Dương vật bị teo nhỏ nguyên nhân đến từ đâu và cách chữa trị hiệu quả

Dương vật bị teo

Dương vật bị teo là tình trạng giảm kích thước ở cơ quan sinh dục nam giới. Vì nhiều nguyên nhân, lý do khác nhau mà kích thước cậu nhỏ có thể giảm đến 2cm. Tình trạng teo cậu nhỏ gây ra nhiều ảnh hưởng đến tâm lý và cả khả năng tình dục. Vậy nguyên nhân teo dương vật thực sự do đâu và cách khắc phục tình trạng này như thế nào? Hãy cùng tham khảo ngay bài viết dưới đây của Thăng Hoa Cuộc Sống để chủ động đối phó khi gặp trường hợp này.

Dương vật bị teo nhỏ là bệnh gì?

Teo cậu nhỏ là tình trạng kích thước của dương vật bị giảm về cả chiều dài và đường kính do các mô xốp bị mất. Teo dương vật nguyên nhân chủ yếu là do tiếp xúc với lạnh, tâm trạng căng thẳng và lo lắng kéo dài, tham gia vào các hoạt động thể thao, tất cả đều liên quan đến lưu lượng máu.

dương vật bị teo

Hiện tượng dương vật bị teo thường bắt đầu khi nam giới bước sang độ tuổi 40. “Cậu nhỏ” bị teo được chia thành 2 kiểu đặc trưng:

  • Teo tạm thời (teo cấp): “Cậu nhỏ” bị teo ảnh hưởng đến chức năng sinh dục nam chỉ trong thời gian ngắn. 
  • Teo mạn tính: Loại teo này tồn tại trong một thời gian dài hơn và có thể trở nên vĩnh viễn.

Xem thêm: Tìm hiểu về hiện tượng thụt lún dương vật ở người lớn

Triệu chứng khi bị teo cậu nhỏ

Người bị teo dương vật giai đoạn đầu cảm thấy dương vật nhỏ lại, không còn cương cứng như trước nữa mà ngày càng nhanh mềm hơn, dương vật như bị teo lại, phải mất nhiều thời gian kích thích mới có thể cương cứng được nhưng độ cương cứng không đạt yêu cầu, dễ dàng. xuất tinh, đời sống tình dục ngày càng kém chất lượng.

Quá trình teo dương vật thường diễn ra nhanh chóng, trong vòng khoảng 5 năm. Bệnh nhân có cảm giác như dương vật của mình biến mất, mặc dù bên dưới vẫn còn là vật thể nhưng hoàn toàn mất khả năng sinh hoạt tình dục.

Nguyên nhân khiến dương vật bị teo là gì?

Theo bác sĩ Nguyễn Hùng Thăng cho biết vốn dĩ dương vật có mối liên quan mật thiết đến đời sống tình dục. Bởi vì một dương vật có kích thước chuẩn sẽ giúp quá trình giao hợp có sự cọ xát lớn giữa hai bộ phận sinh dục nam và nữ. Từ đó kích thích nhiều dây thần kinh có tác dụng tạo hưng phấn trong quan hệ tình dục.

dương vật bị teo lại

Nếu dương vật quá nhỏ, làm cho cặp đôi không thể đạt cực khoái trong quá trình giao hợp. Đây là một vấn đề tế nhị mà nhiều anh em không muốn nói đến. Đây cũng là một trở ngại cho tình cảm vợ chồng. Từ đó, với mong muốn làm dương vật to trở lại, không ít anh em đã tìm đến thuốc tăng kích cỡ cậu nhỏ để khắc phục tình trang này. Nhưng chúng ta cần tìm hiểu nguyên nhân gây ra hiện tượng co rút dương vật để có cách phòng tránh và điều trị bệnh một cách mạnh mẽ và triệt để hơn.

Những nguyên nhân gây bệnh teo cậu nhỏ thường gặp nhất gồm:

Dương vật bị teo do bẩm sinh

Trên thực tế, rất nhiều nam giới sinh ra và lớn lên với dương vật nhỏ, ngắn hoặc dị dạng. Yếu tố bẩm sinh này có thể do di truyền, hoặc trẻ không được chăm sóc tốt khi mang thai dẫn đến thiếu hụt dinh dưỡng. Ngoài ra, một người đàn ông có thể bị dị tật bẩm sinh khiến dương vật không phát triển như bình thường.

Cậu nhỏ bị teo do bệnh lý

Dương vật bị teo ở nam giới có thể là dấu hiệu của những tổn thương nam khoa nguy hiểm, thường gặp nhất là do bao quy đầu phát triển quá mức hoặc hẹp. Đó là do khi bị hẹp và dài bao quy đầu có xu hướng bao phủ kín hoặc bám chặt vào đầu dương vật, kìm hãm sự phát triển của dương vật khiến nó nhỏ và ngắn hơn bình thường.

Thậm chí, lâu ngày còn làm tăng nguy cơ mắc các bệnh viêm nhiễm ở nam giới, có thể dẫn đến ung thư dương vật. Hoặc các quý ông mắc các bệnh lý viêm nhiễm cơ quan sinh sản như viêm tinh hoàn, tinh hoàn ẩn, tinh hoàn bất thường, tình trạng rối loạn cương dương,..… cũng có thể ảnh hưởng đến sự phát triển bình thường của dương vật. 

Các bệnh lý liên quan đến bao quy đầu cũng là một nguyên nhân làm teo dương vật. Khi nam giới bị dài hoặc hẹp bao quy đầu, phần da quy đầu thường trùm kín và dính chặt lấy quy đầu. Điều này kìm hãm sự phát triển của dương vật, làm cho kích thước cậu nhỏ của đàn ông trở nên ngắn và nhỏ lại.

Xem thêm: Cách tăng kích thước dương vật bằng tay an toàn, hiệu quả ngay tại nhà

Ham muốn tình dục cao cũng khiến dương vật bị teo

Nam giới tuổi mới lớn thường có xu hướng nghiện quan hệ tình dục, nhu cầu sinh lý rất cao,…  đây cũng là nguyên nhân có thể dẫn đến co rút dương vật, thậm chí là mãn dục nam, xuất tinh sớm, vô sinh.

Chim bị teo nhỏ do lạm dụng thuốc lá, bia rượu

Việc lạm dụng chất kích thích làm suy giảm nội tiết tố nam, làm cho các mô và cơ bị xơ hóa, teo tinh hoàn gây hại cho sức khỏe sinh lý nam giới. Từ đó, quá trình lưu thông máu đến dương vật không đủ, làm cho dương vật chậm phát triển, giảm sự cương cứng của dương vật.

nguyên nhân dương vật bị teo

Thói quen sinh hoạt không điều độ khiến dương vật bị teo

Một số thói quen như lười vận động, ít vận động, quần áo không thoải mái,… có thể khiến bộ phận sinh dục bị bí và không được cung cấp đủ máu để nuôi dưỡng. Từ đó có thể gây ra chứng giãn tĩnh mạch tinh khiến tinh hoàn và dương vật bị nhỏ và khó phát triển hơn.

Do lạm dụng thủ dâm

Thủ dâm là một hành động đã quá quen thuộc đối với nam giới. Đây là hành động kích thích dương vật nhằm giải tỏa và thỏa mãn nhu cầu sinh lý ở nam giới. Khi thủ dâm đúng cách và điều độ là cách rèn luyện lâu ra, lâu xuất tinh hiệu quả, mang lại nhiều lợi ích cho đời sống nam giới. Tuy nhiên, việc lạm dụng quá nhiều vào thủ dâm là nguyên nhân khiến cho các cơ, tế bào bị chai lại làm cho cậu nhỏ ngày càng “teo tóp” lại.

Độ tuổi chính là nguyên nhân dẫn đến cậu nhỏ bị teo lại

Teo dương vật ở tuổi trung niên: Khi nam giới bước vào độ tuổi trung niên, các tế bào tinh hoàn dần bị thoái hóa, thay thế các sợi collagen và testosterone dẫn đến giảm ham muốn tình dục. Sau đó, tần suất quan hệ tình dục giảm dần, dẫn đến thụt dương ở người lớn.

Ngoài ra, hiện tượng teo dương vật thường xảy ra ở những người bị chấn thương tinh hoàn, thiến tinh hoàn và dị dạng tinh hoàn.

Sử dụng thuốc không rõ nguồn gốc

Sử dụng các loại thuốc tăng dương vật hay thuốc tăng khả năng cương cứng là một biện pháp hữu hiệu được nhiều nam giới áp dụng. Cách này không có gì sai, nhưng điều đáng nói ở đây là nhiều người dùng vẫn bị che mắt bởi những lời quảng cáo có cánh. Điều này làm không biết lựa chọn thuốc nào cho có công hiệu và hiệu quả. Nam giới bình thường vì nghe tư vấn từ người không có chuyên môn, hoặc lạm dụng các “thần dược thiên nhiên” với mong muốn nâng tầm phong độ lại gặp rủi ro rất lớn.

Dương vật cong

Dương vật bị cong là một trong những bệnh lý có thể làm giảm chiều dài và chu vi của dương vật. Ngoài ra, phẫu thuật cắt bỏ các mô sẹo khiến dương vật bị cong cũng có thể làm giảm kích thước của dương vật.

Các nguyên nhân khác

Nguyên nhân có thể do mất cân bằng nội tiết tố hoặc suy giảm testosterone, hoặc do nam giới quan hệ tình dục bừa bãi, không điều độ thể trạng yếu. Cơ thể thiếu chất có thể khiến thận phải làm việc quá sức và không cung cấp đủ chất cần thiết cho sự phát triển của cơ quan sinh dục dẫn đến dương vật nhỏ và ngắn hơn.

Xem thêm: Cạo lông vùng kín nam có ảnh hưởng gì không? Cách triệt lông an toàn

Cách điều trị dương vật bị teo nhỏ

Để điều trị chứng dương vật teo nhỏ, trước hết bạn phải đến các phòng khám nam khoa để tìm ra nguyên nhân và đưa ra lời khuyên về cách điều trị.

Thông thường, theo bác sĩ điều trị có các biện pháp sau:

Liệu pháp tiêm huyết tương giàu tiểu cầu (PRP)

Đây là một trong những phương pháp hiệu quả và an toàn nhất. Phương pháp này được thiết kế để trẻ hóa và tái tạo mô xốp dương vật. Thường được khuyến khích cho các vận động viên chuyên nghiệp vì họ luyện tập quá nhiều và khiến dương vật bị teo lại.

bị teo dương vật

Phương pháp phẫu thuật chỉnh cong dương vật

Nam giới mắc bệnh Peyronie sử dụng quy trình này để cải thiện lưu lượng máu và loại bỏ mô sẹo. Tuy nhiên, phương pháp này chỉ giúp cải thiện chức năng tình dục chứ không cải thiện đáng kể tình trạng teo dương vật.

Ngoài ra, vấn đề dài và hẹp bao quy đầu cũng là một nguyên nhân gây nên nhiều bệnh tật. Có thể tiến hành cắt bao quy đầu sau đó thực hiện phẫu thật làm to dương vật cũng là một biện pháp trị teo cậu nhỏ.

Áp dụng một lối sống khỏe mạnh

Sống khỏe sinh hoạt điều độ giúp làm chậm quá trình dương vật bị teo. Hạn chế sử dụng thuốc lá, rượu bia mà thay vào đó là tập thể dục đều đặn.

Không để cho dương vật bị quá nóng hay quá lạnh, áp dụng các bài tập cơ sàn chậu và quan hệ tình dục cường độ vừa phải.

Phòng ngừa triệu chứng dương vật teo

Thay đổi lối sống là cách dễ dàng và hiệu quả nhất để ngăn ngừa tình trạng co rút dương vật. Các hành động bạn có thể thực hiện là:

  • Duy trì các hoạt động thể chất, chẳng hạn như tập thể dục thể thao đều đặn và thường xuyên
  • Thiết lập một chế độ ăn uống lành mạnh
  • Từ bỏ các chất kích thích: thuốc lá, rượu, bia,…
  • Giảm căng thẳng và căng thẳng có thể giúp bạn tránh bị “cong” dương vật tạm thời
  • Tập các bài nâng vùng chậu như Kegels
  • Duy trì hoạt động tình dục lành mạnh và an toàn

Trên đây là toàn bộ những thông tin liên quan đến tình trạng dương vật bị teo và nguyên nhân, cách điều trị cũng như cách phòng tránh. Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn có được những thông tin hữu ích về tình trạng teo dương vật. Từ đó, có biện pháp thích hợp để gia tăng kích thước cậu nhỏ của mình, lấy lại sự tự tin và gìn giữ ngọn lửa yêu.

Rate this post
Bác sĩ Nguyễn Hùng Thăng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *