Nâng ngực có cho con bú được không? Những lưu ý sau phẫu thuật

nâng ngực có cho con bú được không

Ngày nay hầu hết phụ nữ đặt các túi ngực khi nâng ngực đều có thể dễ dàng cho con bú. Các chuyên gia CDC của Hoa Kỳ nhận ra rằng mặc dù chưa có bất kỳ bằng chứng nào có thấy việc nữ giới nâng ngực không thể cho con bú. Thế nhưng điều gì cũng có ngoại lệ, việc nâng ngực có cho con bú được không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác. Có thể kể đến như tình trạng ban đầu của ngực, loại hình thực hiện phẫu thuật ngực.

Nâng ngực có cho con bú được không?

Ngực người phụ nữ là một vị trí quan trọng, là nơi thể hiện nét đẹp quyến rũ của người phụ nữ và là nơi hoạt động của tuyến sữa giúp sản sinh sữa cho quá trình nuôi dưỡng em bé bằng sữa mẹ. Ngày nay, những tiến bộ về công nghệ khoa học ngày càng phát triển nên khi chị em thực hiện phẫu thuật nâng cấp ngực vẫn có thể cho con bú. Lý do là vi khi thực thiện các thủ thuật, các chuyên gia sẽ không chạm đến ống dẫn sữa và tuyến vú mà thực hiện đặt túi ngực ở giữa 2 lớp cơ ngực lớn và bé. Chính vì vậy mà việc nâng ngực không có sự tiếp xúc trực tiếp nào từ túi đến tuyến vú hay ống tuyến.

phụ nữ cho con bú

Có an toàn để cho con bú sau phẫu thuật nâng vòng 1?

Sau khi đã biết rõ nâng ngực có cho con bú được không? Hay đặt túi ngực có cho con bú được không? Thì vẫn nhiều người thắc mắc liệu con bú được nhưng có an toàn cho cả mẹ và con hay không?

Tại viện Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ vẫn chưa có bất kỳ báo cáo nào cho thấy có vấn đề nào bất thường xảy ra với trẻ sơ sinh và các bà mẹ nâng ngực cho con bú.

Một nghiên cứu vào năm 2007 về việc đo nồng độ silicon trong sữa mẹ cho thấy giữa bà mẹ không thực hiện nâng ngực và bà mẹ đã thực thiện nâng ngực hoàn toàn không có sự khác biệt.

Bên cạnh đó, cũng chưa có báo cáo nào thông báo về việc nguy cơ phát triển dị tật bẩm sinh ở trẻ khi bú sữa từ các bà mẹ đã  thực hiện phẫu thuật nâng ngực đặc biệt là nâng ngực bằng mỡ tự thân. Thế nhưng trong quá trình nâng vòng 1 có thể gây ra một số tình trạng như sau:

  • Sau khi phẫu thuật nâng ngực có thể cần phải phẫu thuật bổ sung để chỉnh sửa hay cắt bỏ bớt
  • Gây ra co cứng các bao nang hình thành từ các mô sẹo xung quanh mô cấy, dẫn đến hiện tượng ép
  • Làm đau vú hoặc thay đổi cảm giác khi chạm vào vú và núm vú
  • Nặng hơn có thể gây ra vỡ mô cấy

Nâng đường quầng có cho em bé bú được không?

Theo các chuyên gia, sau khi thực hiện phẫu thuật nâng ngực, chị em vẫn hoàn toàn có thể mang thai và cho con bú bình thường. Bởi vì đây là kỹ thuật nâng ngực phổ biến, được nhiều chuyên gia áp dụng cho bệnh nhân để duy trì khả năng nuôi con bằng sữa mẹ. Các bác sĩ sẽ đặt túi ngực ở dưới cơ ngực không gây ảnh hưởng đến dây thần kinh hay khả năng tiết sữa của phụ nữ. Vậy nâng ngực, bơm ngực có cho con bú được không? Câu trả lời là có nhé.

Xem thêm: Nâng ngực bằng mỡ tự thân có ảnh hưởng gì không?

Nâng ngực có cho con bú được không? Mẹo cho con bú đúng cách

Nâng ngực không ảnh hưởng đến quá trình nuôi con bằng sữa mẹ. Nhưng sau khi nâng ngực, các mẹ nên nắm một vài tuýp nhỏ sau đây để quá trình cho con bú được an toàn và không ảnh hưởng đến vòng 1 sau nâng của mình.

đặt túi ngực cho con bú

Nên cho con bú thường xuyên

Người mẹ nâng ngực nên cho trẻ bú thường xuyên từ 8 đến 10 lần để lượng sữa trong cơ thể được sản xuất thường xuyên nhất. Đồng thời quá tình trẻ bú sẽ kích thích người mẹ tạo ra sữa nhiều hơn, càng cho con bú nhiều càng dễ dàng tạo ra lượng sữa dồi dào.

Nên cho con bú cả 2 vú để tăng nguồn sữa mẹ, có thể cho bú mỗi lần 1 bên vú và luân chuyển đều đặn. Mỗi lần một bên vú giúp trẻ nhận được đầy đủ và hoàn hảo các dưỡng chất trong mỗi cữ bú.

Thường xuyên làm trống ngực

Việc làm trống ngực thường xuyên sau khi thực hiện phẫu thuật ngực là điều vô cùng quan trọng và cần thiết. Cần dùng máy hút sữa hay máy vắt sữa nhằm tăng tiết sữa cho con sau khi bú. Hút sữa đồng loạt ở hai bên vú làm tăng lượng calo, chất béo, tăng sản lượng cho người mẹ phẫu thuật nâng ngực nói riêng và người mẹ nói chung. Nếu trẻ không chịu mút vú thì có thể vắt bằng tay sau đó bơm vào bình để cho trẻ bú.

Sử dụng các thảo dược lợi sữa

Sử dụng thảo dược là một cách hỗ trợ giúp gia tăng quá trình sản xuất sữa tự nhiên. Có thể kể đến như lá cây đinh lăng, giúp lợi sữa mà bạn có thể dễ dàng tìm kiếm mua được.

Hoặc các mẹ bỉm sữa có thể mua các sản phẩm thảo dược lợi sữa từ các cửa hàng dành riêng cho mẹ và bé. Lưu ý nên chọn sản phẩm thảo dược uy tín có chất lượng để tốt cho cả mẹ và bé.

Chế độ dinh dưỡng khi mang bầu

Bạn hoàn toàn có thể yên tâm về nâng ngực có cho con bú được không. Tuy nhiên, trong thời gian nâng ngực, để sữa mẹ được đảm bảo dồi dào và đủ chất dinh dưỡng cho em bé thì mẹ cần phải chú ý đến chế độ ăn. Bên cạnh đó, việc bổ sung chất dinh dưỡng đầy đủ còn làm cho vòng 1 của bạn giảm bớt được tình trạng chảy xệ sau sinh. Trong thời gian bầu, mẹ nên bổ sung nhiều protein, các chất béo tự nhiên, canxi và sắt để giúp cho em bé được phát triển toàn diện.

Cho bé ngậm ti đúng cách

Khi đã biết nâng ngực có ảnh hưởng đến việc cho con bú không? Chị em cần biết cách cho trẻ ngậm ti đúng cách để hỗ trợ trẻ nhận đủ lượng sữa cần thiết từ người mẹ. Sau đây là cách hướng dẫn cho trẻ ngậm trọn vú mẹ vào miệng đúng cách:

  • Đảm bảo miệng trẻ mở rộng khi đang bú ti.
  • Phải cho trẻ ngậm vú đủ sâu để nướu và lưỡi của trẻ bao quanh trọn quầng vú người mẹ.
  • Chọn tư thế phù hợp và thoải mái để bắt đầu cho con bú. Đặt đầu, mông, lưng bé sơ sinh trên một đường thẳng. Nhẹ nhàng hướng trẻ về phía đầu vú mẹ và dùng ngón tay trỏ để chỉnh đầu vú linh hoạt cho trẻ bú.
  • Ngoài ra bạn có thể  đến các chuyên gia tư vấn để được hướng dẫn chi tiết đúng cách về tư thế cho con bú.

Bổ sung sữa công thức

Các mẹ sau phẫu thuật nâng ngực hoặc quá ít sữa không thể đáp ứng việc bú sữa của trẻ. Thì nên đến bác sĩ chuyên khoa để nói chuyện về vấn đề vừa cho con bú vừa bổ sung sữa công thức bên ngoài.

Những dấu hiệu dễ nhận biết cho thấy rằng trẻ đã uống đủ sữa:

  • Thời gian bú chậm đều đặn, mỗi cửa động của hàm miệng sâu sau khi mút đủ sữa.
  • Có đến 6 lần tã ướt và 3 tã bẩn trở lên mỗi ngày.
  • Phân trẻ sơ sinh chuyển từ màu đen sang màu vàng.
  • Cân nặng cũng là yếu tố quan trọng để biết trẻ có uống đủ sữa hay chưa. Nên đến chuyên khoa khi gặp tình trạng ít sữa hay cân nặng của trẻ tăng không đủ tiêu chuẩn.

Xem thêm: Thuốc Tăng Vòng 1 BustUltra – Kem Bôi Nở Ngực Cấp Tốc

Nâng ngực thì bao lâu được mang thai?

nâng vòng 1 có cho con bú được không

Khi đã biết nâng ngực có cho con bú được không thì còn có rất nhiều người thắc mắc liệu nâng ngực bao lâu mới mang thai được.

Mang thai sau khi phẫu thuật nâng ngực là điều bình thường không có gì phải kiêng cữ. Tuy nhiên việc lựa chọn thời điểm mang thai hết sức quan trọng nên cần phải cân nhắc hết sức kỹ càng. Khi mới vừa phẫu thuật mà mang thai liền ngay lập tức thì cũng không tốt lắm.

Điều này gây ra tình trạng co thắt và bao xơ, tác động vào sức khỏe người mẹ. Đồng thời khi vừa phẫu thuật vùng ngực mà mang thai khiến cơ thể chưa hoàn toàn ổn định. Có thể làm cho tuyến sữa hoạt động mạnh mẽ và bị nhiễm trùng.

Theo các chuyên gia bác sĩ trong ngành, nên mang thai sau khoảng 8 tháng nâng ngực. Nhằm đảo bảo tình trạng sức khỏe ổn định và bình phục nhất có thể. Khoảng thời gian này các tuyến mô vú đã tương thích với túi độn ngực, sức khỏe ở trạng thái tốt.

Hy vọng qua bài viết này của Thăng Hoa Cuộc Sống đã giúp bạn trả lời câu hỏi phẫu thuật nâng ngực có cho con bú được không. Chúng ta có thể yên tâm rằng phẫu thuật nâng ngực vừa đẹp và vừa có thể làm tròn thiên chức của người mẹ. Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào về nâng ngực và những vấn đề liên quan hãy theo dõi Thăng Hoa Cuộc Sống để có những thông tin thú vị nhất.

Rate this post
Bác sĩ Nguyễn Hùng Thăng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *