Lần đầu làm chuyện ấy có bị chảy máu không? Những bí mật về tình dục

lan-dau-lam-chuyen-ay-co-bi-chay-mau-khong

Lần đầu tiên quan hệ tình dục cùng người yêu là sự kiện quan trọng đánh dấu bước ngoặt tình cảm của cả 2. Do vậy ở lần đầu nhiều cặp đôi đều có rất nhiều thắc mắc cần giải đáp để chuẩn bị cho cuộc yêu thật hoàn hảo. Hiểu được tâm lý của các bạn nên chúng tôi đã tổng hợp những thông tin cần thiết trong bài viết này về lần đầu làm chuyện ấy có bị chảy máu không? Quan hệ lần đầu có đau không? Cách xử lý chảy máu nhiều sau khi quan hệ lần đầu và những điều nên lưu ý khi quan hệ lần đầu. Hãy cùng BS. Nguyễn Hùng Thăng giải đáp những thắc mắc này để cuộc yêu của bạn thêm hoàn hảo và khó quên.

Lần đầu quan hệ có bị chảy máu không?

Màng trinh là lớp màng mỏng nằm bên trong âm đạo của phụ nữ. Màng trinh sẽ nằm cách miệng âm đạo khoảng 3cm. Từ xa xưa, màng trinh đã được xem là chuẩn mực xã hội và nó được dùng để đánh giá sự trong trắng của một người con gái. Màng trinh có tác dụng che chắn âm đạo và bảo vệ âm đạo khỏi sự xâm nhập của bụi bẩn. Hình dạng, độ dày của màng trinh sẽ khác nhau ở mỗi người.

Câu hỏi lần đầu làm chuyện ấy có bị chảy máu không có rất nhiều câu trả lời khác nhau. Vì có thể có cũng có thể không chảy máu trong lần quan hệ đầu tiên vì nhiều lý do. Nữ giới sẽ chảy máu lần đầu tiên nếu sở hữu màng trinh quá mỏng. Lớp màng này được hình thành bởi nhiều mạch máu đan xen vào nhau. Do đó, có lực tác động từ bên ngoài vào sẽ làm lớp màng mỏng này bị rách và chảy máu.

Lần đầu làm chuyện ấy có bị chảy máu không

Xem thêm: Cảm giác lần đầu quan hệ sẽ như thế nào? Cần chuẩn bị gì?

Lần đầu làm chuyện ấy có bị chảy máu không? Thời gian chảy máu bao lâu

Lượng máu tiết ra vào lần đầu quan hệ nhiều hay ít sẽ tùy thuộc vào cơ địa mỗi người. Tuy nhiên, sau quan hệ lần đầu thông thường chị em chỉ ra khoảng vài giọt trong khoảng thời gian ngắn nên sẽ nhanh chóng khô lại. Vì vậy, chị em phụ nữ không cần phải lo lắng về vấn đề này.

Nguyên nhân chảy máu nhiều sau khi quan hệ lần đầu

Tuy nhiên, vẫn có nhiều trường hợp chị em ra máu rất nhiều và kéo dài dù hoạt động tình dục đã kết thúc. Sau đây là một vài nguyên nhân làm chị em bị chảy máu không ngừng khi quan hệ lần đầu, đó là:

  • Rách màng trinh tại vị trí có nhiều mạch máu
  • Rách thành âm đạo
  • Rách cùng đồ
  • Những tư thế quan hệ nguy hiểm và thao tác quá mạnh bạo sẽ làm chị em bị chấn thương vùng kín nên sẽ chảy máu và đau rất nhiều.
  • Nguy hiểm nhất là trường hợp bạn nam thực hiện kỹ thuật quan hệ không đúng cách, sử dụng các công cụ hỗ trợ sai cách sẽ làm tầng sinh môn của chị em bị rách và chảy máu không ngừng.

Lần đầu làm quan hệ có bị chảy máu không

Cách xử lý chảy máu nhiều sau khi quan hệ lần đầu

Sau khi quan hệ tình dục, bạn thấy vùng kín chảy máu không ngừng thì nên nhanh chóng đến bệnh viện để kiểm tra. Lúc này, bạn sẽ được bác sĩ sẽ khám và đánh giá tình trạng tổn thương và đưa ra cách xử lý phù hợp. Thông thường bác sĩ sẽ xử lý bằng cách cầm máu tại chỗ. Nếu máu vẫn tiếp tục chảy thì bác sĩ sẽ chỉ định gây tê và khâu lại vết thương.

Cách ngăn ngừa chảy máu nhiều sau khi quan hệ lần đầu

Sau đây là một số cách mà bạn có thể áp dụng cho chính mình để ngăn ngừa tình trạng quan hệ lần đầu bị chảy máu nhiều ngày:

  • Trao đổi tư thế yêu an toàn và phù hợp với thể lực của cả 2 trước khi lâm trận.
  • Tránh chọn những tư thế quá khó và quan hệ với các thao tác quá mạnh bạo.
  • Dừng việc quan hệ khi cảm thấy đối phương khó chịu.
  • Hạn chế sử dụng các công cụ đồ chơi tình dục vì nó có thể gây tổn thương và nhiễm trùng đường sinh dục.

Xem thêm: Cách quan hệ tránh có thai hiệu quả để yêu không ngần ngại

Tại sao quan hệ lần đầu không ra máu?

Lần đầu làm chuyện ấy có bị chảy máu không? Có nhiều trường hợp chị em không chảy máu vào lần đầu tiên quan hệ vì nhiều lý do như:

  • Màng trinh có độ đàn hồi cao: Có rất nhiều trường hợp do màng trinh có sự co giãn tốt nên không bị rách khi quan hệ. Hoặc có thể do lần đầu quan hệ bạn nam chưa vào tận sâu bên trong cô bé. Vì vậy, trường hợp này bạn gái sẽ không chảy máu khi quan hệ lần đầu.
  • Màng trinh rách do nhiều nguyên nhân: Trước khi quan hệ, màng trinh của chị em có thể bị rách do các nguyên nhân tác động mạnh mẽ từ bên ngoài: thủ dâm, vận động, chơi thể thao,… Đối với những bạn gái có màng trinh nhỏ và mỏng có thể bị rách mà họ không hề biết.
  • Theo thời gian màng trinh sẽ bị bào mòn và màng trinh quá mỏng cũng không che phủ toàn bộ âm đạo. Đó là nguyên nhân khiến máu không xuất hiện máu trong lần đầu quan hệ của chị em.
  • Nếu chị em vẫn còn trong trắng nhưng quan hệ lần đầu không ra máu và đã loại trừ những nguyên nhân trên thì khả năng cao chị em bẩm sinh đã không có màng trinh. Tỷ lệ con gái bẩm sinh không có màng trinh rất hiếm nhưng vẫn có với tỷ lệ rất ít.

Tại sao quan hệ lần đầu không ra máu

Quan hệ lần đầu có đau không?

Lần đầu làm chuyện ấy có bị chảy máu không? Có đau không? Quan hệ lần đầu chắc chắn sẽ đau vì lúc này, “cô bé” của nàng còn rất hẹp và khô nên sẽ đem đến cảm giác đau và chảy máu. Cảm giác đau sẽ dữ dội hơn  khi chị em bị rách màng trinh khi quan hệ tình dục lần đầu. Tùy vào cơ địa, mỗi người sẽ có khả năng chịu đau khác nhau. Tuy nhiên, nữ giới đừng quá lo lắng và sợ hãi cơn đau lần đầu quan hệ vì cảm giác đau này sẽ qua nhanh sau một vài ngày.

lần đầu quan hệ có đau không

Xem thêm: Cách quan hệ lần đầu không có thai an toàn hiệu quả nhất

Những điều nên lưu ý khi quan hệ lần đầu

Để tình cảm gắn kết và thăng hoa và quan hệ tình dục thêm an toàn, các cặp đôi nên lưu ý những điều sau khi quan hệ lần đầu:

  • Chỉ quan hệ khi cả hai thực sự sẵn sàng cho chuyện ấy
  • Tắm rửa vệ sinh cơ thể và vùng kín sạch sẽ trước và sau khi quan hệ
  • Nên dùng dung dịch vệ sinh chuyên dụng để làm sạch vùng kín. Điều này sẽ làm vùng kín được vệ sinh sạch sẽ và có mùi hương tự nhiên hơn
  • Khi 1 trong 2 người đang gặp những vấn đề như: nhiễm trùng, có mụn, tổn thương,… thì không nên làm chuyện ấy.
  • Dành thời gian và tận hưởng cuộc hành trình yêu sẽ làm trải nghiệm thêm phần thư giãn và thú vị hơn.
  • Để bảo vệ cơ thể khỏi các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục và cả hai chưa sẵn sàng mang thai và sinh con thì hãy sử dụng bao cao su
  • Chủ động tìm hiểu các kiến thức về tình dục và cách bảo vệ an toàn cho cả 2 cũng như cách vệ sinh đúng cách sau quan hệ.
  • Thực hiện màn dạo đầu thật kỹ vào lần quan hệ đầu tiên để giảm đau cho nàng
  • Tạo không gian riêng tư kín đáo, lãng mạng để tăng khoái cảm cho cả hai.
  • Chọn tư thế quan hệ phù hợp và dễ thực hiện
  • Quan tâm đến cảm xúc của đối phương xuyên suốt quá trình quan hệ

Với những thông tin trên đây thanghoacuocsong hy vọng các chị em và cánh mày râu đã có câu trả lời cho thắc mắc lần đầu làm chuyện ấy có bị chảy máu không? và những bí mật về tình dục. Màng trinh là một chiếc màng mỏng của cơ thể nữ giới thường được nam giới sử dụng để kiểm tra sự trong trắng của nửa kia. Tuy nhiên, ngày nay màng trinh không còn là thước đo nhân phẩm của phụ nữ. Do vậy, các bạn nam đừng quá chú trọng vào vấn đề lần đầu của nàng với bạn có chảy máu không mà hãy chú ý đến các biện pháp quan hệ tình dục an toàn và cảm xúc của cuộc yêu để bảo vệ sức khỏe cho cả 2. Chúc các bạn luôn hạnh phúc bên nhau và có đời sống chăn gối hòa hợp.

Rate this post
Bác sĩ Nguyễn Hùng Thăng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *