Nguyên nhân và cách khử mùi hôi cậu nhỏ tại nhà

cach-khu-mui-hoi-cau-nho-tai-nha

Cậu nhỏ có mùi khó chịu có thể có rất nhiều nguyên nhân.  Vấn đề vệ sinh chưa đúng cách, nguyên nhân do các bệnh lý liên quan đến tình dục,… Điều này làm cho sự tự tin phái mạnh giảm xuống rất nhiều. Và tùy theo mức độ nặng nhẹ mà sẽ có những hướng khắc phục khác nhau. Bài viết này, BS. Nguyễn Hùng Thăng sẽ chia sẻ 3 cách khử mùi hôi cậu nhỏ tại nhà cho bạn tham khảo.

Tìm hiểu về mùi của cậu nhỏ

Dương vật có mùi hôi là một trong những tình trạng bất thường của phái mạnh. Tình trạng này sẽ kéo dài nếu như nam giới không có cách khử mùi hôi dương vật cũng như phương án điều trị và vệ sinh đúng cách.

Tuy nhiên, nam giới cần phân biệt được đâu là mùi đặc trưng của dương vật và đâu là mùi hôi. Theo các chuyên gia nam khoa, cậu nhỏ có mùi rất riêng và đặc trưng. Nhưng trong điều kiện bình thường, mùi này sẽ rất khó để nhận biết.

Có thể, dương vật có mùi hôi nặng do mồ hôi tiết ra nhiều trong quá trình vận động, chơi thể thao,… Và một điều quan trọng nữa là vùng kín luôn là nơi tồn tại nhiều vi khuẩn, chính điểm này sẽ làm cho dương vật xuất hiện mùi khó chịu.

Tuy nhiên, mùi hôi sẽ tồn tại rất ngắn trong các trường hợp cậu nhỏ bình thường và biến mất trong quá trình vệ sinh làm sạch. Nếu mùi hôi này không mất đi, ngày càng trở nên nồng hơn  thì thanghoacuocsong khuyên bạn nên tìm đến các chuyên gia nam khoa. Có khả năng cao đó là biểu hiện của một bệnh lý nào đó.

cau-nho-boc-mui-hoi-kho-chiu

Cậu nhỏ bốc mùi hôi nguyên nhân do đâu?

Dưới đây là những nguyên nhân chính khiến dương vật có mùi hôi thường gặp:

Bắt nguồn từ việc vệ sinh hàng ngày

Về cơ bản, mọi mùi hôi trên cơ thể đều có thể bắt nguồn tự việc vệ sinh hàng ngày không sạch sẽ. Lâu dần, vi khuẩn tích tụ gây nên mùi hôi khó chịu ở dương vật và cả cơ thể con người. Khi vệ sinh phần quy đầu, tránh sử dụng các chất tẩy rửa quá mạnh, gây kích ứng trực tiếp đến cậu nhỏ. Lột phần bao quy đầu để loại những cặn bẩn, nước tiểu đọng lại cả ngày để làm sạch một cách kỹ nhất.

Bựa sinh dục khiến dương vật có mùi khó chịu

Bựa sinh dục (Smegma) là kết quả của sự tích tụ dầu, độ ẩm và các thế bào da xung quang dương vật. Bựa sinh dục rất phổ biến nếu nam giới không cắt bao quy đầu.

cách khử mùi hôi cậu nhỏ tại nhà

Vai trò của bựa sinh dục là cung cấp sự bảo vệ và bôi trơn cho cậu nhỏ của bạn. Tuy nhiên, khi bựa sinh dục tích tụ quá nhiều có thể khiến dương vật có mùi hôi. Nếu tình trạng này không được khắc phục, nam giới có thể gặp phải các tình trạng viêm nhiễm khác ở vùng kín.

Xem thêm: Nam giới nên ăn gì để cậu nhỏ cứng lâu?

Mùi hôi cậu nhỏ do nhiễm trùng đường tiết niệu

Nhiễm trùng đường tiểu (đường tiết niệu) do nhiễm virus hoặc vi khuẩn, làm cho cậu nhỏ có mùi hôi khó chịu. Ngoài ra, nhiễm trùng đường tiết niệu bao gồm một số triệu chứng : 

  • Nước tiểu đục hoặc lẫn màu hồng;
  • Cảm giác nóng rát khi đi vệ sinh;
  • Cảm giác mắc tiểu thường xuyên, dù nước tiểu không nhiều.

Nam giới chưa cắt bao quy đầu sẽ có khả năng nhiễm trùng đường tiểu rất cao. 

Dương vật có mùi hôi do nhiễm nấm

Ở nam giới, nấm gây bệnh thường gặp nhất là nấm Candida. Loại nấm này khiến cậu nhỏ bị tổn thương vùng da, ngứa rát và xuất hiện mùi hôi tanh ở cậu nhỏ.

Nguyên nhân nhiễm nấm có thể là do nam giới vệ sinh cậu nhỏ chưa đúng cách, chưa cắt bao quy đầu hoặc lây trực tiếp từ bạn tình. Cách làm cậu nhỏ hết mùi do nhiễm nấm đó là điều trị nấm và vệ sinh vùng kín hàng ngày.

Dương vật có mùi hôi do bệnh lậu

Nếu bạn nghi ngờ mình bị bệnh lậu, hãy đi khám ngay tạo trung tâm y tế. Sau khi được chẩn đoán, bác sĩ có thể hướng dẫn bạn hướng khắc phục mùi hôi cậu nhỏ. Có thể bạn sẽ được  kê đơn thuốc tiêm ceftriaxone cũng như thuốc uống như azithromycin hoặc doxycycline.

Dương vật có mùi hôi do bệnh lậu

Thời gian hồi phục sau điều trị bệnh lậu thường mất khoảng 7 ngày. Trong thời gian này, bạn vẫn có khả năng cao bị lây bệnh, vì vậy bạn nên tránh quan hệ tình dục cho đến khi điều trị xong.

Hôi dương vật do balanitis

Để làm dịu cơn đau do balanitis gây nên, bạn có thể tắm bằng muối Epsom. Nếu các triệu chứng của bạn kéo dài từ 1-2 ngày, bạn nên đến gặp bác sĩ. Bác sĩ có thể chẩn đoán nguyên nhân làm dương vật có mùi và lên phác đồ điều trị cho phù hợp.

Cậu nhỏ bị hôi do bệnh chlamydia

Chlamydia cũng là một bệnh lây truyền qua đường tình dục do quan hệ qua đường âm đạo, miệng hoặc hậu môn với người bị bệnh. Các triệu chứng do chlamydia gây ra làm cho dương vật có mùi hôi và các triệu chứng khác như:

  • Đau hoặc sưng tinh hoàn;
  • Đi tiểu thấy buốt, rắt

Các triệu chứng của bệnh hầu hết ở mức độ mờ nhẹ. Nếu bạn không được điều trị, chlamydia có thể gây ra nhiều vấn đề ảnh hưởng đến khả năng sinh sản cho cả hai.

Có thể bạn chưa biết: Tổng hợp các hình dáng của cậu nhỏ dễ nhận biết nhất

Dương vật có mùi hôi do viêm niệu đạo không do lậu cầu

Ngay cả khi không bị nhiễm lậu cầu, niệu đạo của nam giới vẫn có thể bị viêm, nguyên nhân có thể do vi khuẩn hoặc do các yếu tố bên ngoài gây ra. Khi đó, người bệnh sẽ gặp các triệu chứng sau:

  • Nóng rát khi đi tiểu.
  • Mùi hôi dương vật.
  • Cảm giác bị kích thích, đau nhức đầu dương vật.

Nếu có những biểu hiện này, bác sĩ có thể cân nhắc kê đơn thuốc kháng sinh để hạn chế tình trạng nhiễm trùng. Ngoài ra, việc vệ sinh, hạn chế quan hệ tình dục, theo dõi bệnh trong quá trình điều trị là cần thiết. Người bệnh cần phối hợp với bác sĩ để nhanh chóng cải thiện tình trạng bệnh.

Cách khử mùi hôi cậu nhỏ tại nhà

Vệ sinh sạch sẽ – cách khử mùi hôi cậu nhỏ tại nhà

Để hạn chế và phòng tránh dương vật “bốc mùi” gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và cuộc sống thì việc vệ sinh là điều hết sức cần thiết. Chính vì vậy, để hạn chế mùi hôi ở dương vật, các bạn nam nên:

  • Làm sạch dương vật của bạn thường xuyên. Tốt nhất là vệ sinh thật sạch bằng xà phòng hàng ngày. Nhưng lưu ý, tránh sử dụng xà phòng có tính tẩy rửa mạnh để tránh làm tổn thương cậu nhỏ
  • Khi đi tiểu, nên tuột bao quy đầu. Động tác này giúp hạn chế sự tích tụ của nước tiểu và vi khuẩn có thể gây ra mùi hôi dương vật.
  • Đồ lót thoáng khí: nên chọn đồ lót bằng chất liệu cotton, thoáng khí và rộng rãi. Điều này sẽ hạn chế sự tích tụ của mồ hôi gây ra mùi hôi dương vật. 
  • Cạo lông vùng kín để làm thoáng khí, tránh tích tụ mồ hôi trong quá hình sinh hoạt, vận động hàng ngày.

cách khử mùi hôi cậu nhỏ tại nhà

Mùi hôi ở dương vật là hậu quả của hẹp hoặc dài bao quy đầu

Nếu dương vật có mùi hôi khó chịu do bệnh lý do hẹp hoặc dài bao quy đầu thì cần đến sự can thiệp của bác sĩ chuyên khoa. Khi đó, bác sĩ sẽ tiến hành tiểu phẫu cắt bao quy đầu ngay tại phòng mổ.

Khử mùi hôi cậu nhỏ khi bệnh lây qua đường tình dục

Tùy theo từng tình hình bệnh lý cụ thể mà các bác sĩ sẽ có những hướng điều trị khác nhau. Bao gồm:

  • Kháng sinh uống diệt vi khuẩn lậu cầu.
  • Kháng sinh tiêm hoặc uống điều trị bệnh giang mai.
  • Nhóm thuốc kháng virus để điều trị Herpes sinh dục.
  • Sử dụng liệu pháp laser, Ni tơ lỏng, phẫu thuật,… để điều trị nhiễm HPV ở cơ quan sinh dục

Riêng đối với những bệnh lây qua đường tình dục – nguyên nhân gây mùi hôi ở dương vật, các bạn có thể phòng tránh tại nhà:

  • Hạn chế quan hệ tình dục bừa bãi.
  • Chung thủy một vợ – một chồng.
  • Dùng biện pháp bao cao su khi quan hệ tình dục.
  • Rửa sạch dương vật sau khi quan hệ.
  • Tiêm ngừa HPV để phòng các bệnh do virus này gây ra.

Xem thêm: Dương vật bị teo nhỏ nguyên nhân đến từ đâu và cách chữa trị hiệu quả

Các phương pháp điều trị tình trạng hôi cậu nhỏ

Cách điều trị bằng thuốc

  • Nguyên nhân do vi khuẩn: dùng kháng sinh như nitrofurantoin, fosfomycin, cephalexin…
  • Nguyên nhân do nấm: clotrimazole, fluconazole, miconazole và imidazole…
  • Nguyên nhân do chlamydia: amoxicillin, azithromycin, doxycycline…
  • Nguyên nhân do bệnh balanitis: dùng muối Epsom để tắm hàng ngày. Dùng kháng sinh bacitracin, polymyxin… Dùng thuốc mỡ giúp giảm kích ứng như hydrocortison.
  • Nguyên nhân do viêm đường tiết niệu: fosfomycin, phenazopyridine (Azo), cephalexin, nitrofurantoin, …
  • Nguyên nhân do bệnh lậu: thuốc uống như doxycycline hoặc azithromycin, thuốc tiêm ceftriaxone,.

Cách trị hôi vùng kín bằng thủ thuật ngoại khoa

  • Viêm bao quy đầu, viêm đường tiết niệu, : áp dụng công nghệ ánh sáng sinh học để xử lý viêm nhiễm dứt điểm ở các mô viêm nhiễm nặng.
  • Bệnh lậu: áp dụng kỹ thuật phục hồi gene để phân tích tình trạng lậu cầu khuẩn, sau đó áp dụng biện pháp ức chế sự sinh sôi của chúng.
  • Bệnh sùi mào gà: Áp dụng phương pháp phá hủy mô đích chọn lọc ALA – PDT.  Đây là phương pháp được các chuyên gia đánh giá cao về mức độ hiệu quả và tính an toàn trong việc loại bỏ những tổn thương do bệnh sùi mào gà gây ra.
  • Hẹp/dài bao quy đầu: Áp dụng tiểu phẫu cắt bao quy đầu thế hệ mới, hạn chế tổn thương ở mức tối đa.

Cánh mày râu luôn muốn tự tin nhất trong mọi hoàn cảnh. Việc tìm hiểu cách khử mùi hôi cậu nhỏ tại nhà giúp nam giới chủ động phòng ngừa các tác nhân gây bệnh, và tự tin trước bạn tình. Mọi vấn đề liên quan đến cậu nhỏ luôn làm phái mạnh trở nên tự ti và dễ đánh mất phong độ của mình. Tuy nhiên, tại thanghoacuocsong vấn đề nào cũng sẽ có cách khắc phục. 

Rate this post
Bác sĩ Nguyễn Hùng Thăng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *