Tổng hợp 19 hình ảnh nhũ hoa bình thường và bất thường cần chú ý

hinh-anh-nhu-hoa-binh-thuong

Hình dáng nhũ hoa của mỗi người phụ nữ không giống nhau, chúng phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như cơ địa, di truyền, màu da, mang thai,… Chính vì điều này mà có không ít chị em cùng thắc mắc rằng hình ảnh nhũ hoa bình thường sẽ như thế nào? Hình ảnh nhũ hoa khi mới mang thai có gì khác biệt không? Hãy cùng BS. Nguyễn Hùng Thăng giải đáp mọi thắc mắc này trong nội dung bài viết dưới đây nhé!

Tìm hiểu tiêu chuẩn nhũ hoa đẹp

Vòng 1 được xem là tiêu chuẩn đánh giá của nét đẹp phụ nữ. Nhũ hoa cũng là một yếu tố quan trọng để nhận xét xem bầu ngực có chuẩn và đẹp không. Sau đây là một số yếu tố đánh giá tiêu chuẩn của một nhũ hoa và bầu ngực đẹp.

  • Yếu tố đầu tiên để đánh giá được một hình ảnh nhũ hoa chuẩn và đẹp là dựa vào màu sắc. Thông thường, màu sắc nhũ hoa đẹp sẽ có màu hồng nhẹ giống như màu của đôi môi. Có sự mềm mại và tươi tắn, không bị thâm đen hay những vết nhỏ sần sùi.
  • Kích thước và số đo vòng 1: vú đẹp là sự kết hợp của kích thước vòng 1 chuẩn, không chùng nhão, chảy xệ.
  • Cân đối với tỷ lệ cơ thể và 2 bầu ngực. Hai núm vú có khoảng cách cân đối không quá xa hoặc quá gần nhau được đánh giá là đẹp và không làm ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của vòng 1. Theo số liệu chuyên gia đưa ra, khoảng cách của nhũ hoa khoảng 20-24 cm là vừa đẹp.

Như thế nào là hình ảnh nhũ hoa bình thường?

Nhũ hoa là từ ngữ tế nhị được dùng để chỉ vùng da trên đầu ngực, hay còn gọi là núm vú của chị em phụ nữ. Nhũ hoa thường có kích thước và hình dáng khá nhỏ nhắn. Nó nằm ngay vị trí trung tâm của bầu ngực và nằm trên phần quầng của núm vú. Tùy thuộc vào những yếu tố khác nhau: cơ địa, thể chất, di truyền,… mà nhũ hoa ở mỗi người phụ nữ sẽ có sự khác biệt về kích thước và màu sắc.

Hình ảnh nhũ hoa bình thường

Hình ảnh nhũ hoa của mỗi người là khác nhau nhưng nó không có vấn đề gì to tát và vẫn được xem là bình thường. Thông thường nhũ hoa không cố định mà vì nhiều nguyên nhân khác nhau chúng có thể sẽ biến đổi theo thời gian, không gian, tuổi tác vào những thời điểm như: mang thai, sinh con, rối loạn nội tiết tố, bước vào giai đoạn dậy thì,…

Theo các chuyên gia, tiêu chuẩn nhũ hoa đẹp rất khó để đánh giá vì nó còn dựa vào sự cân đối và hài hòa giữa các bộ phận xung quanh nhũ hoa. Nhưng nhìn chung, hình ảnh nhũ hoa bình thường sẽ có những đặc điểm chung như sau:

  • Màu sắc: Nếu chị em có làn da trắng thì màu nhũ hoa thường sẽ có màu nâu nhạt hoặc màu hồng nhẹ. Còn nếu chị em sở hữu làn sở hữu làn da đậm màu hơn thì màu nhũ hoa sẽ càng sậm hơn. Lúc này, nhũ hoa của chị em sẽ có mày nâu và thâm đen.
  • Số đo: Kích thước nhũ hoa ở mỗi người là khác nhau vì nó còn tùy thuộc vào gen di truyền và cơ địa mỗi người. Tuy nhiên, nhũ hoa bình thường sẽ có chiều dài từ khoảng 2 đến 3 cm.
  • Hình dáng: Hình dạng nhũ hoa đẹp, bình thường sẽ có phần đầu ti nhú lên khỏi quầng vú. Nhũ hoa bị thụt vào trong thì sẽ được cho là không đẹp.
  • Số lượng tuyến quầng vú: Số lượng tuyến quầng vú bình thường là những nốt nhỏ nhô lên xuất hiện xung quanh quầng nhũ hoa với mức độ vừa phải.
  • Lông: Tiêu chuẩn nhũ hoa bình thường là có những sợi lông xung quanh nhũ hoa. Tuy nhiên, số lông này sẽ không mọc quá nhiều. Lông ở vùng nhũ hoa thường có màu nhạt, sợi mỏng như sợi lông tơ.
  • Khoảng cách giữa 2 núm vú: Khoảng cách giữa hai núm vú cân đối và bình thường sẽ nằm trong khoảng từ 20 đến 24 cm.
  • Vị trí: Núm vú nằm ở giữa bầu ngực, đầu vú hơi nhô cao và hơi hướng lên trên thì được cho là đẹp và bình thường.

Xem thêm: Chồng thích sờ gì của vợ nhất? Những điểm nhạy cảm trên cơ thể nàng

Tổng hợp 7 hình ảnh nhũ hoa bình thường

Hình dạng nhũ hoa của mỗi người phụ nữ sẽ có sự khác biệt. Nó còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau: di truyền, cơ địa, màu da,… Vì vậy việc nhận biết các hình ảnh núm ti bình thường hay bất thường sẽ giúp chị em chủ động theo dõi được sức khỏe của mình và những bệnh lý nguy hiểm với vùng ngực. Trước tiên, cùng @thanghoacuocsong tìm hiểu nhũ hoa bình thường sẽ trông ra sao nhé!

1. Nhũ hoa nhô ra

Nhũ hoa nhô ra được xem là tình trạng nhũ hoa bình thường. Khi nhũ hoa bị nhô ra ngoài, thì vùng da xung quanh nhũ hoa cũng nhô ra theo. Tuy nhiên, hình dáng nhũ hoa bị nhô sẽ gây ra rất nhiều bất lợi cho các bạn nữ. Điển hình trong những bất lợi đó chính là cảm giác khó chịu khi mặc đồ lót vì nhũ hoa sẽ rất dễ bị ma sát và tổn thương.

Tiêu chuẩn nhũ hoa đẹp

2. Nhũ hoa bị đảo ngược

Đây là một trong các loại hình dạng của vú được nhiều chị em đặc biệt quan tâm. Tuy tình trạng nhũ hoa bị đảo ngược không gây nguy hiểm gì cho vòng 1. Nhưng đây là trường hợp gây ảnh hưởng đến tâm lý chị em khiến nữ giới lo lắng nhất. Tuy nhiên, hình dáng nhũ hoa này sẽ làm bộ ngực của bạn kém xinh và mất thẩm mỹ. Hiện nay đã có rất nhiều liệu trình và phương pháp khôi phục nhũ hoa và giúp chúng không còn bị ngược. Vì thế, nếu bạn thấy cần thiết bạn có thể thăm khám và tham khảo các phương pháp nắn chỉnh nhũ hoa nhé!

3. Nhũ hoa bị thụt vào bên trong

Trường hợp nhũ hoa thụt vào bên trong vẫn được xem là hình ảnh nhũ hoa bình thường. Nguyên nhân là do các cơ bao quanh nhũ hoa quá chặt và dày nên nó đã che mất nhũ hoa, bị thụt vào bên trong và không thể hình thấy đầu nhũ hoa được xem là tình trạng nhũ hoa bình thường. Do đó nếu bạn sở hữu hình dáng ngực này thì bạn cũng cần phải quá lo lắng. Thực tế bạn có thể dùng tay hoặc các công cụ hỗ trợ khác để đưa nhũ hoa ra bên ngoài.

Ảnh nhũ hoa

Tuy nhiên, việc kéo nhũ hoa ra ngoài như thế này sẽ không mang lại hiệu quả lâu vì sẽ nhanh thôi chúng sẽ thụt lại vào bên trong như ban đầu.

4. Nhũ hoa to là hình ảnh nhũ hoa bình thường

Kích thước nhũ hoa của mỗi người là khác nhau do đó nếu bạn sở hữu nhũ hoa có kích thước lớn thì điều này rất bình thường.

Kích thước nhũ hoa lớn hầu như không gây bất kỳ bất lợi nào cho cơ thể nữ giới. Không những thế, nhũ hoa to còn đem lại nhiều ích lợi cho việc làm tình, nó khiến cho việc kích thích trở nên dễ dàng hơn.  Chúc mừng nếu bạn sỡ hữu nhũ hoa to. Tuy nhiên, nếu bạn không thích kích thước nhũ hoa lớn, bạn có thể tìm đến các viện thẩm mỹ để thu nhỏ nhũ hoa.

5. Tình trạng nhũ hoa sậm màu

Tại sao nhũ hoa to và thâm? Theo nhiều nghiên cứu, nữ giới có nhũ hoa sậm màu hơn là do yếu tố màu sắc da. Nếu chị em có làn da hơi “bánh mật” thì nhũ hoa sẽ có phần sẫm màu hơn những người sở hữu làn da trắng. Bên cạnh đó, các yếu tố sinh hoạt: đồ lót quá chật, thường xuyên tắm nước nóng hay chịu sự kích thích quá nhiều,… cũng chính là nguyên nhân khiến nhũ hoa bị thâm đen.

Xem thêm: Đàn ông thích nhũ hoa to hay nhỏ? Cách giữ núm vú đẹp

5. Nhũ hoa nhỏ

Bên cạnh những bạn gái sở hữu nhũ hoa lớn thì cũng có nhiều bạn gái sở hữu nhũ hoa nhỏ. Trái ngược với nhũ hoa lớn, nhũ hoa có kích thước quá nhỏ sẽ khiến cho bộ ngực của chị em trở nên thiếu sự quyến rũ. Nhũ hoa quá bé còn làm bộ ngực trông mất cân bằng và không đối xứng dẫn đến mất thẩm mỹ . Tuy nhiên, nhũ hoa nhỏ cũng không có gì đáng lo ngại vì nó không gây bất kỳ những tác hại nào cho da và cơ thể.

Đối với bạn gái có sở hữu vòng 1 lép, để cân bằng giữa bầu ngực và nhũ hoa, bạn có thể dùng thuốc tăng vòng 1 để điều chỉnh, cải thiện kích cỡ vòng 1 theo ý muốn. Đây là cách hiệu quả nhất mà chị em thường áp dụng để sở hữu vòng 1 đẹp và chuẩn.

6. Nhũ hoa dạng phẳng

Thay vì nhũ hoa có hình dáng nhô lên hay hướng ra bên ngoài thì nhũ hoa ở dạng phẳng sẽ có dạng nằm bằng phẳng. Hình dáng nhũ hoa dạng phẳng sẽ bằng phẳng trường tồn cho dù bạn có tác động hay kích thích nhiều thì nó cũng nằm phẳng với vùng da xung quanh. Chị em không cần phải quá lo lắng về tinh trạng nhũ hoa phẳng vì đây là nhũ hoa bình thường. Không có bất kì ảnh hưởng nào đến sức khỏe của nữ giới.

7. Nhũ hoa có lông

Nằm trong top 7 hình ảnh nhũ hoa bình thường là nhũ hoa có lông. Nhũ hoa có lông xuất hiện ở nam nhiều hơn ở nữ. Tùy theo cơ địa, lượng hoocmon,… mà tình trạng lông sẽ có màu sắc, độ dày và kết cấu khác nhau.

Những hình ảnh nhũ hoa đặc biệt

1. Nhũ hoa dạng gồ ghề

Tình trạng nhũ hoa gồ ghề là tình trạng da có những nốt nhỏ, gồ ghề nằm xung quanh nhũ hoa. Các nốt này còn to và cộm lên bề mặt da. Những nốt gồ ghề này trông giống như những nốt mụn và đôi khi còn có vảy giống như tế bào chết của da.  Điều này làm nhiều chị em hoang mang, lo lắng. Tuy nhiên, đây là hình ảnh các tuyến quầng vú bình thường và không gây hại cho cơ thể.

Hình ảnh nhũ hoa bình thường

2. Nhũ hoa bị sưng

Lâu lâu, chị em hay thấy nhũ hoa của mình bị nhức và sưng. Tình trạng nhũ hoa bị sưng xảy ra là vì các mô dư thừa trên vùng xung quanh nhũ hoa xuất hiện. Nguyên nhân nhũ hoa bị sưng được cho là do sự tác động và thay đổi của các hàm lượng nội tiết tố. Lúc này, quầng nhũ hoa của chị em sẽ sưng to lên khiến chị em cảm thấy khó chịu.

3. Tình trạng không có nhũ hoa

Tình trạng không có nhũ hoa được cho là tình trạng tật không đầu ti. Hiện tượng này xảy ra nguyên nhân là do  do di truyền. Tình trạng không có nhũ hoa sẽ làm chị em phụ nữ cảm thấy rất tự ti, mặc cảm và ngại gần gũi cũng như quan hệ với người yêu.

Tuy nhiên, đừng quá lo lắng nếu bạn cũng gặp tình trạng không có nhũ hoa. Ngày nay, nhờ vào sự phát triển của công nghệ bạn sẽ dễ dàng sở hữu một cặp nhũ hoa bình thường như bao người con gái khác. Lúc này, bác sĩ sẽ tiến hành lấy các phần mô ở các bộ phận bụng, mông hay vùng lưng để đắp vào và tạo nên hình ảnh nhũ hoa hoàn toàn tự nhiên.

4. Tình trạng nhũ hoa đổi sắc

Bên cạnh những hình ảnh nhũ hoa bình thường ít gặp ở trên thì tình trạng nhũ hoa đổi sắc cũng được liệt kê vào danh sách nhũ hoa đặc biệt. Tình trạng nhũ hoa đổi sắc thường xuất hiện vào những ngày có kinh nguyệt, do mang thai hoặc do quá trình dậy thì,… vào những thời điểm này, nhũ hoa của bạn sẽ có màu sẫm hơn so với bình thường.

Hình ảnh nhũ hoa báo hiệu bệnh lý

Hình ảnh nhũ hoa thể hiện bệnh lý sẽ cho bạn biết cơ thể của bạn đang gặp những vấn đề liên quan đến sức khỏe.

1. Nhũ hoa ẩn 1 bên

Nhũ hoa ẩn 1 bên là tình trạng nhũ hoa một bên thì hướng ra bên ngoài, còn một bên nhũ hoa thì bị ẩn vào sâu bên trong. Tình trạng nhũ hoa bất thường này thường đến từ nguyên nhân bẩm sinh là chính. Tuy nhiên, nếu như không phải do bẩm sinh nhưng nhũ hoa của bạn lại xuất hiện tình trạng này thì có thể là bạn đang mắc bệnh. Do đó, để an toàn cho sức khỏe bản thân bạn cần kiểm tra nhũ hoa để loại trừ nguy cơ bị ung thư nhũ hoa.

Xem thêm: 7 cách massage ngực tăng số đo vòng 1 hiệu quả

2. Vùng bầu vú xuất hiện cục u

Bạn có thể dùng tay để tự kiểm tra quầng vú của mình. Bạn dùng tay sờ nhũ hoa và vùng da xung quanh, ngực. Nếu bạn cảm nhận thấy có những cục u nhấp nhô, cồm cộm, nhấn vào cảm thấy hơi đau thì đây có thể là dấu hiệu cho thấy vú của bạn đang gặp những bệnh lý như: ung thư vú, u xơ tuyến vú, u nang tuyến vú,… Tuy nhiên, nếu bạn mới sinh và đang trong quá trình cho con bú và gặp tình trạng nhũ hoa có u cục thì điều này là bình thường, không cần lo lắng.

Nhũ hoa đẹp là thế nào

3. Tình trạng nhũ hoa bị khô và ngứa

Nếu nhũ hoa của bắt đầu ngứa ngáy, khô, bong tróc thì đó là dấu hiệu sớm báo rằng bạn đang mắc phải một số bệnh lý. Nếu nhũ hoa của bạn bắt đầu ngả vàng và tiết ra dịch trộn lẫn với máu thì đây chắc chắn là dấu hiệu của ung thư của nhũ hoa

4. Làn da nhũ hoa sần sùi, viêm đỏ

Dấu hiệu của bệnh ung thư vú là da nhũ hoa có tình trạng bị viêm đỏ, sần sùi và lở loét, xuất hiện nốt nhỏ xung quanh nhũ hoa. Khi chạm vào những hạt nhỏ xung quanh nhũ hoa, phụ nữ sẽ cảm thấy đau nhức, khó chịu vì nhũ hoa bị sưng tấy. Nếu nhũ hoa của bạn có những dấu hiệu bất thường như trên, thì bạn nên đến gặp bác sĩ ngay để được điều trị kịp thời. 

nhũ hoa dạng gồ ghề

Xem thêm: Cách làm tăng vòng 1 cấp tốc tại nhà giúp ngực phát triển to và tròn

Hình ảnh nhũ hoa khi phụ nữ mới mang thai

Hình ảnh nhũ hoa bình thường có nhiều hình dạng, vậy hình ảnh nhũ hoa khi mới mang thai sẽ trông như thế nào?

Hình ảnh nhũ hoa khi mới mang thai

1. Nhũ hoa bị đau và khó chịu

Cũng giống như chu kỳ kinh nguyệt, hình ảnh nhũ hoa khi mang thai khiến chị em sẽ cảm thấy nhũ hoa của mình xuất hiện cảm giác vô cùng nhạy cảm, đau nhức và khó chịu. Trong giai đoạn mang thai, hàm lượng estrogen và progesterone trong cơ thể tăng cao. Điều này làm cho nhũ hoa của người mẹ nhạy cảm hơn nhiều lần so với bình thường.

2. Nhũ hoa trở nên sẫm màu

Hình ảnh nhũ hoa khi mới có thai sẽ trở nên sẫm màu hơn so với bình thường. Theo các chuyên gia, khi phụ nữ mang thai bước vào giai đoạn thai kỳ ở tuần thứ 4 thì màu sắc nhũ hoa sẽ trở nên sẫm và đậm màu hơn. Trong giai đoạn này, nữ giới sẽ cảm nhận được sự bóng nhờn của nhũ hoa do vú tiết nhiều dầu nhờn hơn. Mẹ bầu đừng quá lo lắng nhé, vì đây là những dấu hiệu vô cùng bình thường của cơ thể.

Nhũ hoa màu nâu

3. Vú nổi nhiều gân xanh và mạch máu

Hình ảnh nhũ hoa khi mới mang thai của người phụ nữ sẽ bắt đầu nổi nhiều gân xanh và mạch máu trên vú. Nguyên nhân khiến cho ngực người phụ nữ khi mang thai nổi nhiều gân xanh và xuất hiện mạch máu là do lưu lượng máu tuần hoàn đến ngực lớn hơn bình thường. Điều này sẽ kích thích làm tăng bầu vú chứa sữa nhiều hơn. Lúc này, chị em sẽ cảm thấy ngực trở nên to và căng hơn, các đường gân xanh và mạch máu nổi lên nhiều hơn.

Xem thêm: Ngực phụ nữ trước và sau khi sinh có sự thay đổi như thế nào?

4. Nhũ hoa chảy sữa non

Trong giai đoạn mang thai ở tuần thứ 16 trở đi, người mẹ sẽ bắt đầu thấy có hiện tượng rò sữa. Đây chính là những giọt sữa đầu tiên của người mẹ có chứa rất nhiều chất kháng khuẩn, kháng viêm tốt cho sức khỏe của em bé. Thông thường, sữa non sẽ cung cấp được các dưỡng chất giúp bảo vệ bé khỏi các căn bệnh vặt.

Như vậy, @thanghoacuocsong đã giải đáp hết tất cả mọi thắc mắc về hình ảnh nhũ hoa bình thường và tiết lộ cho bạn thêm thông tin về hình ảnh nhũ hoa khi mới mang thai cũng như những loại nhũ hoa đặc biệt khác. Hi vọng, với những thông tin chúng tôi chia sẻ trên đây đã phần nào giúp bạn bảo vệ được đôi gò bồng luôn đẹp và khỏe.

Rate this post
Bác sĩ Nguyễn Hùng Thăng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *