Cách chữa chuỗi hạt ngọc dương vật ở nam giới hiệu quả dứt điểm

hat-ngoc-duong-vat

Chuỗi hạt ngọc dương là một bệnh lý thường thấy ở nam giới xuất hiện với những mụn nhỏ li ti mọc quanh phần quy đầu và rãnh quy đầu. Những hạt li ti này không gây ảnh hưởng đến sức khỏe hay gây ra bất kỳ nguy hiểm nào cho người bệnh. Tuy nhiên, nó gây ảnh hưởng lớn đến tính thẩm mỹ đặc biệt là tâm lý của người bệnh. Hãy cùng BS. Nguyễn Hùng Thăng tìm hiểu những cách chữa chuỗi hạt ngọc dương vật hiệu quả và dứt điểm cho nam giới trong nội dung bài viết dưới đây. 

Chuỗi hạt ngọc dương vật là gì?

Bệnh chuỗi hạt ngọc ở nam giới có tên tiếng anh là pearly penile papules hay còn gọi là sẩn sinh dục. Hạt ngọc dương vật là những hạt giống mụn nước, thường có màu hồng nhạt, nhỏ li ti. Chuỗi hạt ngọc ở dương vật, chuỗi hạt ngọc ở bao quy đầu thường kết tụ thành hình vòng tròn quanh rãnh và vành của quy đầu hoặc mọc theo hàng bao quanh dương vật.

cách chữa chuỗi hạt ngọc dương

Chuỗi hạt ngọc dương có nguy hiểm không? Chuỗi hạt ngọc dương có tự hết không?

Hạt ngọc dương vật là tự nhiên, không gây nguy hiểm và không cần điều trị vì vậy đây là một tình trạng bệnh lành tính và có thể tự khỏi. Bệnh này thường xuất hiện ở nam giới trong độ tuổi từ 20-30 tuổi.

Nhận biết chuỗi hạt ngọc dương

  • Bệnh hạt ngọc dương vật là tình trạng ở rãnh hoặc vành bao quy đầu dương vật xuất hiện các nhú gai nhỏ li ti. Chúng tạo thành những hàng, nốt gần nhau giống như hạt ngọc, nó mọc nhiều ở hai bên dây hãm và xung quanh dương vật.
  • Các nốt này có hình trò, hình lông, hình sợi với kích thước to, nhỏ khác nhau.
  • Hạt ngọc dương vật có màu trắng, da, hồng nhạt hoặc sáng bóng. Các hạt này gây sưng đỏ, đau rát. Có vài nam giới còn có thêm chịu chứng bị tiết bã nhờn.
  • Nếu bạn quan sát thấy bất kỳ vết sưng, mụn có màu hoặc bất kỳ đặc điểm bất thường nào khác xung quanh bộ phận sinh dục của bạn thì hãy đi khám bác sĩ để được chẩn đoán một cách chính xác và kịp thời.

Xem thêm: Cách xỏ khuyên cậu nhỏ an toàn, đúng cách

Nguyên nhân của chuỗi hạt ngọc dương vật

Để có cách chữa chuỗi hạt ngọc dương hiệu quả nhất, bạn nên biết nguyên nhân dẫn đến tình trạng bệnh của mình. Từ đó có thể áp dụng những phương pháp chữa trị dứt điểm hiệu quả nhất. Những nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng hạt ngọc dương:

  • Bệnh viện ghi nhận các trường hợp không cắt bao quy đầu có nguy cơ mắc bệnh chuỗi hạt ngọc dương vật cao hơn.
  • Nam giới mắc tình trạng bị dài hoặc hẹp bao quy đầu
  • Nam giới không chăm sóc về vệ sinh vùng kín sạch sẽ và đúng cách
  • Nam giới thường xuyên quan hệ tình dục không an toàn làm tăng khả năng mắc chuỗi hạt ngọc ở dương vật

hat-ngoc-duong-vat

Hạt ngọc sinh dục nam có ảnh hưởng gì?

Sẩn ngọc dương vật làm ảnh hưởng đến tâm lý phái nam

Có thể dễ dàng nhìn thấy được bằng mắt thường những nốt nhỏ li ti ở bao quy đầu và xung quanh dương vật. Chuỗi hạt ngọc dương vật dễ nhầm lẫn với những căn bệnh lây truyền qua đường tình dục nguy hiểm như: . sùi mào gà, mụn rộp sinh dục, giang mai,…Vì thế, hầu hết các bạn nam sẽ có tâm lý lo sợ bị bạn tình nhìn thấy và phát hiện.

Bệnh chuỗi hạt ngọc ở nam giới làm giảm ham muốn ở nam giới

Nam giới khi bị chuỗi hạt ngọc ở bao quy đầu sẽ có tâm lý e ngại trong chuyện quan hệ tình dục vì hay ngứa ngáy và khó chịu ở vùng kín nên rất khó có cảm giác ham muốn, sự khoái cảm.  

Bị chuỗi hạt ngọc có quan hệ được không?

Đầu tiên để an toàn cho bạn và cả bạn tình, bạn cần tham vấn ý kiến của bác sĩ hoặc được thăm khám kỹ lưỡng để chắc chắn rằng những u nhú ở đầu dương vật là chuỗi hạt ngọc chứ không phải là dấu hiệu của một bệnh lý khác. Chuỗi hạt ngọc dương không lây nhiễm, không gây đau đớn nên bạn hoàn toàn có thể quan hệ tình dục. Nhớ nói cho bạn tình bạn biết tình trạng của bạn và nếu cả hai cảm thấy thoải mái với quyết định của mình thì có thể quan hệ tình dục bình thường.

Để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của bạn và đối tác bạn vẫn nên sử dụng bao cao su khi quan hệ để ngừa thai và tránh các bệnh tình dục khác dù chuỗi hạt ngọc dương vật không có khả năng lây nhiễm.

Xem thêm: Giãn tĩnh mạch thừng tinh: nguyên nhân và cách điều trị

Cách chữa chuỗi hạt ngọc dương tại nhà

  • Nếu bạn mắc bệnh chuỗi hạt ngọc nhẹ  thì có cách trị chuỗi hạt ngọc tại nhà. Bạn có thể sử dụng kem bôi ACID TRICHLORACETIC. Thuốc kem bôi ACID TRICHLORACETIC sẽ làm các chuỗi hạt ngọc dương vật ăn mòn dần và giữ an toàn cho vùng da của bạn. Tuy nhiên, bạn nên bôi đúng như trên sản phẩm hướng dẫn để làm tăng hiệu quả của loại kem bôi này.
  • Để loại bỏ cặn bã sinh dục bên trong khi rửa “cậu nhỏ” cần lột bao quy đầu nhẹ nhàng.
  • Điều trị chuỗi hạt ngọc tại nhà bằng cách: Cắt tỉa lông vùng kín gọn gàng để tránh vi khuẩn, nấm, ký sinh trùng,…
  • Sử dụng đồ lót có độ co giãn tốt, thấm hút mồ hôi, thoáng mát,…

Cách điều trị chuỗi hạt ngọc ở nam dứt điểm

Để chữa bệnh chuỗi hạt ngọc dương vật ở nam giới dứt điểm bạn cần đến các cơ sở y tế chuyên khoa, có đội ngũ bác sĩ kinh nghiệm, trang thiết bị hiện đại, kỹ thuật điều trị bệnh tiên tiến để thăm khám và chẩn đoán. Từ đó, bác sĩ có thể đưa cho bạn 4 phương pháp chữa bệnh chuỗi hạt ngọc ở nam giới bằng cách:

Cách chữa chuỗi hạt ngọc dương bằng cách cắt bao quy đầu

Nếu nguyên nhân làm nam giới mắc bệnh chuỗi hạt ngọc dương thì bác sĩ sẽ áp dụng phương pháp cắt bao quy đầu cho bệnh nhân. Ngày nay, ở nhiều phòng khám nam khoa có phương pháp cắt bao quy đầu bằng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu Hàn Quốc giúp loại bỏ các hạt ngọc và tạo hình dương vật hoàn hảo. Phương pháp này sẽ giúp nam giới không bị xâm lấn nhiều, không gây đau buốt và mau lành. Thậm chí, cắt bao quy đầu còn là một phương pháp tăng kích thước cậu nhỏ đáng kể.

dieu-tri-hat-ngoc-dương-vat

Phương pháp tiểu phẫu đốt chuỗi hạt ngọc ở dương vật

Cách chữa chuỗi hạt ngọc dương bằng phương pháp tiểu phẫu này hiệu quả và ít tốn kém. Phương pháp tiểu phẫu đốt chuỗi hạt ngọc ở dương vật sẽ được thực hiện bằng việc đốt laser CO2 Fractional. Laser CO2 Fractional tạo ra năng lượng hồng ngoại để loại bỏ chuỗi hạt ngọc ở dương vật, chuỗi hạt ngọc ở bao quy đầu nhẹ nhàng và không gây tổn thương nhiều đến vùng kín của nam giới. Phương pháp này được nhiều bệnh nhân ưa chuộng vì phương pháp này xác định đúng cách tế bào bị tổn thương mà đốt chứ không hề tác động và làm ảnh hưởng đến các tế bào lành tính xung quanh. Phương pháp này cũng nâng cao khả năng miễn dịch và ngăn ngừa bệnh tái phát lại sau đó.

Cách chữa chuỗi hạt ngọc dương bằng phương pháp phẫu thuật Cryosurgery

Phẫu thuật Cryosurgery sẽ sử dụng nhiệt độ cực lạnh để đóng băng các mụn sẩn để chúng sẽ biến mất. Tuy nhiên hiệu quả phương pháp này không cao. Thủ thuật phẫu thuật Cryosurgery này đã được chứng minh là an toàn và hiệu quả trong việc điều trị sẩn ngọc dương vật.

phau-thuat-hat-ngoc-quy-dau

Phương pháp phẫu thuật cắt bỏ chuỗi hạt ngọc dương

Để chữa chuỗi hạt ngọc dương bằng phương pháp phẫu thuật cắt bỏ chuỗi hạt ngọc dương, bác sĩ phẫu thuật sẽ sử dụng dao mổ để loại bỏ từng nhú riêng lẻ. Thủ thuật này có nhiều khả năng gây ra sẹo vì xâm lấn vùng da có chứa chuỗi hạt ngọc bao quy đầu lớn.

Cách chữa chuỗi hạt ngọc dương vật ở nam giới hiệu quả đã được thanghoacuocsong đề cập trong bài viết này. Chuỗi hạt ngọc dương là hiện tượng khá phổ biến ở nam giới hiện nay. Dù khá phổ biến nhưng nhiều nam giới còn lo ngại vì nhầm tưởng bệnh này giống bệnh sùi mào gà. Để biết thêm nhiều kiến thức xoay quanh các vấn đề của nam giới, bạn có thể  xem thêm các bài viết tại chuyên mục Sức Khỏe Nam Giới của chúng tôi

Rate this post
Bác sĩ Nguyễn Hùng Thăng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *