Hình ảnh cấu tạo bộ phận sinh dục nữ giới và những điều cần biết

cấu tạo bộ phận sinh dục nữ

Cấu tạo bộ phận sinh dục nữ khá phức tạp và được hình thành từ nhiều cơ quan khác nhau. Mỗi cơ quan sẽ có chức năng khác nhau trong việc quan hệ tình dục, thụ thai và sinh đẻ. Nên việc hiểu rõ về cơ quan sinh dục nữ cũng là cách giúp 2 phái hiểu rõ hơn về cơ thể của mình và bạn tình, từ đó sẽ yêu thương và trân trọng cơ thể mình hơn. Hãy cùng BS. Nguyễn Hùng Thăng tìm hiểu về cấu tạo của cơ quan sinh dục nữ trong bài viết này nhé!

Cấu tạo bộ phận sinh dục nữ giới

Khác với cơ quan sinh dục nam giới, cơ quan sinh dục nữ giới sẽ có cấu tạo phức tạp từ nhiều cơ quan khác nhau. Cấu tạo của cơ quan sinh dục nữ sẽ đảm nhận những nhiệm vụ khác nhau và quan trọng trong việc quan hệ tình dục, thụ thai và sinh đẻ. Cơ quan sinh dục của nữ không “lồ lộ” như cơ quan sinh dục nam, nó thường ẩn mình sau lớp lông mu. Cấu tạo cơ quan sinh dục nữ bao gồm 2 phần: bên trong và bên ngoài.

Cấu tạo, hình ảnh bộ phận sinh dục nữ giới bên ngoài

cấu tạo bộ phận sinh dục nữ

Cấu trúc bộ phận sinh dục nữ có chức năng bảo vệ âm đạo của chị em khỏi các tác nhân gây hại như: vi khuẩn, nấm, và ký sinh trùng,… Hệ sinh dục nữ bên ngoài bao gồm những bộ phận như sau:

Mu

Mu là bộ phận được tạo thành ở vị trí mà 2 xương mu gặp nhau. Khi đó, lớp mỡ và lớp da ở trên xương mu sẽ xuất hiện một gò nổi lên trên cao hơn. Vùng mu sẽ nổi lên và lộ hẳn ra bên ngoài theo thời gian. Mu là bộ phận được lớp lông dài và xoăn bao phủ ở bên ngoài. Lớp lông này có tác dụng bảo vệ âm đạo của chị em khỏi sự ma sát trong các “cuộc yêu”.

Âm hộ

Âm hộ là bộ phận nằm giữa vùng hậu môn và xương mu. Chúng cũng nấp sau một lớp lông mu mỏng ở bên ngoài.

Xem thêm: Cách nhận biết cô bé khít và giãn rộng

Âm vật

Nhiều người đánh giá rằng âm vật có cấu trúc bộ phận sinh dục nữ nhạy cảm nhất. Âm vật nằm ở bên dưới của vùng xương mu. Âm vật có kích thước rất nhỏ, giống như 1 hạt tiêu. Âm vật là một trong những cơ quan sinh dục nữ chứa nhiều đầu dây thần kinh nhất. Vì thế, nếu các anh muốn chị em lên đỉnh một cách nhanh chóng, thì phải chú ý đến bộ phận này.

Môi lớn và môi bé

Môi lớn là vị trí sinh dục của nữ giới mà đa số mọi người đều biết. Môi lớn nằm bên ngoài lỗ âm đạo và được bảo vệ bằng một lớp lông mu. Vì được cấu tạo từ 2 lớp da lớn nên môi lớn còn có công dụng bảo vệ cơ quan sinh sản khỏi sự xâm lấn của nấm men, vi khuẩn và ký sinh trùng xâm nhập gây hại cho bộ phận sinh dục.

Bên trong môi lớn là môi bé. Môi bé được hình thành từ lớp da ở 2 bên cửa âm đạo. Cấu tạo bộ phận sinh dục nữ này có rất nhiều sợi dây liên kết với ống dẫn nước tiểu và lỗ mờ âm đạo. Chức năng chính của môi bé là giữ ẩm cho vùng kín, bảo vệ niệu đạo và âm hộ khỏi những kích ứng từ bên ngoài.

Màng trinh

Màng trinh là một lớp màng mỏng nằm gần cửa âm đạo. Màng trinh trong truyền thuyết là cách kiểm tra sự trong trắng của 1 người con gái. Màng trinh sẽ có nhiều lỗ, hoặc ít lỗ tùy người. Nhưng nếu không có lỗ thì đây là dị tật bẩm sinh. Các lỗ trên màng trinh có tác dụng giúp máu thoát ra ngoài vào những ngày dâu rụng. Lớp màng trinh của các chị em sẽ khác nhau ở mỗi người và độ dày trung bình của chúng thường là khoảng 2mm.

Hình ảnh, cấu tạo bộ phận sinh dục nữ giới bên trong

cấu tạo bộ phận sinh dục nữ

Cấu tạo bộ phận sinh dục nữ là những bộ phận nằm bên trong nên bạn sẽ không thể nhìn thấy và chạm được vào nó. Hệ sinh dục nữ bên trong chỉ có thể nhìn thấy được nếu bạn nội soi hoặc siêu âm tại bệnh viện. Cấu tạo của cơ quan sinh dục nữ bên trong bao gồm:

Âm đạo

Vị trí của âm đạo nằm bên trong thành môi nhỏ, bên dưới lỗ niệu đạo và ở bên trên hậu môn. Nếu chưa quan hệ tình dục, cửa âm đạo được bảo vệ bởi màng trinh cùng các môi âm hộ. Để quan hệ tình dục thì âm đạo chính là bộ phận tiếp xúc trực tiếp với dương vật. Âm đạo còn có chức năng nối liền cơ quan sinh dục nữ giới bên ngoài với tử cung. Âm đạo cũng là nơi để máu kinh nguyệt thoát ra ngoài hàng tháng.

Cổ tử cung

Nằm ở giữa âm đạo và tử cung là cổ tử cung. Cổ tử cung sẽ có kích thước khác nhau ỡ mỗi chị em. Chị em sở hữu cổ tử cung quá nhỏ rất khó con vì lúc này tinh trùng của nam giới sẽ không thể đi vào sâu bên trong để gặp trứng. Chức năng của cổ tử cung có vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe của chị em phụ nữ. Cổ tử cung có nhiệm vụ dẫn máu ra ngoài khi trứng rụng. Cấu tạo của bộ phận sinh dục nữ này nếu hoạt động tốt sẽ tăng khả năng có thai cho chị em vì nó có cơ chế tiết ra các dịch nhầy tự nhiên. Dịch nhầy này có tác dụng giúp trứng và tinh trùng dễ dàng gặp nhau hơn. Đồng thời, cổ tử cung còn giúp ngăn cản vi khuẩn xâm nhập vào tử cung nữa.

Xem thêm: Phụ nữ ra nhiều chất nhờn khi quan hệ có sao hay không?

Tử cung

Cấu tạo cơ quan sinh dục nữ có tử cung nằm ở điểm trực tràng gặp bàng quang. Tùy theo sự phát triển từng cơ địa nữ giới mà cấu tạo bộ phận sinh dục nữ này sẽ có sự thay đổi theo thời gian. Tử cung sẽ thay đổi kích cỡ và giãn nở nhiều nhất vào thời điểm chị em mang thai. Tử cung có vai trò giúp máu lưu thông tốt hơn trong kỳ kinh nguyệt và tạo sự hưng phấn khi lâm trận.

Vòi trứng (ống dẫn trứng)

Vòi trứng hay còn gọi là ống dẫn trứng. Cấu tạo bộ phận sinh dục nữ này có 2 ống dẫn dài và hẹp. 2 ống này sẽ thông với buồng tử cung. Chức năng chính của cơ quan sinh dục nữ này chính là giúp trứng và tinh trùng gặp nhau để thụ tinh. Vì thế, nếu ống dẫn trứng bị tắc thì khả năng chị em bị vô sinh, hiếm muộn là rất cao.

Buồng trứng

Nữ giới thường có 2 buồng trứng và nó sẽ nằm giữa 2 bên tử cung. Buồng trứng có màu hồng, hơi sần sùi. Buồng trứng là cấu trúc bộ phận sinh dục nữ có nhiệm vụ sản xuất trứng và sản sinh ra các nội tiết tố nữ.

Cách tìm và kích thích điểm G ở nữ giới

Hãy thực hiện các kỹ thuật để tìm ra điểm G ngay màn dạo đầu các chàng trai nhé! Tìm kiếm ra điểm G sẽ thành công hơn khi bạn dùng ngón tay để mò vào bên trong âm đạo của bạn tình. Khi đưa ngón tay vào bên trong âm đạo của nữ giới khoảng 2cm, chàng hãy đẩy ngược ngón tay lên phía trước một chút. Khi chạm vào vật gì cứng cứng và hơi nhô lên thì rất có thể đó là điểm G của nàng đấy. Để chắc chắn đấy chính xác là điểm G của nàng, bạn hãy kích thích điểm G ấy và xem thái độ của nàng.

hình ảnh bộ phận sinh dục nữ

Để kích thích điểm G, trước tiên nam giới nên kích thích các điểm nhạy cảm khác trên cơ thể của nữ giới như: ngực, dùi trong,… để âm đạo tiết ra nhiều chất nhầy hơn. Các chất nhầy này sẽ giúp nam giới dễ dàng đưa tay vào âm đạo nữ giới để tìm điểm G và giúp cuộc “yêu” sau đó cũng trở nên hưng phấn hơn. Khi âm đạo đã ẩm ướt nam giới hãy cho ngón tay vào và tìm điểm G như trên. Sau đó, khi đã chạm đến được điểm mà bạn cho là điểm G của chàng thì hãy tăng tốc độ và tần suất chà sát nhanh dần. Khi thấy bạn tình của mình thở dốc, hay tay bấu víu vào cơ thể bạn, chất nhầy ở âm đạo tiết ra nhiều hơn thì đây chính xác là điểm G của nàng và bạn đã kích thích điểm G thành công.

Bài viết trên đây thanghoacuocsong đã tổng hợp những thông tin thú vị về hình ảnh cấu tạo bộ phận sinh dục nữ, cách nhận biết và kích thích những điểm nhạy cảm trên cơ thể nàng. Cấu tạo của cơ quan sinh dục nữ có nhiều điều rất thú vị mà bạn chưa biết và cần tìm hiểu vùng tam giác mật này. Hiểu biết đầy đủ hơn về cấu trúc bộ phận sinh dục nữ sẽ giúp chị em biết cách chăm sóc và bảo vệ vùng kín cũng như sức khỏe của mình hơn.

Rate this post
Bác sĩ Nguyễn Hùng Thăng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *