Dấu Hiệu Rụng Trứng Gặp Tinh Trùng Chứng Tỏ Đã Thụ Thai Thành Công

Quá trình rụng trứng có vai trò cực kỳ quan trọng trong quá trình thụ thai. Do đó để tăng khả năng thụ thai bạn cần sắp xếp thời điểm và địa điểm tinh trùng gặp được trứng phù hợp. Vậy thời điểm rụng trứng là khi nào? Dấu hiệu rụng trứng gặp tinh trùng là gì? Trong bài viết này BS. Nguyễn Hùng Thăng sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc này. Mời bạn theo dõi!

Thời điểm rụng trứng là khi nào?

Thời điểm rụng trứng là thời điểm trứng trưởng thành được phóng thích ra khỏi buồng trứng sau đó được đẩy vào ống dẫn trứng rồi tiến tới tử cung để gặp tinh trùng. Quá trình thụ thai nếu có đa phần xảy ra ngoài vòi trứng. Quá trình thụ thai được tính từ khi trứng thụ tinh tới khi phôi thai làm tổ được trong tử cung. Sau khi thụ tinh, trứng bắt đầu di chuyển ra khỏi ống dẫn trứng để vào tử cung, tìm nơi làm tổ.

Dấu Hiệu Rụng Trứng Gặp Tinh Trùng

Mỗi tháng, nữ giới sẽ có 1 ngày rụng trứng. Ngày rụng trứng là ngày 14 của chu kỳ kinh nguyệt. Tuy nhiên, thời điểm rụng trứng của mỗi người sẽ khác nhau do thời gian diễn ra chu kỳ kinh nguyệt khác nhau.

Dấu hiệu rụng trứng gặp tinh trùng có đặc biệt không?

1. Bầu ngực bỗng dưng căng tức

Nếu bạn cảm thấy ngực căng tức, sưng đau kèm theo vùng da nhũ hoa thâm đen hơn mức bình thường thì hãy cân nhắc ngay đến vấn đề có thai. Bầu ngực bỗng dưng căng tức chính là dấu hiệu có bầu sớm nhất. Vì sự thay đổi hormone nội tiết khi mang thai nhiều mẹ bầu còn có cảm giác nóng và ngứa ở núm ti. Tuy nhiên đừng quá lo lắng và bất an vì những hiện tượng này sẽ nhanh chóng biến mất sau khi cơ thể thích ứng với sự thay đổi hormone nội tiết bầu.

Xem thêm: Phụ nữ mang thai nên ăn gì để mẹ và bé có đầy đủ dưỡng chất cần thiết

2. Đi tiểu nhiều lần trong ngày

Cảm thấy mắc tiểu nhiều lần là dấu hiệu rụng trứng gặp tinh trùng mà mẹ bầu nào cũng gặp phải. Nếu chị em bỗng dưng đi tiểu hơn 10 lần 1 ngày, vừa đi xong lại mắc thì rất có thể chị em đã mang thai. Khi xuất hiện tình trạng tiểu nhiều thì có thể chị em đã bước vào tháng bầu thứ 2 rồi. Lượng máu trong cơ thể phụ nữ sẽ tăng cao khi trứng thụ tinh 8 tuần do vậy thận sẽ phải làm việc nhiều hơn để bài tiết. Thêm nữa lúc này thai nhi đang phát triển nên kích thước của thai nhi có thể làm tử cung chèn ép lên bàng quang gây ra cảm giác mắc tiểu nhiều hơn.

3. Cảm thấy hay mệt mỏi

Mẹ bầu thường cảm thấy mệt mỏi ngay từ tuần đầu mang thai. Sự mệt mỏi này xuất hiện là do một phần năng lượng của người mẹ đã phải san sẻ cho bào thai nên lúc này sức khỏe của mẹ bầu rất yếu do vậy họ sẽ cảm thấy rất mệt mỏi khi di chuyển cũng như vận động. Để giảm tình trạng mệt mỏi, mẹ bầu nên nghỉ ngơi thư giãn hợp lý và bồi bổ cơ thể bằng thực đơn đầy đủ chất dinh dưỡng. Mẹ bầu cũng có thể tập các bài tập yoga để xương khớp và tinh thần được thư giãn. Tập thể dục nhẹ nhàng sẽ giúp mẹ bầu đỡ mệt mỏi và đau nhức hơn rất nhiều.

Dấu Hiệu Rụng Trứng Gặp Tinh Trùng

4. Khẩu vị trở nên bất thường

Cảm thấy bất ngờ vì khẩu vị đột nhiên bị thay đổi như thèm ăn những thứ chưa bao giờ hoặc không thích ăn những món ăn khoái khẩu là dấu hiệu rụng trứng gặp tinh trùng rõ ràng nhất. Mẹ bầu ở tuần thứ 6 của thai kỳ thường không có cảm giác đói và ăn uống không thấy ngon miệng ngay cả khi ăn những món từng rất thích là do hormone thai kỳ tác động đến khẩu vị của mẹ bầu. Khi cơ thể đã quen với sự thay đổi này, mẹ bầu sẽ nhanh chóng thèm ăn và không còn ốm nghén nữa. Để nhận biết có mang thai hay không thì đừng bỏ qua dấu hiệu trứng đã gặp tinh trùng này nhé! 

5. Buồn nôn

Dấu hiệu nhận biết mang thai dễ nhận biết nhất đó là buồn nôn và ốm nghén. Nữ giới mang thai thường sẽ cảm thấy buồn nôn và ốm nghén rất dữ dội trong khoảng từ 4 đến 6 tuần đầu mang thai. Cơ thể nữ giới lúc này rất nhạy cảm nên có thể buồn nôn, mắc ói bất cứ lúc nào. Ốm nghén sẽ trở nên dữ dội hơn vào cuối tam cá nguyệt đầu tiên.

dấu hiệu trứng đã gặp tinh trùng

6. Khó thở, cảm thấy hụt hơi

Cảm giác mệt mỏi khi mang thai sẽ kéo theo sự hụt hơi và khó thở nên phụ nữ mang bầu vào những tháng đầu thường rất dễ bị ốm vặt và mất cảm hứng cũng như sức lực làm việc. Đừng quá lo lắng vì cảm giác mệt mỏi, hụt hơi này sẽ không kéo dài quá 12 tuần. Khi nhau thai đã được hình thành đầy đủ thì mẹ bầu sẽ nhanh chóng lấy năng lượng và khỏe mạnh trở lại.

Xem thêm: Cảm giác khi tinh trùng bắn vào tử cung là gì? Cách lâu xuất tinh

7. Thèm ngủ, ngủ nhiều

Khi mang thai, cơ thể cần được cung cấp thêm nhiều năng lượng để đảm bảo cung cấp đầy đủ cho cả mẹ và bé. Do đó, việc phụ nữ bỗng nhiên ăn và ngủ rất nhiều khi mang thai cũng là điều dễ hiểu. Phụ nữ mang thai ăn và ngủ nhiều để sức khỏe được bảo đảm tốt. Khi sức khỏe của mẹ tốt, thai nhi cũng sẽ được nuôi dưỡng tốt hơn.

8. Nhạy cảm với mùi đồ ăn

Nhạy cảm với mùi vị là 1 trong những dấu hiệu rụng trứng gặp tinh trùng sớm nhận biết nhất. Thai phụ sẽ cảm thấy rất khó chịu và buồn nôn khi ngửi thấy mùi thuốc lá, mùi nước hoa, mùi thức ăn,… Sự nhạy cảm mùi vị này sẽ giảm dần cho đến khi phụ nữ mang thai đến tháng thứ 4.

dấu hiệu trứng đã gặp tinh trùng

9. Trễ kinh

Trễ kinh là dấu hiệu mang thai đã được dân gian lẫn y học hiện đại công nhận vì có tính chính xác cao. Khi mang thai, phụ nữ sẽ không có kinh nguyệt ít nhất là trong 9 tháng. Sau sinh, phụ nữ sẽ có kinh nguyệt lại bình thường. Tuy nhiên, có số trường hợp hiếm phụ nữ mang bầu vẫn có kinh nhưng tỉ lệ rất ít và cũng chỉ ra một ít máu.

Xem thêm: Tinh trùng loãng có mang thai được không? Bí quyết sinh con

10. Que thử hiện lên 2 vạch – Dấu hiệu trứng đã thụ tinh

Để chắc chắn rằng đã có thai hay không bạn nên kiểm tra bằng que thử thai hoặc đi siêu âm. Trước khi đến phòng khám bạn hãy tự kiểm tra tại nhà bằng cách sử dụng que thử thai. Que thử thai cho ra kết quả có mang thai hay không chính xác lên đến hơn 90% nếu bạn sử dụng que đúng cách. Trong trường hợp que thử thai hiện lên hai vạch đậm mà đỏ thì chúc mừng bạn, bạn đã mang thai và sắp sửa làm mẹ. Que thử thai hiện lên 2 vạch báo cho bạn biết rằng đây chính xác là 100% dấu hiệu trứng đã gặp tinh trùng. 

Cách tinh trùng gặp trứng

  • Thời điểm rụng trứng: Nữ giới bước sang độ tuổi dậy thì, mỗi chu kỳ buồng trứng sẽ giải phóng một quả trứng.
  • Trứng di chuyển tới ống dẫn trứng: Sau khi trứng đã rụng, nó sẽ di chuyển đến ống dẫn trứng và chờ thụ tinh tại đây.
  • Tinh trùng di chuyển tới trứng: Mỗi lần xuất tinh, nam giới có thể xuất ra 40-150 triệu tinh trùng. Sau đó, tinh trùng sẽ bơi ngược về phía ống dẫn trứng để thực hiện nhiệm vụ thụ tinh cho trứng.

Hy vọng những thông tin @thanghoacuocsong vừa chia sẻ trên đây đã cung cấp cho bạn được những kiến thức hữu ích về dấu hiệu rụng trứng gặp tinh trùng. Để biết kết quả mang thai chính xác hơn chị em nên đến phòng khám để được siêu âm và làm xét nghiệm. Chúc chị em sớm có tin vui và tận hưởng niềm vui làm mẹ trọn vẹn.

Rate this post
Bác sĩ Nguyễn Hùng Thăng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *