Nguyên Nhân Khiến Dương Vật Không Phát Triển, Chậm Phát Triển

Dương vật không phát triển

Dương vật là một bộ phận sinh dục quan trọng của nam giới. Đối với nam giới, kích thước dương vật là biểu tượng của sức mạnh, sự nam tính và tình dục. Kích thước này có thể được cải thiện khi dương vật ở trạng thái cương cứng nhất. Nhưng một số quý ông đang đau đầu vì dương vật không phát triển. Vậy nguyên nhân do đâu mà dương vật nhỏ, chậm phát triển? Cùng BS. Nguyễn Hùng Thăng tìm hiểu những vấn đề này trong bài viết ngay sau đây!

Qúa trình phát triển của cậu nhỏ

Dưới sự tác động của hormone sinh dục, dương vật bắt đầu phát triển trong độ tuổi từ 10 đến 14 và dừng phát triển khi nam giới ở độ tuổi 16 đến 21.

Qúa trình này làm kích thước và chức năng của dương vật thay đổi.

  • Về kích thước: dương vật sẽ phát triển cả về chiều dài lẫn chiều rộng. Dương vật chỉ phát triển mạnh được một thời gian rồi tạm ngưng lại, sau đó lại phát triển. Tinh hoàn sẽ dần trở nên to hơn và bắt đầu mọc lông mu. 
  • Về mặt chức năng: cậu nhỏ có thể cương cứng để đáp ứng với những kích thích tình dục.

Dương vật có thể phát triển tiếp tục trong 1-2 năm sau khi chiều cao dừng phát triển, hoặc 4-6 năm sau khi tinh hoàn đã phát triển đầy đủ. Nhìn chung, kích cỡ cậu nhỏ sẽ đạt chuẩn vào độ tuổi 18-21. Tuy nhiên, kích thước dương vật phụ thuộc vào lượng hormone tiết ra trong độ tuổi dậy thì chứ không phụ thuộc vào thời gian.

Nguyên nhân dương vật không phát triển

Kích thước cậu nhỏ và vấn đề sức khỏe con người

Dương vật không phát triển khiến nhiều nam giới tự ti và tỏ ra lo ngại đối với sức khỏe của mình sinh lý của mình. Tuy nhiên, các chuyên gia nam học đã đưa ra lời khuyên rằng nam giới không nên quá để tâm và tự ti về vấn đề này. Vì kich thước cậu nhỏ không gây ra trở ngại nào cho nam giới về chuyện chăn gối cũng như tâm sinh lý. Điều này được BS. Nguyễn Hùng Thăng lý giải như sau:

  • Khả năng cương cứng: Kích thước cậu nhỏ khi xìu không phản ảnh được độ dài khi cương. Có rất nhiều trường hợp kích thước cậu nhỏ lúc mềm khá nhỏ nhưng khi cương cứng lại khá to.
  • Ảnh hưởng đến khoái cảm: kích thước cậu nhỏ không gây quá nhiều ảnh hưởng đến độ cực khoái của cuộc yêu. Mà điều này còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố kỹ thuật yêu khác.
  • Mối liên kết giữa kích thước cậu nhỏ với những bộ phận khác trên cơ thể: Độ dài của ngón tay hay độ rộng của bàn tay,…. không thể hiện được kích thước cậu nhỏ. Chính vì vậy, không có dấu hiệu bên ngoài nào có thể sử dụng thay thế để đánh giá kích thước cậu nhỏ.

Dương vật không phát triển do béo phì

Dương vật không phát triển là bệnh gì? – Hội chứng kháng Androgen

Hội chứng Androgen là gì?

Hội chứng kháng androgen là một hiện tượng đột biến gen di truyền nằm ở đoạn gần của nhánh dài của nhiễm sắc thể X và được di truyền theo tính trạng gen lặn. Điều này dẫn đến tình trạng tế bào không đáp ứng một phần hoặc đáp ứng hoàn toàn của tế bào với các androgen làm cản trở sự nam hóa cơ quan sinh dục của bào thai.

Những người mắc hội chứng kháng androgen bị vô sinh nhưng vẫn có cuộc sống khỏe mạnh và bình thường.

Hội chứng Androgen

Các dạng của Androgen

Có 2 dạng của hội chứng kháng Androgen:

  • Kháng một phần
  • Kháng hoàn toàn

Thông thường, thai nhi nữ có hội chứng kháng androgen hoàn toàn, trong khi hội chứng kháng androgen một phần có thể xảy ra ở thai nhi nam hoặc nữ và được chẩn đoán khi sinh dựa trên các bất thường ở bộ phận sinh dục, nhưng các dạng khác có thể không được chẩn đoán cho đến tuổi dậy thì.

Chẩn đoán Androgen

Hội chứng kháng androgen là một hội chứng gia đình hiếm gặp. Việc chẩn đoán hội chứng này không khó dựa vào các đặc điểm lâm sàng, siêu âm và các chỉ số sinh hóa.

Các bác sĩ tiến hành chẩn đoán hội chứng kháng androgen trong các tình huống sau:

  • Chọc ối dùng để chẩn đoán tiền sản phát hiện mẫu NST đồ là nam, không phù hợp với kết quả siêu âm hoặc hình dạng của bé gái khi sinh. 
  • Phát hiện một khối ở ống bẹn và được xác định là tinh hoàn. 
  • Phẫu thuật vùng bụng vì viêm ruột thừa, thoát vị bẹn hoặc các nguyên nhân khác, phát hiện thấy có tinh hoàn hoặc không có buồng trứng và tử cung. Ngay cả khi không thấy khối ở bẹn thì có khoảng 1% phụ nữ khi phẫu thuật thoát vị bẹn được phát hiện là bị hội chứng AIS. 
  • Vô tình thực hiện NST đồ do nhiều nguyên nhân khác. 
  • Bệnh nhân hoặc gia đình đưa trẻ đến khám vì dậy thì muộn. 
  • Khó khăn khi quan hệ tình dục. 
  • Khám vô sinh

Làm gì khi dương vật không phát triển bình thường?

Khi dương vật không phát triển, bạn có thể áp dụng nhiều cách làm to dương vật để tăng kích thước cậu nhỏ của mình.

Tập các bài tập tăng kích thước dương vật

Các bài tập được xem là cách khắc phục tình trạng dương vật nhỏ hiệu quả. Các bài tập tăng kích thước cậu nhỏ như: kegel, Thumb Stretcher, Edging, Wet Jelqing,… có công dụng tăng cường tuần hoàn máu đên bộ phận sinh dục nam, giúp dương vật cương cứng tốt hơn.

Làm gì khi dương vật không phát triển?

Dùng thuốc tăng kích cỡ dương vật

Nếu nam giới đã qua độ tuổi dậy thì mà dương vật không phát triển như ý muốn thì các bạn có thể sử dụng các sản phẩm thuốc bổ sung testosterone. Các loại thuốc tăng dương vật hiện nay đều có công dụng bổ sung testossterone cho cơ thể. Giúp cải thiện các chức năng sinh lý nam và  thúc đẩy quá trình phát triển kích thước của dương vật được tốt hơn. Sử dụng thuốc là biện pháp hàng đầu được đa số nam giới tìm hiểu và áp dụng.

Phẫu thuật tăng kích thước cậu nhỏ

Với tiến bộ kỹ thuật y học ngày nay, việc phẫu thuật tạo hình giúp tăng kích thước cậu nhỏ là điều hoàn toàn có thể và an toàn. Ngày nay, các phương pháp làm dài cậu nhỏ như tiêm filler, chuyển mô mỡ hay độn silicone,… rất phổ biến và được đánh giá là khá an toàn cho nam giới. Tuy nhiên, anh em nên cân nhắc kỹ lưỡng vì chi phí thực hiện phẫu thuật khá cao và không phải cơ sở nào cũng đủ điều kiện để thực hiện loại hình phẫu thuật này.

Cách tăng kích thước dương vật

Sử dụng máy tập dương vật

Dụng cụ tập dương vật bơm hút chân không có thể giúp anh em cải thiện kích thước cậu nhỏ của mình. Tuy nhiên, vì “dục tốc bất đạt” nên cách làm to dương vật này cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro. Nhiều nam giới thường quá lạm dụng vào các sản phẩm hỗ trợ khiến cho cậu nhỏ gặp phải tình trạng kích ứng. Vì vậy, bạn cần tuân thủ thời gian tập luyện để đảm bảo không làm tổn thương cậu nhỏ.

Tóm lại, dương vật không phát triển hay phát triển không bình thường đều là nỗi băn khoăn của phái mạnh. Thanghoacuocsong đã tổng hợp, phân tích cũng như đưa ra các đề xuất để khắc phục tình trạng cậu nhỏ không phát triển. Hi vọng, phái mạnh có thể tìm lại sự tự tin và bản lĩnh phong độ cho chính mình.

Rate this post
Bác sĩ Nguyễn Hùng Thăng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *