị kích thích chất nhờn này sẽ tiết ra và có vai trò làm tăng độ trơn tru khi dương vật tiếp xúc với âm đạo, làm quá trình yêu được diễn ra thuận lợi và dễ dàng hơn.Đó là lý do vì sao chất dịch trắng này được gọi là chất bôi trơn không thể thiếu khi quan hệ tình dục.

Nguyên nhân ra ít nước khi quan hệ

Do yếu tố tâm lý

Tâm lý là yếu tố cực kỳ quan trọng quyết định chất lượng cuộc yêu. Khi tâm lý nàng thoải mái và sẵn sàng thì cơ thể sẽ bị kích thích nên “cô bé” sẽ ra nhiều nước. Khi nước tiết ra nhiều hơn thì cả 2 sẽ dễ dàng hòa nhập vào cuộc yêu và nó sẽ giúp cả hai có nhiều cảm xúc và dễ thăng hoa hơn.

Việc tiết dịch nhờn bôi trơn âm đạo bị suy giảm thường xảy ra ở các phụ nữ đang bị căng thẳng, tâm lý bất ổn, stress hoặc vợ chồng mâu thuẫn. Với tâm lý tiêu cực này thì chắc chắn phụ nữ sẽ không thấy hứng thú hay ham muốn để lâm trận. Cảm xúc tiêu cực sẽ tác động mạnh mẽ đến vùng kín, khiến vùng kín bị khô hạn.

Do vệ sinh vùng kín sai cách

Việc thụt rửa sâu để vệ sinh vùng kín hoặc sử dụng dung dịch vệ sinh có độ pH cao có thể làm mất cân bằng độ pH của môi trường âm đạo, tiềm ẩn nguy cơ viêm nhiễm cao, khiến vùng kín dễ bị khô, ngứa và giảm tiết dịch nhờn mỗi lần quan hệ.

Nguyên nhân ra ít nước khi quan hệ

Do mắc các bệnh lý phụ khoa

Những bệnh lý như: cao huyết áp, tiểu đường, các bệnh phụ khoa, …. chính là nguyên nhân ra ít nước khi quan hệ. Vì khi mắc các bệnh này cơ thể phụ nữ thường sẽ cảm thấy rất nóng, khó chịu và đau đớn. Điều này làm cho phụ nữ e ngại, tự ti khi gần gũi chồng. Những triệu chứng khó chịu này là nguyên nhân làm cho phụ nữ bị stress trầm trọng dẫn đến “cô bé” bị khô hạn khi yêu. Nên nhớ rằng một sức khỏe tốt cùng một tinh thần tích cực sẽ mang đến cho cả 2 niềm vui, sự thoải mái và hứng thú trong mọi chuyện. Vì thế mà cuộc yêu cũng sẽ viên mãn, ngọt ngào và thăng hoa hơn.

Phụ nữ đang sử dụng một số loại thuốc ức chế sự sản sinh nội tiết tố

Những loại thuốc gây khô âm đạo bao gồm: chống trầm cảm, thuốc cao huyết áp, thuốc điều trị loét dạ dày,… và thuốc tránh thai. Vì những loại thuốc có chứa thành phần là chất đối kháng estrogen hay khi dung nạp vào cơ thể sẽ biến thành chất ức chế sự sản sinh estrogen từ buồng trứng.

Sự ức chế sản sinh estrogen sẽ làm cho cơ thể sẽ bị thiếu lượng nội tiết tố estrogen tự nhiên. Mà estrogen lại là loại hormone tiết dịch nhờn bôi trơn âm đạo. Khi thiếu loại hormon này thì niêm mạc thành âm đạo sẽ khô, độ đàn hồi giảm nên khi quan hệ “cô bé” sẽ không tiết ra nhiều nước.

Màn dạo đầu “kém” là nguyên nhân ra ít nước khi quan hệ

Màn dạo đầu là bước đầu tiên mà chúng tôi khuyên bạn không được bỏ qua vì nó là chất xúc tác đem lại nhiều hương vị tình yêu hơn cho cả 2. Nhiều cặp đôi quá hào hứng và quên mất việc thực hiện màn dạo đầu hay nam giới chưa có kỹ năng nên thực hiện màn dạo đầu còn vụng về và sơ sài khiến chị em chưa đủ độ kích thích và hưng phấn. Vì không có đủ thời gian để âm đạo làm quen và thích nghi nên âm đạo sẽ  không tiết đủ dịch nhờn để bôi trơn. Việc vẫn tiếp tục quan hệ sau đó sẽ có làm chị em cảm thấy đau rát, khó chịu và khó lên đỉnh. 

Cơ thể bị suy giảm và thiếu hụt nội tiết tố nữ

Suy giảm estrogen thường xảy ra khi phụ nữ ở giai đoạn mãn kinh, sau sinh và sau 30. Tuy nhiên, ngày nay có rất nhiều phụ nữ tuổi ngoài 20 đã phải đối mặt với tình trạng thiếu estrogen vì những tác động từ môi trường và áp lực cuộc sống.

quan hệ không ra chất nhờn

Estrogen là hormone ảnh hưởng đến sức khỏe, nhan sắc, tâm lý và cả sinh lý nữ. Vì thế, ta cũng có thể kết luận rằng việc thiếu nội tiết tố nữ sẽ làm nữ giới không tiết ra chất nhờn khi quan hệ.

Ra ít nước khi quan hệ có ảnh hưởng gì?

Gây đau rát khi quan hệ

Vì không có tiết nước khi quan hệ nên khi nam giới đưa dương vật vào âm đạo sẽ không có độ ma sát và điều này làm chị em cảm thấy đau rát, khó chịu khi “làm tình”. Sự đau rát sẽ được nhân đôi khi nam giới “nhấp” lúc đã lâm trận.

Suy giảm ham muốn

Tình trạng đau rát, khô hạn khi quan hệ tình dục làm chị em phụ nữ cảm thấy đau rát, không thoải mái trong suốt cuộc “yêu”. Vì thế mà chị em sẽ bắt đầu có cảm giác sợ quan hệ, lâu dùng mất dần ham muốn tình dục nên thường xuyên tìm cách để  trốn tránh chồng. Chưa kể khi phụ nữ bị khô hạn thì nam giới cũng sẽ bị giảm khoái cảm và quá trình đưa “cậu nhỏ” vào trong “cô bé” cũng khó khăn hơn rất nhiều.

Tăng nguy cơ mắc bệnh vùng kín

Khi quan hệ tình dục mà âm đạo của phụ nữ bị khô rát thì sẽ dễ gây tổn thương vùng kín, thậm chí vùng kín nữ còn có thể bị sưng và chảy máu. Bên cạnh đó, việc tiết ít dịch âm đạo sẽ gây mất cân bằng độ pH. Đây chính là lý do gây nên tình trạng viêm nhiễm phụ khoa tái đi tái lại nhiều lần nhưng không khỏi ở phụ nữ.

nguyên nhân khi quan hệ ra ít nước

Nguy cơ vô sinh

Ra ít nước khi quan hệ không gây vô sinh nhưng nó là nguyên nhân chính làm cản trở quá trình thụ thai. Từ đó làm giảm khả năng thụ thai ở chị em.

Vậy làm thế nào để ra nhiều nước khi quan hệ? Sau khi đã tìm ra được nguyên nhân ra ít nước khi quan hệ, chúng ta sẽ tìm cách khắc phục tình trạng này trong đoạn tiếp theo.

Cách khắc phục nguyên nhân ra ít nước khi quan hệ

Phương pháp tự nhiên

  • Vệ sinh đúng cách: Vệ sinh vùng kín đúng cách sẽ góp phần khắc phục tình trạng khô âm đạo ở nữ giới. Chị em nên rửa vệ sinh âm đạo hàng ngày bằng nước ẩm hoặc với dung dịch vệ sinh có chiết suất từ thảo dược cho vùng kín. Việc sử dụng dung dịch vệ sinh hằng ngày là điều rất cần thiết đối với phụ nữ vì nó sẽ giúp làm sạch sâu, cân bằng độ ẩm và độ pH cho khu vực nhạy cảm này. Chú ý không thụt rửa sâu để vì nó sẽ làm thay đổi môi trường âm đạo và viêm nhiễm vùng kín.
  • Chuẩn bị tốt cho cuộc yêu: Tuyệt đối không được bỏ qua bước dạo đầu. Bước dạo đầu là bước giúp  tăng cảm xúc và hưng phấn cho cả hai. Những cử chỉ âu yếm, vuốt ve là cần thiết để mở màn cho một “cuộc yêu” hoàn hảo. Chị em cũng có thể nhờ sự hỗ trợ của kem bôi trơn âm đạo để cải thiện tình hình “khô hạn” của mình.
  • Khám phụ khoa định kỳ: Các chị em hãy nhớ khám phụ khoa định kỳ 6 tháng một lần hoặc khám ngay khi cảm thấy có những dấu hiệu bất thường ở vùng kín như: ngứa ngáy,châm chích,…. Khám phụ khoa sẽ giúp phát hiện kịp thời các tình trạng viêm nhiễm thì việc điều trị sẽ mang lại hiệu quả cao hơn. Khi được điều trị đúng cách và kịp thời sẽ giúp chị em tự tin quay trở lại với chuyện “yêu” và đời sống vợ chồng sẽ ngày càng trở nên viên mãn.

Khắc phục bằng phương pháp bên trong

Phương pháp không tự nhiên mà chúng tôi đề cập ở đây là bạn có thể sử dụng các sản phẩm hỗ trợ tình dục như đồ chơi tình dục hay đơn giản nhất là dùng thuốc kích dục cho nữ. Việc sử dung thuốc kích dục để kích thích cô nàng là một cách rất tuyệt vời để cô bé chảy nhiều nước và đây cũng chính là cách làm cho phụ nữ thèm muốn chuyện ấy. Hiện nay, có rất nhiều thực phẩm tăng cường sinh lý nữ, góp phần hỗ trợ cải thiện triệu chứng khô âm đạo ở nữ giới. Trong thuốc kích dục cũng có các thành phần có tác dụng cân bằng hàm lượng nội tiết tố nữ và điều trị khô âm đạo tức thì cho nữ giới. Phương pháp này có tác dụng nhanh, mạnh, dễ dàng nhận thấy được sự thay đổi nhất mà bạn có thể tham khảo và áp dụng cho chính mình.

Qua bài viết này có lẽ bạn đã biết những về những nguyên nhân ra ít nước khi quan hệ và tìm được các biện pháp khắc phục. Hy vọng những thông tin trên mà thanghoacuocsong cung cấp sẽ có tác dụng với cơ thể bạn và giúp cho bạn sớm giải quyết được tình trạng “khô hạn” này. Chúc cho đời sống tình dục của bạn có những phút giây thăng hoa và mãnh liệt hơn.

Rate this post
Bác sĩ Nguyễn Hùng Thăng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *