Cắt bao quy đầu bao lâu thì quan hệ được? Lưu ý khi cắt bao quy đầu

Cắt bao quy đầu bao lâu thì quan hệ được

Nhu cầu sinh hoạt tình dục của nam giới là điều không thể thiếu và nam giới cũng càng hết sức quan tâm đến chất lượng của nó. Một trong những nguyên nhân hàng đầu ảnh hưởng đến chất lượng quan hệ tình dục ở nam giới là do bao quy đầu dài. Vậy dài bao quy đầu có quan hệ được không? Việc tiểu phẫu cắt bao quy đầu rất phổ biến ngày nay, bên cạnh đó cũng là những thắc mắc rằng cắt bao quy đầu bao lâu thì quan hệ được, cắt bao quy đầu bao lâu thì lành hay cắt bao quy đầu có đau không. Bài viết sau đây của Thăng Hoa Cuộc Sống sẽ cho các bạn cái nhìn tổng thể về nó.

Bao quy đầu là gì? Tại sao phải cắt bao quy đầu?

Bao quy đầu là một phần da mỏng nằm ở phần đầu của dương vật. Có chức năng bảo vệ quy đầu khỏi những tác động xấu hoặc những va chạm từ bên ngoài. Đa số, bao quy đầu sẽ có thể tự lột ra khỏi đầu dương vật khi nam giới bước qua độ tuổi dậy thì. Tuy nhiên, có nhiều người dù đã qua độ tuổi trưởng thành nhưng bao quy đầu vẫn không thể tuột ra được khiến cho dương vật không thể phát triển hoàn toàn và việc vệ sinh gặp phải nhiều khó khăn dẫn đến nhiều bệnh nam khoa nguy hiểm.

Cắt bao quy đầu là phẫu thuật cắt bỏ lớp da bao phủ đầu dương vật. Phẫu thuật này có thể được thực hiện trên người lớn hoặc trẻ em. Đối với trẻ nhỏ, cắt bao quy đầu thường được thực hiện nếu sức khỏe trẻ khỏe mạnh. Ở người lớn, cắt bao quy đầu thường được thực hiện khi chẩn đoán viêm quy đầu, hẹp bao quy đầu (bao quy đầu không rút hoàn toàn khỏi quy đầu) hoặc nghẹt (bao quy đầu không rút hoàn toàn). bao quy đầu không thể kéo ra được).

Cắt bao quy đầu bao lâu thì quan hệ được

Không cắt bao quy đầu có quan hệ được không?

Theo các chuyên gia, nam giới không cắt bao quy đầu vẫn có thể quan hệ tình dục được. Tuy nhiên, điều này sẽ khiến cho chất lượng quan hệ và mức độ cực khoái đều bị giảm sút nghiêm trọng. Đa số, nam giới khi chưa cắt bao quy đầu đều sẽ cảm thất đau rát mỗi khi quan hệ tình dục. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do phần da bao quy đầu luôn cọ xát vào với quy đầu làm cho “cậu nhỏ” bị trầy xước.

Không những thế, dương vật luôn bị kích thích bởi phần da bao quy đầu gây nên tình trạng xuất tinh sớm ở nam giới. Chính bởi điều này nên dễ khiến cho cả hai bị mất hứng khi quan hệ, lâu dần dẫn tới tình trạng lãnh cảm với tình dục. Bên cạnh đó, tình trạng bao quy đầu dài sẽ làm hạn chế sự phát triển của dương vật.

Cắt bao quy đầu bao lâu thì quan hệ được?

Theo BS. Nguyễn Hùng Thăng, việc sau khi cắt bao quy đầu bao lâu có thể quan hệ lại còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố như: cách thực hiện, sức khỏe mỗi cá nhân và quá trình chăm sóc và hồi phục sau phẫu thuật,… Tuy nhiên, nhìn chung mọi trường hợp đều có thể quan hệ tình dục lại sau khoảng 6 – 8 tuần.

Tuy nhiên, để đảm bảo sức khỏe hồi phục được tốt nhất, nam giới không nên quan hệ quá mạnh bạo vì có thể gây ra các biến chứng nguy hiểm cho cậu nhỏ. Anh em cần theo dõi sát sao về tình trạng hồi phục của mình. Nếu có các triệu chứng bất thường như: chảy máu, mưng mù, ngứa, tiểu khó, tiểu buốt,… thì bạn cần nhanh chóng đên các cơ sở y tế hoặc phòng khám nam khoa để được thăm khám và điều trị dứt điểm.

Tiểu phẫu cắt bao quy đầu

Dương vậy khá nhạy cảm sau khi cắt bao quy đầu. Vận động mạnh trong những tuần đầu sau phẫu thuật sẽ ảnh hưởng đến vấn đề cắt bao quy đầu thì bao lâu mới quan hệ được, vì vậy sau khi đã thực hiện cắt bao quy đầu, nam giới cần tránh vận động mạnh để vết thương mau lành cũng như hạn chế các biến chứng nguy hại có thể xảy ra, các đấng mày râu cần chú ý chăm sóc và vệ sinh vết thương một cách cẩn thận, nhẹ nhàng nhằm đảm rút ngắn thời gian cho việc cắt bao quy đầu bao lâu thì quan hệ được.

Thực tế, đã có rất nhiều nam giới không tự chủ được ham muốn của bản thân, đã quan hệ tình dục khi mới thực hiện thủ thuật được 1-2 tuần. Điều này khiến dương vật chảy máu, đau đớn, làm vết thương lâu lành, đặc biệt còn có nguy cơ bị nhiễm trùng cơ quan sinh dục. Chính vì vậy , nam giới cần hết sức quan tâm đến thời gian cắt bao quy đầu kiêng quan hệ bao lâu để tránh các rủi ro không đáng có.

Cắt bao quy đầu có ảnh hưởng đến chất lượng quan hệ không?

Các chuyên gia đã khẳng định phẫu thuật cắt bao quy đầu tuyệt đối an toàn và không gây ảnh hưởng đến sức khỏe, không làm suy giảm cảm giác quan hệ sau khi cắt bao quy đầu. Mặc dù vậy vẫn có một số trường hợp nam giới bị mất cảm giác hoặc giảm khả năng cương dương và rối loạn cương dương sau khi cắt bao quy đầu. Thậm chí, cắt bao quy đầu giúp tăng kích thước một cách đáng kể và phòng ngừa các bệnh về quy đầu tốt hơn.

phẫu thuật cắt bao quy đầu

Thực tế mất cảm giác sau khi cắt bao quy đầu được xem là một “tai nạn” phẫu thuật không phổ biến, nguyên nhân chủ yếu là do cơ sở phẫu thuật kém chất lượng và sai sót trong phẫu thuật: quy trình thực hiện phẫu thuật diễn ra trong không gian không được vô trùng, tay nghề bác sĩ yếu dẫn đến gây tổn thương các dây thần kinh cảm giác ở đầu dương vật. Tình trạng sai sót sau phẫu thuật laser có thể để lại sẹo quá lớn khiến cho các dây thần kinh cảm giác không còn nhạy bén và ảnh hưởng đến cảm xúc của phái mạnh khi quan hệ. 

Sau khi cắt bao quy đầu quan hệ có cảm giác gì?

Cắt bao quy đầu bao lâu thì quan hệ được? Quan hệ tình dục sau khi cắt bao quy đầu có cảm giác như thế nào? Bao quy đầu có nhiều dây thần kinh hơn so với bất kỳ bộ phận nào khác. Và da ở đầu dương vật trở nên dày hơn sau khi cắt do ma sát tăng lên. Điều này khiến một số nam giới lo lắng rằng thủ thuật này có thể làm giảm độ nhạy cảm và khoái cảm của dương vật.

Tuy nhiên, theo các báo cáo thống kê đã chỉ ra rằng cắt bao quy đầu không ảnh hưởng đến cảm giác hoặc chức năng của cậu nhỏ.

Lưu ý rằng việc cắt bao quy đầu không thể khắc phục tình trạng xuất tinh sớm bằng cách làm cho dương vật quá nhạy cảm của đàn ông trở nên chai hơn. Các sợi thần kinh lớn chịu trách nhiệm về chức năng tình dục nằm ở lớp sâu hơn lớp da cắt trong quá trình cắt bao quy đầu.

Việc cắt bao quy đầu không ảnh hưởng nhiều đến đời sống tình dục của nam giới. Trên thực tế, nam giới trải qua nhiều cảm giác âm đạo hơn trong quá trình giao hợp. Thay vì chỉ có cảm giác bao quy đầu trượt qua lại trên đầu dương vật.

Những lưu ý sau khi cắt bao quy đầu

Sau khi tiến hành cắt bao quy đầu xong, bạn cần phải lưu ý những điều sau đây:

  • Giữ vệ sinh sạch sẽ: thường xuyên thay băng gạc, vệ sinh sạch sẽ sau khi đi vệ sinh. Tránh để nước tiểu đọng lại gây nhiễm trùng.
  • Kiêng quan hệ tình dục tối thiểu khoảng 4-6 tuần sau khi tiểu phẫu.
  • Tránh vận động mạnh, mặc quần áo, đồ lót thoải mái, rộng rãi.
  • Không ăn đồ cay nóng, tránh sử dụng rượu bia, các chất kích thích.
  • Theo dõi thường xuyên, nếu có tình trạng bất thường hãy liên hệ lại ngay với bác sĩ.

có nên cắt bao quy đầu không

Video cắt bao quy đầu mới nhất

Hy vọng bài viết trên đã giúp nam giới có nhìn nhận rõ hơn về vấn đề cắt bao quy đầu cũng như trả lời câu hỏi cắt bao quy đầu bao lâu thì quan hệ được. Hãy đảm bảo tuân thủ hướng dẫn chăm sóc tại nhà và nghỉ ngơi để hồi phục khả năng quan hệ sau khi thực hiện phẫu thuật.

Rate this post
Bác sĩ Nguyễn Hùng Thăng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *