Cách kiềm chế ham muốn ở phụ nữ nhanh chóng hiệu quả bất ngờ

Cách kiềm chế ham muốn ở phụ nữ

Nhiều chị em sẽ cảm thấy bực bội, khó chịu, không những thế còn không kiểm soát được hành vi của bản thân nếu ham muốn tăng cao nhưng không được thỏa mãn đáp ứng. Đây là một hiện tượng khá bình thường nên các chị em không cần phải lo lắng quá nhiều. Tuy nhiên chị em cũng cần có những giải pháp hạn chế tình trạng nghiện sex quá độ. Cùng Thăng Hoa Cuộc Sống tìm hiểu cách kiềm chế ham muốn ở phụ nữ hay còn gọi là cách giảm ham muốn ở phụ nữ nhé.

Những dấu hiệu nhận biết phụ nữ có nhu cầu ham muốn cao

Ham muốn tình dục của nam giới thường mãnh liệt hơn nữ giới. Tuy nhiên, vào những thời điểm, trường hợp hợp khác mà phụ nữ cũng có những khao khát được thỏa mãn tình dục ngay lập tức. Muốn biết được phụ nữ có nhu cầu sinh lý cao thì có thể dựa vào những biểu hiện sau:

  • Luôn hứng thú và yêu thích chuyện chăn gối.
  • Thường bẻ hướng nói chuyện liên quan đến tình dục.
  • Quyến rũ và chủ động trong mỗi cuộc yêu.
  • Phụ nữ ham muốn cao thường có ngoại hình đẹp.
  • Thường có mong muốn và khát khao được quan hệ tình dục.

cách kiềm chế ham muốn ở phụ nữ

Nếu có những suy nghĩ thường trực về chuyện ấy thường xuyên có thể làm mất kiểm soát trong hành vi. Từ đó hạnh phúc gia đình và sức khỏe của nữ giới cũng ảnh hưởng rất nhiều. Nhằm khắc phục tình trạng trên, chị em có thể tham khảo một vài cách kiềm chế ham muốn ở phụ nữ dưới đây:

Xem thêm: 2 mẹo nhận biết tướng phụ nữ ham muốn cao trong tình dục

Top 6 cách kiềm chế ham muốn ở phụ nữ

Nhu cầu tình dục ở phụ nữ hình thành dựa trên sự tác động bởi nhiều yếu tố khác nhau: hormone sinh dục nữ estrogen, testosterone, progeterone,…trong cơ thể, các yếu tố về thể chất, tinh thần, tình cảm,… Vì vậy, cách làm giảm ham muốn ở phụ nữ hiệu quả là tránh làm tăng lượng hormone trong cơ thể thông qua các thói quen sống lành mạnh.

1. Sử dụng các loại thảo dược

Testosterone là một loại hormone sinh dục xuất hiện ở cả nam và nữ. Tuy nhiên, hàm lượng hormone sinh dục này ở nữ giới thấp hơn rất nhiều so với nam giới. Testossterone ở nữ giới được sản xuất trực tiếp từ buồng trứng và tuyến thượng thận. Nó đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe sinh sản, thể chất và ảnh hưởng đến tâm sinh lý của phái đẹp. Tuy nhiên, nếu nồng độ hormone này quá cao có thể gây tác động tích cực đến cơ thể nữ giới nhất là nhu cầu tình dục.

Để cân bằng lại nội tiết tố và làm giảm hormone testosterone trong cơ thể, các chuyên gia tình dục học đề xuất một số loại thảo dược có công dụng làm giảm ham muốn của nữ giới:

  • Cam thảo: Đây là một loại rễ cây họ đậu được phát hiện nhiều từ vùng Trung Đông. Được các nghiên cứu chứng minh là có chức năng làm suy giảm mức testosterone ở nữ giới khi dùng hàng ngày.
  • Trà xanh: Không chỉ là một loại thức uống có lợi cho sức khỏe, trà xanh còn có công dụng làm giảm quá trình chuyển hóa testosterone thành Dihydrotestosterone (DHT) – một loại hormone có tác dụng mạnh hơn testosterone.
  • Bạc hà: Các chứng minh đã chỉ ra rằng pha bạc hà uống mỗi ngày có thể giúp làm giảm nồng độ testosterone  tự do trong máu.

cách làm giảm ham muốn ở phụ nữ

2. Loại bỏ những yếu tố kích dục

Các nguồn thông tin, hình ảnh, phim ảnh liên quan đến các yếu tố 18+ có khả năng kích thích sự ham muốn tình dục trong bạn trối dậy. Vì vậy, cách làm giảm ham muốn tốt nhất là giảm bớt các sự liên tưởng đến tình dục trong đầu. Thay vào đó, bạn có thể đổi qua các thể loại phim, ảnh, câu chuyện hài hước,… để ngăn chặn dòng suy nghĩ liên quan đến chuyện “ân ái” của bạn.

3. Ăn những thực phẩm làm giảm ham muốn

Những thực phẩm được phái đẹp sử dụng để kiềm chế ham muốn của bản thân:

  • Hạt đậu nành: Đậu nành và các chế phẩm từ đậu nành từ lâu đã được khuyên không nên dùng cho nam giới. Vì nó có khả năng làm giảm mức độ testosterone và tăng lượng estrogen trong cơ thể lên. Giúp chị em kiểm soát ham muốn tốt hơn.
  • Thịt đỏ: Với hàm lượng dinh dưỡng cung cấp cho cơ thể cao. Nhưng nếu bổ sung quá nhiều sẽ tác động trực tiếp đến ham muốn của phụ nữ. Một số loại thịt đỏ: thịt dê, thịt ngựa, thịt bò, thịt trâu,…
  • Đồ uống có cồn: rượu bia có thể làm tăng mức độ phấn khích cho người uống và làm cho cuộc yêu trở nên cuống nhiệt hơn. Nhưng đối với các loại rượu mạnh thì tác dụng ngược lại. Rượu mạnh khiến cho cơ thể nữ giới rơi vào tình trạng mệt mỏi và không còn hứng thú với tình dục.

cách kiềm chế ham muốn ở phụ nữ

Xem thêm: Cách nhận biết phụ nữ đã quan hệ nhiều lần cực đơn giản

4. Tăng cường hoạt động thể chất ngoài trời

Những hoạt động ngoài trời: đi dạo, picnic… dù khá đơn giản nhưng ít nhiều cũng giúp cho chị em cảm thấy dễ chịu, nhẹ nhõm, có nhiều ý tưởng mới lạ. Từ đó không còn bị chuyện ấy chi phối quá nhiều. Tham gia nhiều hoạt động ngoài trời, phụ nữ không còn suy nghĩ về quan hệ tình dục và có thời gian tìm hiểu khoa học về nó

5. Tự sướng

Tự sướng không chỉ nam giới cần mà nữ giới cũng cần. Ham muốn tình dục có thể gây ra áp lực dồn nén nếu không có biện pháp giải tỏa. Vì vậy chị em có thể tự mình giải quyết nhu cầu của bản thân. Thế những tự sướng quá nhiều không phải là cách kiềm chế ham muốn ở phụ nữ tốt. Bởi vì lạm dụng tự sướng tạo thành một thói quen xấu, ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe tâm sinh lý nữ giới.

cách kiềm chế ham muốn của con gái

6. Tập luyện thể thao đều đặn hằng ngày

Cách kiềm chế ham muốn ở phụ nữ, làm giảm ham muốn nên được áp dụng đó là luyện tập thể dục thể thao. Luyện tập thể thao thường xuyên sẽ lấy đi nhiều thời gian rảnh rỗi của chị em, nhờ đó mà hạn chế suy nghĩ về chuyện quan hệ tình dục.

Cách kiềm chế ham muốn ở phụ nữ

Đồng thời nên áp dụng thực hiện các bài thể dục hỗ trợ phân bổ lượng máu đều đến các cơ quan của cơ thể. Tăng cường máu đến não, cơ bắp và giảm lưu lượng máu đến hệ nội tiết, cơ quan sinh dục…

Phụ nữ có ham muốn cao có sao không?

Mỗi người sẽ có mức độ ham muốn tình dục khác nhau và con người có thể tự điều khiển ham muốn tình dục của bản thân. Vì vậy, việc phụ nữ thể hiện mức độ ham muốn nhiều hay ít không thể đánh giá được điều gì và cũng không gây ra ảnh hưởng gì. Mặt khác, phụ nữ có ham muốn cao có nhiều lợi ích hơn trong cuộc sống, cụ thể là việc giữ lửa hạn phúc hôn nhân gia đình.

Ngoài những giải pháp được Thăng Hoa Cuộc Sống liệt kê ở trên, thì hiện nay cũng còn rất nhiều cách kiềm chế ham muốn ở phụ nữ. Tất cả những cách này đều không khiến chị em cảm thấy bị gò bó, stress. Tuy nhiên nếu muốn áp dụng bất kỳ cách nào cũng nên tìm hiểu thật kỹ càng nhé. 

Rate this post
Bác sĩ Nguyễn Hùng Thăng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *