Gãy dương vật có chữa được không? Những điều cần biết về cậu nhỏ

Dương vật có bị gãy không

Trong tất cả các bệnh lý liên quan đến cơ quan sinh dục ở nam giới, gãy dương vật được xem là bệnh lý bi hài và khó nói nhất. Cánh mày râu thường tìm cách tự xử lý hoặc làm cách nào để càng ít người biết càng tốt. Điều này dẫn đến nhiều hệ lụy không đáng có cho khả năng sinh lý ở nam giới. Bài viết này BS. Nguyễn Hùng Thăng sẽ giúp bạn có cái nhìn chi tiết nhất, cũng như cách xử lý khi gặp phải tình trạng này.

Như thế nào là gãy dương vật?

Gãy dương vật là một tình trạng chấn thương hiếm gặp và rất nguy hiểm. Có thể xảy ra khi thực hiện quan hệ tình dục. Thể hiện rõ ràng nhất là sự đứt gãy ở thể hang và bao trắng của dương vật. Dương vật bị chấn thương dẫn đến gãy có thể để lại những tổn thương lâu dài về phần sinh dục và tiết niệu của nam giới. 

dương vật gãy

Xem thêm: Teo tinh hoàn là gì? Hiện tượng này có nguy hiểm không?

Nguyên nhân khiến dương vật bị gãy

Đây được coi là một dạng tai nạn hi hữu ít khi xảy ra. Theo đánh giá, hầu hết  các trường hợp gãy của quý xảy ra khi quan hệ tình dục. Sau đây là một số nguyên nhân thường gặp.

Gãy dương vật do quan hệ tình dục

Điều này xảy ra đa phần ở các bạn trẻ, với mong muốn thể hiện bản lĩnh đàn ông bằng cách mạnh bạo trong quan hệ tình dục, cùng với đó là thay đổi thực hiện cách tư thế khó khi quan hệ. 

Tuy nhiên, hệ quả của nó là dễ dẫn đến dương vật nhắm không đúng mục tiêu khi đang cương cứng, chẳng hạn như va đập mạnh vào xương mu hoặc vùng quanh âm đạo của người phụ nữ khiến dương vật bị gãy. Tư thế quan hệ mà bạn không chủ động là trường hợp dễ gây ra tình trạng dở khóc dở người này nhất, khi bạn tình của bạn ở phía trên, không kiểm soát được sức mạnh và góc vào ra của dương vật. Khi đó cậu nhỏ của bạn có thể bị gãy vì trượt ra khỏi âm đạo và đập vào đáy chậu – khu vực có bề mặt rắn và cứng ở giữa hậu môn  và âm đạo) của cô ấy.

Gãy khi bị bẻ cong

Không phải lúc nào nguyên nhân gãy dương vật ở nam giới cũng xảy ra do quan hệ tình dục thô bạo. Một số trường hợp dương vật bị gãy do thủ dâm chủ động hoặc bị động, với sự kích thích cũng như mong muốn nhanh chóng đạt đỉnh khi thủ dâm, nam giới hoặc bạn tình có thể thực hiện sai cách trong con hưng phấn dẫn đến vô tình làm dương vật bị gãy.

Nguyên nhân cậu nhỏ bị gãy

Bên cạnh đó, tuy ít xảy ra nhưng dương vật cũng có thể bị gãy bởi các lý do khác không liên quan tới quan hệ tình dục như: tai nạn giao thông,  tai nạn khi đang chơi một số môn thể thao, ngã khi dương vật đang cương cứng, lăn lộn lên dương vật đang cương cứng trong khi ngủ…

Hiện tượng gãy dương vật giả

Hiện tượng gãy dương vật giả là do tĩnh mạch nông ở bên dưới da bị căng và vỡ. Tình trạng này làm cho nam giới có cảm giác đau đớn hệt như khi bị gãy thật. Tuy nhiên, hiện tượng này sẽ tự khỏi sau khoảng 2 tuần chăm sóc. Hiện tượng này không gây hại cho sức khỏe nam giới. Nhưng có ảnh hưởng đến tâm lý của phái mạnh.

Xem thêm: Tìm hiểu nguyên nhân nào khiến dương vật bị teo nhỏ và cách khắc phục

Gãy dương vật có nguy hiểm không?

Gãy của quý có thể là một trải nghiệm kinh hoàng bởi sự đau đớn mà nó gây ra. Biểu hiện của dương vật bị gãy là bạn sẽ nghe thấy tiếng đứt gãy, kèm theo đó là cảm giác vô cùng đau đớn. Dương vật thường gãy trong lúc cương cứng – cũng là lúc máu trong thể hang rất nhiều, nên có thể gây xuất huyết dưới da, tùy theo mức độ thương tổn có thể gây xuất huyết khu trú ở quanh dương vật hoặc lan xuống bìu, phần bụng dưới,…

Nếu không xử lý sau 2-3 tuần, máu sẽ gom lại thành một cục máu cứng gần gốc dương vật- ngay vết rách thể hang. Điều này làm cho nam giới cảm giác đau khi dương vật cương cứng cũng như có thể làm dương vật bị cong. Lúc này bệnh nhân cần nhanh chóng tìm gặp bác sĩ để  mổ lấy cục máu, cắt bỏ sẹo bên trong dương vật, khâu lại và chỉnh thẳng dương vật nếu nó bị cong.

Nhiều trường hợp gãy của quý nặng, không chỉ bao thể hang bị rách mà cả ống tiểu (niệu đạo) cũng bị rách, lúc này bệnh nhân sẽ đi tiểu rất rát buốt hoặc không tiểu được. Có đến 10% gãy dương vật quan hệ tình dục gây rách niệu đạo. Lúc này, ngoài chuyện khâu bao thể hang, còn phải khâu vết rách niệu đạo.

Dương vật có bị gãy không

 

Nếu dương vật bị gãy không được chữa trị có thể dẫn đến rối loạn chức năng cương dương, dương vật bị biến dạng hoặc thậm chí là liệt dương vĩnh viễn.

Dấu hiệu, triệu chứng dương vật bị gãy

Dương vật có thể bị gãy trong khi quan hệ tình dục. Chấn thương dương vật thường xảy ra ở 2/3 dưới của cậu nhỏ. Gãy dương vật biểu hiện bao gồm:

  • Chảy máu từ cậu nhỏ
  • Khối máu tụ bầm, thâm tím và sẫm màu ở cậu nhỏ
  • Đi tiểu khó, có thể kèm theo máu trong quá trình đi tiểu
  • Có âm thanh gãy hoặc tiếng lộp bộp
  • Mất khả năng cương cứng đột ngột
  • Cơn đau thay đổi từ mức độ nhẹ đến mức độ nặng

Các triệu chứng dương vật bị gãy nếu không đi kèm theo không gây mất khả năng cương cứng đột ngột hoặc tiếng kêu lộp bộp thường là do một loại chấn thương khác. Gãy dương vật thường sẽ khiến phần thân cậu nhỏ bị bầm tím ở đầu dương vật và sưng tấy. Các triệu chứng nguy hiểm là nó có thể xuất hiện những khối sưng ở bìu và tiểu ra máu.

Làm gì khi bị gãy của quý?

Nếu nam giới có những biểu hiện, triệu chứng nghi ngờ mình gặp phải tình trạng gãy dương vật, hãy đến ngay các trung tâm y tế để được thăm khám ngay lập tức. Vì đây được xem là một cấp cứu tiết niệu vì nó có thể làm ảnh hưởng vĩnh viễn đến khả năng sinh dục và tiết niệu của nam giới. Chính vì vậy, thăm khám và điều trị càng sớm thì khả năng hồi phục sẽ càng cao.

Dương vật có gãy không

Xem thêm: Cách rèn luyện để quan hệ lâu ra đưa cô nàng lên đỉnh thăng hoa

Chẩn đoán gãy cậu nhỏ

Thông thường, bác sĩ có thể chẩn đoán gãy dương vật bằng cách hỏi các câu hỏi về tình trạng gãy xảy ra như thế nào và kiểm tra dương vật. Kiểm tra thông quá các xét nghiệm hình ảnh như chụp X-quang cũng có thể được yêu cầu. Ngoài ra, bác sĩ có thể yêu cầu siêu âm dương vật và bìu để xác định chính xác vị trí và mức độ tổn thương của dương vật.

Nếu bác sĩ của bạn không thể xác định vết rách bằng siêu âm, họ có thể sử dụng phương pháp chụp cộng hưởng từ (MRI).

Điều trị chứng dương vật gãy

Khắc phục gãy dương vật tại nhà

Ibuprofen có thể giảm đau và sưng tấy do dương vật bị gãy. Điều trị tình trạng cậu nhỏ bị gãy có thể bao gồm chăm sóc tại nhà và phẫu thuật sửa chữa. Các biện pháp khắc phục tại nhà bao gồm:

  • Mỗi lần chườm lạnh trong 10 phút có thể giúp giảm sưng.
  • Sử dụng ống thông Foley để dẫn lưu bàng quang và giảm áp lực lên dương vật.
  • Dùng thuốc chống viêm để giảm sưng, chẳng hạn như ibuprofen, để giảm đau và sưng.

Đôi khi bác sĩ cũng sẽ yêu cầu bạn quấn băng hoặc đeo “thanh nẹp” đặc biệt quanh dương vật để giữ dương vật ở tư thế giúp giảm áp lực.

Điều trị thận trọng mà không phẫu thuật đã được chứng minh là dẫn đến tỷ lệ biến chứng cao sau chấn thương gãy dương vật. Những biến chứng này có thể bao gồm đau khi cương cứng, dương vật bị biến dạng hoặc nghiêng nghiêm trọng và không thể cương cứng.

hình ảnh dương vật bị gãy

Điều trị gãy cậu nhỏ bằng phẫu thuật

Điều trị phẫu thuật có thể khác nhau tùy thuộc vào mức độ chấn thương ở nam giới. Ví dụ về sửa chữa có thể được thực hiện sau khi cậu nhỏ bị gãy bao gồm:

  • Loại bỏ tụ máu hoặc máu tích tụ do gãy xương
  • Cầm máu từ bất kỳ mạch máu bị tổn thương nào
  • Đóng bất kỳ vết cắt hoặc vết rách nào trên dương vật có thể gây chảy máu.

Nếu niệu đạo của nam giới cũng bị hư hỏng, bác sĩ cũng có thể cần phải sửa chữa nó. Để chữa gãy dương vật, bác sĩ sẽ rạch một đường trên da dương vật để tiếp cận một hoặc nhiều vùng rách. Bác sĩ phẫu thuật sẽ khâu những vết rách này. Nếu tình trạng dương vật bị gãy xảy ra lâu dài mà nam giới không tìm cách điều trị, nó có thể làm cho dương vật bị biến dạng vĩnh viễn vĩnh viễn.

Sau khi thực hiện các phẫu thuật phục hồi, nam giới có thể theo dõi trực tiếp tạo nhà và tránh các hoạt động tình dục ít nhất 1 tháng để các vết mổ có thể lành lại.

Một số lưu ý phòng ngừa gãy cậu nhỏ

Gãy của quý là tình trạng không ai mong muốn xảy ra bởi nó sẽ tác động mạnh không những đối với sức khỏe mà còn cả tâm lý người bệnh. Nam giới cần hết sức lưu ý để hạn chế tối đa cách khả năng có thể dẫn đến gãy dương vật. 

  • Không quan hệ quá mạnh và cuồng nhiệt: một trong những biện pháp thể hiện bản lĩnh phái mạnh chính là quan hệ cuồng nhiệt. Tuy nhiên, cũng chính việc cuồng nhiệt quá mức là nguyên nhân dương vật bị gãy. Chính vì vậy, hãy chậm rãi, cố gắng điều chỉnh nhịp độ, sức mạnh cũng như độ chuẩn xác trong lúc quan hệ để tránh việc đáng tiếc xảy ra.

Cách phòng tránh gãy dương vật

  • Không quan hệ với những tư thế nguy hiểm: việc thay đổi tư thế khi quan hệ tình dục là cách để duy trì cảm xúc đồng thời tạo cảm giác hưng phấn. Hãy cố gắng lựa chọn các tư thế mà bạn và cả bạn tình đều sẵn sàng thực hiện một cách dễ dàng. Đồng thời, sử dụng bổ trợ thêm thuốc kéo dài thời gian quan hệ cho nam nhằm duy trì sự hiểu ý trong lúc thực hiện các tư thế quan hệ, cũng là điều cần để tâm để không làm gãy của quý.
  • Hạn chế thủ dâm: thủ dâm quá nhiều luôn là điều mà các chuyên gia khuyên không nên làm. Ngoài việc gây xuất tinh sớm, rối loạn cương dương thì việc hấp tấp trong thủ dâm cũng gây gãy dương vật bất cứ lúc nào. 
  • Nam giới cũng không nên vận động quá nhiều khi dương vật đang cương cứng để tránh các tai nạn không mong muốn làm gãy của quý.

Trên đây là những kiến thức cơ bản về gãy dương vật mà thanghoacuocsong đã tổng hợp được. Hi vọng thông qua bài viết sẽ giúp phái mạnh ý thức hơn trong việc bảo vệ cậu nhỏ, cũng như cách xử lý khi chẳng may gặp phải tình trạng này.

Rate this post
Bác sĩ Nguyễn Hùng Thăng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *