Cách dùng que thử rụng trứng và đọc kết quả chính xác nhất

Cách dùng que thử rụng trứng

Việc phải canh ngày rụng trứng thụ thai là nỗi sợ đối với các cặp vợ chồng. Hiện nay, que thử rụng trứng ra đời đã giải tỏa nỗi ám ảnh này của các cặp đôi. Nhưng không phải ai cũng nắm rõ và biết cách sử dụng nó. Hãy cùng tìm hiểu vấn đề này trong bài viết hướng dẫn cách dùng que thử rụng trứng chi tiết trong chuyên mục Đời Sống của chúng tôi nhé.

Que thử rụng trứng là gì?

Que thử rụng trứng là dụng cụ được các nhà khoa học phát minh nhằm giúp kiểm tra thời gian cơ thể rụng trứng. Que có thể đo được nồng độ hormone LH bên trong nước tiểu một cách chính xác nhất. 

Trong nước tiểu phụ nữ luôn chứa một lượng nhỏ hormone LH. Tuy nhiên vào những ngày rụng trứng thì nồng độ này sẽ tăng lên cao, có thể gấp từ 3 đến 5 lần. Thời gian nồng độ hormone này tăng cao rơi vào khoảng 24 đến 36 giờ trước khi rụng. Đây cũng là mốc thời gian cơ thể phụ nữ dễ thụ thai nhất, khiến quá trình có con trở nên dễ dàng.

Quá trình mang thai sẽ rất dễ dàng nếu các cặp đôi tính được ngày rụng trứng và quan hệ vào lúc đó. Đây cũng là cách giúp các cặp vợ chồng xác định rõ được ngày rụng trứng và đón con chào đời. 

Cách dùng que thử rụng trứng

Que thử rụng trứng có chính xác không?

Vậy que thử rụng trứng có thật sự xác định được thời gian rụng trứng chính xác hay không và cách dùng que thử trứng như thế nào? Theo các hiệp hội từ Mỹ, que thử sẽ có độ chính xác rất cao. Độ chính xác mà que thử mang lại lên đến 99% và giúp xác định được nồng độ hormone LH rất chuẩn. 

Xem thêm: Cách tăng kích thước vòng 1 tự nhiên cấp tốc tại nhà hiệu quả

Tuy nhiên, với một số trường hợp đặc biệt thì nồng độ LH tăng cao vẫn chưa thể xác định được ngày rụng trứng sau đó. Các chị em mắc phải chứng bệnh: buồng trứng đa nang, nang trứng không vỡ lutein hóa,… sẽ gặp trường hợp này. Nếu bạn đang mang thai hoặc bước vào độ tuổi mãn kinh thì kết quả sẽ không chính xác.

Thời điểm dùng que thử rụng trứng

Nên thử que rụng trứng vào thời điểm nào? Để áp dụng dùng que thử rụng trứng chính xác nhất, bạn hãy nắm rõ chu kỳ kinh nguyệt của cơ thể thời gian bao nhiêu ngày. Phụ nữ cần theo dõi chu kỳ kinh nguyệt của bản thân trong vòng xuyên suốt 3 tháng. Từ đó xác định được chu kỳ bao nhiêu ngày. 

Sau khi nắm rõ được chu kỳ của mình theo ngày chính xác, bạn chỉ cần sử dụng que thử để biết được chính xác ngày rụng trứng. Cách dùng que thử rụng trứng chính xác nhất như sau: 

  • Chu kỳ kinh nguyệt đều đặn từ 26 đến 32 ngày: chị em phụ nữ nên thử que liên tục từ ngày 10 đến 20 của chu kỳ kinh. Nếu que thử rụng trứng xuất hiện 2 vạch, các cặp đôi chỉ cần quan hệ nhiều vào thời gian này sẽ tăng khả năng dính bầu. 
  • Chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ ngắn hoặc dài hơn: Cần đi đến bác sĩ phụ khoa khám và tham khảo ý kiến. Họ sẽ có cách hướng dẫn dùng que thử rụng trứng chính xác nhất. 

Thêm nữa, với mỗi thương hiệu sẽ có cách sử dụng que thử rụng trứng khác nhau. Một bí quyết để dùng que chính xác nhất là không nên lấy nước tiểu sau khi thức dậy. Bởi vì lúc này kết quả sẽ không thể chính xác tuyệt đối. 

Cách dùng que thử rụng trứng và đọc kết quả chính xác nhất

Nên thử que rụng trứng khi nào? Cách sử dụng que thử trứng rất dễ, chỉ cần bạn quan tâm đến các lưu ý sau sẽ cho ra kết quả chính xác nhất. 

Cách dùng que thử rụng trứng

Cách dùng que thử rụng trứng hiệu quả

Trên thị trường có rất nhiều những loại que thử rụng trứng khác nhau: que bằng giấy, que bằng điện tử,… Tuy nhiên, cách sử dụng que canh trứng đều tương tự nhau:

  • Bước 1: Lấy que thử trứng ra khỏi túi. Thu thập nước tiểu vào cốc được cung cấp trong hộp đựng que thăm.
  • Bước 2: Nhúng que thử vào nước tiểu theo chiều mũi tên đi xuống. Lượng nước ngâm không được vượt quá vạch quy định.
  • Bước 3: Đợi khoảng 3-5 giây, lấy que thử ra và để nơi khô ráo.
  • Bước 4: Bạn nên đọc kết quả trong vòng 5 phút để tránh hiện tượng que thử bị chênh lệch và cho kết quả không chính xác.

Cách đọc que thử rụng trứng chính xác

Sau khi đã sử dụng que thử rụng trứng thành công, cách xem que thử rụng trứng cũng cực kỳ quan trọng. Kết quả trên que thử rụng trứng có thể xuất hiện với nhiều trường hợp khác nhau. 

  • Que thử rụng trứng hiển thị 1 vạch trên: đây chưa phải thời điểm rụng trứng của phụ nữ
  • Que hiển thị 1 vạch đậm kèm 1 vạch mờ: kết quả biểu hiện ngày rụng trứng còn xa
  • Que thử rụng trứng 2 vạch bằng nhau: có thể là 2 vạch đậm màu hoặc 2 vạch mờ nhạt. Kết quả hiển thị ngày sắp rụng trứng. 
  • Xuất hiện 2 vạch: vạch dưới có màu sẫm hơn vạch có sẵn bên trên que thử. Đây là dấu hiệu cho thấy ngày rụng trứng đã rất cận kề. Trứng sẽ có khả năng rụng trong khoảng 1 ngày tới. 

que thử rụng trứng 2 vạch

Xem thêm: Thuốc tăng vòng 1 cấp tốc – nở ngực căng tròn hút mắt

Mua que thử rụng trứng loại nào tốt nhất?

Trên thị trường có rất nhiều loại que thử với các cách dùng que thử rụng trứng khác nhau. Theo các chuyên gia, 3 loại que thử chính xác và hiệu quả nhất ngày nay bao gồm: 

  • Que thử rụng trứng LH Test Kit
  • Que thử rụng trứng Abon
  • Que thử rụng trứng Acon

Đây đều là những thương hiệu dụng cụ y tế tốt nhất trên thị trường. Các chị em có thể tìm mua ở bất kỳ tiệm thuốc Tây nào. Giá chỉ dao động từ 70 000 đến 100 000 đồng trên một hộp chứa 10 que. 

Một số que thử rụng trứng cho bạn tham khảo

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại que thử rụng trứng. Vậy nên việc phân vân giữa các lựa chọn cũng là điều dễ hiểu. Cùng thanghoacuocsong tìm hiểu 6 loại nhãn hiệu que thử trụng trứng phổ biến.

1. Que thử rụng trứng Ovutana

Ovutana chính là sự lựa chọn của rất nhiều phụ nữ vì dây là loại que bình dân nhất. Bộ que test gồm 1 que và hộp nhỏ để đựng nước tiểu. Loại này bạn có thể gặp tại các cửa hàng thuốc tây.

Que thử rụng trứng Ovutana

2. Que thử ngày rụng trứng Abon

Đây là một thương hiệu gậy khá nổi tiếng trên thị trường Việt Nam do giá thành rẻ. Theo Abang, kết quả của chiếc que có độ chính xác cao. Ngoài ra, hộp còn có hướng dẫn sử dụng và cách đọc kết quả để tiện sử dụng.

que thử rụng trứng abon

3. Que thử rụng trứng Acon

Que Acon cũng là một trong những cái tên được nhiều người tin tưởng bởi giá thành rẻ nhưng độ chính xác cao. Thanh dễ sử dụng nhờ tờ hướng dẫn trong hộp. Bạn có thể dễ dàng tìm mua que ở nhiều nơi mà không lo hàng giả, hàng nhái.

cách dùng que thử rụng trứng

4. Que test LH – Tana

Que thử LH-Tana dễ mua và sử dụng nên được nhiều người săn lùng. Ngoài ra, nhãn LH-Tana có các gói số lượng 6, 12 và 24 – tiện lợi cho các chị em có nhu cầu sử dụng nhiều.

cách đọc que thử rụng trứng

5. Bộ que thử rụng trứng điện tử Eveline Care

Bộ dụng cụ thử rụng trứng điện tử Eveline Care ngày càng được nhiều chị em ưa chuộng bởi những tính năng thông minh. Tuy chi phí cao nhưng Eveline Care sử dụng công nghệ y tế 4.0 giúp bạn dễ dàng theo dõi sức khỏe sinh sản và theo dõi chính xác thời điểm rụng trứng.

que thử rụng trứng điện tử

Với công nghệ trí tuệ nhân tạo để phân tích nồng độ LH trong nước tiểu và ứng dụng theo dõi, những que thử này có độ chính xác đến 99% — giúp bạn xác định thời điểm mang thai và nhận tin vui sớm nhất có thể.

6. Bút thử rụng trứng điện tử Clearblue

Bút thử rụng trứng điện tử Clearblue

Với thiết kế đẹp mắt và bộ kết quả rõ ràng giúp bạn sắp xếp kết quả và tình trạng rụng trứng để có tin vui nhanh chóng, Clearblue là chiếc bút thử điện tử bạn không thể bỏ qua. Trên hộp có hướng dẫn sử dụng rõ ràng, rất dễ sử dụng và đọc kết quả. Ngoài ra, độ chính xác của bút rất cao nên bạn không cần lo lắng về kết quả!

Để tính chính xác được ngày rụng trứng, các chị em thường sử dụng đến que thử. Que thử rụng trứng giúp xác định chính xác thời gian và gia tăng tỷ lệ thụ thai lên nhiều lần. Đồng thời để thụ thai đạt kết quả như mong đợi, chị em nên sử dụng bổ sung các thuốc tăng cường sinh lý nữ. Hy vọng bài viết đã giúp các chị em biết cách dùng que thử rụng trứng chính xác và hiệu quả nhất.

Rate this post
Bác sĩ Nguyễn Hùng Thăng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *