Có nên cạo lông vùng kín nam không? Cách cắt tỉa lông vùng kín nam

có nên cạo lông vùng kín nam

Nhiều nam giới có lông vùng kín khá rậm rạp và họ rất tò mò liệu có tỉa lông vùng kín nam được không. Từ lâu, cạo lông vùng kín nam đã là bí quyết giúp cậu nhỏ của nam giới trông dài hơn và to ra. Vậy có nên cạo lông vùng kín nam? Cạo lông vùng kín nam có ảnh hưởng gì không? Thanghoacuocsong sẽ giải đáp mọi thắc mắc và lợi ích cũng như cách cạo lông vùng kín an toàn nhất.

Lông mu nam có tác dụng gì? Có nên cạo lông vùng kín nam không?

Ở cả nam và nữ giới, lông mu sẽ bắt đầu xuất hiện khi cơ thể bước qua độ tuổi dậy thì. Hiện tượng mọc lông vùng kín là do hàm lượng hormone sinh dục bắt đầu hoạt động mạnh báo hiệu cho sự phát triển toàn diện của cơ thể.  Cũng như các bộ phận khác, lông mu hình thành cũng đóng những vai trò nhất định đối với cơ thể.

  • Bảo vệ vùng kín: Lông mu giúp che chở và bảo vệ cho bộ phận sinh dục tránh khỏi những tác động xấu làm tổn thương vùng kín do vi khuẩn tấn công.
  • Đảm bảo nhiệt độ vùng kín: Vùng kín nam giới sẽ được duy trì nhiệt độ và độ ẩm thích hợp nhờ có sự xuất hiện của lông mu.
  • Hạn chế ma sát vùng kín: Những sinh hoạt thường ngày như: bơi, chạy bộ, đạp xe, thói quen mặc quần áo bó sát,… để gây ra những cọ sát cho vùng kín thậm chí là tổn thương vùng kín. Chính vì vậy, lông vùng kín sẽ giúp làm giảm những ma sát khó chịu cho nam giới.

tỉa lông vùng kín nam

Ngày nay, ngoài nữ giới ra thì nam giới cũng rất quan tâm đến việc tỉa lông vùng kín. Vậy việc làm này có thực sự cần thiết không? Và triệt lông vùng kín nam có ảnh hưởng gì không? Cùng BS. Nguyễn Hùng Thăng tìm hiểu ngay nhé!

Có nên cạo lông vùng kín nam không? 

Trên cơ thể nam giới, lông vùng kín cũng có một số vai trò nhất định. Nhưng ngày nay, việc chăm sóc sắc đẹp đang ngày càng nâng cao và dần hoàn thiện. Vậy nên nhiều nam giới cho rằng lông vùng kín quá rậm rạp gây mất thẩm mỹ. Chính vì vậy, họ tò mò có nên cạo lông vùng kín nam không? Sau đây là một số lợi ích của việc tẩy lông vùng kín nam giới:

  • Tăng tính thẩm mỹ: Thân hình nam giới có lông sẽ là một sự hấp dẫn không hề nhẹ. Tuy nhiên, nếu vùng lông quá nhiều và rậm rạp sẽ khiến nam giới trông có phần “đáng sợ” hơn. Vậy nên, cái gì với khối lượng vừa phải cũng sẽ ưa nhìn hơn.
  • Đem lại cảm giác mới: Cạo lông vùng kín nam có ảnh hưởng gì không? Sự thật rằng cạo lông còn giúp đem lại cảm giác mới lạ khi quan hệ. Nhiều chị em cảm thấy hứng thú hơn đối với một bộ phận sinh dục “gọn gàng”. 
  • Giảm thiểu các căn bệnh phụ khoa: Vùng kín nam giới sạch sẽ giúp ngăn ngừa vi khuẩn và nấm phát triển thành những bệnh nam khoa nguy hiểm. Từ đó, ngăn chặn các căn bệnh như viêm niệu đạo, viêm quy đầu. 
  • Giúp làm to dương vật: Lợi ích to lớn của việc cạo lông vùng kín là giúp tăng kích thước dương vật hiệu quả nhất. Cậu nhỏ “gọn gàng” sẽ trông to và dài hơn nhiều lần nhờ lộ ra phần bị lông che đậy.
  • Thuận tiện trong việc vệ sinh thân thể: vùng kín rậm rạp quá nhiều lông sẽ khiến bí bách và ngứa ngáy mỗi khi trời oi bức. Nếu bạn làm sach vùng này kỹ càng sẽ giúp việc vệ sinh tốt hơn. 

Xem thêm: Bộ phận sinh dục nam giới như thế nào là đẹp?

Có mấy cách cắt tỉa lông vùng kín nam

Cũng như nữ giới, nam giới cũng có nhu cầu làm đẹp về ngoại hình đặc biệt là vùng kín. Có nhiều cách có thể tự làm sạch lông ngay tại nhà. Tuy nhiên, phương pháp tẩy lông vùng kín nào cũng sẽ chư những rủi ro cho cậu nhỏ. Bạn phải tìm hiểu thông tin thật kỹ và phải thật cẩn thận khi cạo lông vùng kín.

Có 5 cách tẩy lông vùng kín tại nhà:

  • Tỉa lông vùng kín nam bằng kéo: phương pháp này có độ nguy hiểm tương đối thấp. Nhưng bạn cần đảm bảo vô trùng dụng cụ trước khi tiến hành loại bỏ các sợi lông.
  • Triệt lông vùng kín nam bằng dao cạo hoặc dao cạo râu: đây là lựa chọn phổ biến nhất để loại bỏ lông mu. Nhưng phương pháp này sẽ làm cho da bị kích ứng, ngứa tạm thời do dao cạo trực tiếp tiếp xúc vói da.
  • Phương pháp waxing: Đây là phương pháp lấy lông đi khá nhanh, vì nam giới sẽ phết một lớp gel lên bề mặt lông sau đó bằng cách lột lớp gel đó ra để làm sạch lông. Phương pháp này gây nên đau đớn và ửng đỏ vùng da bị wax. Thậm chí, nếu dùng sáp wax nóng có nguy cơ bị phỏng vùng kín.
  • Kem tẩy lông vùng kín nam: Đây là lựa chọn nhanh nhất trong các biện pháp cạo lông vùng kín nam. Phương pháp này không gây đau đớn cũng như kéo dài thời gian lông mọc trở lại. Nhưng đây là kem hóa học nên bạn phải tìm hiểu kỹ thành phần của nó trước khi sử dụng để tránh bị kích ứng.
  • Nhổ lông: Cách làm này tuy lâu nhưng không gây đau đớn giống như wax. Tuy nhiên biện pháp này chỉ áp dụng để làm gọn lại “hàng lối” cho lông vùng kín ở diện tích nhỏ.

Có nên cạo lông vùng kín nam không?

Cạo lông vùng kín cho nam có ảnh hưởng gì không?

Có nên cạo lông vùng kín nam không? Việc cạo lông vùng kín không được chuyên gia khuyến khích tự ý làm.Việc này không hề dễ dàng vì bạn phải tự động đến dao kéo ở vị trí khó tự xử lý được. Dương vật là bộ phận có vùng da rất mỏng và cực kỳ nhạy cảm. Chỉ một chút “run tay” cũng có thể gây ra tổn thương da cho vùng này. Ảnh hưởng lớn đến sức khỏe vùng kín và tâm lý bản thân.

Cạo lông vùng kín nam có mọc lại không? Có ảnh hưởng gì? 

Việc sử dụng biện pháp cạo lông vùng kín có hiệu quả triệt nhanh chóng. Nhưng hành động này sẽ làm cho quá trình lông mọc trở lại nhanh hơn rất nhiều.  Thậm chí những sợi lông mọc lại sẽ dày và cứng hơn so với lúc chưa cạo. Gây nên hiện tượng cộm ngứa làm bạn mất tự tin.

Khi nam giới đã cạo lông vùng kín thì sẽ phải kiên trì cạo thường xuyên. Bởi vì, lông con sẽ mọc nhiều và gây cảm giác ngứa ngáy nếu không cạo. Chính vì thế, có nhiều nam giới đã lựa chọn cách triệt lông hoàn toàn. 

triệt lông vùng kín nam

Ảnh hưởng đến cấu trúc lông

Khi cạo lông, dao cạo sẽ tiếp xúc cực sát với da thịt nhằm lấy hết toàn bộ phần lông trên bề mặt da. Gây tổn thương đến nang lông, niêm mạc da. Là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến một số vấn đề về da: viêm chân lông, viêm nang lông, xuất hiện mụn mủ/mụn bọc,… làm mất thẩm mĩ vùng kín. Vì vậy, bạn cần cân nhắc có nên cạo lông vùng kín nam không nhé.

có nên tỉa lông vùng kín nam không

Cạo lông mu nam có ảnh hưởng gì không? – Tăng nguy cơ viêm nhiễm

Trước khi bắt tay vào thực hiện, nam giới nên xem xét và cân nhắc thật kỹ lưỡng. Vì cạo lông vùng kín nam bị ngứa, tăng khả năng viêm nhiễm. Tạo điều kiện thuận lợi cho ký sinh trùng, nấm khuẩn và vi khuẩn,… tấn công gây bệnh.

Dọn dẹp lông mu sai cách khiến cho tỉ lệ nam giới bị mắc các bệnh nam khoa ngày càng cao. Vì vậy việc chọn cho bản thân một hướng “làm sạch” an toàn là rất cần thiết.

Những lưu ý khi cạo lông vùng kín cho nam giới

Sau khi đã được giải đáp thắc mắc về cạo lông vùng kín nam có ảnh hưởng gì không? Anh em cần quan tâm đến những lưu ý để cạo lông vùng kín cho nam an toàn nhất. 

  • Sử dụng dụng cụ cạo an toàn, sạch sẽ.
  • Cần được vệ sinh, khử trùng dao cạo hoặc kéo. Tránh sử dụng dao quá cùn hoặc quá bén có thể gây tổn thương cậu nhỏ
  • Trong quá trình cạo mà chảy máu thì nên dừng lại và sát trùng, cầm máu.
  • Chọn tư thế cạo lông đúng đắn: giúp bạn cạo lông an toàn và không mỏi người. Tư thế được giới chuyên gia khuyến khích là ngồi trên ghế thoải mái. Giúp bạn nhìn rõ và có những đường cạo chính xác. 
  • Sau quá trình cạo lông vùng kín nam, không nên vận động quá mạnh hoặc quan hệ tình dục lập tức. Sau khi cạo thì phần da non lộ ra và cần được thư giãn thích nghi. 

Cách cạo lông vùng kín nam an toàn nhất

Sau khi hiểu rõ có nên cạo lông vùng kín nam không? Cạo lông vùng kín nam có ảnh hưởng gì không? Tiếp theo, chúng tôi sẽ giới thiệu cách tỉa lông vùng kín nam giới an toàn nhất. Các bước cạo lông, tỉa lông vùng kín nam bằng kéo bao gồm: 

  • Bước 1: Nam giới hãy cắt tỉa lông mu dài thành ngắn gọn gàng nhất. Bạn hãy cắt ngắn lông còn 1 cm.
  • Bước 2: Nam giới cần tắm nước nóng để giúp lỗ chân lông được giãn nở. Đồng thời, lông vùng kín sẽ mềm mại dễ cạo hơn. 
  • Bước 3: Hãy dùng một ít bọt cạo râu để giảm kích ứng vùng da cơ quan sinh dục.
  • Bước 4: hãy sử dụng dao cao mới và sạch sẽ nhất. Sau đó, bạn cần sát trùng dao kéo để việc vệ sinh trở nên an toàn. 
  • Bước 5: Thực hiện thao tác cạo theo chiều lông mọc. Hãy cẩn thận cạo nhẹ nhàng dần dần, không được hấp tấp. Bạn hãy kéo căng vùng da để tạo độ nghiêng cho lông và dễ dàng cạo hơn.
  • Bước 6: Hãy rửa lại thật sạch với nước. Cần sử dụng khăn thấm thật khô và thoa thêm kem dưỡng ẩm lên vùng da. Sử dụng tinh chất lô hội để giúp da mềm mại dễ chịu hơn. 

cách tỉa lông vùng kín nam

Cách để hết ngứa khi cạo lông vùng kín nam giới?

Khi đã biết cạo lông cu có ảnh hưởng gì không? Nam giới sẽ bắt đầu cạo cắt tỉa lông vùng kín nam, tuy nhiên sau khi cạo vùng kín rất dễ xảy ra tình trạng bị kích ứng da và ngứa ngáy khó chịu. Sau đây là các mẹo vặt giúp hết ngứa khi đã biết cách cạo lông vùng kín cho nam: 

  • Sau quá trình cạo lông vùng kín, cánh mày râu nên mặc quần lót thoải mái và không quá chật. Đồ lót cần sử dụng là chất liệu mềm mại và sạch sẽ nhất. 
  • Dụng cụ dao cạo lông cần sạch sẽ và sát trùng an toàn. Nếu dao cạo đã bị xỉn màu hoặc rỉ sét thì nên loại bỏ. Bạn cần sử dụng thêm các loại gel bôi chuyên dụng để giảm kích ứng, tổn thương da. 

Lông vùng kín có tác dụng bảo vệ bộ phận sinh dục của bạn tốt nhất. Tuy nhiên, bạn có thể chăm sóc và bảo vệ vùng kín bằng cách vệ sinh sạch sẽ thường xuyên. Hi vọng, qua những thông tin mà @thanghoacuocsong đã chia sẻ về vấn đề có nên cạo lông vùng kín nam không? Đã giúp bạn có thêm thông tin về hình thức làm đẹp này. Từ đó, có thể đưa ra những lựa chọn chăm sóc sức khỏe vùng nhạy cảm khoa học và thích hợp với bản thân.

1/5 - (1 bình chọn)
Bác sĩ Nguyễn Hùng Thăng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *