Bao quy đầu dài có tác hại gì? Cắt bao quy đầu an toàn không?

Bao quy đầu hoàn hảo

Bao quy đầu dài là một tình trạng bệnh lý nam khoa khá phổ biến và tỷ lệ nam giới mắc phải bệnh này khá cao. Tình trạng này làm ảnh hưởng trực tiếp đến tâm lý và sức khỏe của phái mạnh. Vì vậy, nam giới cần phải được điều trị càng sớm càng tốt. Mặc dù đây là một bệnh lý phổ biến ở nam giới, những không phải ai cũng hiểu biết hết về tình trạng bệnh này. Vậy dài bao quy đầu có những tác hại gì? Những biện pháp khắc phục bệnh lý này thế nào? Hãy cùng BS. Nguyễn Hùng Thăng tìm hiểu chi tiết trong bài viết này để tìm hiểu rõ hơn về bệnh lý này.

Bao quy đầu dài là bệnh lý gì?

Bao quy đầu dài là một tình trạng bệnh lý xảy ra phổ biến ở nam giới. Nguyên nhân là do lớp da bao quy đầu phát triển dài hơn so với bình thường và bám chặt, trùm kín lấy quy đầu dương vật. Bệnh lý này khiến cho đầu dương vật và lỗ niệu đạo không thể hoặc chỉ lộ ra phía bên ngoài một phần nhỏ. 

Bao quy đầu bị dài được chi thành 2 nhóm:

  • Bao quy đầu bị dài thật: kể cả khi dương vật cương cứng, quy đầu cũng không thể lộ ra ngoài lớp da bao trùm quy đầu.
  • Dài bao quy đầu giả: khi dương vật ở trạng thái cương cứng, quy đầu có thể lộ ra ngoài nhưng chỉ lộ một phần nhỏ.

Bệnh lý bao quy đầu bị dài 

Xem thêm: Hướng dẫn cách lột bao quy đầu tại nhà an toàn, không đau

Nguyên nhân bao quy đầu dài do đâu?

  • Dài bao quy đầu bẩm sinh: Có đên 99% bé trai khi mới sinh ra đều có lớp da bao quy đầu trùm kín lấy dương vật. Cùng với sự phát triển của cơ thể, lớp da của phần quy đầu này sẽ tự động tuột xuống. Nếu đã qua giai đoạn dậy thì mà lớp da này vẫn chưa tuột xuống thì nam giới đã bị mắc bệnh lý này bẩm sinh.
  • Dài bao quy đầu do chấn thương: Nam giới bị tổn thương phần dương vật do chấn thương. Bao quy đầu và quy đầu dính vào nhau và không được tác động kịp thời, tình trạng này tồn tại lâu ngày khiến cho bao quy đầu của nam giới phát triển quá dài.
  • Do viêm nhiễm bộ phận sinh dục: Nhiễm trùng bộ phận sinh dục có thể khiến bao quy đầu và quy đầu dính vào nhau. Do đó, nếu không được điều trị kịp thời, bao quy đầu cũng sẽ xuất hiện tình trạng dài quá mức.
  • Do thói quen sống: Nhiều bé trai và thậm chí cả nam giới trưởng thành có thói quen xấu là lột bao quy đầu ra khỏi quy đầu khi tắm. Theo thời gian, bao quy đầu sẽ dài ra và trùm kín quy đầu chứ không thể thụt vào trong một cách tự nhiên.

Dài bao quy đầu có những tác hại gì?

Hiện tượng bao quy đầu là chuyện bình thường mà rất nhiều nam giới mắc phải. Liệu bao quy đầu bị dài có sao không? Có rủi ro gì đối với cơ thể cánh mày râu? Nam giới đừng xem thường căn bệnh này, bởi nếu mắc phải vấn đề này lâu dài sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe như sau:

  • Dương vật khó phát triển lớn mạnh: Nếu tình trạng này không được can thiệp chữa trị kịp thời sẽ kìm hãm sự phát triển của cậu nhỏ. Thậm chí cho thể gây ra các dị dạng, cong hoặc ngắn hơn bình thường.
  • Dễ bị viêm nhiễm: Bao quy đầu quá dài làm việc đi tiểu bị khó khăn. Khiến cho cậu nhỏ ẩm ướt và là điều kiện để vi khuẩn sinh sôi, trú ngụ. Các căn bệnh có thể kể đến như: viêm tuyến tiền liệt, viêm tinh hoàn, viêm túi tinh và viêm niệu đạo, bàng quang,…. 
  • Ảnh hưởng chức năng sinh lý: Dài bao quy đầu khiến bộ phận sinh dục của nam giới bị đau, giảm khoái cảm khi quan hệ tình dục. Gây ra các bệnh lý nguy hiểm: xuất tinh ra máu, vô sinh – hiếm muộn,…
  • Mắc bệnh lây bởi quan hệ tình dục: Nguy hiểm nhất chính là nam giới sẽ dễ mắc các bệnh tình dục. Lâu ngày, có thể dẫn đến ung thư dương vật. 

Điều trị dài bao quy đầu như thế nào?

Vậy điều trị bao quy đầu dài như thế nào? Bị dài bao quy đầu có nên cắt không? Các bác sĩ và chuyên gia đã nghiên cứu và cho rằng chỉ có cách cắt lớp da quy đầu sẽ giúp hết hẳn và giúp cậu nhỏ phát triển lớn mạnh. Đã có rất nhiều nam giới tìm hiểu và biết được rủi ro nên họ đã tìm đến cách cắt bao quy đầu.

Hiện nay đã có nhiều phương pháp cắt khác nhau được các bác sĩ nghiên cứu và tìm tòi. Mỗi cách cắt sẽ có ưu và nhược điểm khác nhau hoàn toàn. Sau đây là một số phương pháp cắt bao quy đầu mà nam giới nên áp dụng: 

Phương pháp cắt bao quy đầu truyền thống

Cách cắt bao quy đầu truyền thống là các bác sĩ bắt tay vào một cuộc tiểu phẫu. Dùng dao sát trùng và cắt da đầu cu thừa, dài sau đó khâu lại vết thương. Với phương pháp này, cánh mày râu cần chăm sóc thật kỹ cậu nhỏ để tránh bị nhiễm trùng nhé. 

Cắt bao quy đầu bằng laser

Hiện nay, phương pháp cắt da quy đầu hẹp được nhiều nam giới áp dụng nhất là laser. Cách làm này đơn giản, ít đau và không chảy máu nhiều. Ngoài ra, ưu điểm lớn nhất của phương pháp này là vết thương rất nhanh lành và bạn nam có thể xuất viện ngay lập tức. 

cắt bao quy đầu

Cắt bao quy đầu bị dài có tác dụng gì?

Tiểu phẫu bao quy đầu bị dài mang lại nhiều lợi ích lớn cho nam giới:

  • Tránh các căn bệnh viêm nhiễm bởi phần đầu dương vật
  • Cải thiện sức khỏe và chức năng sinh lý cho cánh mày râu
  • Hỗ trợ tốt cho việc phát triển dương vật ở nam giới trong giai đoạn dậy thì
  • Vệ sinh dễ dàng hơn nhiều lần
  • Gia tăng khoái cảm lúc quan hệ tình dục. 

Xem thêm: Nổi mụn trắng ở bao quy đầu là bệnh gì? Nguyên nhân và cách điều trị

Những lưu ý chăm sóc dương vật sau khi cắt bao quy đầu

Sau quá trình cắt bao quy đầu hẹp, các bạn nam cần chăm sóc cậu nhỏ thật tốt. Thời gian nghỉ ngơi, chăm sóc bổ sung dinh dưỡng cần thiết kéo dài trong 2 đến 3 tuần. Để quan hệ tình dục lại, các bạn nam cần có 5 đến 6 tuần để cậu nhỏ bình phục hẳn hoi. 

  • Nên lựa chọn quần lót rộng và có chất co giãn thông thoáng. Tạo điều kiện giúp dương vật khỏe mạnh và tránh nguy cơ bị nhiễm trùng. 
  • Tránh sử dụng các chất kích thích bao gồm: rượu bia, thuốc lá, nước uống có cồn,…. Ảnh hưởng đến thời gian phục hồi của dương vật. 

Bệnh lý bao quy đầu dài gây ra nhiều ảnh hưởng đến sinh hoạt và đời sống tình dục. Làm cho nam giới tăng tỉ lệ dễ mắc các bệnh lý nam khoa. Không những thế, dài bao quy đầu sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình phát triển của dương vật. Khiến kích thước dương vật trở thành nỗi ám ảnh và tự ti của nam giới. Vậy nên, bạn hãy chủ động trong việc “tân trang” lại cho cậu nhỏ của mình để bảo vệ sức khỏe và phòng ngừa các bệnh lý nam khoa hiệu quả nhé!

Rate this post
Bác sĩ Nguyễn Hùng Thăng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *