Chất nhờn khi quan hệ có mùi hôi nguyên nhân do đâu?

Chất nhờn khi quan hệ có mùi hôi

Cô bé của chị em tiết ra nhiều chất nhờn chính là dấu hiệu cho biết chị em đã cảm thấy hài lòng thỏa mãn với cuộc ân ái. Đồng thời thể hiện rằng trình của bạn tình rất giỏi trong chuyện ấy. Khí quan hệ chị em ra nhiều chất nhờn là hiện tượng sinh lý bình thường xảy ra ở bất kỳ phụ nữ nào. Vậy chất nhờn khi quan hệ có mùi hôi do đâu? Nội dung bài viết dưới đây của BS. Nguyễn Hùng Thăng sẽ có những chia sẻ chi tiết giúp chị em hiểu rõ vấn đề này.

Vai trò của chất nhờn khi quan hệ là gì?

Chất nhầy là chất lỏng trong âm đạo của phụ nữ. Được tiết ra bởi các tuyến trong niêm mạc âm đạo và cổ tử cung. Trong thành phần của chất lỏng có chứa axit lactic, hydrocacbon và các thành phần khác. Nó hoạt động như một chất tẩy rửa tự nhiên cho “cô bé”. Nó cũng ngăn ngừa vi khuẩn có hại xâm nhập vào âm đạo. Ngoài ra, chất nhờn còn là chất xúc tác giúp quan hệ tình dục dễ dàng hơn, mang lại khoái cảm cho phụ nữ và giúp tinh trùng di chuyển gặp trứng dễ dàng hơn.

chất nhờn khi quan hệ có mùi gì

Dịch nhầy của phụ nữ thường có màu trắng, hơi dính và không mùi. Đây là biểu hiện bình thường của chất nhờn. Nước nhờn cũng thay đổi theo tuổi tác, chu kỳ kinh nguyệt và phụ thuộc vào nồng độ hormone của cơ thể.

Xem thêm: Phụ nữ ra nhiều chất nhờn khi quan hệ có sao không?

Chất nhờn khi quan hệ có mùi hôi do đâu?

Có rất nhiều nguyên nhân khiến cho chất nhờn có mùi hôi và khó chịu. Nó có thể là những dấu hiệu cảnh báo tình trạng bệnh lý phụ khoa nguy hiểm. Tình trạng này thường kèm theo những dấu hiệu ngứa ngáy, khó chịu làm ảnh hưởng trực tiếp đến sinh hoạt và đời sống thường ngày. Một số bệnh lý bạn có thể gặp phải:

Viêm âm đạo

Chất nhờn âm đạo có mùi hôi khi quan hệ là dấu hiệu phổ biến của những bệnh lý về viêm nhiễm vùng kín. Mà nguyên nhân chính thường là do vi khuẩn, nấm men (candida) trực tiếp gây nên mùi hôi này.

Ngoài ra, khi môi trường âm đạo mất sự cân bằng, cô bé sẽ bị nhiễm bệnh vid lượng vi khuẩn có hại và nấm candida tăng lên đột biến dẫn đến tình trạng viêm nhiễm phụ khoa.

Nguyên nhân chất nhờn của có mùi hôi

Viêm cổ tử cung

Chất nhờn khi quan hệ có mùi hôi có thể là do viêm cổ tử cung. Dấu hiệu chính của bệnh là khí hư ra nhiều, dịch nhầy màu vàng đôi khi lẫn mủ. Nếu khám sẽ thấy cổ tử cung căng sữa, phù nề. Ngoài ra còn có cảm giác đau khi đi tiểu.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là tình trạng do sự phát triển quá mức của các tế bào cổ tử cung bao phủ quanh vị trí này của phụ nữ và khiến cho tuyến này bị viêm. Sau khi bị viêm nhiễm, “cô bé” sẽ tiết nhiều dịch màu trắng đục và phát ra mùi hôi. Kèm theo đó là ngứa âm đạo, đau rát khi quan hệ tình dục và các triệu chứng khác.

Chất nhờn có mùi hôi

Viêm vùng chậu

Viêm vùng chậu xuất phát từ nguyên nhân bị vi khuẩn tấn công ngược dòng từ âm đạo lên. Triệu chứng của viêm vùng chậu có thể thấy dễ dàng: dịch nhờn quan hệ có mùi hôi, đau bụng dưới, xuất huyết, đau rát khi quan hệ, kinh nguyệt không đều, tiểu buốt.

Nếu chủ quan không điều trị kịp thời đúng lúc có thể gây ra tình trạng rối loạn kinh nguyệt, tắc ống dẫn trứng, sẹo tử cung…

Các bệnh lây qua đường tình dục

Bệnh lý lây qua con đường quan hệ tình dục cũng có thể khiến chất nhờn khi quan hệ có mùi hôi khó chịu. Điển hình một số bệnh như giang mai, lậu, mụn rộp sinh dục, sùi mào gà… Bên cạnh đó các bệnh tình dục gây ra viêm nhiễm, nổi mụn, lở loét chảy máu, ngứa vùng kín…

Chất nhờn khi quan hệ có mùi hôi

Qua đây có thể thấy có khá nhiều nguyên nhân gây viêm nhiễm, dẫn đến mùi hôi bất thường ở vùng kín trong quan hệ tình dục. Chị em cần tìm ngay cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để được thăm khám và điều trị kịp thời. Nhằm tránh được các biến chứng ảnh hưởng xấu đến sức khỏe cũng như khả năng sinh lý và sinh sản của phụ nữ.

Xem thêm: Hình ảnh cấu tạo bộ phận sinh dục nữ giới và những bí mật về cô bé

Chất nhờn khi quan hệ có mùi hôi do thói quen sinh hoạt

Thói quen sinh hoạt hàng ngày là nguyên nhân khiến vùng kín có mùi khó chịu. Một số nguyên nhân có thể dẫn đến tình trạng này:

  • Lo âu, stress thường xuyên
  • Vệ sinh “cô bé” trong chu kỳ kinh nguyệt không đúng cách
  • Vệ sinh vùng kín không đảm bảo
  • Mặc đồ lót không thích hợp
  • Sử dụng dung dịch vệ sinh có độ PH quá cao, kém chất lượng
  • Quan hệ tình dục không đảm bảo an toàn

Cách chữa chất nhờn quan hệ có mùi hôi

Chất nhờn mà âm đạo tiết ra có mùi hôi có thể là dấu hiệu của khá nhiều căn bệnh nguy hiểm. Do đó chị em nên hết sức cẩn trọng chú ý để tìm ra cách chữa bệnh thích hợp nhằm mang lại hiệu quả cao.

Tốt nhất nên thăm khám bác sĩ ở những cơ sở chuyên bệnh phụ khoa. Các bác sĩ sẽ tiến hành hỏi tiền sử bệnh và làm các xét nghiệm cần thiết. Từ đó thực hiện kiểm tra hình ảnh để đưa ra kết luận bệnh và tìm ra phương pháp điều trị thích hợp.

Chất nhờn quan hệ có mùi hôi do viêm nhiễm phụ khoa

Bệnh nhân sẽ được điều trị bằng phương pháp Oxygen O3. Với công nghệ hiện đại được đánh giá cao trong các cách chữa trị viêm nhiễm phụ khoa. Phương pháp này với các oxy hóa hoạt tính cực mạnh len lỏi vào từng ổ bệnh để làm sạch vi khuẩn hiệu quả.

Chất nhờn hôi do viêm vùng chậu

Trong trường hợp này có thể thực hiện công nghệ máy đa chức năng HGP-1000 cải tiến mới. Sử dụng nguyên lý điện nhiệt kết hợp với từ trường, massage và thuốc để khử mùi hôi vùng kín.

Chất nhờn khi quan hệ có mùi hôi do bệnh ở tử cung

ChỊ em mắc bệnh ở tử cung có thể tham khảo kỹ thuật chữa bệnh Dao Leep. Phương pháp sử dụng sóng điện cao tần nhằm tiêu diệt các nốt u xơ u nang. Từ đó tái tạo mới lớp niêm mạc ở tử cung một cách nhanh chóng an toàn hiệu quả.

Dịch nhờn khi quan hệ có mùi hôi do bệnh xã hội

Trường hợp người bệnh có thể tham khảo phương pháp điều trị bằng phác đồ điều trị riêng biệt, áp dụng kỹ thuật DHA, ALA – PDT, miễn dịch cân bằng… Những phương pháp này đều giúp ức chế mầm bệnh, không gây đau đớn, không để lại sẹo. Do đó bệnh nhân sẽ hồi phục bệnh nhanh chóng, hạn chế khả năng tái phát bệnh sau này.

Chất nhờn khi quan hệ có mùi hôi

Chất nhờn khi quan hệ có mùi hôi là một trong những dấu hiệu cảnh báo tình trạng sức khỏe phụ khoa của phái đẹp đang không bình thường. Hi vọng quan những thông tin trong nội dung bài viết mà thanghoacuocsong đã chia sẻ sẽ giúp bạn biết về những biểu hiện, dấu hiệu và hướng xử lý khi chất nhờn có mùi hôi. Từ đó chủ động hơn trong việc chăm sóc “cô bé” và sức khỏe của mình. 

Rate this post
Bác sĩ Nguyễn Hùng Thăng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *