Đàn ông nhịn quan hệ được bao lâu? Những ảnh hưởng sức khỏe

dan-ong-nhin-quan-he-duoc-bao-lau

Quan hệ tình dục là một nhu cầu sinh lý tự nhiên và thiết yếu của mỗi con người. Tuy nhiên, không phải lúc nào nam giới cũng có thể giải quyết ham muốn của mình vì nhiều lý do khác nhau như: bạn tình đang đến ngày đèn đỏ, đang đi công tác xa vợ,… Do đó, có không ít người có thắc mắc rằng liệu giới hạn chịu đựng cho chuyện ấy của phái mạnh là bao nhiêu. Hãy cùng @thanghoacuocsong đi tìm lời giải đáp cho thắc mắc “đàn ông nhịn quan hệ được bao lâu” thông qua bài viết dưới đây.  

Ham muốn tình dục của nam và nữ giới có giống nhau không?

Bản năng tình dục của con người rất mạnh mẽ, điều này thể hiện rất rõ ở nam giới. Nam giới có nhu cầu sinh lý cao hơn rất nhiều so với phụ nữ. Điều này được lý giải là vì cơ thể nam giới là 1 bộ máy sinh dục do đó nếu nó không được tung ra sản phẩm thì bên trong nhà máy sẽ rất ứ đọng.

Cơ thể nam giới sở hữu một nhà máy sản xuất tinh trùng. Do đó, tinh trùng vẫn sản xuất đều đều ngay cả khi không tìm được đầu ra để quan hệ tình dục. Nếu không thể xả tinh trùng quá lâu thì tình trạng dư thừa và ứ đọng bên trong cơ thể nam giới sẽ ngày càng nhiều. Điều này sẽ làm cơ thể nam giới  trở nên bứt rứt, khó chịu. Nhu cầu giải phóng tinh trùng (xuất tinh) càng lớn thì sẽ càng gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

đàn ông nhịn quan hệ được bao lâu

Đàn ông nhịn quan hệ được bao lâu?

Để trả lời cho câu hỏi đàn ông nhịn quan hệ được bao lâu, các chuyên gia cho rằng đàn ông có khả năng nhịn yêu kém hơn đàn bà rất nhiều vì cơ thể nam giới luôn luôn sản xuất tinh trùng mới do đó nam giới cần quan hệ thường xuyên để tinh trùng cũ được giải phóng. Vì thế mà nam giới chỉ có thể nhịn chuyện ấy trong thời gian tối đa là 3 tuần mà thôi. Tùy vào từng đặc điểm sinh lý và tâm lý của mỗi người, nam giới sẽ có khả năng nhịn quan hệ tình dục chậm hơn hoặc dài hơn so với khoảng thời gian trên. Khả năng nhịn “yêu” của mỗi nam giới sẽ bị chi phối bởi cả sinh lý lẫn tâm lý. Tuy nhiên, đa số đàn ông đều khá kém cỏi trong việc nhịn quan hệ.

Xem thêm: Đàn ông thích gì khi ân ái? 15 hành động khiến chàng nghiện bạn

Đàn ông nhịn quan hệ được bao lâu? Có ảnh hưởng gì không?

Khi nhu cầu cơ bản của bản thân không được giải đáp, cơ thể nam giới sẽ có những phản ứng tiêu cực để cảnh báo về điều này. Sau đây là những ảnh hưởng về sức khỏe khi nam giới không được giải đáp nhu cầu quá lâu:

Nhịn quan hệ tình dục quá lâu sẽ làm giảm chất lượng tinh trùng

Không quan hệ tình dục 6 tháng sẽ khiến nồng độ hormone testosterone của nam giới giảm sút rất nhiều. Điều này có ảnh hưởng trực tiếp đến số lượng và chất lượng của tinh trùng. Nam giới nhịn “yêu” quá lâu sẽ giảm dần ham muốn và khó đạt cực khoái khi quan hệ do đó lượng tinh dịch xuất ra cũng ít và kém chất lượng hơn rất nhiều. Nam giới nếu đang có mong muốn sinh con thì nên quan hệ tình dục với tần suất đều đặn nhé!

đàn ông nhịn quan hệ được bao lâu

Tình trạng ức chế tinh thần, căng thẳng, stress

Khi ân ái thường xuyên cơ thể bạn sẽ tiết ra 2 loại hormone hạnh phúc là oxytocin và endorphine. 2 loại hormone này có tác dụng giúp giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi và ngủ ngon giấc hơn. Nếu bạn không quan hệ tình dục trong 1 khoảng thời gian dài thì cơ thể bạn sẽ bị thiếu hụt 2 loại hormone này và điều này sẽ dẫn đến tinh thần của bạn bị ức chế. Nam giới lâu ngày không quan hệ sẽ rất khó tập trung, dễ cáu gắt, bực bội và giận dữ. Tình trạng này kéo dài sẽ làm nam giới rơi vào tình trạng trầm cảm và bất lực.

Suy giảm trí nhớ

Tần suất “yêu” và trí nhớ có mối quan hệ mật thiết với nhau. Do đó, nếu đàn ông quan hệ với tần suất đều đặn thì sự lão hóa sẽ diễn ra chậm hơn và trí nhớ từ đó cũng phát triển tốt hơn. Nam giới nếu nhịn “chuyện ấy” quá lâu thì tình trạng căng thẳng, bức bối và ức chế tâm lý sẽ khiến nam giới bị suy giảm trí nhớ.

Nguy cơ mắc bệnh tuyến tiền liệt cao hơn bình thường

Nhiều nghiên cứu cho thấy có đến 20% tỉ lệ nam giới mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt nếu không quan hệ tình dục thường xuyên. Do đó đàn ông nhịn quan hệ được bao lâu có ảnh hưởng gì đến sức khỏe không thì câu trả lời là có. Ung thư tuyến tiền liệt được coi là căn bệnh của người cao tuổi vì càng về già năng suất hoạt động tình dục của đàn ông càng giảm dần. Ung thư tuyến tiền liệt là 1 căn bệnh nguy hiểm vì nó có thể gây ra những rối loạn toàn thân rất trầm trọng, thể trạng bệnh nhân sau đó sẽ suy sụp dần và kết thúc cuối cùng là tử vong.

Ảnh hưởng khi nhịn yêu lâu

Mắc bệnh rối loạn cương dương ở nam giới

Nhiều thống kê ghi nhận nam giới mắc các vấn đề về rối loạn cương dương đa số là những người nhịn “chuyện ấy” lâu. Rối loạn cương dương là bệnh mà nhiều nam giới gặp phải. Loại bệnh này không ảnh hưởng đến tính mạng nhưng nó sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến đời sống tình dục và hạnh phúc gia đình. Những biến đổi rối loạn cương dương thường diễn ra rất chậm trong thời gian dài và rất khó nhận biết do đó để tránh mắc bệnh rối loạn cương dương nam giới nên quan hệ tình dục lành mạnh với tần suất đều đặn.

Xem thêm: Nhận biết dấu hiệu đàn ông có nhu cầu sinh lý cao qua ngoại hình

Ảnh hưởng đến sức đề kháng của nam giới

Nam giới khi quan hệ tình dục đều đặn sẽ có sức đề kháng và hệ miễn dịch cao hơn so với người ít quan hệ. Nam giới nhịn “yêu” lâu sẽ khiến hệ miễn dịch bị suy yếu, dễ mắc bệnh vặt,…

Gặp phải tình trạng mộng tinh, di tinh

Hiện tượng mộng tinh thường xảy ra ở nam giới nhịn yêu lâu ngày. Mộng tinh, di tinh là tình trạng nam giới đạt cực khoái, xuất tinh giúp giải phóng lượng tinh dịch dư thừa và giải tỏa căng thẳng trong lúc ngủ. Vì quá khao khát giải quyết nhu cầu tình dục nên ngay cả trong giấc mơ chàng cũng ao ước được thực hiện điều này. Do đó nếu nam giới thường xuyên gặp trường hợp mộng tinh, di tinh thì điều đó cho thấy chàng đã “ăn chay” quá lâu.

Bài viết này chúng tôi đã giúp bạn giải đáp thắc mắc đàn ông nhịn quan hệ được bao lâu. Nam giới nên kết hợp với nữ giới để xây dựng cho mình một lịch trình quan hệ lành mạnh, khoa học và chất lượng. Quan hệ tình dục như là một chất keo liên kết nam và nữ bền chặt do đó đừng quá bỏ bê hoạt động này nhé! 

Rate this post
Bác sĩ Nguyễn Hùng Thăng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *